news-details
Ôtô cũ

Chỗ tốt mua ôtô: Kinh nghiệm mua ôtô cũ cho gia đình

Hyundai Grand i10

Hyundai Grand i10

Những mẫu xe ôtô cũ cho gia đình giá dưới 400 triệu đồng

  1. Hyundai Grand i10

Hyundai Grand i10 có kích thước dài, rộng lần lượt là 3.765mm, 1.660mm. Đây là mẫu xe dài nhất trong phân khúc hatchback cỡ nhỏ. Xe sử dụng động cơ 1.0 hoặc 2.0 với số sàn hoặc số tự động với công suất tương ứng là 65 và 86 mã lực. Trong đó xe sử dụng động cơ 1.0 được trang bị túi khi một bên cho lái xe, còn bản 1.2 AT có túi khí đôi.

Xe có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, gương chiếu hậu chống chói có tích hợp camera lùi, đèn pha vuốt ngược về sau, đèn xi nhan LED trên gương chiếu hậu. Đặc biệt xe có hệ thống chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, trợ lực lái điện, vô-lăng bọc da gật gù, gương chiếu hậu chỉnh điện, cửa sổ chỉnh điện, hệ thống âm thanh CD-USB-Bluetooth cùng 4 loa...

  1. Chevrolet Spark Zest

Chevrolet Spark Zest là bản nâng cấp mới từ Spark LTZ với hộp số tự động 4 cấp và động cơ S-Tec II 1.0L. Nâng cấp mới ở phiên bản Spark Zest tập trung vào hệ thống an toàn cho xe và nội thất xe còn về cơ bản phom dáng vẫn giữ nguyên như đối với phiên bản trước.

Nội thất Chevrolet Spark Zest thoáng mát do trần cao, không gian thoáng đãng. Chevrolet Spark Zest có công suất 67 mã lực tại vòng tua máy 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 89Nm tại vòng tua máy 4.800 vòng/phút, hộp số tự động 4 cấp, và xe chỉ tiêu thụ 5,1 lít/100 km trong điều kiện tiêu chuẩn.

  1. Kiamorning SI 2015

Kiamorning SI 2015 có kích thước 3.595 mm dài, 1.595 mm rộng và 1.490 mm cao. Xe sử dụng vành hợp kim nhôm 15inch, động cơ 1,25 lít 4 xi-lanh DOHC, công suất 86 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 120 N, tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.

Phía sau đuôi xe nổi bật với cụm ống xả kép crom sáng, đèn hậu thiết kế LED bắt mắt. Xe được trang bị lazang hợp kim nhôm 15'' có thiết kế thể thao đi cùng lốp xe có kích thước 175/50R15. Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ là một trong những trang bị cao cấp cho mẫu xe cỡ nhỏ này.

  1. Honda Civic 2013

Vành xe hợp kim kiểu mới là một đặc điểm khác của Civic 2013, trong khi phần đuôi xe có những chi tiết mới như nắp cốp, đèn hậu kiểu chữ L, ba-đờ-sốc và hốc gió sau. Khách hàng còn được sử dụng công nghệ cuộc gọi rảnh tay qua Bluetooth GPS và Streaming audio như các trang bị tiêu chuẩn bên cạnh camera hỗ trợ lùi, cổng USB và hệ thống điều khiển trên vô-lăng.

Honda Civic 2013

Honda Civic 2013

Xe sử dụng động cơ i-VTEC 1,8 lít 16 van với 4 xi-lanh công suất 140 mã lực, giống Civic hiện hành. Mô-men xoắn 174 Nm tại vòng tua 4.300 vòng/phút với hộp số sàn 5 cấp hoặc 5 cấp tự động.

  1. Chevrolet Spark Van 2015

Mẫu xe có khối động cơ 1.0 lít, 4 xy lanh, có thể vận hành hiệu suất cao giúp hành khách tiết kiệm được chi phí vận hành đặc biệt là tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Khung gầm của mẫu xe này làm bằng chất liệu thép chịu lực cao cho xe vận hành chắc chắn.

Ngoài ra, lưới tản nhiệt của Spark hợp với logo của Cheverolet khi thiết kế theo hình chữ nhật thay cho kiểu tròn. Vẻ bên ngoài đưa đến cho khách hàng cảm nhận sự mới mẻ, thể thao, năng động trong từng đường nét. Hốc gió hút lớn khá ấn tượng.

Thiết kế kiểu tròn ở vô lăng, núm điều khiển điều hòa, cửa gió điều hoàn và khay để cốc khiến người dùng cảm giác vẫn thoải mái. Đèn tín hiệu ở ngay trước vô lăng, còn bảng đồng hồ ở giữa, thiết kế này tạo nên không gian cân xứng giúp người phía sau có thể quan sát dễ dàng.

>> Xem thêm: Chợ tốt ôtô

Nên mua xe cũ, giá tốt ở đâu?

Bạn có thể mua xe trực tiếp từ cá nhân, từ người môi giới (cò, lái) hoặc từ những Salon/Đại lý mua bán xe cũ. Và dù bạn mua xe từ ai, nếu bạn không có đủ kiến thức về xe, bạn sẽ ít nhiều gặp rủi ro trong quá trình mua bán này: chất lượng và giá cả không song hành cùng nhau.

Nên mua xe cũ, giá tốt ở đâu?

Nên mua xe cũ, giá tốt ở đâu?

Đối với đại đa số người tiêu dùng, xe ô tô đang được xem là một tài sản có giá trị thay vì là một phương tiện hỗ trợ trong cuộc sống hằng ngày. Do đó, việc lựa chọn cho mình một chiếc xe ô tô phù hợp, đặc biệt là xe cũ là cả một quá trình, là một công đoạn không kém phần quan trọng trong đời người mà dân gian thường ví von; ‘Xây nhà, cưới vợ, tậu...xe hơi”.

Tổng quan về thị trường mua bán xe ô tô cũ hiện nay ở nước ta có thể tóm gọn trong câu “Muôn hình, vạn trạng”. Mặc dù chưa có một con số thống kê chính thức, tuy nhiên giới mua bán ô tô nhận định thị trường mua bán ô tô cũ nhộn nhịp và số lượng giao dịch không kém xe mới là bao.

Để tìm và mua được một chiếc xe ô tô đã qua sử dụng thật sự là một chặng đường gian nan và đôi lúc mang tính may rủi, đặc biệt nếu bạn là người mới mua xe lần đầu và không có nhiều kiến thức về xe. Bạn có thể mua xe trực tiếp từ cá nhân, từ người môi giới (cò, lái) hoặc từ những Salon/Đại lý mua bán xe cũ. Và dù bạn mua xe từ ai, nếu bạn không có đủ kiến thức về xe, bạn sẽ ít nhiều gặp rủi ro trong quá trình mua bán này: chất lượng và giá cả không song hành cùng nhau.

Nếu bạn chấp nhận những rủi ro này, bạn có thể mua. Còn không, lời khuyên dành cho bạn: Nên lựa chọn những Salon/Đại lý uy tín để mua, đặc biệt là những Salon/Đại lý được chính những nhà sản xuất ủy quyền kinh doanh xe cũ.

Mua xe cũ, nhìn vào đâu để biết ôtô bị “ngâm” nước?

Những chiếc xe bị ngập nước thường tiềm ẩn nhiều rủi ro, về cả cơ khí, điện lẫn điện tử. Khi đi mua xe cũ, nếu để ý kỹ, người dùng vẫn có thể phát hiện bằng mắt thường những dấu hiệu tố cáo chiếc xe đã bị “ngâm nước”.

Mua xe cũ, nhìn vào đâu để biết ôtô bị “ngâm” nước?

Mua xe cũ, nhìn vào đâu để biết ôtô bị “ngâm” nước?

  1. Gầm xe

Gầm xe là khu vực dễ để lại dấu vết cũng như khó làm sạch nhất. Khi xe bị ngập nước, các mảnh rác nhỏ hay bụi, đất sẽ theo nước chui vào các khe kẽ. Và đây sẽ là những nơi lưu giữ các dấu vết như rỉ sét hay lá cây nhỏ.

Khu vực chứa lốp dự phòng dưới gầm (hoặc trong cốp để đồ với các mẫu sedan) cũng thường là những nơi chủ xe bỏ quên khi dọn dẹp. Vết rỉ để lại do mức nước ở trên kim loại sẽ là dấu vết rõ ràng nhất về việc xe đã bị ngập nước.

  1. Đèn pha

Khu vực đầu tiên nên kiểm tra là các khe kẽ trên đèn xe cũng như bên trong đèn. Những xe bị ngập nước thường sẽ có nước chui vào chóa đèn và tạo ra sự ố vàng hay hơi nước bám trên mặt kính đèn. Vẫn có những mẫu xe bị hơi nước lọt vào trong chóa đèn, dù xe không ngập nước. Tuy nhiên kính pha mờ vẫn là một dấu hiệu để đặt câu hỏi về tình trạng của xe.

  1. Khoang máy

Khoang máy cũng là một khu vực phức tạp, khó vệ sinh và dễ để lại vết rỉ sét khi xe bị ngập nước. Vách của khoang máy hay các chi tiết nằm sâu bên trong máy là những nơi bạn nên kiểm tra.

  1. Bản lề, chốt cốp

Bản lề, chốt cốp, lò xo hay các khớp nối giữa các chi tiết cũng là những nơi dễ "tố cáo" lịch sử của xe. Những khu vực này khó vệ sinh hoàn toàn cũng như có khả năng bị bỏ sót khi chủ xe mang xe đi "tân trang" sau khi ngập nước.

  1. Ghế ngồi

Hãy kiểm tra kỹ trước sau và dưới ghế ngồi để tìm kiếm các vết ố bẩn do ngập nước gây ra. Chú ý xem màu của ghế ngồi, thảm và trần xe có trùng màu cũng như độ mới không.

  1. Trải sàn

Với khu vực sàn xe, tốt nhất bạn nên lột lớp trải sàn được người bán gắn thêm để kiểm tra lớp trải sàn "gốc" của xe. Một khi xe bị ngập nước, lớp trải sàn này chắc chắn sẽ có màu lạ hoặc có mùi ẩm mốc.

  1. Dây an toàn

Hãy kéo dây an toàn ra hết mức có thể để xem dây có bị ố màu không. đây là một chi tiết mà những showroom xe quên không để ý đến khi tân trang lại cho xe ngập nước.

  1. Dây điện

Hệ thống điện hư hỏng do ngâm nước có thể sẽ là một mối nguy tiềm ẩn với sự an toàn của hành khách trên xe nên hãy cẩn thận kiểm tra cả các thiết bị điện trên xe.

Hãy lôi đống dây dợ ở dưới bảng điều khiển ra và gập chúng lại, nếu chúng bị giòn và vỡ ra thì chứng tỏ xe đã từng bị ngập nước nặng.

  1. Cốp xe

Bạn cũng nên kiểm tra thảm ở cốp xe, nhấc lốp dự phòng ra và kiểm tra xem có nước, bùn bẩn đọng lại ở đó hay không vì có thể đó là những vị trí mà người tân trang xe bỏ qua khi làm việc.

  1. Dầu máy

Màu sắc và độ nhớt của dầu máy cũng có thể cho bạn biết quá khứ của chiếc xe. Những chiếc xe từng bị ngâm nước thì dầu máy sẽ có màu cà phê sữa, sữa sôcôla hoặc bạc màu. Khi chạm vào dầu máy của xe đã từng bị ngâm nước bạn cũng sẽ thấy nhớp nháp.

>> Xem thêm:

Mách nước tìm chỗ tốt mua ôtô cũ phù hợp nhất cho bạn

Để tìm được xe ôtô cũ giá rẻ: chỗ tốt mua ôtô nào đáng tin cậy?

Tìm chỗ tốt mua ôtô: Thị trường ôtô cũ đa dạng nhiều lựa chọn cho người mua!

Mua ôtô cũ số sàn hay số tự động? Chỗ tốt nhất mua ôtô cũ ở đâu?

 

You can share this post!