news-details
Ôtô cũ

Mua ôtô cũ số sàn hay số tự động? Chỗ tốt nhất mua ôtô cũ ở đâu?

Mua ôtô cũ số sàn hay số tự động? Chỗ tốt nhất mua ôtô cũ ở đâu?

Mua ôtô cũ số sàn hay số tự động? Chỗ tốt nhất mua ôtô cũ ở đâu?

Cách chọn địa chỉ mua xe ôtô cũ uy tín

  1. Dựa vào các mối quan hệ bạn bè

Đây là nguồn bạn có thể tin tưởng được nhất, hãy tận dụng những mối quan hệ của bạn (bạn bè, người thân, đồng nghiệp …) vì dùng cách này bạn biết được nguồn gốc và cách sử dụng của chiếc xe. Đây coi như là một tem đảm bảo cho bạn về chiếc xe.

  1. Dựa vào Google

Đây là cách mà bạn thường sẽ sử dụng để tìm kiếm khi không có được lựa chọn 1 ở trên. Hãy tỉnh táo để chọn được 1 đơn vị cung cấp xe uy tín vì có thể sẽ có nhiều website bạn tìm thấy không có sẵn xe mà họ chỉ làm thương mại hoặc môi giới. Hãy chọn những website mà có các bài phân tích, đánh giá chi tiết sản phẩm xe ôtô mà bạn muốn mua. Những website này thường được chăm chút cẩn thận tỷ mỉ và cũng thường có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Google hoặc quảng cáo.

  1. Khi tìm được các đơn vị bán xe ô tô cũ thì cần phải làm gì?

Quyết định mua xe ô tô của một đơn vị nào nên tham khảo ý kiến đánh giá của những người mua trước đó về trung tâm bán xe ô tô cũ thông qua các trang diễn đàn về xe ô tô.

Chế độ bảo hành sau khi bán xe là điều mà bạn bắt buộc phải quan tâm vì chiếc xe là cũ bạn không thể biết chắc chắn sau này chiếc xe đó sẽ hoạt động như thế nào.

Một trung tâm bán xe uy tín thì các phần thông tin liên hệ hoặc thông tin về xe ô tô sẽ được cung cấp một cách minh bạch rõ ràng. Mua xe ở trung tâm như thế này bạn sẽ yên tâm hơn và có sự đảm bảo hơn, trong trường hợp sau này xe có sự cố nào đó bạn dễ dàng tìm tới để “khiếu nại”.

Dù là trung tâm bán xe ô tô cũ nhưng cũng có chuyên viên tư vấn, người này phải có kiến thức sâu rộng về chiếc xe bạn muốn mua, qua cách nói chuyện bạn dễ dàng nhận xét đánh giá được trung tâm bán xe, thông thường những trung tâm bán xe không uy tín thì những người ở đó làm việc cũng không có sự chuyện nghiệp.

Trước khi chốt chiếc xe bạn hãy đề nghị lái thử một đoạn đường nào đó vừa để làm quen vừa để kiểm tra chất lượng của chiếc xe: động cơ, hệ thống, tiện ích. Nếu những đơn vị khước từ đề nghị của bạn thì họ đang cố che dấu một điều gì đó không tốt ẩn sau chiếc xe, khi đó bạn biết mình sẽ phải làm gì.

Nên check thêm 1 số xe của những trung tâm bán xe ôtô cũ khác để bạn có sự so sánh về chất lượng, về giá, về chính sách sau bán hàng.

>> Xem thêm: Chợ tốt ôtô

Ô tô cũ số sàn hay số tự động tốt hơn – Nên chọn xe nào?

Việc chọn một chiếc xe số sàn hay tự động là điều băn khoăn của rất nhiều người lái xe và đây cũng là một trong những tiêu chí quan trọng khi chọn xe. Vậy bạn hãy tự trả lời một số câu hỏi dưới đây và đưa ra quyết định cho riêng mình.

Ô tô cũ số sàn hay số tự động tốt hơn – Nên chọn xe nào?

Ô tô cũ số sàn hay số tự động tốt hơn – Nên chọn xe nào?

  1. Bạn có thường xuyên lái xe vào giờ cao điểm không?

Nếu có thì bạn hãy chọn hộp số tự động. Vì những chiếc xe trang bị số tự động tay phải của bạn sẽ rảnh và chân trái của bạn cũng sẽ không phải làm việc.

Nếu bạn chọn số sàn, việc lưu thông trên đường phố đông đúc không những làm mệt mỏi mà có thể còn làm hại cho bộ ly hợp bởi phải chuyển đổi số liên tục.

  1. Bạn có muốn tiết kiệm nhiên liệu?

Thông thường hợp số sàn tiết kiệm nguyên liệu hơn, tất nhiên trong tất cả trường hợp chúng ta xử lý phải đúng kỹ thuật, đúng nguyên tắc. Hộp số sàn có tỷ số truyền lớn hơn vì vậy động cơ thường làm việc với số vòng quay lớn và hộp số sàn cũng nhẹ hơn và không có bộ chuyển đổi mô men xoắn.

  1. Bạn có phải là người đam mê tốc độ?

Hộp số sàn sẽ giúp bạn lái tăng tốc nhanh hơn nếu sử dụng đúng kỹ thuật, có khá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc này: hộp số sàn thường có nhiều cấp và bạn có thể lựa chọn thời điểm chuyển số theo sự cảm nhận tốc độ sắc bén của bạn.

  1. Bạn coi việc lái xe là một sở thích?

Vậy thì lựa chọn lý tưởng là chiếc xe số sàn. Mặc dù hộp số tự động ngày nay đã phức tạp hơn nhiều và có thể đáp ứng được các phong cách lái khác nhau, nhưng nó vẫn không thể dự đoán được các ý định của bạn, thêm một phần bạn sẽ không cảm nhận được sự tương tác trực tiếp giữa chân ga và phản ứng của động cơ.

  1. Bạn đang muốn tiết kiệm chi phí cho chiếc xe của mình?

Thông thường thì hộp số tự động sẽ đắt hơn so với cùng một số sàn trên cùng một loại xe với các cấu hình khác tương đương. Chính vì thế, một số nhà sản xuất trang bị hộp số tiêu chuẩn là tự động, còn một số thì đưa vào danh sách trang bị lựa chọn để khách hàng quyết định.

Với việc tự trả lời 5 câu hỏi trên, hy vọng bạn sẽ có được sự chọn cho riêng mình mà không còn phân vân việc chọn giữa xe số sàn và xe số tự động nữa.

Nên mua xe ôtô cũ nào giá dưới 400 triệu?

Có trong tay khoảng 400 triệu trở xuống và bạn đang có nhu cầu tìm mua một chiếc xe ô tô cũ. Một trong vài gợi ý dưới đây có thể là ‘ứng cử viên’ sáng giá.

  1. Hyundai Verna 1.4 AT đời 2008

Xe được sản xuất tại Hàn Quốc nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam đời 2008 được rao bán khá nhiều trên các trang mạng. Mẫu xe hơi này có 5 chỗ ngồi, 4 cửa, hộp số bằng tay, mức tiêu thụ xăng tiết kiệm với 6 lít/100Km.

Hyundai Verna 1.4 AT đời 2008

Hyundai Verna 1.4 AT đời 2008

Mẫu xe có nhiều tiện ích như túi khí bên người lái, màn hình DVD kết hợp cùng camera lùi, nội thất bọc da, kính chỉnh điện, tay lái trợ lực…

Đây là dòng Sedan khá phố biến 4 năm về trước và được nhiều người Việt có điều kiện mua về. Hiện tại, mức giá rao bán khoảng 400 triệu đồng cho những mẫu ít đi và tùy vào tình trạng xe mà người mua có thể mặc cả.

  1. Hyundai Getz 1.1MT đời 2010

Với mức giá dưới 400 triệu đồng một chút, bạn có thể mua được Hyundai Getz 1.1MT đời 2010. Đây là mẫu xe được nhập khẩu từ Hàn Quốc và không còn xe mới do đã được thay thế bởi mẫu i20 từ nhiều năm trước.

Đây là mẫu Sedan được nhiều hãng taxi nhập về để dùng do máy bền, tiết kiệm nhiên liệu và chỗ ngồi thoáng phù hợp với việc đưa đón khách. Người dùng thông thường cũng sẽ rất hợp với mẫu xe này bởi kiểu dáng bắt mắt, sang hơn nhiều so với mức giá. Xe gồm 5 ghế ngồi, động cơ SOHC 3 valve dung tích 1086cc và sử dụng 5 số sàn.

  1. Toyota Camry đời 2001

Dòng Camry của Toyota rất nổi tiếng nhưng mức giá cao ngất ngưởng khiến không ít người chỉ dám nhìn và mong ước. Tuy nhiên, phiên bản Camry 2.4 Gli 2001 là phù hợp với những ai chỉ có khoảng 400 triệu đồng để biến ước mơ sở hữu một thương hiệu cao cấp thành sự thật.

Dù ra mắt đã lâu nhưng dòng Camry 2001 chạy khá bền, ít hỏng nặng, nếu chịu khó thay dầu nhớt và lọc xăng thì dùng vô tư. Mức giá khoảng 400 triệu là hợp lý, nếu thấp hơn thì người dùng nên xem lại về chất lượng.

  1. Toyota Corolla Altis đời 2002-2003

Chiếc xe sở hữu chiều dài 4.490 mm, rộng 1.630 mm, chiều cao 1.510 mm gần tương đương với một chiếc Altis đời mới. Tuy nhiên, chiều dài ngắn hơn khiến chiếc xe không được đầm khi đi qua những chỗ xóc. Thêm vào đó, chiều rộng hẹp hơn 75 mm so với các đời sau khiến không gian bên trong khoang lái có cảm giác chật chội hơn.

Tuy nhiên, Altis 1.8G 2003 được trang bị động cơ 1794cc, 4 xi lanh với hộp số tay 5 cấp. Thiệt thòi cho Toyota Altis 2003 đó là chưa có hệ thống VVT-I (chỉ mới xuất hiện ở dòng Altis đời 2004 đổ về sau). Công nghệ này là hệ thống phun xăng của hãng Toyota theo nguyên lý điện – thủy lực, giúp tối ưu hóa hoạt động nạp xả nhiên liệu, tiết kiệm nhiên liệu.

  1. Honda Civic 1.8MT đời 2007

Civic từng là mẫu sedan bán chạy nhất trên thị trường, vượt xa Corolla Altis (hồi năm 2007), tuy nhiên độ ồn và góc chữ A lớn được xem là những nhược điểm của mẫu xe này.

Honda Civic 1.8MT đời 2007

Honda Civic 1.8MT đời 2007

Ngoài ra, gương trên Civic 1.8MT 2007 cũng không có chức năng gập điện. Vành đúc hợp kim thay bằng vành kim loại có nắp đậy.

  1. Mitsubishi Lancer gala 1.6 AT

Mẫu sedan Mitsubishi Lancer gala cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi xe rất tiết kiệm xăng và ít hỏng vặt. Hiện Mitsubishi Lancer gala 1.6 AT đời 2004 có giá khoảng dưới 400 triệu đồng.

  1. Nissan Tiida đời 2006

Nissan Tiida hatchback còn được biết đến với cái tên Nissan Versa ở một số thị trường. Là dòng xe Subcompact gia đình, Tiida được xếp cùng nhóm với Ford Focus, Yaris và Huyndai i30.

Nissan Tiida sở hữu chiều dài 4.303 mm, chiều rộng 1.694 mm, chiều cao 1.532 mm, có thể thấy Tiida khá dài, nhờ thế mà hàng ghế sau có khá rộng rãi, người ngồi sau chân không bị gò bó. Tuy nhiên, Tiida lại mất cân bằng khi lại sở hữu bề ngang hẹp, vì thế khi nhìn chếch chéo, bạn sẽ thấy một chút mất cân đối trên Tiida

Tiida 1.6 2007 sử dụng động cơ 1,6 lít công suất 108 mã lực, mô men xoắn cực đại 152 Nm ở vòng tua 4400 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp. So với Ford Focus và Huyndai i30 cùng đời, Tiida có thông số vận hành gần như tương đương.

>> Xem thêm:

Mách nước tìm chỗ tốt mua ôtô cũ phù hợp nhất cho bạn

Chỗ tốt mua ôtô: Kinh nghiệm mua ôtô cũ cho gia đình

Để tìm được xe ôtô cũ giá rẻ: chỗ tốt mua ôtô nào đáng tin cậy?

Tìm chỗ tốt mua ôtô: Thị trường ôtô cũ đa dạng nhiều lựa chọn cho người mua!

 

You can share this post!