news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe Hyundai

Lý do gì nên chọn mua Hyundai i10 cũ giá rẻ

Lý do nên mua xe nhỏ bình dân Hyundai Grand i10

Sau dòng xe “lỗi mốt mà vẫn đắt hàng” Getz, Grand i10 có thể được coi là cái tên hot thứ 2 của Hyundai trong phân khúc xe nhỏ tại Việt Nam. Sau hơn nửa năm có mặt trên thị trường, Grand i10 đã có doanh số cao hơn cả dòng xe giá rẻ từng rất được mong đợi Eon và i10 gộp lại.

Lý do nên mua xe nhỏ bình dân Hyundai Grand i10

Lý do nên mua xe nhỏ bình dân Hyundai Grand i10

Điều gì đã giúp dòng xe này trụ hạng trong phân khúc xe nhỏ bình dân vốn có sự cạnh tranh khốc liệt và Hyundai i10 có thật sự là một lựa chọn tốt cho khách hàng Việt với ngân sách dưới 450 triệu đồng?

Để phần nào giải đáp được các câu hỏi này, chúng tôi đã tiến hành chạy thử phiên bản số sàn 1.0 lít và bản tự động 1.2 lít của mẫu xe nhỏ này trong điều kiện giao thông tại Hà Nội và trên cung đường Hà Nội – Hòa Bình.

Bỏ qua những đánh giá có phần chủ quan về mặt kiểu dáng thiết kế, Grand i10 nhận được những điểm cộng đầu tiên của chúng tôi nhờ kích thước và không gian nội thất. Dòng xe này dài và rộng hơn hầu hết các đối thủ cùng phân khúc và hơn cả các mẫu xe đi trước trong cùng gia đình như Eon hay i10 với chiều dài tổng thể 3.765 mm, chiều rộng 1.660 mm và chiều cao 1.520 mm.

Chiều dài cơ sở ở mức 2.425 mm giúp không gian xe mà đặc biệt là khoảng để chân cho hàng ghế sau và khoang hành lý tăng đáng kể.

Dù vậy, với những hành trình dài, Grand i10 vẫn là một mẫu xe mini nên khó tránh khỏi sự bất tiện nhất định về không gian. Bên cạnh đó, việc thiếu vắng tựa tay giữa hàng ghế trước cũng là một điểm trừ dù đây là một chi tiết nhỏ và không quá cần thiết nếu chỉ di chuyển trong thành phố.

Do không lấy giá rẻ là điểm mạnh nên Grand i10 được trang bị khá nhiều tiện nghi, kể cả với bản số sàn 1.0 lít. Các trang bị tiêu chuẩn gồm hệ thống khởi động bằng nút bấm, tay lái/cần số bọc da, hệ thống gương chỉnh/gập điện, cảm biến lùi, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống điều khiển âm thanh trên tay lái, kết nối USB.

Bản cao cấp nhất có thêm khóa cửa trung tâm, điều hòa nhiệt độ hai vùng khí, cổng kết nối AUX/USB kèm chức năng thoại rảnh tay Bluetooth cùng một số chi tiết ốp trang trí nội và ngoại thất.

Trang bị an toàn trên các phiên bản của Grand i10 cũng không có nhiều sự khác biệt với 2 túi khí, cảm biến lùi, phanh đĩa có chống bó cứng ABS.

Chọn mua Hyundai Grand i10 là lựa chọn khá tốt

Chọn mua Hyundai Grand i10 là lựa chọn khá tốt

Về lý thuyết, Grand i10 tại Việt Nam có hai tùy chọn động cơ gồm loại dung tích xi-lanh 1.0 lít cho công suất 66 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 91,2 Nm và loại 1.25 lít, có công suất 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 119,7 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số đi kèm là loại số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Trong thực tế thử nghiệm, chúng tôi đã chạy thử cả hai phiên bản số sàn 5 cấp với động cơ 1.0 lít và số tự động 4 cấp với động cơ 1.2 lít.

Khi di chuyển trong thành phố, Grand i10  tỏ ra khá linh hoạt và dễ điều khiển với khả năng quan sát tương đối tốt và bán kính vòng quay nhỏ. Vô lăng vừa tay và khá nhạy. Chân côn ở bản số sàn khá nhẹ và bám với hành trình côn vừa phải giúp việc chuyển số khá dễ dàng. Bản số tự động bốn cấp có thêm chức năng đi số sàn là một điểm cộng khi cho phép người lái chủ động hơn trong các tình huống vận hành.

Ra tới đường cao tốc, dù dung tích động cơ không lớn, nhưng gia tốc của Grand i10 không tệ và chúng tôi dễ dàng việc duy trì tốc độ 100 km/h trên đại lộ Thăng Long. Xe cũng không cần quá nhiều đà mỗi khi cần vượt các xe cùng chiều ở tốc độ cao.

Khả năng cách âm của xe khá tốt khi đi trên đường quốc lộ ở tốc độ tối đa cho phép là 100km/h và ở mức chấp nhận được khi đi vào đường xấu. Với hai chiếc xe mới đi được gần 2.000 km, mức tiêu thụ nhiên liệu theo đồng hồ báo của xe vào khoảng từ 5,4 đến 5,6 lít/100 km.

Trong khi đó, theo tính toán của chúng tôi, mức uống xăng của hai mẫu xe chạy thử trên hành trình hơn 200 km đường hỗn hợp với nhiều pha đạp thốc ga và phanh gấp vào khoảng 5,9 lít/100 km cho bản số sàn và 6,1 lít/100 km cho bản số tự động. Dù có sự chênh lệch giữa thực tế và chỉ số trên đồng hồ nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu của dòng xe này vẫn khá tiết kiệm.

Dòng xe này cũng đáng xem xét nhờ lợi thế kích thước, tiện nghi và cả khả năng vận hành.

>> Xem thêm: Mua xe Hyundai i10 cũ, những sai lầm cần tránh

Bí quyết mua xe ôtô Hyundai i10 đã qua sử dụng giá rẻ chất lượng

Mua xe cũ có nhiều điểm lợi nhưng cũng có không ít rủi ro. Làm thế nào để giảm thiểu các nguy cơ và chọn cho mình chiếc xe giá rẻ và ưng ý nhất.

Bí quyết mua xe ôtô Hyundai i10 đã qua sử dụng giá rẻ chất lượng

Bí quyết mua xe ôtô Hyundai i10 đã qua sử dụng giá rẻ chất lượng

Khi quyết định mua lại một chiếc ôtô đã qua sử dụng, bạn cần biết rằng bên cạnh những lợi thế hấp dẫn như giá rẻ, thuế GTGT và phí bảo hiểm tương đối thấp, thì những nhược điểm như không còn bảo hành hoặc hay có hỏng hóc, sự cố có thể làm “tổn thương” đến túi tiền cũng như cảm giác thoải mái của bạn.

Những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn giảm thiểu những nguy cơ kể trên và mua được một chiếc xe vừa ý:

  1. Chọn những chiếc xe còn bảo hành

Hầu hết các dòng xe hiện nay đều có thời gian bảo hành ít nhất là 3 năm hoặc 50.000km (máy và hệ thống dẫn động  thường có thời gian bảo hành lâu hơn). Điều này có nghĩa là nếu bạn mua một chiếc xe được sử dụng chưa quá 3 năm, bạn sẽ không phải lo lắng về phí bảo hành sửa chữa trong vòng ít nhất một năm. Tuy nhiên, bạn nên chắc chắn rằng phiếu bảo hành xe vẫn còn hợp lệ khi chiếc xe được chuyển giao quyền sở hữu.

  1. Kiểm tra kỹ chiếc xe mà bạn muốn mua

Ngay cả khi hãng sản xuất hoặc dòng xe đó nổi tiếng về chất lượng và độ tin cậy thì bạn cũng không thể chắc chắn rằng chiếc xe mà bạn muốn mua vẫn còn tốt. Vì vậy, hãy nhờ một người thứ ba có kinh nghiệm, một thợ máy chẳng hạn, kiểm tra chiếc xe một cách cẩn thận trước khi quyết định có mua hay không và với mức giá bao nhiêu.

  1. Đề nghị được xem phiếu bảo dưỡng xe

Phiếu bảo dưỡng xe, nếu có, thường là một dấu hiệu tốt vì nó cho thấy chiếc xe được chăm sóc cẩn thận, và quan trọng hơn là bằng chứng cho thấy chiếc xe không có dấu hiệu hỏng hóc hay thay đổi nghiêm trọng nào.

Nếu không có phiếu bảo dưỡng thì bạn nên cẩn trọng. Điều này không có nghĩa là chiếc xe không tốt, nhưng bạn cũng nên tự hỏi tại sao người bán không giữ lại một bằng chứng quan trọng chứng tỏ rằng chiếc xe đã được bảo trì và gìn giữ một cách kỹ càng. Trong trường hợp này, bạn lại càng nên nhờ một người thợ máy đáng tin cậy để kiểm tra toàn bộ chiếc xe một lần nữa trước khi quyết định mua xe.

  1. Kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của chiếc xe

Bằng cách ghi lại mã số VIN (Vehicle Identification Number, hay còn gọi là Số khung, số máy). Tất cả các xe khi gặp tai nạn, lụt lội, đổi biển, đổi chủ hoặc đưa đi đăng kiểm đều được ghi vào bản ghi báo cáo tiểu sử của chiếc xe. Những hỏng hóc nặng hay các đợt thu hồi đều được nhà sản xuất ghi theo số VIN. Nói chung, số VIN là "chứng minh thư" của một chiếc xe sau khi xuất xưởng. Các cơ quan như cảnh sát, bảo hiểm, đăng kiểm sẽ ghi tình trạng của chiếc xe theo số VIN chứ không theo biển số.

Ở Việt Nam, ôtô đi bao lâu cần thay dầu?

Các hãng xe bình dân khuyến cáo nên thay dầu động cơ ở 1.000 km đầu tiên và 5.000 km tiếp theo. Bentley và Lamborghini thì sau mỗi 10.000 km.

Ở Việt Nam, ôtô đi bao lâu cần thay dầu?

Ở Việt Nam, ôtô đi bao lâu cần thay dầu?

Dầu cho động cơ xe hơi có tác dụng làm giảm ma sát, bảo vệ động cơ khỏi mài mòn, giảm tình trạng nóng máy, đảm bảo tỷ số nén xi-lanh và hiệu suất động cơ ở mức cao nhất, ngoài ra giữ cho động cơ sạch sẽ và chống đóng cặn. Vì trong dầu có nhiều phụ gia để đảm bảo các chức năng trên, nên sau một thời gian sử dụng, phụ gia này tiêu hao đi làm cho dầu xuống cấp. Do đó, dầu cần phải thay đúng lúc.

Trong quá trình đốt cháy nhiên liệu phát sinh nhiều muội và cặn bẩn nên việc giữ cho các bộ phận bên trong động cơ không bị bám cặn là vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, dầu động cơ khác với phần lớn các loại dầu nhớt khác vì có thêm các phụ gia tẩy rửa để làm sạch bề mặt các bộ phận động cơ và phụ phân tán để phân tán cặn thành những phần tử nhỏ và lưu trữ chúng trong dầu. Đó là nguyên nhân vì sao dầu động cơ nhanh chóng có màu đen khi sử dụng. Như vậy chứng tỏ dầu đã làm việc tốt.

Tuy nhiên, mỗi loại dầu chỉ có thể lưu trữ lượng cặn bẩn nhất định, nếu quá mức thì cặn sẽ lắng đọng và bám vào bề mặt động cơ. Giống như dầu động cơ xe máy, dầu cho xe hơi cũng phân loại theo các thông số như 0W40, 5W30, 10W30, 15W40, 5W40...số càng lớn độ nhớt càng đặc.

Mỗi hãng xe đều có tiêu chuẩn riêng, như Ford, thời gian thay dầu căn cứ theo số km sử dụng. Hãng này cũng quy định thay dầu sau mỗi 5.000 km, với máy xăng Ford sử dụng dầu có thông số 5W30 và 15W40 loại ưu tiên cho động cơ dầu.

Toyota cũng áp dụng chu kỳ thay dầu động cơ tính theo số km tương ứng 5.000 km hoặc tương đương 3 tháng sử dụng. Hãng này cũng khuyến cáo khách hàng nên thay dầu chính hãng chỉ định để có chế độ bảo hành tốt nhất.

Với thương hiệu xe sang và siêu xe như Bentley và Lamborghini, đại diện hai hãng xe này cho biết, tiêu chuẩn thay dầu máy của hãng là sau mỗi 10.000 km, khi thay dầu là thay luôn cả lọc dầu. Cả hai đều sử dụng loại dầu có thông số 0W40.

Ngoài thay dầu động cơ, các hãng xe cũng khuyến cáo khách hàng thay cả lọc dầu sau mỗi 10.000 km hay hai lần thay dầu thì một lần thay lọc.

Dầu máy cần thay sớm hơn mà không đợi đến khi đủ số km quy định vì mặc dù xe chạy ít, dầu lưu trữ trong động cơ lâu ngày cũng bị xuống cấp theo thời gian. Do đó, bên cạnh số km, nhà chế tạo cũng quy định cả thời gian sử dụng dầu thường là một năm. Nếu sau một năm mà xe chưa đi được số km quy định thì vẫn cần thay dầu động cơ.

Người sử dụng xe cũng cần quan tâm và chú ý đến sách Hướng dẫn sử dụng theo xe. Trong sách cũng chỉ định loại dầu nhớt phù hợp với xe, dựa theo 2 thông số là cấp chất lượng API và cấp độ nhớt SAE của dầu.

Cấp chất lượng hay được khuyến nghị là API SG; SJ ; SL và SM. Trong đó chữ S là ký hiệu loại dầu dành cho động cơ xăng. Với động cơ diesel thì các cấp hiệu năng cao thường được khuyến nghị là API CG-4 ; CH-4 và CI-4. Chữ cái C là ký hiệu loại dầu phù hợp cho động cơ diesel, số 4 có nghĩa là đầu cho động cơ 4 thì.

Thông số thứ hai cần quan tâm là cấp độ nhớt SAE. Các cấp hay được khuyến nghị nhất là SAE 40 ; 50 đối với dầu đơn cấp và SAE 15W-40 và 20W-50 đối với dầu đa cấp. Dầu có cấp độ nhớt thấp không những chỉ bảo vệ tốt động cơ mà còn có nhiều ưu điểm khác như giúp tiết kiệm nhiên liệu, giúp xe khởi động và vận hành nhẹ nhàng.

Đăng tin mua bán xe ôtô Huyndai i10 nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ giá Xe Hyundai i10 cũ các đời từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe Hyundai i10

 

You can share this post!