news-details
Ôtô cũ

Để tìm được xe ôtô cũ giá rẻ: chỗ tốt mua ôtô nào đáng tin cậy?

Để tìm được xe ôtô cũ giá rẻ: chỗ tốt mua ôtô nào đáng tin cậy?

Để tìm được xe ôtô cũ giá rẻ: chỗ tốt mua ôtô nào đáng tin cậy?

Mua xe ôtô cũ ở đâu uy tín

Dọc các con phố chuyên bán xe ở Hà Nội và TPHCM có nhan nhản các salon mở bán xe cũ. Đủ các dòng, thương hiệu. To có, nhỏ có. Khách hàng đi vào những con phố này dường như đi vào ma trận xe ô tô. Trước tiên chúng ta cần hiểu sơ qua về nguồn hàng xe ô tô.

Hiện nay các salon có 2 nguồn xe để bán. Thứ nhất là xe thu mua từ người dùng và đem bán lại. Loại thứ hai là xe ký gửi của khách hàng.

  1. Xe cũ hàng hết “đát”

Loại thu mua xe từ người dùng có nhiều loại, trong đó có loại xe được các chủ salon mua thanh lý từ các hãng vận tải, taxi, xe tai nạn, bị ngập nước về. Sau đó qua các công đoạn “mông má” lại chiếc xe để trông như mới với lời rao quen thuộc: chủ cũ là người kỹ tính, cần tiền mới phải bán xe nên xe đi rất giữ. Khách hàng khi mua lại những chiếc xe thuộc dạng “cave hoàn lương” này về thì đảm bảo đi được dăm bữa nửa tháng không khác gì cưỡi “công nông”. Nguồn hàng này rất được những tay buôn ưa chuộng vì chỉ cần mua giá rẻ về, đưa vào xưởng vài hôm, ra gặp “gà chân to” là có thể lãi hàng trăm triệu.

  1. Xe cũ từ chủ ký gửi

Những người muốn bán xe nhưng do quan hệ ít, lại muốn bán được nhanh thường mang xe ra ký gửi tại các salon. Các salon sẽ bán hộ xe cho chủ xe và thu tiền hoa hồng. Loại xe này thường mang tính hên xui vì thực tế vẫn có trường hợp chủ xe thông đồng với chủ salon để lừa đảo khách hàng.

  1. Làm sao để tìm được đại lý bán xe uy tín

Việc này rất khó. Thường thì chúng ta dựa vào niềm tin và sự tín nhiệu lâu năm của các salon thôi. Để an toàn khi đi mua xe thì bạn nên đi cùng với người có chuyên môn mà bạn  tin tưởng để xem hộ xe cho bạn. Đừng nhìn vào sự hoành tráng của salon mà đặt trọn gia tài của mình vào tay người khác. Nên ưu tiên những salon mà bạn bè của bạn đã từng mua xe ở đó.

Ngoài ra một số hãng có hệ thống bán xe cũ chính hãng cũng rất uy tín. Thực tế khi bạn mua xe ở trung tâm xe đã qua sử dụng của hãng mặc dù giá có cao hơn một chút so với bên ngoài nhưng bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng. Ngoài việc hãng muốn giữ uy tín với khách hàng thì bản thân xe cũng được bảo hành.

>> Xem thêm: Chợ tốt ôtô

Những điều cần lưu ý khi mua xe ôtô cũ

Dù là hàng second-hand, nhưng nếu cẩn thận, vẫn có thể chọn được những chiếc xe ưng ý mà giá lại mềm. Theo những người "sành xe", có rất nhiều việc mà người mua nên "thuộc nằm lòng" khi quyết định chọn mua loại xe này. Trước hết, cần xác định xem mình có thể bỏ ra bao nhiêu tiền để mua một chiếc xe bao gồm cả đăng ký, bảo hiểm và đặc biệt là chi phí bảo dưỡng định kỳ.

Những điều cần lưu ý khi mua xe ôtô cũ

Những điều cần lưu ý khi mua xe ôtô cũ

Những chiếc xe cũ thường tốn nhiều chi phí hơn để bảo trì, bảo dưỡng so với xe mới. Sau khi đã "cân đong đo đếm" về tài chính, việc tìm hiểu thông tin về thị trường xe cũ trước khi mua là rất quan trọng. Việc này giúp bạn hiểu thêm về mẫu xe bạn mua, giá cả và đặc là không bị... hớ.

Khi đã ưng ý chiếc xe nào đó, phải tìm hiểu về nội, ngoại thất, khả năng vận hành, lượng tiêu thụ nhiên liệu... qua những phân tích của những chuyên gia xe hơi. Điều mà các chuyên gia khuyên là phải tự mình kiểm toàn bộ chiếc xe. Nếu không có kinh nghiệm đánh giá xe, bạn nên nhờ một người quen hiểu biết về máy móc đi cùng để kiểm tra. Cẩn thận hơn, nên yêu cầu đưa xe ra trung tâm bảo dưỡng để việc kiểm tra chính xác hơn.

Có nhiều bộ phận của xe mà bạn phải nhớ khi kiểm tra. Đó là thân xe, động cơ, phanh, hệ thống truyền động, hệ thống giảm xóc, hệ thống đèn, quạt thông gió và điều hòa không khí, két làm mát, ống dẫn, ống xả, bảng điều khiển, lốp... Kiểm tra thân xe là điều đầu tiên bạn nên làm khi tiếp cận một chiếc xe cũ. Trong đó, nên chú ý đến nước sơn, độ phẳng, cong của lớp vỏ, gỉ sét để có thể nhận định về tuổi thọ và độ bền của xe. Bảng đồng hồ điều khiển cùng các nút bấm là những thông tin cần thiết cho biết tình trạng xe. Bạn phải thử tất cả các nút bấm dù là nhỏ nhất như âm lượng, chuyển bài hát để chắc chắn rằng mọi bộ phận của xe đều hoạt động tốt.

Sau khi đã kiểm tra xe, việc tiếp theo cần làm là lái thử xe. Phải thử lái xe trên nhiều kiểu địa hình, sử dụng nhiều cấp số và chú ý xem việc vào số có dễ dàng hay không.Hãy chắc chắn rằng chân côn hoạt động tốt.

Sau khi đã ưng ý chiếc xe, khâu quan trọng không kém là trả giá xe. Bạn phải biết "tận dụng" những điểm yếu của xe để thương lượng với chủ xe. Với những doanh nghiệp kinh doanh xe, việc thương lượng có phần khó hơn vì hầu hết khi đưa xe ra bán, họ đã định sẵn mức giá cho từng chiếc xe. Tuy nhiên, vẫn có cách hạ giá xe nếu bạn là người khéo nói.

Xe ôtô cũ tầm 300 triệu đáng mua

Có rất nhiều người từng nghĩ rằng việc mua một chiếc xe ô tô để làm phương diện đi lại hằng ngày là một điều hết sức xa xỉ. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường xe ô tô cũ tại Việt Nam, ước muốn xa xỉ ấy nay đã có thể thực hiện được chỉ với khoảng 300 triệu đồng.

Thực tế, trên thị trường hiện nay, một số nhà sản xuất xe ô tô cũng đã phát trển và cho ra mắt các dòng xe mới với giá chỉ khoảng 300 triệu đồng như Honda Kia Morning, Jazz... nhưng theo ý kiến của những người có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực sử dụng và mua bán xe ô tô, với ngân sách khaorng 300 triệu đồng thì mua xe oto cũ là lựa chọn sáng suốt nhất.

Dưới đây là những mẫu xe oto cũ giá dưới 300 triệu đồng tốt nhất gợi ý cho người đang có ý định mua xe.

  1. Những mẫu sedan cũ đáng mua nhất giá khoảng 300 triệu

Về cơ bản, sedan là những chiếc xe oto có 4 cửa, gầm thấp, mui kín và có 4-5 chỗ ngồi. Hiện nay, đây là dòng xe hơi phổ biến nhất ở Việt Nam. Những mẫu sedan phổ biến, thường gặp trên đường phố có thể kể ra như  Toyota Camry/Altis/Vios, BMW 328i, Mercedes C/E/S, Audi A4/A6/A8 hay Honda Civic...

Với nhu cầu mua xe oto cũ giá dưới 300 triệu, CR dã giới thiệu tới độc giả 2 mẫu xe rất nổi tiếng đó là Mazda3 (2009-12), Infiniti G35 (2006-07) trong phân khúc sedan.

Sedan Mazda3 2009

Sedan Mazda3 2009

Tại thị trường Việt Nam, Mazda 3 được xem là đối thủ của những mẫu xe sedan hạng trung như Toyota Altis, Honda Civic và Ford Focus. Tuy nhiên, những đường nét thiết kế của Mazda 3 không hiền lành như Corrola Altis hay chín chắn như Honda Civic, mà mang nét thể thao cá tính và năng động hơn. Xe có khả năng xử lý nhạy bén và chính xác, đánh vô – lăng khá dễ dàng, động cơ 1,6L nhưng lại cho cảm giác mạnh mẽ hơn những mẫu xe khác. Tuy nhiên, yếu điểm của Mazda3 là hơi ồn khi đi trên các tuyến cao tốc.

Infiniti G35 cũng là một lựa chọn hợp lý cho người mua xe có nhu cầu mua xe oto cũ giá dưới 300 triệu. Đây là mẫu sedan thể thao nhưng có thiết kế sang trọng hơn Mazda3, sở hữu động cơ V6 mạnh mẽ và có khả năng kiểm soát lái rất tốt, dễ dàng điều khiển cho những người mới lái xe.

  1. Những mẫu SUVs qua sử dụng tốt nhất giá dưới 300 triệu

Ở phân khúc SUVs, hay còn gọi là xe thể thao đa dụng, Acura MDX (2004-06), Toyota RAV4 (2006, 2008), Honda CR-V (2005-08) là những ứng cử viên được CR xướng tên.

MDX là mẫu xe của mác xe sang trọng Acura (Honda), sở hữu 7 ghế ngồi trong một không gian nội thất rộng rãi, sang trọng, hệ thống truyền lực mạnh mẽ và tinh tế mang đến cảm giác dễ chịu khi thực hiện những chuyến đi dài, thêm vào đó là khả năng xử lý nhạy, kiểm soát lái khá tốt.

RAV4 nhỏ hơn MDX, hàng ghế thứ 3 được trang bị như một tùy chọn theo yêu cầu nhưng có thể  tạo cảm giác hơi chật chội trong xe. Nhưng bù lại, các phiên bản động cơ 4 hay 6 xy lanh của RAV 4 đều cho kết quả tiêu hao nhiên liệu hết sức ấn tượng.

Và cuối cùng Honda CR-V (2005-08) – mẫu xe được đánh giá với vẻ đẹp nội thất tinh tế hơn Acura MDX nhưng vẻ ngoài lại quá thiếu điểm nhấn và động cơ 4 xy-lanh mạnh mẽ hơn RAV4 nhưng vô lăng lại khá nặng và trả lái chậm, chỉ phù hợp với những người đã lái quen xe.

  1. Các mẫu xe nhỏ cũ giá dưới 300 triệu

Với phân khúc xe nhỏ, một số xe hơi mới như Kia Morning cũng có mức giá chỉ khoảng 300 triệu. Tuy nhiên, nếu mua xe oto cũ, với khoản tiền này người mua có thể sở hữu những mẫu xe chất lượng hơn rất nhiều như Honda Fit (2011-13) hay Kia Soul (2010-11).

Honda Fit Sport 2012

Honda Fit Sport 2012

Có lẽ chưa ai quên được chiếc “Super Cub”- chiếc xe máy bán chạy nhất mọi thời đại của Honda với doanh số 60 triệu chiếc trong 50 năm. Honda Fit chính là một sản phẩm được người phát triển Super Cub triển khai, và tới thời điểm này, Fit cũng đã gói gém hai chữ “kỳ tích” để dành tặng cho hãng sản xuất xe hơi của Nhật Bản.

Ưu điểm nổi bật nhất của Honda Fit phải kể đến là chiếc ghế ngồi tiện lợi, ghế sau có thể gập lại dễ dàng theo tỷ lệ 60/40 tạo nên không gian rộng rãi, cho phép tận dụng không gian để chứa hàng hóa, đồ đạc một cách thoải mái. Bên cạnh đó là những trải nghiệm thú vị khi lái xe và khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực cao.

Kia Soul cũng tập trung điểm mạnh của mình vào những tiện ích trong xe với những trang bị đầy đủ và hiện đại không thể chê được bất cứ điểm gì, đồng thời sở hữu một động cơ mạnh mẽ và một mức giá vô cùng phải chăng.

>> Xem thêm:

Mách nước tìm chỗ tốt mua ôtô cũ phù hợp nhất cho bạn

Chỗ tốt mua ôtô: Kinh nghiệm mua ôtô cũ cho gia đình

Tìm chỗ tốt mua ôtô: Thị trường ôtô cũ đa dạng nhiều lựa chọn cho người mua!

Mua ôtô cũ số sàn hay số tự động? Chỗ tốt nhất mua ôtô cũ ở đâu?

 

You can share this post!