news-details
Chọn mua ô tô
Xe Ford
Hãng xe

Bảng giá xe Ford Ranger mới nhất

Ford Ranger tăng giá từ 20 triệu đồng

Thông tin trên chưa được Ford Việt Nam công bố rộng rãi. Tuy nhiên, văn bản thông báo mức giá bán lẻ mới được áp dụng từ năm 2016 đã được liên doanh Mỹ gửi tới Tổng cục Thuế. Theo đó, chỉ có duy nhất phiên bản XL 2.2L 4x4 sử dụng số sàn không tăng giá, giữ ở mức 619 triệu đồng. Toàn bộ các phiên bản còn lại đều tăng giá. Trong đó, Wildtrak 3.2L tăng 20 triệu đồng còn Wildtrak 2.2L cũng như XLS, XLT đều tăng 22 triệu đồng so với mức công bố hồi đầu tháng 8/2015.

Mức giá cụ thể của Ranger được Ford Việt Nam đề xuất như sau:

  • Ford Ranger XL 2.2L 4x4, số sàn không tăng giá: 619 triệu đồng
  • Ford Ranger XLS 2.2L 4x2, số sàn: 649 triệu đồng
  • Ford Ranger XLS 2.2L 4x2, số tự động: 675 triệu đồng
  • Ford Ranger XLT 2.2L 4x4, số sàn: 780 triệu đồng
  • Ford Ranger Wildtrak 2.2L 4x2, số tự động, không nắp che cuốn: 820 triệu đồng
  • Ford Ranger Wildtrak 2.2L 4x2, số tự động, có nắp che cuốn: 862 triệu đồng
  • Ford Ranger Wildtrak 3.2L 4x4, số tự động, không nắp che cuốn: 879 triệu đồng
  • Ford Ranger Wildtrak 3.2L 4x4, số tự động, có nắp che cuốn: 921 triệu đồng

Hiện tại, Ford Ranger vẫn là mẫu xe bán chạy nhất trên phân khúc bán tải ở Việt Nam với lượng tiêu thụ cộng dồn sau 11 tháng là hơn 7.000 chiếc. Đáng chú ý, những tháng cuối năm chứng kiến sự tăng tốc của Ranger với kết quả hơn 1.000 chiếc, giúp nó đánh bại cả Toyota Vios, qua đó vươn lên vị trí số 1 của VAMA trong tháng 11.

Mẫu xe xếp sau là Mazda BT-50 chắc chắn không thể tiếm ngôi nhưng đang được đơn vị phân phối là Thaco duy trì giá cũ từ 669 - 759 triệu đồng và các chương trình ưu đãi dày đặc suốt từ mấy tháng qua.

Đợt tăng giá của Ranger diễn ra bởi có sự điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt có hiệu lực từ ngày 1/1/2016. Chính sách mới đã khiến nhiều liên doanh ôtô trong nước buộc phải nâng giá bán để đảm bảo lợi nhuận. Tính tới nay, đã có Mercedes-Benz Việt Nam, Euro Auto, Toyota Việt Nam,… công bố đợt tăng giá trong khi Trường Hải cho biết chưa tăng giá xe trong tháng 1 mà vẫn duy trì mức ưu đãi nhằm tận dụng mùa mua sắm cuối năm lấn thêm thị phần.

>> Xem thêm: Xe Ford

Tư vấn mua xe ô tô: Có cần trả giá khi mua?

Mua ô tô có phải "trả giá"? Đó là câu hỏi được quan tâm rất nhiều trên các diễn đàn tư vấn mua xe ô tô. Đơn giản bởi vì ô tô là một món "hàng hiệu" đắt tiền với giá cả niêm yết rõ ràng thì việc trả giá khi mua xe làm nhiều người ngần ngại bỏ qua. Tuy nhiên nếu bạn nắm bắt được các thông tin, có sự khôn khéo trong trả giá sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ khi mua xe.

Cách thức trả giá khi mua xe mới cũng không quá khó khăn. Hãy sử dụng những kiến thức, chút so sánh với những mẫu xe đối thủ cùng những điểm yếu của chiếc xe làm vũ khí trả giá. Dưới đây là những lỗi cần tránh khi đi mua xe khiến bạn quên mất việc trả giá khi mua xe.

1, Không nghiên cứu kỹ về xe và các đối thủ cạnh tranh

Lỗi sơ đẳng đầu tiên mà rất nhiều người gặp phải đó là không nghiên cứu kỹ về xe mình muốn mua. Ngày nay có rất nhiều nguồn tài liệu tư vấn mua xe ô tô từ internet, sách báo, người thân để tìm hiểu nhưng nhiều người lại bỏ qua. Nếu không biết một chút kiến thức gì về xe cộ thì rất khó để có thể sử dụng chiếc xe của mình tốt nhất và đạt được mức giá tốt khi thoả thuận.

2, Quyết định quá nhanh và không tham khảo tư vấn mua xe ô tô

Mua quá sớm tức là nhảy cóc từ bước đầu đến bước cuối cùng. Vì một số đặc điểm yêu thích từ chiếc xe, bạn quyết định mua xe ngay lập tức mà không đi tuần tự các bước. Thiệt hại lớn nhất trong trường hợp này là mất cân bằng tài chính. Lẽ ra khoản tiền tiết kiệm sẽ đủ mua xe trong một thời gian nữa, nhưng bạn mua xe ngay bây giờ nên phải đi vay, chịu thêm lãi vay, chưa kể ảnh hưởng đến những quyết định khác. Đặc biệt, nắm được tâm lý của khách hàng, các đại lý bán xe sẽ nhiệt tình "ép" giá.

3, Chỉ đến một đại lý

Nhiều người do lười hoặc quan hệ quá thân quen mà chỉ tham khảo xe ở một đại lý duy nhất. Đây hoàn toàn là sai lầm vì như thế sẽ không có được cái nhìn tổng quan về giá cả trên thị trường, và lúc đó chắc chắn bạn đã biến mình thành một chú gà công nghiệp trong mắt những nhân viên bán hàng.

4, Không lái thử xe

Bạn đã nghiên cứu kỹ về xe, đủ tiền để mua xe, nhưng lại không lái thử thì vẫn chưa thể có được xế hộp vừa ý nhất. Hãy lái thử xem cảm giác lái có ổn định không, chiều cao, tầm quan sát có vừa với người không. Nhiều người mua xe rồi mới khó chịu chỉ vì vị trí lái hơi nhỏ bé so với vóc dáng cao to, thật không đáng.

5, Đàm phán tất cả các loại giá cả cùng một lúc

Các đại lý bán xe khi đưa ra các chương trình thanh toán nhanh, chậm đều có một ma trận các loại giá, phí bạn phải trả. Hãy tỉnh táo xem xét từng loại một nếu không muốn lạc trong mê cung toàn những con số. Tốt nhất nên so sánh các chương trình, tính dòng tiền tương lai phải trả xem mức nào là rẻ nhất.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô cũ nhập khẩu

8 bước bảo dưỡng ô tô đúng cách

Duy trì xe trong tình trạng hoạt động tốt, sáng bóng luôn là cách hiệu quả để đảm bảo an toàn, tiết kiệm chi phí và một ngày nào đó sẽ bán được với mức giá tốt hơn. Tuy nhiên, mỗi chiếc xe được cấu thành từ ít nhất 30.000 bộ phận khiến bạn không biết đầu là trọng tâm cần chú ý mỗi lần bảo dưỡng. Hãy chú ý đến những bước dưới đây, chiếc xe của bạn sẽ được chăm sóc đúng cách:

Bước 1: Lên kế hoạch

Trước khi đem xe đến trung tâm bảo dưỡng, hãy tìm kiếm thông tin và liệt kê ra những bộ phận nào cần được kiểm tra để tránh thiếu sót. Trong đó, kiểm tra lốp, phanh, động cơ và dầu nhớt là 4 bước quan trọng nhất trong quá trình bảo dưỡng xe, đồng thời cần thực hiện định kỳ để chiếc xe của bạn vận hành ổn định.

Bước 2: Kiểm tra lốp

Lốp xe đóng vai trò rất quan trọng giúp cho chuyến đi đảm bảo an toàn và êm ái. Khi lốp không đủ căng, bị mòn hoặc gãy nứt có thể khiến xe ì ạch, tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn và thậm chí còn gây nguy hiểm đến tính mạng người sử dụng.

Do đó, hãy kiểm tra lốp thường xuyên, thay lốp đúng thời gian và bơm áp suất đúng như quy định của nhà sản xuất, như vậy bạn giảm thiểu được nguy cơ xảy ra tai nạn cũng như tăng hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu hơn. Thông thường, nếu không có trường hợp hư hỏng bất thường, bạn nên thay lốp khi đã đi được khoảng 50.000km. 

Bước 3: Kiểm tra dầu

Dầu nhớt được ví như “máu” trong cơ thể giúp cho chiếc xe của bạn vận hành trơn tru và không gây tiếng ồn. Để kiểm tra dầu, bạn có thể chạy xe trong vài phút cho mấy ấm rồi tắt động cơ, sau đó dùng que thăm dầu để kiểm tra mực dầu, có thể thay hoặc châm thêm nếu mực dầu thấp.

Thực tế, việc kiểm tra lượng dầu nhớt nên được thực hiện khoảng 1 tuần 1 lần, và tiến hành thay dầu lọc nhớt sau khi đi khoảng 10.000km. Ngoài ra, nếu xe thường xuyên chạy trong đường thành phố đông đúc hoặc trong môi trường nhiều bụi bẩn, bạn có thể thay dầu nhớt sau mỗi 5.000km.

Bước 4: Cửa, kính chắn gió, cần gạt nước

Hãy chắc chắn rằng tất cả các cửa sổ, gương, kín chắn gió trên xe luôn sạch sẽ và không bị hỏng. Chỉ một lỗ hổng hoặc vết nứt trên kính chắn gió cũng đủ gây nguy hiểm cho người lái và hành khác phía trước.

Chính vì thế, hãy định kỳ kiểm tra tất cả hệ thống cửa, kính để phát hiện các vết nứt và thay thế bất kỳ bộ phận nào bị hư hỏng càng sớm càng tốt. Thay thế cần gạt nước mỗi năm một lần trước mùa mưa. Khi lau chùi, có thể sử dụng các dung dịch tẩy rửa thông thường cũng có tác dụng tốt.

>> Xem thêm: Cách định giá xe ôtô Ford Everest cũ

Bước 5: Dây an toàn, phanh, động cơ

Hệ thống phanh trên xe hơi hiện đại cần được thay thế định kỳ để duy trì hiệu quả phanh tối ưu. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ vấn đề gì với hệ thống phanh, hãy đưa xe đến trung tâm bảo dưỡng/sửa chữa để khắc phục ngay lập tức. Nếu bộ phận này bị lỗi, cả chiếc xe lẫn hành khách trong xe đều đang gặp phải nguy hiểm.

Nếu dây an toàn bị vấy bẩn, không nên sử dụng chất tẩy rửa mạnh bởi có thể làm mài mòn dây đeo. Luôn giữ dây an toàn sạch sẽ để đảm bảo độ chắc chắn và không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ bên trong xe. Đồng thời, đây là bộ phận không thể sửa chữa nên khi nhận thấy dây bị mòn, rách hoặc hư hỏng, cách tốt nhất là thay thế.

Kiểm tra ắc quy mỗi tháng một lần để xem “trái tim” của chiếc xe có còn hoạt động tốt không và độ sạch sẽ của các cực điện. Đặc biệt, tại những vùng có thời tiết nóng ấm như Việt Nam, bạn nên xem xét lại toàn bộ hệ thống nạp điện bao gồm các cực, bộ chỉnh điện thế, dây đai và cáp nối hàng năm. Trong trường hợp phải thay ắc quy, đừng quên kiểm tra tổng thể nguồn điện để đảm bảo cả hệ thống vẫn hoạt động tốt.

Bước 6: Nội thất

Làm sạch và hút bụi nội thất khi cần thiết. Tuy không phải là một công việc quá phức tạp, nhưng quá trình chăm sóc cho không gian nội thất phụ thuộc rất nhiều vào chính chủ nhân chiếc xe. Khi thực hiện, phải tiến hành các bước theo một cách khoa học kết hợp sử dụng những dụng cụ và hóa chất chuyên dụng để không làm hư hỏng các bộ phận bên trong.

Ngoài ra, sau khi vệ sinh sạch sẽ nội thất, bạn nên tiến hành khử mùi cho không gian trong lành suốt hành trình. Bạn có thể thêm sáp thơm dành riêng cho xe hơi, vừa dễ sử dụng, giá thành phải chăng mà vẫn lưu giữ được hương thơm lâu mà không kích ứng da người trong xe.

Bước 7: Nước làm mát

Một chiếc xe không thể hoạt động ổn định và bền bỉ nếu thiếu nước làm mát. Điều này không khó lý giải bởi khi xe hoạt động thì nhiệt lượng do động cơ sinh ra rất lớn, nếu không có nước làm mát thì dưới tác động của nhiệt độ, các chi tiết kim loại bên trong động cơ sẽ giãn nở.

Hãy mở nắp khoang động cơ và kiểm tra mực nước làm mát. Thông thường, bạn nên sục két nước và bổ sung nước làm mát ít nhất 2 năm một lần. Nếu nhìn thấy có vũng nước nhỏ dưới xe khi đỗ một lúc, điều này có nghĩa là xe bị rò rỉ nước làm mát, bạn cần đưa xe đến trung tâm để kiểm tra và sửa chữa.

Bước 8: Hệ thống đèn

Cuối cùng là kiểm tra độ sáng của hệ thống đèn, bao gồm đèn pha trước, đèn hậu, đèn phanh và các loại đèn tín hiệu khác. Tất cả đều cần được thử nghiệm độ sáng, độ chiếu xa, đặc biệt là đen pha bởi nếu bị lệch có thể gây mất tập trung và nguy hại đến quá trình điều khiển.

Trường hợp cần thay bóng đèn, nên cẩn thận tháo gỡ, lắp vào và kiểm tra hoạt động của bóng đèn sau khi quá trình sửa chữa hoàn thành. Nếu thay thế bóng đèn không đúng quy trình có thể làm chập mạch hoặc hoạt động không chính xác, dẫn đến những tình huống nguy hiểm. Cẩn thận hơn, bạn nên thay bóng đèn 2 năm một lần để đảm bảo an toàn cho mỗi chuyến đi.

Tham khảo thông tin mua bán xe Ford giá rẻ, uy tín ở đâu?

Giá Xe Ôtô Ford được cập nhật mới nhất từ cộng động mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com. Xem ngay: Giá xe Ford

Giá Xe Ôtô mới nhất của của các dòng xe khác trên MuaBanNhanh.com. Xem ngay: Giá xe ôtô

>> Xem thêm:

Xe Ford Ranger

Ford Ranger

Bảng giá xe Ford Ecosport mới nhất

Bảng giá xe Ford Everest mới nhất

Bảng giá xe Ford Fiesta mới nhất

Bảng giá xe Ford Focus mới nhất

You can share this post!