news-details
Ôtô cũ
Xe Toyota
Hãng xe
Toyota Vios

Kiểm tra xe ôtô Toyota Vios cũ từ A đến Z trước khi mua

Kiểm tra xe ôtô Toyota Vios cũ từ A đến Z trước khi mua


5 lý do nên mua một chiếc Toyota Vios cũ

Không phải tự nhiên mà Toyota Vios được mệnh danh là ông vua của dòng xe sedan nhỏ gọn, 5 lý do dưới đây cho thấy nó xứng đáng được bạn lựa chọn.

  1. Tiết kiệm chi phí

So với giá xe Toyota mới, khách hàng chỉ phải chi trả khoảng 70-80% giá xe để có một mẫu xe Toyota Vios đã qua sử dụng có niên hạn chưa có quá, khoảng 3-4 năm trở lại. Bên cạnh đó, các loại phí đóng cho xe cũ cũng ít hơn so với xe mới. Qua mỗi năm sử dụng, giá trị còn lại của xe sẽ giảm đi do khấu hao, vì thế tổng số tiền bảo hiểm phải trả cũng từ đó giảm đi theo giá trị xe.

  1. Nâng cấp phân khúc cao hơn

Cùng một chi phí bỏ ra, khách hàng có thể chọn xe cũ phân khúc cao hơn so với xe mới phân khúc thấp. Phân khúc cao hơn đồng nghĩa không gian nội thất rộng rãi hơn, tiện ích và công nghệ an toàn, động cơ cũng vượt trội.

  1. Bớt căng thẳng khi lái xe

Với xe mới, dù chỉ một vết xước nhỏ khi đi đường tắc cũng có thể khiến chủ nhân thấy vướng mắt. Tâm lý người dùng xe mới là cố gắng giữ xe càng cẩn thận càng tốt, do đó có thể dẫn tới những căng thẳng khi lái xe trên đường hay đỗ xe ở nơi không quen thuộc. Nhưng với xe cũ, tâm lý sẽ khác, có thể thoải mái lao vào đường tắc, đỗ ở nơi xa lạ mà bớt lo lắng.

  1. Chứng nhận nguồn gốc

Với thị trường xe cũ ngày càng phát triển, khách hàng sẽ yên tâm hơn về chất lượng xe. Những garage bên ngoài cung cấp dịch vụ kiểm tra chất lượng xe cũ, hoặc chính các hãng xe cũng mở thêm phần dịch vụ này, bởi hệ thống kiểm tra đầy đủ các chi tiết nhỏ. Đặc biệt, khách hàng có thể chọn những xe đã có chứng nhận xe cũ đảm bảo chất lượng do hãng cung cấp.

  1. Mất giá chậm hơn xe mới

Khoảng cách từ xe mới xuống xe cũ khiến xe rơi giá nhanh, nhưng khoảng cách từ xe cũ 3-4 năm xuống giá xe ôtô Toyota Vios cũ 5-6 năm chậm hơn nhiều. Nhờ đó, người mua xe cũ sẽ giữ được khoản tiền đầu tư mua xe không bị mất mát quá nhiều như xe mới nếu muốn bán lại.

>> Mẹo hay: Kinh nghiệm định giá xe ôtô Vios cũ 

10 bộ phận cần kiểm tra khi mua xe Toyota Vios cũ

Lời khuyên của các chuyên gia dành cho những người đi mua xe cũ là nên đi cùng một người am hiểu về kỹ thuật xe hơi, kinh nghiệm và kiến thức của họ sẽ giúp bạn đánh giá một chiếc xe tổng thể nhất. Dưới đây là 10 bộ phận tưởng chừng có vẻ đơn giản nhưng rất nhiều người hay bỏ qua khi đi mua xe cũ.

Toyota Vios cũ

  1. Thân xe

Kiểm tra thân xe là điều đầu tiên bạn nên làm khi tiếp cận với một chiếc xe cũ. Kiểm tra nước sơn, độ phẳng, cong của lớp vỏ, gỉ sét là những yếu tố có thể nhìn bằng mắt thường thông qua đó phần nào nhận định tuổi thọ hoặc độ bền của xe.

  1. Lốp, hệ thống giảm xóc

Kiểm tra độ bền lốp, áp suất lốp còn đủ tiêu chuẩn hay không, có cần thay thế hay không để làm yếu tố thương thảo giá. Hệ thống giảm xóc cũng quan trọng không kém, thử cho xe chạy ở những loại địa hình khác nhau để kiểm tra phản ứng.

  1. Đèn xe

Hệ thống đèn là rất cần thiết khi di chuyển ban đêm hay qua những vùng nhiều sương mù, hay có mưa. Đèn pha trước sau, đèn phanh và đèn tín hiệu đều cần được thử nghiệm độ sáng, độ chiếu xa cũng nhưng tuổi thọ đèn.

  1. Bảng điều khiển

Bảng đồng hồ điều khiển cùng các nút bấm hoặc màn hình cảm ứng cần chính xác, cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết về tình trạng xe và hành trình di chuyển. Thử tất cả các nút bấm dù là nhỏ nhất như âm lượng, chuyển bài hát để chắc chắn rằng mọi bộ phận của xe đều hoạt động trơn tru với nhau.

  1. HVAC (Heating, Ventilation & Air Conditioning)

HVAC là hệ thống nhiệt, quạt thông gió và điều hòa không khí của xe. Đối với những đất nước có khí hậu khắc nghiệt như ở Việt Nam thì việc kiểm tra hệ thống HVAC lại càng cần thiết.

  1. Két làm mát, ống dẫn

Két nước làm mát là bộ phận đầu tiên dễ dàng kiểm tra bên dưới nắp ca-pô. Nếu dung dịch không nhiều, có hiện tưởng dính bẩn thì chứng tỏ chủ cũ đã không quan tâm nhiều tới bộ phận này. Người thợ kỹ thuật cũng sẽ kiểm tra kỹ lưỡng các lá tản nhiệt để chắc chắn không bị mỏng hay xốp. Đường dẫn nước mát cũng nên soi xét để biết có cần thay hay không.

  1. Dầu nhớt

Dầu bôi trơn động cơ cũng như máu của cơ thể sinh vật, nếu không đủ dung tích hoặc chất lượng không tốt thì cỗ máy sẽ không thể cho hiệu suất cao, nhanh hao mòn. Giống với nước mát, dầu bôi trơn nên kiểm tra lượng và chất.

  1. Động cơ

Kiểm tra động cơ ở đây bao gồm nổ máy và sức nén. Thời gian khởi động máy, tiếng máy nổ có "mượt", êm hay không đều khiến những người lành nghề phát hiện ra  vấn đề của động cơ. Đồng hồ kiểm tra lực nén sẽ giúp người thợ kiểm tra áp lực mà xi-lanh tạo ra có đạt tiêu chuẩn hay không.

  1. Ống xả

Điều đầu tiên là thử ga mạnh kiểm tra lượng khói thoát ra từ ống xả nhiều hay ít, có màu lạ hay không, nếu có vấn đề chứng tỏ xe đang thiếu dầu hay lâu chưa thay dầu hoặc ống xả, động cơ gặp trở ngại trong quá trình đốt cháy hay xả khí thải. Cũng không nên dễ dãi để chấp nhận nhưng chiếc xe với ống xả quá cũ, có khả năng bị thủng bất cứ lúc nào.

  1. Phanh, hệ thống truyền động

Yến tố an toàn là phanh cần đặt lên hàng đầu, thử phanh ở nhiều điều kiện mặt đường cũng như thời tiết để chắc chắn rằng hệ thống thủy lực, má phanh, đĩa phanh đều đạt tiêu chuẩn. Hộp số cần được thử nghiệm ở nhiều tốc độ, đặc biệt với số sàn, nếu có tiếng động lạ mỗi lần vào số, chân ga bắt không đều với ly hợp, sức kéo của xe kém đều là những dấu hiện chứng tỏ hệ thống truyền động của xe cần được kiểm tra lại trước khi bạn quyết định mua xe.

>> Có thể bạn quan tâm: So sánh Honda City 2016 và Toyota Vios 2016

>> Xem thêm:

Mua xe Toyota Vios cũ: những điều cần biết trước khi mua

Mẹo hay tránh mua nhầm xe Toyota Vios cũ hết đát

Nên mua xe Toyota Vios cũ ở đâu giá rẻ mà chất lượng

Những mẫu xe ôtô Toyota Vios cũ nhất định phải mua!

You can share this post!