news-details
Xe Ford
Ford Focus

Đánh giá xe Ford Focus 2017

Cộng đồng mạng đánh giá về xe Ford Focus 2017:

"Xe đẹp, trang thiết bị hiện đại, động cơ công nghệ mới... chỉ mỗi tội định giá khá là cao, chắc phải tới khi thuế tiêu thụ đặc biệt mới được áp dụng (giảm cho động cơ dung tích dưới 2 lít) thì mới hy vọng có cái giá hợp lý nhỉ?" - Ý kiến đánh giá của anh Tài

"Tại thị trường Việt Nam, Focus Ecoboost cùng phân hạng với Corolla Altis 2.0l; Civic 2.0, Kia K3 2.0; Mazda 3 2.0 (không rõ Hyundai có dòng nhập khẩu nào tương đương không nữa). Nói về giá mua của người tiêu dùng thì hiện nay Focus 1.5 đang có ưu thế nhất (chỉ cao hơn Kia K3 2.0). 

Về trang thiết bị và công nghệ, các options an toàn và tiện nghi, Focus đang dẫn đầu phân khúc với một số tính năng chỉ có trên xe cao cấp như tự động lùi chuồng dọc, ngang, gạt mưa tự động,..." -Ý kiến đánh giá, tư vấn của anh Đinh Công Luận

Đánh giá xe Ford Focus 2017

Đánh giá xe Ford Focus 2017

Bài viết sẽ đánh giá Ford Focus Trend 2017 dựa trên sự so sánh với Ford Focus Titanium 2017 để khách hàng nắm rõ được đặc điểm nổi bật của từng phiên bản.

Tham khảo: "Đánh giá sơ bộ xe Ford Focus 2017" được trích từ đánh giá xe:

Ford Focus Trend 1.5L EcoBoost là mẫu xe hạng C mới nhất vừa được hãng xe Mỹ giới thiệu hồi tháng 1/2017 vừa qua. So với hai phiên bản sedan và hatchback dùng động cơ 1.6L trước đây, nhình chung Focus Trend 2017 không quá nhiều thay đổi về thiết kế cũng như trang bị ngoài việc thay mới "trái tim" EcoBoost mạnh mẽ hơn.

Còn nếu so với cặp đôi Focus Titanium và Sport+ thì hai tân binh của Ford được giản lượt kha khá “đồ chơi” nhằm đem lại một giá bán hợp lí hơn cho khách hàng. Động thái này có thể coi là câu trả lời của Ford dành cho các đối thủ cùng phân khúc khi mà cả Toyota Corrola, Mazda 3 và KIA Cerato đều đồng loạt giảm giá bán.

Như vậy, Focus Trend 2017 sẽ “chung mâm” với Mazda 3 1.5L sedan và Kia Cerato 2.0L nhưng mẫu xe của Ford gần như chỉ nhỉnh hơn về số liệu công suất và mô-men xoắn trong khi hai đối thủ lại có rất nhiều trang bị tiện nghi, an toàn vượt trội.

Đánh giá xe Ford Focus 2017 về ngoại thất

Về kích thước tổng thể, Focus 2017 vẫn giữ nguyên so với bản tiêu chuẩn với số đo tổng thể Dài x Rộng x Cao của bản hatchback là 4.360 x 1.823 x 1.467 (mm), bản sedan là 4.538 x 1.823 x 1.468 (mm) và tất cả cùng có chiều dài cơ sở 2.648 (mm).

Khách hàng có thể lựa chọn 8 màu sắc khác nhau gồm: Trắng Kim Cương, Bạc Ánh Kim, Đen Panther, Đỏ Ngọc Ruby, Bạc Ánh Hồng, Nâu Hổ Phách, Xanh Dương và Ghi Ánh Thép. Thiết kế không có bất kì sự thay đổi nào, tiếp tục là dáng dấp khỏe khoắn cứng cáp đặc trưng của Ford, đơn giản mà hiệu quả, khác với vẻ cầu kì, trau chuốt của các đối thủ châu Á đồng thời trông hiện đại hơn so với đồng hương Chevrolet Cruze.

Phần đầu xe sở hữu thiết kế tương tự như trên phiên bản Titanium với những chi tiết đặc trưng như: lưới tản nhiệt tạo hình tổ ong, cụm đèn pha mảnh dẻ và đèn sương mù hình thang ngược phá cách. Tuy nhiên, cụm đèn pha tự động HID Bi-Xenon với đèn LED đã được thay bằng đèn dây tóc bình thường ở hai phiên bản Trend. Chi tiết cắt giảm này phần nào khiến diện mạo của Focus 2017 hiền lành và kém sức hút hơn trước đây.

Điểm đặc biệt nhất là lưới tản nhiệt được trang bị tính năng đóng mở các cánh gió (Active grille shutters) như trên Mercedes C250 Exclusive. Điều này sẽ giúp động cơ đạt được nhiệt độ làm việc trong thời gian nhanh nhất, giúp tiết kiệm nhiên liệu thêm 2% đồng thời giảm lượng khí thải CO2.

Thiết kế thân xe hơi hạ trọng tâm với những đường gân dập nổi sắc nét đem lại cảm giác mạnh mẽ và bề thế, vững chãi. Trên phiên bản Trend 1.5L EcoBoost, Ford vẫn giữ lại gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ có tính năng chỉnh/gập/sấy điện, tuy nhiên đã lược bỏ đi tay nắm cửa trang bị nút bấm. Xe được trang bị bộ la-zăng hợp kim 17-inch 5 chấu kép.

Phía sau, phiên bản sedan không có quá nhiều khác biệt ngoài sự “biến mất” của trang bị camera lùi. Trên phiên bản hatchback, dải đèn led phanh ngay dưới logo cũng được “tối giản”.

Đánh giá xe Ford Focus 2017

Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm xem và trả giá xe Ford Focus cũ

Đánh giá xe Ford Focus 2017 về nội thất

Tiến vào khoang lái của Focus Trend 2017, hãng xe Mỹ tiếp tục “thay thế” một số option như: ghế da nay được bọc nỉ (trong đó ghế lái chỉnh cơ 6 hướng); điều hòa chỉnh tay 2 vùng xuống 1 vùng; hệ thống SYNC 2 thay bằng SYNC 1.1 cùng màn hình hiển thị 3.8 inch đơn sắc thay cho màn hình cảm ứng. Bên cạnh đó, nút khởi động Start/Stop, cửa sổ trời panorama và gương chiếu hậu chống chói điện tử cũng được lược bỏ, hệ thống âm thanh từ 9 loa xuống còn 6 loa.

Bên cạnh danh sách trang bị tựa như một mẫu xe hạng B, Focus Trend còn phải thuyết phục khách hàng với một khuyết điểm khác, đó là không gian hạn hẹp dành cho hành khách.Khoảng để chân, khoảng không trần xe chỉ ở mức vừa đủ cho cả hai hàng ghế, hàng ghế phía sau còn không có bệ tì tay và chỉ bố trí hai tựa đầu.

Những chuyến đi xa cùng Focus hẳn nhiên sẽ không hề thoải mái và dễ chịu nếu so với ghế da cùng độ thoải mái như ở Cruze hay Cerato. "Gỡ gạc" lại phần nào là thể tích khoang hành lý tiêu chuẩn lên tới 316 lít ở bản hatchback, ít hơn so với Toyota Corolla (360 lít) nhưng vẫn nhiều hơn so với Mazda 3 (308 lít).

Bảng tablo vẫn mang tạo hình đối xứng, các chi tiết được bố trí gọn gàng, xen lẫn những mảng nhựa ốp tối màu là các đường viền nhũ bạc giúp cabin trông lịch lãm hơn. Cụm điều khiển trung tâm dễ dàng thao tác với dàn nút bấm bố trí khoa học, ngoài ra Ford còn tích hợp một cổng USB và một ổ cắm điện 12 volt.

Vô-lăng ba chấu trợ lực điện nay chỉ còn tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh/đàm thoại rảnh tay. Lớp da bọc cùng nút cài đặt kiểm soát hành trình Cruise Control và lẫy chuyển số như ở hai phiên bản Titanium và Sport+ đã được cắt bỏ trên Focus Trend.

Đánh giá xe Ford Focus 2017

Đánh giá xe Ford Focus 2017 về động cơ

Tuy tối giản “từ ngoài vào trong” nhưng Ford đổi lại cho khách hàng một thứ cực kì “đáng tiền” trên Focus Trend sedan và hatchback 2017.

Tất cả các phiên bản Focus nay cùng trang bị động cơ Ecoboost 1.5L GTDi, thứ đã làm nên thương hiệu cho mẫu xe hạng C trong khoảng hai năm qua. “Trái tim” này kết hợp 3 công nghệ tiên tiến gồm: phun nhiên liệu cao áp trực tiếp GDTi, trục cam đôi với công nghệ biến thiên van kép (Ti-VCT) và turbo tăng áp. Kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép, Focus Trend nay có thể đạt được hiệu năng mạnh mẽ nhất nhì phân khúc: công suất cực đại 177 mã lực với mô-men xoắn cực đại 240Nm và tiết kiệm nhiên nhiệu hơn 20%, ít khí thải hơn khoảng 15%.

Đánh giá xe Ford Focus 2017 về tính năng an toàn

Focus Trend "giữ lại" được các tính năng an toàn gồm có 02 túi khí, hệ thống cân bằng điện thoại ESP, hệ thống phanh ABS/EBD và cảm biến đỗ xe phía sau.

Xét kĩ thì kém hơn nhiều nếu so với sự bảo vệ "tận răng" như hai đàn anh, ở Fosus Titanium và Sport+ có thêm hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống dừng xe chủ động, cảm biến va chạm trước/sau, camera lùi, hỗ trợ đỗ xe tự động,...

Trang bị đầy đủ của Ford Focus:

Đầu tiên trang bị an toàn bị động, xe được trang bị tới 6 túi khí bao gồm: túi khí đôi cho hàng ghế trước, túi khí bên hông cho hành khách trước và túi khí rèm dọc kính xe.

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
  • Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD.
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA.
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESP.
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo.
  • Hỗ trợ đỗ xe trước.
  • Hỗ trợ đỗ xe sau.
  • Hỗ trợ đỗ xe chủ động.
  • Hệ thống dừng xe chủ động Active City Stop.
  • Hệ thống camera lùi.
  • Cảnh báo không thắt dây an toàn.
  • Hệ thống chống trộm EPATS.

Ford Focus 2017 đã chấp nhận thay đổi để trở nên hợp túi tiền của đại đa số người tiêu dùng hơn với hai phiên bản Trend. Còn với hai phiên bản cao cấp, đó vẫn sẽ là sự lựa chọn đáng giá với những ai yêu thích công nghệ, đề cao sự an toàn và cần cả một chiến mã trên mọi cung đường.

Thông tin tư vấn mua bán xe ô tô Ford Focus uy tín?

Mua bán xe ô tô Ford Focus tại Mua Bán Nhanh

Xem ngay thông tin tư vấn mua bán xe Ford Focus tại MuaBanNhanh.com. Rất nhiều tin đăng mới, luôn cập nhật, báo giá xe Ford Focus mới nhất. Mạng xã hội Mua Bán Nhanh, Đăng tin mua bán xe ô tô miễn phí, hiệu quả tức thì. Xem ngay: Mua Xe Ford Focus

>> Xem thêm: 

Giá xe Ford Focus Trend 2017

Giá xe Ford Focus 2017

You can share this post!