news-details
Chọn mua ô tô
Xe Kia
Hãng xe

KIA K3: 4 bước xử lý khi bị kẹt chân côn

Giải mã lý do thành công của mẫu xe KIA K3

Dẫn đầu về trang bị tiện nghi nhưng giá lại thấp hơn nhiều sản phẩm khác, K3 là mẫu xe đầy thú vị trong phân khúc C hiện nay.

Với giá khởi điểm 638 triệu đồng cho bản sedan 1.6 MT và cao nhất là 770 triệu đồng cho bản hatchback 1.6, Kia K3 rẻ hơn đáng kể so với những Toyota Corolla Altis, Honda Civic, Ford Focus... nhưng lại tràn ngập công nghệ hiện đại.

Xe Kia K3

Xe Kia K3 màu đen có bán tại Mua Bán Nhanh

Điểm nổi bật đầu tiên của Kia K3 là ngoại hình trẻ trung và thể thao. So với Kia Forte thế hệ trước, chiếc K3 tròn trịa hơn, nhiều đường cong hơn và phần mui vuốt xuôi xuống đuôi đem lại ấn tượng như các dòng coupe 2 cửa. Vóc dáng này khi kết hợp cùng lưới tản nhiệt kiểu mặt hổ "Tiger Nose" ở phía trước càng nhấn mạnh chất năng động và trẻ trung hơn cho xe.

Kiểu dáng sedan thông dụng, đang được ưa chuộng nhất

Kích thước 4.560mm dài, 1.780mm rộng, 1.435mm cao cùng chiều dài cơ sở 2.700mm giúp cho Kia K3 dài và rộng hơn Forte, nhưng lại thấp hơn chút, khiến dáng vẻ tổng thể của chiếc xe mới tạo được cảm giác nhỏ nhắn hơn.

Kia K3 được trang bị đèn pha bi-xenon sử dụng thấu kính projector kết hợp dãy LED chiếu sáng ban ngày và đèn hậu LED. Hệ thống đèn này có chức năng "chào thông minh": tự bật sáng khi mở cửa xe. Bộ la-zăng hợp kim 5 chấu kép đi cùng lốp 215/45 R17.

Khi ngồi vào ghế lái, phía trước mặt người lái sẽ là bảng đồng hồ hiển thị đa thông tin, một vô-lăng có trợ lực điện MDPS với 3 chế độ lái (thông thường, thoải mái, thể thao), cùng tính năng kiểm soát hành trình Cruise Control.

Hệ thống giải trí kết nối Bluetooth/AUX/USB/iPod, âm thanh 6 loa, camera lùi, ghế chỉnh điện 10 hướng có nhớ vị trí, điều hòa tự động 2 vùng lạnh độc lập kèm bộ lọc khí ion, hộc lạnh, cửa gió cho hàng ghế sau, cửa sổ trời, ghế sau gập 6:4... là những trang bị nổi bật.

Nội thất rộng, kèm các tiện nghi cao cấp, thoải mái cho những chuyến đi đường dài. Về mặt an toàn, Kia K3 có hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), cân bằng điện tử (ESP), hệ thống ổn định thân xe (VSM), hỗ trợ khởi động ngang dốc (HAC), 2 túi khí phía trước, nhắc nhở bảo dưỡng,... Có thể nói, Kia K3 đang sở hữu nhiều tiện ích nhất trong phân khúc xe hạng C ở Việt Nam hiện nay.

Vô-lăng có trợ lực điện MDPS với 3 chế độ lái và được tích hợp các nút điều khiển khác. Phiên bản Kia K3 2.0 sedan sử dụng động cơ Nu 2,0 lít MPI, với hệ thống van biến thiên kép Dual CVVT giúp tối ưu hóa độ tiêu thụ nhiên liệu.

Nhờ vậy, trong các điều kiện tiêu chuẩn, xe chỉ tiêu hao trung bình 6,6 lít/100 km nhưng tốc độ tối đa vẫn lên đến 205 km/h (thông số nhà sản xuất). Động cơ Nu 2,0 lít MPI có công suất cực đại 159 mã lực tại 6.500 vòng/ phút, momen xoắn cực đại 194 Nm tại 4.800 vòng/ phút, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

Với lượng xe bán ra trung bình mỗi tháng là 300 chiếc, K3 đang là mẫu xe ưu tú nhất của KIA nhận được rất nhiều sự quan tâm khách hàng Việt Nam sau khi đã tạo được không ít tiếng vang tại nhiều thị trường khác.

Xe Kia K3

Xe Kia K3 đa dạng mẫu mã, sắc màu tại Mua Bán Nhanh

4 bước xử lý khi bị kẹt chân côn

  • Ba cách khởi động xe khi kẹt chân côn

Cách 1: Theo các bác tài nhiều năm kinh nghiệm lái xe ô tô, những dòng xe hơi đời cũ thông thường có thể khởi động mà không cần chạm tới chân côn trong trường hợp khi số đã cài. Để khởi động xe bị kẹt chân côn, người lái cần vặn chìa khóa, mô-tơ khởi động sẽ làm quay động cơ, xe sẽ bị giật về phía trước nếu đang cài số, lúc này nhẹ ga là xe sẽ lăn bánh.

Cách 2: Với những xe đời mới hơn thường có một công tắc điện ở chân côn, công tắc này chỉ đóng khi người lái thực hiện đạp, cho phép khởi động xe. Trong trường hợp không thể nhả côn, bạn vẫn cần thực hiện đạp chân côn để đóng công tắc này nhằm khởi động được máy. Khi mô-tơ khởi động sẽ làm quay động cơ, người lái cần giữ một lúc là xe sẽ đi.

Cách 3: Trong trường hợp xe chưa vào số mà bị kẹt chân côn. Đầu tiên người lái cần khởi động và tăng tốc xe bằng cách ép cần số vào số 1. Hộp số sẽ từ chối, nhưng lực ép vào cần số sẽ tạo ma-sát giữa bánh răng đồng bộ và bánh răng đang quay, làm xe chuyển động từ từ. Một khi tốc độ xe đã đủ với tốc độ yêu cầu cho số 1 của động cơ, số sẽ trượt vào và xe chạy bình thường. Một điểm yếu của cách khởi động này là khả năng phá hỏng đồng bộ nên lái xe chỉ vận dụng cách này trong một số trường hợp bắt buộc.

  • Kỹ thuật lên số khi xe bị kẹt chân côn

Các chuyên gia kinh nghiệm về ô tô cho biết, khi xe đã chạy ở số 1 thì việc xử lý kẹt chân côn cũng dễ dàng hơn. Lái xe cần nhấp mạnh chân ga và nhả để có thể kéo cần số trượt ra số 0. Sau đó đẩy cần số vào rãnh số 2 nhưng không ép mạnh.

Xe Kia K3

Cùng Mua Bán Nhanh chọn mua xe Kia K3

Khi động cơ quay và xe đạt tốc độ tương ứng với vận tốc tương ứng của tỉ số truyền số hai thì cần số sẽ trượt vào rãnh số 2. Nếu tốc độ động cơ giảm quá thấp cần điều chỉnh nó bằng chân ga nếu cần thiết. Lặp lại để lên số lớn hơn.

  • Kỹ thuật giảm số khi bị kẹt chân côn

Để thực hiện giảm số khi không nhả được côn cần thực hiện quy trình ngược lại với việc lên số: Giữ xe chạy ở vận tốc ổn định, kéo cần số về N sau đó tăng tốc dần dần trong khi đẩy cần số về hướng số thấp hơn. Khi tốc độ xe tương ứng với tốc độ yêu cầu của số đó, nó sẽ tự trượt về số thấp hơn.

  • Kỹ thuật dừng xe khi bị kẹt chân côn

Chú ý: Việc dừng hoặc giảm tốc độ của xe đang bị kẹt côn là rất khó khăn và căng thẳng. Nếu bạn có thể kéo về “mo” thì cách dễ nhất để dừng xe là kéo cần khỏi số bất kỳ đang chạy và đạp phanh.

Nếu xe đang xuống dốc, bạn có thể khởi động trở lại bằng cách để xe tự trôi đến khi đủ nhanh để vào số 1. Nếu không, bạn phải sử dụng một trong các cách khởi động nói trên. Cần lưu ý rằng, những các xử lý trên đều có thể ảnh hưởng đến hệ thống vận hành của chiếc xe nên nếu có thể, bạn chỉ cần gọi xe cứu hộ.

>> Xem thêm: Hướng dẫn xác định giá xe Kia K3 cũ

Tham khảo giá bán xe ô tô Kia K3 cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Đăng tin mua bán xe ô tô Kia K3 cũ nhanh chóng tại MuaBanNhanh.com. Để xem thêm các tin mới nhất về mua bán xe ô tô Kia K3, hãy xem ngay: Xe ô tô Kia K3

You can share this post!