news-details
Chọn mua ô tô
Xe Kia
Hãng xe

Điểm gì khiến Kia K3 cũ cũng giống mới đều “hút khách”

6 lợi thế giúp ô tô Kia K3 hút khách

Mới ra mắt thị trường được 4 tháng nhưng Kia K3 đã đạt doanh số ấn tượng hơn 1.100 chiếc, kế thừa rất tốt vai trò của mẫu Forte trước đây.

Xe ô tô Kia K3

Xe ô tô Kia K3 cũ có bán tại Mua Bán Nhanh

  • Ngoại thất cuốn hút

Sở hữu vẻ ngoài đậm chất thể thao, năng động và hiện đại theo phong cách châu Âu với các đường dập nổi tinh tế chạy dọc thân xe và cụm đèn LED DRL tích hợp gương cầu mang lại hiệu suất ánh sáng tối ưu. Bên cạnh đó, Kia K3 còn cuốn hút người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi hệ thống đèn chào thông minh bật sáng khi xe mở cửa.

  • Nội thất tiện nghi

Kia K3 có không gian nội thất rộng rãi, sang trọng, tiện nghi với đầy đủ các tính năng hiện đại như ghế chỉnh điện 10 hướng nhớ 2 vị trí ghế (phiên bản 2.0), hệ thống 6 loa cao cấp.

Với K3, khách hàng sẽ có cảm giác thoải mái như đang ở nhà nhờ màn hình công nghệ cảm ứng 8 inch, điều hòa tự động 2 vùng độc lập cùng hệ thống lọc khí bằng ion,…Đặc biệt, hệ thống vô lăng 3 chế độ lái tùy chọn: thoải mái, thể thao và thông thường, chế độ chạy ga tự động (cruise control)… mang lại cho người cầm lái K3 cảm giác thú vị đến bất ngờ. Ngoại thất cuốn hút, nội thất tiện nghi.

  • An toàn tối ưu

Không chỉ có ưu điểm mức độ tiện nghi dẫn đầu phân khúc, K3 còn có hệ thống an toàn được trang bị đầy đủ các chức năng bảo vệ tối đa người lái và người ngồi trên xe như hệ thống camera lùi, hệ thống an toàn chống bó cứng phanh ABS, hệ thống camera lùi, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi động ngang dốc HAC, 2 túi khí phía trước, nhắc bảo dưỡng, hệ thống túi khí, dây đai, tựa đầu thông minh, hệ thống hỗ trợ đỗ xe, hệ cảm biến giúp kiểm soát hành trình khi có chướng ngại vật, …

  • Vận hành mạnh mẽ

K3 sử dụng động cơ Nu 2.0L MPI và Gamma 1.6L MPI kèm với hộp số sàn và hộp số tự động 6 cấp cho công suất 128 mã lực và 159 mã lực. Ngoài ra, sản phẩm được trang bị hệ thống van biến thiên thông minh kép (Dual CVVT) giúp tăng khả năng đốt cháy hỗn hợp khí, nhiên liệu, dẫn đến tăng công suất động cơ, tiết kiệm nhiên liệu và lực truyền đến các bánh xe không bị gián đoạn ngay cả khi đang chuyển số vận. Nhờ vậy, K3 có thể đạt tốc độ tối đa là 205 km/h nhưng mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 6,6 lít/100km. K3 có mức tiêu hao trung bình chỉ 6,6 lít/100 km.

Ngoài những ưu thế vượt trội trên, K3 còn được giới chuyên môn đánh giá cao về cách âm tốt, mức độ rung động và tiếng ồn thấp nhất phân khúc C hiện nay. K3 hiện có 4 phiên bản: 3 phiên bản sedan và 1 phiên bản hatchback với nhiều gam màu trẻ trung, bắt mắt để khách hàng lựa chọn.

  • Bảo hành đặc biệt

Tự tin về chất lượng của K3, Thaco Kia công bố chế độ bảo hành đặc biệt lên tới 3 năm không giới hạn số km cho mẫu xe này, chế độ bảo hành hiện mới chỉ đang áp cho nhiều mẫu xe sang có xuất xứ từ châu Âu.

Có thể nói, sau sự thành công của Kia Morning và Kia Forte, Kia K3 là sản phẩm chiến lược giúp Thaco tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 về mặt doanh số trong bảng xếp hạng mới nhất của VAMA.

  • Giá bán cạnh tranh

Trong tháng 2/2014, Thaco Kia áp dụng mức giá ưu đãi cho hai mẫu xe số sàn và hatchback với mức ưu đãi lên tới 35 triệu đồng. Cụ thể mức giá mới áp dụng trong tháng này với K3 1.6 MT sedan là 593 triệu đồng, K1 1.6 AT sedan là 688 triệu đồng, K3 2.0 AT sedan là 749 triệu đồng, K3 1.6 AT hatchback (nhập khẩu) là 743 triệu đồng. Ngoài ra mức ưu đãi đối với khách hàng còn có thể cao hơn tùy theo chính sách của mỗi đại lý.

Xe ô tô Kia K3

Xe ô tô Kia K3 nhiều loại tại Mua Bán Nhanh

Vai trò của hệ thống cân bằng điện tử ESP trên ô tô

Hệ thống cân bằng điện tử ESP có khả năng nhận diện trước mối nguy hiểm và giúp những người chưa có nhiều kinh nghiệm sử dụng xe ô tô thoát khỏi các tình huống xe bị trượt ngang hay quăng đuôi bất ngờ.

  • Tác dụng của hệ thống cân bằng điện tử ESP

Nếu như hầu hết các tài xế điều biết kiến thức về hệ thống phanh ABS thì hệ thống cân bằng điện tử lại là điều khá mới lạ. Hệ thống cân bằng điện tử ESP được đánh giá là cao cấp hơn hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD và ABS.

Hệ thống này đóng vai trò quan trọng trong việc giúp xe hạn chế bị trượt trên đường trơn, đường sỏi đá. Trong trường hợp lái xe lỡ đánh dư lái đột ngột thì hệ thống ESP cũng có thể can thiệp, tự động chuyển hướng, giúp xe lấy lại cân bằng.

  • Cấu tạo của hệ thống cân bằng điện tử ESP

Do được phát triển trên cơ sở hệ thống ABS và EBD nên ngoài việc hệ thống cân bằng điện tử ESP có thể sử dụng các cảm biến của 2 hệ thống “con” thì nó còn có khả năng can thiệp vào bướm ga và hộp số để tăng hoặc giảm công suất động cơ. Chính vì có vai trò lớn nên cấu tạo của ESP cũng phức tạp hơn. Ngoài các hệ thống đã có sẵn như bộ xử lý ECU, cảm biến tốc độ xe hay cảm biến tốc độ mỗi bánh xe thì hệ thống ESP còn có các bộ phận như:

Cảm biến bướm ga: Nhận diện vị trí bướm ga để can thiệp vào việc đóng hoặc mở.

Cảm biến chân ga: Trong trường hợp tài xế đạp quá ga so với góc lái, hệ thống ESP sẽ can thiệp để xe được cân bằng.

Cảm biến gia tốc và tỷ lệ lệch ngang thân xe: Trong trường hợp tài xế vào cua quá nhanh hoặc đánh lái đột ngột khiến cho xe mất kiểm soát thì cảm biến gia tốc ngang có trách nhiệm chuyển thông tin này về cho ECU xử lý.

Xe ô tô Kia K3

Chọn mua xe ô tô Kia K3 cùng Mua Bán Nhanh

  • Nguyên lý hoạt động của hệ thống cân bằng điện tử ESP

Nhà sản xuất sẽ cài mặc định các thông số về độ trượt ngang của xe, tốc độ, góc đánh vô-lăng, áp lực phanh và công suất máy cho ECU. Khi các cảm biến gửi các thông số vượt quá ngưỡng mặc định này về ECU thì hệ thống ESP sẽ can thiệp ngay lập tức vào việc điều chỉnh bướm ga, công suất máy hoặc áp lực phanh để đưa xe trạng thái ổn định.

Theo những chuyên gia giàu kinh nghiệm lái xe ô tô, khi bạn vào cua trong điều kiện đường quá trơn trượt hoặc tay lái đánh quá đà thì cảm biến gia tốc ngang và cảm biến góc lái sẽ nhận diện tình huống xe sắp bị trượt. Các tín hiệu này sẽ được báo về cho ECU.

Tại đây, máy tính trung tâm sẽ truyền tín hiệu cho hệ thống EBD phanh, giảm tốc cả 4 bánh hoặc từng bánh ở cầu trước và sau giúp xe lấy lại trạng thái cân bằng. Trong trường hợp, tình huống nghiêm trọng hơn, thì ESP sẽ can thiệp để ngắt bướm ga, giảm công suất động cơ hoặc thay đổi thời gian đánh lửa trong bugi giúp giảm mô-men xoắn.

Hiện nay, hệ thống ESP đã được nâng cấp để có thể can thiệp vào cả hộp số khi cần. Trong tình huống đổ đèo, mặc dù xe đang được hãm bằng động cơ nhưng độ dốc lớn và tài xế sử dụng sai cấp số, khiến cho xe có nguy cơ bị mất kiểm soát thì ESP sẽ nhận được nguy cơ này và lập tức can thiệp để tăng hoặc giảm cấp số giúp bánh xe lấy lại độ bám và giữ cho xe có được cân bằng. Chính vì vậy, có nhiều trường hợp, hệ thống ESP đang hoạt động mà bạn không nhận ra được.

Theo các chuyên gia đánh giá xe thì hệ thống ESP giống như một "người thầy" sửa chữa lỗi mà các tài xế mắc phải. Khi tài xế thao tác sai, hệ thống này sẽ chỉnh lại các thông số sai lệch, giúp cho xe lấy lại cân bằng. Ngoài ra, ESP cũng được coi là "người gác đền" lý tưởng khi có thể nhìn trước được các mỗi nguy hiểm và hoạt động đồng thời cùng hệ thống ABS, EBD để đưa xe thoát khỏi tình huống khẩn cấp một cách an toàn.

>> Xem thêm: Hướng dẫn xác định giá xe Kia K3 cũ

Tham khảo giá bán xe ô tô Kia K3 cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Đăng tin mua bán xe ô tô Kia K3 cũ nhanh chóng tại MuaBanNhanh.com. Để xem thêm các tin mới nhất về mua bán xe ô tô Kia K3, hãy xem ngay: Xe ô tô Kia K3

You can share this post!