news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe Honda

Kiểm tra từ trong ra ngoài để xác định giá xe ôtô Honda CR-V cũ chuẩn nhất

Honda CR-V - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Honda CR-V - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Đánh giá xe Honda CR-V: Mẫu compact SUV hoàn hảo

Mặc dù không phải là mẫu SUV nhanh nhẹn nhất trên đường, cảm nhận xe Honda CR-V 2016 thì đây xứng đáng là một trong những mẫu xe được giới chuyên môn đánh giá cao về không gian tiện dụng và cấp độ thoải mái.

Các chuyên gia đánh giá xe Honda CR-V 2016 là một mẫu xe SUV năm chỗ ngồi với năm cấp độ thiết kế: LX, SE, EX, EX-L và Touring. Xe được trang bị nhiều tính năng tiện nghi và an toàn hàng đầu. Cửa sổ trời, khởi động không cần khóa và ghế trước có sưởi là những trang bị tiêu chuẩn cho những biến thể cao cấp của CR-V. Những khách hàng muốn sở hữu các tính năng an toàn bổ sung có thể xem xét đến phiên bản cao cấp nhất là CR-V Touring với hỗ trợ giữ làn đường kế và hệ thống phanh tự động khi cảm nhận va chạm sắp xảy ra phía trước.

  1. Ngoại thất

Phiên bản năm 2016 của Honda CR-V có một số thay đổi nhỏ và rõ ràng khiến chiếc xe giống hơn với mẫu hatchback Honda Fit và mẫu sedan Honda Civic 2016. Tuy nhiên, CR-V vẫn là một mẫu xe hình hộp với những đường nét thẳng đứng nhằm tạo không gian tối đa cho hành khách bên trong và khoang hành lý.

Các chuyên gia đánh giá xe Honda CR-V 2016 là đầu xe vẫn giữ thiết kế lưới tản nhiệt với điểm nhấn mạ crôm như trên phiên bản năm ngoái. Trong khi đó, xe sẽ có hệ thống đèn LED mới ở phía trước.

Đánh giá xe Honda CR-V 2016: Gương chiếu hậu được tích hợp công nghệ LED  Đánh giá xe Honda CR-V 2016: Những phiên bản cao cấp hơn có kích cỡ lazăng lớn hơn   Đánh giá xe Honda CR-V 2016: Thiết kế màu sắc của tay nắm khác với thân xe

Mẫu xe LX tiêu chuẩn đi kèm với lazăng thép 16 inch. Trong khi đó, những phiên bản SE, EX và EX-L sở hữu lazăng hợp kim 17 inch. Cuối cùng, mẫu xe CR-V Touring được trang bị với lazăng 18 inch.

Honda đã thiết kế cốp sau của CR-V 2016 có dáng cao với cửa sổ hình tam giác hướng thẳng lên trên. Điều này có thể khiến Honda CR-V 2016 trông khá cồng kềnh ở phía sau. Bên cạnh đó, xe cũng có đèn hậu với ánh sáng LED.

  1. Nội thất

CR-V 2016 cung cấp một trong những cabin thiết thực nhất trong phân khúc của mình. Xe có tầm nhìn tốt và tạo cảm giác thông thoáng. Hầu hết các nút điều khiển trong xe cũng được bố trí một cách logic và dễ sử dụng. Tuy nhiên, chất liệu bên trong xe lại chưa gây được ấn tượng khi vẫn có nhiều trang bị bằng nhựa cứng. Điều này có thể không phải vấn đề quá lớn nếu nhiều mẫu xe đối thủ khác sở hữu chất liệu nội thất đem lại cảm nhận cao cấp hơn. Bên cạnh đó, màn hình cảm ứng 7 inch cũng có một số nút khá khó dùng và cấu trúc Menu đôi khi gây nhầm lẫn. Việc thiếu những nút bấm điều chỉnh âm lượng cũng là một hạn chế của Honda CR-V 2016.

Các chuyên giá đánh giá xe Honda CR-V 2016 có một điểm mạnh của xe là không gian để chân và phía trên đầu khá thoáng. Những chiếc ghế này có thể ngả và được trang bị chốt an toàn cho trẻ em ở tất cả các ghế của hàng ghế sau. Không gian phía trước cũng rộng rãi đặc biệt khi sử dụng những tính năng bổ sung như ghế điều chỉnh tự động.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô cũ Honda CR-V

  1. Tiện nghi

Trang bị tiêu chuẩn cho CR-V 2016 phiên bản LX và SE bao gồm kết nối âm thanh và điện thoại Bluetooth, hệ thống âm thanh bốn loa với đầu CD, một cổng USB, một jack âm thanh phụ trợ và tương thích radio Pandora Internet. Tiếp đó, phiên bản EX bổ sung thêm màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp với ứng dụng điện thoại thông minh HondaLink và hệ thống âm thanh sáu loa với thêm một cổng USB. Trong khi đó, mẫu xe EX-L được trang bị thêm radio vệ tinh và hệ thống âm thanh bảy loa. Cuối cùng, phiên bản cao cấp nhất là Touring sở hữu thêm hệ thống định vị và HD radio. Hệ thống định vị (với radio HD) cũng là tính năng tùy chọn trên phiên bản EX-L.

Honda CR-V 2016 sở hữu những tính năng an toàn tiêu chuẩn bao gồm phanh chống bó cứng, kiểm soát độ ổn định và độ bám đường, túi khí bên ghế trước, túi khí rèm bên và một camera chiếu hậu. Trong khi đó, hệ thống giám sát điểm mù LaneWatch sẽ là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản ngoại trừ LX và SE. Riêng mẫu xe cao cấp Touring sở hữu hệ thống cảnh báo làn đường khởi hành và hệ thống cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước. Hệ thống này có khả năng phân biệt giữa các phương tiện và người đi bộ để đưa ra cảnh báo phù hợp cho người lái xe cũng như áp dụng phanh tự động để giảm mức độ nghiêm trọng của vụ va chạm.

CR-V 2016 vẫn chưa được đánh giá an toàn từ thử nghiệm va chạm của chính phủ Mỹ. Tuy nhiên, phiên bản năm 2015 đã đạt 4/5 sao trong khả năng bảo vệ tổng thể, với 4 sao cho khả năng bảo vệ phía trước và 5 sao cho khả năng bảo vệ bên hông xe. Trong thử nghiệm của viện bảo hiểm an toàn xa lộ Mỹ (IIHS), Honda CR-V đã nhận được đánh giá cao nhất đối với thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ và trung bình. Xe cũng đạt được điểm số tối đa cho thử nghiệm an toàn tác động bên, độ cứng của mui xe và tính năng bảo vệ đầu của ghế. Hệ thống cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước cũng đã được IIHS thử nghiệm và dành điểm cao nhất. Trong thử nghiệm phanh của hãng Edmunds, mẫu xe Honda CR-V Touring dẫn động 4 bánh có thể dừng từ tốc độ 97km/h trong vòng 36,3 mét, ở mức trung bình trong phân khúc.

Honda CR-V 2016 có một khoang hành lý vào loại thân thiện với người sử dụng nhất trong phân khúc compact SUV. Không gian ở đây cực rộng rãi với 1,05m3 phía sau hàng ghế sau. Điều này có được là do thiết kế sàn thấp và có dạng hình hộp giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc vận chuyển những đồ vật lớn. Khi hàng ghế sau gập xuốn, không gian khoang hành lý thậm chí còn lên tới 2m3, con số thuộc dạng hàng đầu trong phân khúc này.

  1. Vận hành

Mỗi chiếc Honda CR-V 2016 đều được trang bị động cơ 2,4 lít bốn xi-lanh sản sinh công suất 185 mã lực và mô-men xoắn 245 Nm. Động cơ này đi kèm với hộp số vô cấp CVT như là lựa chọn duy nhất. Trong khi đó, khách hàng có thể tùy chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc hệ dẫn động 4 bánh trên tất cả các cấp độ thiết kế.Trong thử nghiệm của hãng Edmunds, một mẫu xe CR-V 2016 dẫn động 4 bánh có thể tăng tốc từ 0-97km/h trong vòng 8,8 giây, nhanh hơn một chút so với mức trung bình.

Nhìn chung, công suất động cơ của Honda CR-V 2016 là vừa đủ. Tuy nhiên, nhiều đối thủ cạnh tranh khác, bao gồm Hyundia Santa Fe Sport và Ford Escape có tùy chọn nâng cấp động cơ mạnh mẽ hơn giúp tạo ra khả năng tăng tốc nhanh hơn. Một số hộp số CVT trên những mẫu xe hiện tại có vẻ khá khó khăn khi chuyển số và điều chỉnh vòng quay của động cơ so với hộp số tự động truyền thống. Tuy nhiên, hộp số CVT của Honda CR-V lại rất trơn tru và yên tĩnh trong điều kiện lái xe bình thường. Đây là lý do tại sao mẫu xe này được đánh giá là sở hữu một trong những loại hộp số CVT tốt nhất. Về khả năng xử lý, phiên bản năm 2016 của Honda CR-V cho cảm giác an tâm khi đi chạy xung quanh những khúc cua. CR-V 2016 có khả năng di chuyển rất trơn tru do có hệ thống treo tốt giúp giảm nhiều sự xóc và rung trên đường đi. Đây cũng là một trong những mẫu SUV cỡ nhỏ yên tĩnh nhất khi có có ít tiếng ồn đường và tiếng gió bên trong xe.

EPA đánh giá khả năng tiết kiệm nhiên liệu của CR-V 2016 ở mức là 8,1 lít/100km khi chạy kết hợp (9 lít/100km trong thành phố và 7,1 lít/100km trên đường cao tốc) đối với mẫu xe trang bị hệ dẫn động cầu trước. Đây là con số tuyệt vời trong phân khúc này. Trong khi đó, CR-V 2016 sử dụng hệ dẫn động 4 bánh có mức khả năng tiết kiệm nhiên liệu là 8,7 lít/100km khi chạy kết hợp (9,4 lít/100km trong thành phố và 7,6 lít/100km trên đường cao tốc).

Tổng quát

Nếu bạn muốn mua một mẫu compact SUV, Honda CR-V 2016 là một trong những sự lựa chọn tốt nhất với không gian ghế và khoang hành lý cùng cabin nhiều tính năng.

  • Ưu điểm: Mức tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời; không gian dồi dào; tính năng công nghệ và an toàn hấp dẫn.
  • Nhược điểm: Không có tùy chọn nâng cấp động cơ; màn hình cảm ứng có thể khó điều khiển.

Giá xe Honda CR-V trên thị trường hiện nay

Honda CR-V ra mắt lần đầu tiên vào năm 1995 đã trở thành một trong những mẫu xe toàn cầu dẫn đầu của Honda tại 160 quốc gia trên toàn thế giới. Mẫu xe Honda CRV đã trở thành một trong những mẫu SUV được ưa chuộng nhất Việt Nam và hiện nay bản mới nhất là CRV 2016.

Giá xe Honda CR-V trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Giá xe Honda CR-V trên mạng xã hội MuaBanNhanh

CRV 2016 lại hướng đến những khách hàng đang tìm kiếm một mẫu xe trẻ trung, sử dụng thoải mái cho cả gia đình đi chơi xa cùng khả năng vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu.

Giá xe Honda CR-V (cập nhật tháng 6/2016):

  • CRV 2016 phiên bản 2.0: 1.008.000.000 VNĐ
  • CRV 2016 phiên bản 2.4: 1.158.000.000 VNĐ
  • CRV 2016 phiên bản 2.4 TG: 1,178.000.000 VNĐ

>> Xem thêm: Hướng dẫn mua xe Honda CRV cũ giá rẻ, chất lượng

Kinh nghiệm mua ôtô Honda CR-V cũ hay nhất cho bạn

Đối với nhiều người, mua Honda CR-V cũ giống như chơi trò cá độ. Nếu may mắn khách hàng sẽ có được chiếc xe cũ ưng ý nhưng nếu không, họ sẽ gặp phải vô số những phiền toái kiểu “tiền mất tật mang”.

Vậy, làm sao để mua được một chiếc xe đã qua sử dụng tốt nhất và có giá thành hợp lý nhất. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu một số kinh nghiệm quý báu giúp bạn trong việc mua xe cũ.

  1. Chọn xe hợp với mình

Phần đa người tiêu dùng nghĩ rằng mua Toyota Innova cũ nghĩa là họ có thể chọn những mác xe Toyota yêu thích nên cố gắng đi tìm.

Trên thực tế thì hoàn toàn không phải vậy. Là người đi mua xe Toyota Innova cũ đã qua sử dụng, bạn cần phải cân nhắc thật kỹ về mua xe oto dùng trong công việc sao cho hợp lý. Quan trọng hơn cả là giá xe phải phù hợp với tình trạng tài chính hiện có của bạn.

Vì vậy, hãy nghĩ đến túi tiền trước khi nghĩ đến mẫu xe tải hino hà nội định mua.

  1. Thu thập thông tin

Đây là bước vô cùng quan trọng trong việc lựa chọn mua xe ô tô cũ. Thu thập thông tin giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về thị trường xe Toyota Innova cũ.

Bạn cần thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau như: qua tờ rơi, tạp chí xe ô tô, trang quảng cáo, diễn đàn… hỏi người quen để khảo giá model mà bạn muốn mua. Điều này sẽ giúp bạn không bị mua hớ – những cũng nên cẩn trọng nếu giá quá thấp.

Tìm mua xe Honda CR-V cũ hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

Tìm mua xe Honda CR-V cũ hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

  1. Trực tiếp kiểm tra xe cũ

Đây là điều bắt buộc khi bạn mua xe Honda CR-V cũ đã qua sử dụng. Bởi, chỉ khi trực tiếp kiểm tra xe, bạn mới biết được chính xác về tình trạng hiện tại của chiếc xe: bằng việc kiểm tra thân vỏ xe cũng như nội ngoại thất xe hơi.

  • Không kiểm tra xe khi trời tối hoặc mưa vì bạn sẽ khó phát hiện các vết xây sát, rỉ sét và các vết hỏng hóc khác.
  • Nếu có thể, hãy xem qua cái xe trước khi bạn gõ cửa nhà người bán, như thế bạn sẽ có cơ hội xem kỹ mà không bị người bán là sao nhãng.
  • Hãy khởi động xe khi động cơ còn lạnh nhằm phát hiện các lỗi khởi động và khói thải dễ dàng hơn.
  • Xem từng bánh xe và nhìn dọc theo chiều dài xe. Cả hai bánh trước phải thẳng với bánh sau. Nếu không, xe ô tô có thể đã bị tai nạn và có chỉnh sửa khung gầm.
  • Kiểm tra khoảng cách giữa các tấm ốp xem có cân không. Nếu không, chiếc xe tải hino có thể đã được tân trang lại không cẩn thận hoặc đã bị tai nạn.
  • Kiểm tra lốp xe. Chúng có còn ở điều kiện tốt hay không? Độ sâu ta lông lốp xe theo tiêu chuẩn Anh là 1,6mm.
  • Kiểm tra bên dưới xe, dưới nắp capô, và dưới thảm trải sàn xem có rỉ sét hoặc dấu hiệu cho thấy chiếc xe Toyota Innova cũ đã bị va chạm, chẳng hạn như vết hàn.
  • Khi vào bên trong xe, hãy xem dây an toàn có hoạt động tốt không; tay lái và bảng điều khiển có chính xác không. Luôn đảm bảo là ghế trước và các nút bấm hoạt động tốt.
  • Bên dưới nắp capô, hãy tìm xem có dấu hiệu rò rỉ trên mặt và bên dưới động cơ hay không. Sử dụng que thăm dầu để kiểm tra lượng dầu. Nếu lượng dầu thấp, chứng tỏ chủ xe hơi không chăm sóc xe cẩn thận.
  • Nếu có thể, bạn nên tìm một gara có uy tín hoạc quen biết (bạn phải tìm hiểu kỹ) để nhờ kiểm tra và tư vấn giúp.
  1. Lái thử

Sau khi qua các bước trên, bạn nên yêu cầu người bán cho chạy thử. Nên nhớ tự mình làm việc đó bởi những người khác (thậm chí cả bạn thân, đồng nghiệp) đôi khi không đưa ra nhận xét chính xác về tình trạng của chiếc xe hơi.

Ngồi vào xe, hãy xem ghế lái có đủ không gian cho bạn như đầu, chân có dễ chịu hay không. Các thiết bị điều khiển như vô-lăng, chân phanh, chân ga phải đảm bảo hoạt động tốt và dễ sử dụng. Bạn nên nhớ khởi động lúc động cơ hoàn toàn nguội. Nếu động cơ không làm việc nghĩa là nó có những hỏng hóc nặng. Hãy tắt loa để nghe tiếng động cơ một cách chính xác hơn. Khi điều khiển, bạn thoải mái tăng tốc từ 0 km/h, phanh, vào cua, đi qua chỗ xóc, tăng tốc đột ngột…

Bên cạnh đó, bạn cũng nên xem xét động cơ. Đầu tiên là kiểm tra dầu máy. Nếu dầu có nhiều cặn tức chủ nhân của nó không thường xuyên thay dầu hoặc động cơ hoạt động không tốt (Ví dụ như: Khói trắng ở ống pô có thể là dấu hiệu cho thấy dầu xuống buồng đốt ). Lốc máy hoạt động tốt thường có màu vàng còn nếu bị hỏng sẽ có màu đen. Bình nước đóng cặn hay chứa dầu cũng thể hiện chủ nhân của nó không bảo dưỡng một cách kỹ càng. Có khói khi động cơ hoạt động cũng là dấu hiệu không tốt bởi trong trường hợp đó, dầu đã lọt xuống buồng đốt theo xu-páp hoặc do hở piston.

Đăng tin mua bán xe Honda CR-V cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Honda từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Cập nhật thông tin các dòng xe Honda CR-V hãy xem ngay: Honda CR-V cũ

>> Xem thêm:

Giá xe ôtô Honda City cũ bao nhiêu mua hợp lý nhất?

Giá xe ôtô Honda Civic cũ: đừng ham xe rẻ tránh mua nhầm hàng thải

Kinh nghiệm hay mua được ngay giá xe ôtô Honda Accord cũ giá rẻ

Muốn định giá xe ôtô Honda Odyssey cũ hãy kiểm tra hư hại của xe đầu tiên!

 

You can share this post!