news-details
Chọn mua ô tô
Xe Toyota
Hãng xe
Toyota Vios

Bonbanh Toyota Vios không tìm thấy đối thủ trong dòng xe thị trường giá rẻ

Bonbanh Toyota Vios không tìm thấy đối thủ trong dòng xe thị trường giá rẻ

Bonbanh Toyota Vios không tìm thấy đối thủ trong dòng xe thị trường giá rẻ

Các phiên bản của Toyota Vios nên mua

Ba yếu tố khiến Vios ghi điểm được trong lòng khách hàng chính là nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu và giá thành phải chăng. Theo một đánh giá gần đây cho rằng Vios là một chiếc xe “vừa đủ”, đủ để thỏa mãn kỳ vọng của khách hàng. Vậy Vios có những phiên bản nào? Và các phiên bản của Toyota Vios nên mua là gì? Câu trả lời chính là ba phiên bản Vios J, Vios E và Vios G.

Khác với các dòng xe, ở các phiên bản khác nhau động cơ phần lớn đều khác nhau, với Vios, tất cả các phiên bản của Toyota Vios đều sử dụng động cơ có dung tích 1.5 lít, 4 xy-lanh với van biến thiên VVT-i cho công suất có thể đạt  tối đa lên đến 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.200 vòng/phút. Tuy nhiên, phiên bản E và J sử dụng hộp số sàn tương ứng 4 và 5 cấp trong khi bản G sử dụng hộp số tự động 4 cấp điều khiển hoàn toàn điện tử Super ECT.

Nội thất của Vios phiên bản G thiên về tone màu chủ đạo là màu be, phiên bản J và E khác hơn, là sự tổng hòa khá nhuần nhuyễn của màu xám và đen với các chất liệu được sử dungh là nỉ và vải. Bảng đồng hồ trên bảng điều khiển nằm sau tay lái 3 chấu tích hợp khả năng điều khiển các chức năng giải trí. Đặc biệt trên phiên bản G còn được trang bị một màn hình TFT hỗ trợ hiển thị rõ nét thông tin về tốc độ, vị trí và mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe.

Về cơ bản các phiên bản của Toyota Vios đều được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn  gồm túi khí kép, phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống chống bó cứng phanh ABS , đèn sương mù phía sau, hệ thống trợ lực tay lái bằng điện  giúp người lái dễ dàng đánh lái nhẹ nhàng cũng như tăng tốc nhanh chóng và riêng ở bản G có thêm nút khởi  động thông minh.

Gương gập điện tích hợp đèn báo rẽ cùng bảng điểu khiển tích hợp đèn báo tiết kiệm nhiên liệu Eco đều có mặt trên các bản G và E, bản J chưa cập nhật được tính năng này. Hệ thống đèn pha ở phiên bản J và E dạng chóa còn phiên bản G là dạng thấu kính hội tụ gương cầu.

Hệ thống âm thanh giải trí trên phiên bản G tiện nghi hơn với 6 loa, ở phiên bản J và E là 4 loa. Bản G sành điệu với cần số bọc da, hiện đại với nút điều chỉnh âm thanh trên tay lái trong khi phiên bản J và E không có được điều này.

Với kích thước khá khiêm tốn, lái Toyota Vios luôn đem đến cho người sử dụng một cảm giác êm ái, điều khiển tương đối nhẹ nhàng và dễ xử lý khi gặp tình huống khó. Vios phù hợp với những người có nhu cầu di chuyển, đi lại thường xuyên trong điều kiện đường xá ở thành phố và là lựa chọn lý tưởng cho các chị em phụ nữ, các gia đình nhỏ hoặc các tài xế taixi. Nếu là một khách hàng thông minh và thực sự có nhu cầu, chọn mua một phiên bản Toyota Vios bất kì chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

>> Xem thêm: Mua bán ôtô

 Xe bôn bánh Toyota Vios nổi bật đáng mua như thế nào so với các dòng xe khác

Với thế hệ xe Toyota Vios 2016 mới nhất thì tính thể thao thể hiện mạnh mẽ ở toàn bộ thiết kế bên ngoài của xe. Một số người cho rằng, Toyota Vios 2016 mang hơi hướng của Camry, nhưng thực tế không phải như vậy, nếu có điểm chung thì chỉ có thể là yếu tố của sang trọng và cá tính.

Có thể nhận định, thiết kế  “Waku doki” đã mang đến một làn gió mới cho sản phẩm này khiến người yêu xe nhìn nó với cái nhìn ngưỡng mộ hơn, say mê nó hớn chứ không chỉ dừng lại ở sự đánh giá tầm trung như các phiên bản trước đó.

  1. Nội thất của Toyota Vios tiện nghi

Có một yếu tố mà khá nhiều khách hàng của Toyota đánh giá cao mọi piên bản của Toyota đó chính là sự tiện nghi và kiệm không gian của các chi tiết bên trong xe. Với phiên bản Toyota Vios nhà sản xuất không sử dụng chất liệu cao cấp nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền tối ưu cho xe.

Nội thất Toyota Vios

Nội thất Toyota Vios

Không gian cabin sử dụng nhựa cứng giả da với đường chỉ khâu ở bảng tap – lo  và 2 cánh cửa, ghế gồi hàng sau cải thiện tích cực không gian để chân. Cốp chứa đồ khá rộng nên nếu xét trên nhu cầu sử dụng xe cho cả gia đình thì Vios được đánh giá cao hơn các dòng xe khác cùng phân khúc, đơn cử như City.

  1. Động cơ của Toyota Vios bền bỉ

Điều này được xem là hiển nhiên như “chân lý” trong quan niệm của người Việt hiện nay. Động cơ của Toyota mặc nhiên được khách hàng đánh giá cao về độ bền của nó.  Đúng là các kỹ sư đến từ đất nước mặt trời mọc luôn luôn có những thế mạnh riêng của họ và nhiều hãng xe lớn khác không thể chạy đua và thắng nổi trong cuộc chiến về sức bền của sản phẩm.

  1. Toyota Vios không bị mất giá

Được đánh giá là dòng xe giữ giá nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay, Toyota Vios mang đầy đủ những đặc điểm của dòng xe Toyota hiện nay. Động cơ không thật sự mạnh mẽ nhưng êm ái và bền bỉ đó chính là thế mạnh lớn nhất của các phiên bản xe Toyota nói chung. Tiêu chí này hoàn toàn phù hợp với điều kiện tiêu dùng và quan niệm sống của người Việt “ ăn chắc mặc bền” (mặc dù chất lượng sống của người dân đã được cải thiện, song với những sản phẩm có giá thành cao thì quan niệm này vẫn được giữ vững trong tâm trí người Việt ). Đây cũng chính là yếu tố khiến giá xe Toyota Vios không bị mất giá sau khi đã được sử dụng nhiều năm. Nếu tính toán chi tiết và cẩn trọng, phương án mua xe Toyota sẽ an toàn và mang lại hiệu quả kinh tế hơn hẳn các dòng xe khác bởi bạn vừa được trải nghiệm những điều tuyệt vời và thú vị của xe, vừa khai thác hiệu quả của xe mà khi không có nhu cầu sử dụng nữa muốn bán lại vẫn được giá.

  1. Giá xe Toyota Vios hợp lý

Với phiên bản Toyota Vios 2015 bạn chỉ cần 619 triệu là đã có thể sở hữu phiên bản cap cấp nhất, tuy nhiên, với xe Toyota Vios 2016 phiên bản mới nhất này nhà sản xuất khẳng định, ngay cả với phiên bản cao nhất cũng không vượt quá 724 triệu. Mức giá này được khách hàng chấp nhận và đánh giá là hợp lý so với những thay đổi tích cực của dòng xe này.

>> Xem thêm: Tìm mua Bonbanh nhanh dễ dàng tại chuyên trang MuaBanNhanhOto.com

Mua bốn bành lần đầu, nên chọn xe Toyota Vios mới hay xe cũ?

Ở Việt Nam, ô tô được xem là một tài sản có giá trị cao, thực tế để mua được một chiếc ô tô “che mưa che nắng”phải tiết kiệm trong hàng năm trời ròng rã. Số tiền để mua xe sẽ được cân nhắc rất kỹ lưỡng và yếu tố nên mua xe cũ hay xe mới cũng sẽ được người tiêu dùng đặt lên bàn cân.

Mua bốn bành lần đầu, nên chọn xe Toyota Vios mới hay xe cũ?

Mua bốn bành lần đầu, nên chọn xe Toyota Vios mới hay xe cũ?

Khi bạn muốn mua một chiếc ôtô bốn bánh như Toyota Vios, việc lựa chọn xe mới hay cũ sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như khả năng tài chính, mục đích sử dụng, điều kiện sử dụng như: xe hay đi ở ngoại thành hay nội thành, nhu cầu sử dụng nhiều hay ít… Ngoài ra kiến thức về ô tô, độ hiểu biết về các hỏng hóc và cách sử dụng xe hàng ngày cũng sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình mua xe. Với sự so sánh về các đặc điểm khi “sắm” xe mới và cũ, bài viết sẽ hỗ trợ người mua có thể đưa ra được quyết định phù hợp nhất với nhu cầu cá nhân.

  1. Khi mua Toyota Vios mới
  • Ưu điểm

Khi chọn mua một chiếc ô tô mới, những cái “được” đầu tiên là bạn không cần phải quan tâm về chất lượng, các hỏng hóc và lịch sử xe đó. Khi mua xe, bạn sẽ được nhân viên bán hàng tư vấn và chỉ dẫn cụ thể các tính năng cũng như hướng dẫn sử dụng xe. Hiện tại, phần lớn các hãng xe tại Việt Nam đều đưa ra chế độ bảo hành  trong 3 năm hoặc 100,000km tùy điều kiện nào đến trước. Như vậy, bạn có thể yên tâm về máy móc, cũng như các thiết bị khác trên xe. Đặc biệt,các ngân hàng cũng thường xuyên có ưu đãi cho vay trả góp với khách hàng mua xe mới nên bạn sẽ bớt phải lo về chi phí nếu có thu nhập ổn định. Cuối cùng, bạn có quyền cá nhân hóa chiếc xe theo cá tính riêng của mình như lựa chọn màu sắc, các tùy chọn theo xehoặc mua thêm phụ kiện và các gói độ xe.

  • Nhược điểm

Tất nhiên, để có được những lợi ích nêu trên, đồng nghĩa với việc bạn phải móc thêm hầu bao cho khoản mua xe mới. Cụ thể, bạn phải chi cho các loại phí mua xe như phí trước bạ, phí biển số, trong đó phí trước bạ hiện nay chiếm từ 10 - 12% giá trị chiếc xe (trừ xe bán tải chỉ chiếm 2%), ngoài ra bạn cũng không thể “mặc cả” giá với hãng xe được. Cần lưu ý là sau khi xe đã đứng tên của bạn, giá trị xe sẽ bị mất ngay 2 – 8% và theo thời gian thì tỉ lệ này sẽ lớn lên nhiều lần. Với cùng một số tiền, bạn chỉ có thể chọn từ 3 đến 4 mẫu xe trong phân khúc, vì thế, bất lợi của bạn là sẽ có ít lựa chọn về các mẫu mã và dòng xe khi mua xe mới.

  1. Khi mua xe Toyota Vios cũ
  • Ưu điểm

Đầu tiên là số tiền phải chi sẽ thấp hơn so với khi đầu tư một chiếc xe mới, lý do là qua thời gian sử dụng giá trị xe sẽ giảm, các loại thuế phí bạn phải đóng cũng thấp hơn nhiều, do đó bạn sẽ có nhiều cơ hội để lựa chọn về mẫu mã xe hơn. Trong trường hợp bạn là người am hiểu về ô tô và nắm giá xe tốt, có thể bạn sẽ tìm được một chiếc xe với giá “hời” và chất lượng cao. Các khoản thuế phí khi mua xe cũng cũng rất thấp, ví dụ chi phí sang tên trước bạ chỉ 2%, bạn có thể yêu cầu chủ xe làm đăng kiểm và trả phí đường bộ trước khi lấy xe và giá xe cũng sẽ là thứ đầu tiên mà 2 bên thỏa thuận. Ưu điểm cuối cùng là khi mua được xe với giá “hời” đồng nghĩa việc bạn có thể bán hòa vốn với số tiền mua hoặc thậm chí có là có lãi.

  • Khuyết điểm

Độ rủi ro cao hơn vì bạn có thể bị chủ xe “qua mặt” bằng việc giấu các hỏng hóc như sơn lại xe, làm đồng các chỗ móp méo trên thân xe hoặc thay phụ tùng kém chất lượng. Bạn cần xem rất kỹ lý lịch xe cũng như có kiến thức hiểu biết về xe cũ để tránh rơi vào trường hợp mất tiền oan. Mua xe cũ nghĩa là bạn chấp nhận xe đã hết hạn bảo hành và có thể các chi tiết của xe đã bắt đầu gặp trục trặc, trường hợp này người mua cần xác định kỹ chi tiết nào đến tuổi cần thay và chi phí là bao nhiêu để việc mặc cả giá tốt hơn. Nếu đời xe quá cũ thì việc tìm phụ tùng thay thế cũng sẽ rất “gian nan” và ít khi nào bạn tìm được hàng mới 100%. Khuyết điểm nữa khi mua xe cũ là các ngân hàng sẽ không hỗ trợ bạn trả góp nếu xe đã quá 5 năm sử dụng.

Với các ưu nhược điểm giữa việc mua xe mới và cũ đã phân tích, không thể nói hình thức mua nào tốt hơn mà còn tùy vào điều kiện tài chính cũng như nhu cầu sửa dụng cá nhân của từng chủ xe. Tuy nhiên điểm chung của cả 2 hình thức này là bạn cần dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu về giá cả, độ bền, tính năng và hạn chế tâm lý gấp gáp khi mua xe để tìm được một chiếc ô tô có thể phục vụ tốt nhất cho yêu cầu của bản thân.

>> Xem thêm: So sánh Honda City 2016 và Toyota Vios 2016

You can share this post!