news-details
Ôtô cũ
Xe Ford
Hãng xe
Ford Laser

Giá xe ôtô Ford Laser cũ: tránh mua nhầm xe cũ kém chất lượng bằng những mẹo dưới đây!

Giá xe Ford Everest cũ: bí quyết mua ôtô cũ được giá tốt nhất cho bạn!

Giá xe ôtô Ford Ranger cũ - Kinh nghiệm vàng để định giá không bị "hớ"

Giá xe ôtô Ford Ecosport cũ: bạn đã biết cách mua với giá hợp lý nhất chưa?

Xe Ford Laser

Xe Ford Laser

Xe Ford Laser nhìn lại chặng đường 6 năm tại Việt Nam

Xe Ford Laser vào Việt Nam vào năm 1999 và ngừng sản xuất vào năm 2005. Cùng nhìn lại chặng đường 6 năm của xe Ford Laser tại Việt Nam.

Xe Ford Laser là xe sedan hạng trung của hãng xe Ford nổi tiếng. Xe Ford Laser chính thức được giới thiệu ở Việt Nam tháng 12 năm 1999. Tính đến tháng 8 năm 2005 sau khi chiếc Ford Focus đầu tiên được giới thiệu, xe Ford Laser đã hoàn toàn rút chân khỏi thị trường Việt Nam. 6 năm, một chặng đường không ngắn, nhưng những dấu ấn mà xe Ford Laser để lại đã khiến nhiều người không khỏi thầm ngưỡng mộ.

Trong 6 năm từ 1999 đến 2005, xe Ford Laser đã gặt hái được những thành công vang dội. Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất và lắp ráp ô tô Việt Nam VAMA, tổng số xe Ford Laser đã tiêu thụ tại Việt Nam lên đến 5.700 chiếc.

Ngay sau khi ra mắt, xe Ford Laser đã được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm. Xe vận hành ổn định, độ bền cao cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu đã chiếm được lòng tin yêu từ phía khách hàng.

  • 2002 Ford Laser đời mới xuất hiện

Tiếp nối thành công từ phiên bản Ford Laser 1999, Ford đã cho cải tiến Ford Laser và cho ra mắt vào 2002. Xe Ford Laser động cơ 1,8L mạnh mẽ đã không phụ lòng mong mỏi của các tín đồ xe hơi.

  • 2003 Ford giới thiệu xe Ford Laser Ghia số tự động mới

Ford Việt Nam đã giới thiệu xe Ford Laser Ghia 2004 vào tháng 9/2003. Tiến thêm 1 bước nữa, dòng xe này thiết kế theo phong cách Linconl với số tự động, động cơ 1,8L.

Đến năm 2005 Ford đã ngừng sản xuất xe Ford Laser và thay vào đó bằng tân binh mới Ford Focus.

Tuy đã ngừng sản xuất nhưng cho đến hiện nay, xe Ford Laser vẫn được đông đảo người tiêu dùng tìm kiếm. Họ tìm mua những chiếc Ford Laser đã qua sử dụng vì rất tin tưởng vào độ bền bỉ của chúng. Theo đánh giá của những người đã và đang sử dụng xe Ford Laser, nó có nhiều ưu điểm rất đáng mua cho dù đã cũ. Xe Ford Laser chạy bền, vận hành ổn định. Trang bị nội ngoại thất đầy đủ, hệ thống an toàn hoàn thiện. Thêm nữa, Ford Laser dễ sửa chữa, phụ tùng dễ kiếm vì xe có trang bị tương tự như Mazda 323 và Ford Mondeo.

Chính những ưu điểm tuyệt vời mà xe Ford Laser đã được đông đảo người tiêu dùng ủng hộ tại thị trường Việt Nam. Trên đây là chặng đường 6 năm của xe Ford Laser, tuy không dài nhưng đủ để nó để lại dấu ấn riêng.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô cũ Ford Laser

300 triệu có nên mua Ford Laser?

Anh Quang Tùng có hỏi:

Tôi năm nay 25 tuổi, kinh doanh đá mỹ nghệ, hay phải đi lại xa. Tôi dự định mua xe Ford Laser vì thích chiếc này từ lâu. Mong mọi người tư vấn không biết xe này thế nào, chất lượng ra sao, mua xe cũ với tầm giá trên có ổn không? Mong nhận được ý kiến từ bạn đọc!

300 triệu có nên mua Ford Laser?

300 triệu có nên mua Ford Laser?

Bạn đọc chia sẻ kinh nghiệm:

MinhTâm: Bạn không nói rõ là xe bạn định mua là đời bao nhiêu, thường thì 2002-2005, 300 triệu có thể mua xe Ford 2004-2005, mình thấy tầm tiền này không xe nào ngon bằng, xe đi rất lành, xe cùng đồ Mazda nên dễ kiếm, dễ thay thế, nói chung xe này rất ok với tầm tiền 300 triệu, quan trọng là tìm được xe chưa bị đâm đụng, chưa làm lại máy... chúc bạn chọn được xe như ý!

Thanh: Ford thì độ bền về máy móc, linh kiện khá tốt, có thể an tâm phần này nếu lí lịch xe sạch. Trong phân khúc và cùng đời thì khó con nào mạnh như Laser, hơi hao xăng tí nhưng xứng đáng để cảm nhận, nhất là đường trường.

Chí Công: Tôi mua xe Ford Laser 2002 lần đầu cách đây 6 tháng giá 245tr, khi mua về thay 4 vỏ, gắn camera ze, thay dàn nhạc, dán kính, cách âm, mua bảo hiểm 2 chiều, rửa máy, thay nhớt, bọc lại ghế da và mấy thứ lặt vặt hết tầm 35tr nữa. Sau một thời gian đi, so sánh tiền bỏ ra với các xe ngang tầm nhận định: Ford 2002 nội thất rộng rãi, máy chạy rất bốc, ít hỏng vặt, xăng cũng tương đối 7l/100km đường trường. Nhược điểm xe hơi ồn khi đi đường sỏi, không bằng phẳng, làm lại cách âm thì tạm ổn. Cảm giác ngồi xe an toàn sướng hơn hẳn xe hàn hơn một vài đời. Dưới 300tr bạn mua Ford Laser 2002 là chuẩn nhưng phải biết rõ nguồn gốc hoặc nhờ người có kinh nghiệm khi xem. Chúc bạn lựa chọn chính xác.

Panda Gautruc: Giá này hơi cao tầm 220 -250 là vừa, bạn có 300tr thêm tí nữa mua con Focus mà đi dòng này bền lắm, Corolla không có cửa đâu, và cũng nghĩ vì sao cả thế giới này dùng Focus là xe bán chạy nhất thế giới trong năm 2012 và 2013.

Minhvtc2: Điều khác biệt giữa Toyota và Ford, Mitsubishi là phụ tùng thay thế. Ford, Mitsu muốn thay gì thì thay cả cụm, ví dụ, bơm xăng, công tắc xi nhan, bộ trợ lực lái... Toyota có thể thay rời. Thế là có sự khác biệt khá lớn về chi phí.

Trần Giang: Ford Laser hay lắm bạn ơi! vì máy Nhật vỏ Mỹ, chạy đường dài hoặc ngắn đều ngon cả, dáng đẹp, lướt êm, điều hòa mát lạnh, tốn ít xăng 6l/100km. Tôi đang dung nó đời 2002 mà bạn, nên mua ngay.

Hoa Bình: Tôi đang chạy con này đời 2003 máy 1.8 mt. Phải nói là cảm giác lái tốt, đi rất chắc, đi đường trường khoảng 7.2 l. Nói chung là rất ổn.

Nguyễn Thi: Tôi cũng đang đi Ford Laser 2001 1.6. Nói chung xe chạy bền bỉ, vào cua hơn hẳn xe nhật và hàn cùng phân khúc. Linh kiện nhiếu và rẻ vì dùng chung đồ với Mazda. Xe đi chỉ việc thay dầu thôi còn nghi chỗ nào hỏng thì mang đi bảo dưỡng kiểm tra chỗ đó. Chúc bạn sớm mua được xe như ý!

>> Xem thêm: Mua xe Ford Laser

Kinh nghiệm mua xe ôtô Ford Laser đã qua sử dụng

Nhiều người có nhu cầu mua xe ôtô đã qua sử dụng nhưng băn khoăn không biết nên bắt đầu từ đâu, xem xe như thế nào cũng như dựa trên tiêu chí nào để lựa xe... Do đó, chúng tôi xin chia sẻ kinh nghiệm trong việc lựa chọn nguồn xe đã qua sử dụng kinh nghiệm trước, trong, và sau khi đi kiểm tra xe và lái thử xe.

Giá xe ôtô Ford Fiesta cũ: những sai lầm cần tránh khi mua để được giá rẻ

Kinh nghiệm mua xe ôtô Ford Laser đã qua sử dụng

Kinh nghiệm mua xe ôtô Ford Laser đã qua sử dụng

  1. Lựa chọn các nguồn tiềm năng có nhiều xe đã qua sử dụng

Một nguồn xe đã qua sử dụng nữa là các quảng cáo ở bến xe bus, bảng tin ở khoa, trường, toà nhà công cộng… Thường những nơi này sẽ có những thông tin rao bán xe cũ. Đây là một nguồn xe khá phong phú và về một khía cạnh nào đó xe rất đảm bảo chất lượng.

Nếu bạn nào có đôi chút hiểu biết về xe đã qua sử dụng có thể ghé thăm các tiệm cầm đồ hoặc các tiệm cầm cố giấy đăng ký xe chính chủ. Thường giá xe ở các nơi này là thấp hơn nhiều so với thị trường tuỳ thuộc vào khả năng thương thuyết về giá của các bạn.

Thông qua các kênh khác như hội thanh niên sinh viên tại khu vực, diễn đàn, các bà con anh chị em... có nhiều người mua được xe rất ưng ý với sự tư vấn của các anh chị em, người thân.

Sau khi nắm chắc một số nguồn xe cũ, các bạn nên giới hạn tập trung vào một số chủ bán xe để hẹn xem xe và lái thử xe.

Các bạn nên trực tiếp gọi điện thoại (không nên làm việc qua email để tránh bị lừ) hẹn lịch xem xe. Nên đặt lịch xem xe mỗi xe cách nhau chừng 45 phút, như vậy bạn có thể xem và thử được từ 3 tới 4 chiếc xe trong vài giờ và trong cùng ngày.

Khi gọi điện đặt lịch xem xe, bạn nên quan tâm tối thiểu các vấn đề sau đây với người chủ đang rao bán xe:

  • Lịch sử xe có an toàn không?
  • Xe có hợp pháp (chính chủ) không có nghĩa là xe không có tai nạn, sửa chữa lớn, hay xe tai nạn nghiêm trọng.
  • Xe có ổn định không?
  • Xe có hiện tượng chảy dầu không?
  • Lý do tại sao bán xe?

Thông tin này cực kỳ quan trọng, vì nếu xe đã sử dụng quá giới hạn khuyến cáo của nhà sản xuất (thường là 80-100 ngàn miles) mà lái xe chưa thay timing belt, máy của chiếc xe có thể sẽ bị phá hỏng hoàn toàn bất cứ lúc nào nếu timing belt bị đứt.

Bản thân cái timing belt thì không đắt tiền nhưng công mở máy ra và thay nó rất đắt và đòi hỏi kỹ thuật cũng như độ chính xác cao (tiền thay timing belt và water pumpt một lần thường dao động từ $300-800, tuỳ vào loại xe, nơi thay v.v.). Rất nhiều bạn quên không hỏi chi tiết này khi mua xe đã qua sử dụng đặc biệt xe có số mile cao trên 100 ngàn miles. Thường khi chủ xe thay timing belt sẽ thay water pumpt cùng lúc vì tận dụng cùng một công mở máy ra thay.

Lý do tại sao bạn cần quan tâm, tối thiểu tới những thông tin trên, là bởi vì bạn sẽ dùng nó để đối chiếu, kiểm tra chéo với thực trạng chiếc xe khi bạn tới xem, đối chiếu với lời nói của người bán xe (một dạng triangulate các dữ liệu với nhau xem người bán xe trung thực tới mức nào hoặc họ là người có quan tâm, bảo dưỡng chiếc xe mà họ đang rao bán hay không).

Các bạn nên nhờ một bạn có xe ô tô đưa bạn tới tận nơi để chiếc xe bạn đang cần xem. Mục đích là bạn có thể quan sát xem khu vực nền đất phía dưới gầm xe, gần máy của xe, có dấu hiệu của dầu, chảy dầu v.v. hay không.

Nếu bạn hẹn chủ xe lái chiếc xe tới nơi bạn đang ở để xem xe, dấu hiệu chảy dầu sẽ khó bị phát hiện hơn. Mẹo nhỏ này giúp phát hiện xe có hiện tượng chảy dầu máy (ở mức nặng, chảy nhiều dầu) chính xác tới 90% trong số trên dưới vài chục chiếc xe đã đi xem.

Trường hợp bất khả kháng, chủ xe lái xe tới chỗ bạn cho bạn xem xe, sau khi lái thử, khi quay về chỗ cũ, bạn hãy đậu xe vào nơi bằng phẳng sạch sẽ, và hãy cố gắng kéo dài thời gian trao đổi với chủ xe, càng lâu càng tốt. Mục đích là có đủ thời gian để kiểm tra chéo xem dầu máy có bị rò, chảy không (vì xe ô tô khi hoạt động, dầu máy sẽ nóng và sẽ chảy/thấm nhanh hơn, và có thể để lại dấu vết tại khu vực bạn đỗ chiếc xe đó).

Định giá xe ôtô Ford Focus cũ chuẩn xác nhất qua mẹo dưới đây!

  1. Khi xem xe bạn nên chú ý kiểm tra ít nhất là các điểm sau đây:
  • Đồng hồ báo xem có các đèn bất thường nào không? (màu đỏ thường thể hiện mức độ cảnh báo cao nhất, màu vàng mang tính nhắc nhở).
  • Nội thất trong xe (ghế lái, vô lăng, cần gạt để mở cửa xe)
  • Mở nắp capô nơi chứa máy, quan sát xem có dấu hiệu của dầu máy bị tràn không? Bình dầu cho tay lái trợ lực có bị chảy không? Các loại cáp có bị rạn nứt không?
  • Nổ máy, kéo dây gas hơi căng để nghe tiếng máy xem có bị gằn máy không? Máy khi kéo căng dây gas có bị rung, lắc không?
  • Tắt máy, hạn nắp capo xuống, kiểm tra đèn pha chiếu sáng, đèn xi-nhan, còi.
  • Kiểm tra lốp xe xem độ bám ra sao, lớp cao su còn dày hay mỏng?
  • Kiểm tra đèn phanh xem phía sau xe. Nếu cháy một đèn có thể thay rất đơn giản, nhưng nếu cả ba đèn phía đuôi xe đều cháy (khi đạp phanh trong xe) có thể hệ thống điện trên xe có thể có vấn đề, chi phí sửa chữa sẽ rất cao.

Giá xe ôtô Ford Transit cũ: mách nước xác định giá hợp lý nhất cho bạn

  1. Sau khi kiểm tra sơ bộ như trên, đã tới lúc bạn lái thử xe

Lưu ý trước khi lái thử nên căn chỉnh ghế ngồi, gương chiếu hậu cho thoải mái, và nên định hướng là sẽ lái thử đi hướng nào. Tốt nhất nên yêu cầu chủ xe cùng tham gia thử lái với bạn.

Tốt nhất hãy lái thử ở nhiều đoạn đường có giới hạn tốc độ khác nhau và lái thử trên cao tốc. Mục đích xem xe tăng tốc ra sao, kim đồng hồ chỉ số vòng quay X 1000/phút (đồng hồ nhỏ – thường đối diện với đồng hồ báo mức nhiên liệu – có ghi các số chẵn từ 0 trở lên, hai hoặc ba vạch cuối của đồng hồ báo thường có màu đỏ) có ổn định/lên-xuống không khi nhấn-giảm gas. Dừng lại ở một vài nơi xem hệ thống phanh ra sao. Hãy nghe hệ thống giảm sóc xem có âm thanh gì bất thường khi vào ổ gà không.

Lưu ý khi lái thử nên vặn nhỏ hết cỡ radio trên xe để nghe tiếng máy. Nên thử cả hai chế độ: đóng kín 4 cửa sổ và mở tất cả các cửa sổ để nghe tình trạng của máy và vỏ xe.

Khi lái vào đoạn đường bằng phẳng, vắng người, bạn nên thả hờ hai tay khỏi vô lăng sau khi chỉnh vô lăng thẳng hàng. Mục đích nhằm xem định hướng bánh lái có cân bằng không. Nếu xe chạy lệch về bên phải hoặc bên trái có nghĩa chiếc xe cần phải cân chỉnh lại axles (dao động từ $70/1 axle trở lên).

Muốn xác định giá xe ôtô Ford Mustang cũ chuẩn, bỏ ngay những sai lầm khi mua dưới đây!

  1. Lưu ý sau khi lái thử xe

Sau khi lái thử chiếc xe, trước khi ra về bạn nên lấy số VIN (Vehicle Identification Number). Số VIN này là một dãy số gồm số và chữ, thường nằm ngay dưới kính xe, ngay cạnh sticker đăng ký xe của bang dán trên kính xe, phía người lái xe (số VIN cũng có thể được dán ở phía trên máy của xe, hoặc ở phía sườn của cửa sau, tuỳ lịa xe).

Số VIN này sẽ dùng để kiểm tra lịch sử xe, đối chiếu, kiểm tra chéo v v với các thông tin mà bạn có được từ người chủ xe, từ việc kiểm tra xe, và việc lái thử xe. Tốt nhất các bạn nên liên lạc với một vài người khác cũng đang có ý định mua xe để cùng mua và sử dụng chung tài khoản này (để giảm chi phí). Nên mua gói kiểm tra không giới hạn (unlimited checks/reports) trong vòng 30 ngày.

Tóm lại, sau khi bạn trực tiếp kiểm tra xe, lái thử xe, kiểm tra lịch sử xe, tham chiếu giá trị tương đối của xe, mọi thứ sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng đàm phán, phản biện, trình bày, dẫn chứng, lý luận của bạn để bạn có thể có được một mức giá hợp lý nhất cho chiếc xe bạn đang định mua. Lưu ý bạn nên thử nhiều hơn 2, 3 chiếc xe để có thể đi tới quyết định cuối cùng là mua xe nào.

Giá xe ôtô Ford Escape cũ: kinh nghiệm mua xe cũ chuẩn giá rẻ

Giá xe ôtô Ford Mondeo cũ: mẹo hay bỏ túi mua được ngay xe cũ giá rẻ

Đăng tin mua bán xe Ford Laser cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Xem giá xe Ford Laser cũ và mới

Để xem ngay giá xe Ford Laser các đời phổ biến nhất tại thị trường Việt từ hơn hơn 17.393 tin đăng mua bán xe ôtô mới và cũ tại Mua Bán Nhanh. Xem ngay: Giá xe Ford Laser

You can share this post!