news-details
Chọn mua ô tô
Xe Kia
Hãng xe

608 triệu đồng: Có nên mua KIA K3?

Giới thiệu sơ lược về dòng xe

Bằng chứng cho sự thu hút của K3 là doanh số của K3 thường xuyên nằm trong top 10 xe bán chạy nhất theo báo cáo doanh số của VAMA, và đạt top 10 chiếc xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam năm 2014 với doanh số 3.329 xe. 

Xe ô tô Kia K3

Xe ô tô Kia K3 hiện bán tại Mua Bán Nhanh

Đối thủ chính của K3 tại Việt Nam là Toyota Altis, Honda Civic, Ford Focus, Hyundai Elantra, Mazda 3, Chevrolet Cruze.v.v... Những dòng xe này đã có sự cải tiến mạnh mẽ trong năm 2014 vừa qua, đặc biệt là Toyota Altis và Mazda 3. Vậy K3 có những ưu-nhược điểm gì khi so sánh với các đối thủ? Có nên mua KIA K3 hay không? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

  • Ưu điểm

Ưu điểm lớn nhất của KIA K3 là sở hữu giá bán khá thấp so với những đối thủ cùng phân khúc, K3 là dòng xe sedan hạng C nhưng giá của phiên bản K3 1.6MT chỉ khởi điểm từ 608 triệu đồng.

Giá bán này thấp hơn cả một số phiên bản Vios, City hay Fiesta, nhưng K3 lại sở hữu không gian nội thất rộng rãi cùng công suất động cơ vượt trội hơn. Hiện tại chỉ có Chevrolet Cruze là dòng xe hạng C duy nhất có giá bán tương đương với K3.

Ở thời điểm ra mắt, thiết kế ngoại thất của K3 là một trong những ưu điểm nổi bật của chiếc xe này. Được sáng tạo dưới bàn tay của nhà thiết kế Peter Schreyer - người từng phụ trách thiết kế cho hãng xe Audi, KIA K3 trông khá thời trang và rất được giới trẻ ưa chuộng, hầu như không ai có thể "chê" thiết kế nội-ngoại thất của K3.

Chiếc xe sở hữu nhiều trang bị ngoại thất khá hiện đại so với nhiều đối thủ, đơn cử như đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn LED báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu, đèn pha tự động trên tất cả các phiên bản, so với Altis và Civic thì chỉ trang bị ở những phiên bản cao cấp. Ngoài ra còn gió cánh lướt gió ở phía đuôi xe, đem lại dáng vẻ thể thao và cứng cáp hơn.

K3 sở hữu chiều dài cơ sở 2.700 mm có thể coi là khá lớn so với đối thủ cùng phân khúc, tương đương với Toyota Altis và Mazda 3 mới, giúp không gian nội thất của K3 rộng rãi hơn những đối thủ khá nhiều, mặc dù K3 đã ra mắt từ 2013.

Trang bị nội thất của xe với nhiều chi tiết bọc da ở tất cả các phiên bản, như ghế ngồi, cụm vô lăng và bảng taplo đồng hồ lái, những chi tiết tựa tay ở cửa và hộc đồ trung tâm cũng được bọc da, giúp chiếc xe dường như vượt trội về độ sang trọng trong nội thất so với các xe đồng hạng.

Hệ thống điều hòa của xe cũng là một ưu điểm vượt trội của K3. KIA K3 được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng ở tất cả các phiên bản và có thêm hốc gió cho hàng ghế sau, ngoài ra còn có một ngăn làm mát phía trước. So với các đối thủ đồng hạng, chỉ có Focus Titanium+ và Sport+ được trang bị option này với giá bán 849 triệu đồng.

Ngoài ra, xe cũng có nhiều trang bị tương đồng với các đối thủ của mình khi tất cả các phiên bản trang bị dàn DVD 6 loa tích hợp GPS, Bluetooth, vô-lăng tích hợp điều khiển âm thanh, màn hình đa thông tin, so với các đối thủ Altis, Civic thường không được trang bị ở những bản tiêu chuẩn.

  • Nhược điểm

KIA là thương hiệu xe ô tô đến từ Hàn Quốc và độ bền của xe Hàn là một trong những đề tài gây tranh cãi dài lâu trên cộng đồng mạng cũng như báo chí. Do đó, nhiều người vẫn cho rằng chất lượng xe Hàn chưa thực sự bền như xe Nhật, và đó là lý do làm cho những chiếc Hyundai và KIA không giữ giá tốt bằng xe Toyota hay Honda.

Hệ thống đèn pha tuy có trang bị thấu kính projector nhưng không có phiên bản nào dùng bóng Xenon mà chỉ là Halogen thông thường, người sử dụng cần phải nâng cấp nếu muốn chiếc xe của mình chiếu sáng hiệu quả hơn. Trong khi các đối thủ khác như Altis, Civic, Mazda 3... đều có phiên bản cao cấp trang bị đèn pha Xenon, LED hoặc HID...

Trang bị an toàn của xe tương đương so với những dòng xe trong phân khúc nhưng ở phiên bản cao cấp chỉ trang bị 2 túi khí, trong khi đối thủ như Civic 2.0AT được trang bị 4 túi khí, Focus Titanium+, Mazda 3 Sedan 2.0AT đặc biệt có tới 6 túi khí.

Xe ô tô Kia K3

Xe ô tô Kia K3 đủ loại tại Mua Bán Nhanh

  • Đối tượng phù hợp

Với những ưu và nhược điểm kể trên, không khó để nhận ra lý do K3 nằm trong top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam năm 2014. Thương hiệu KIA hiện đang trong quá trình xây dựng và khẳng định chỗ đứng trên thị trường. Việc chọn những kĩ sư người Đức đảm nhiệm việc thiết kế xe, KIA ít nhiều đã giúp tạo dựng được hình ảnh rất riêng cho thương hiệu của mình.

Nếu bạn là người thích trải nghiệm cảm giác mới lạ, phong cách hiện đại trẻ trung năng động, không quan tâm đến giá trị thương hiệu và đặc biệt là chỉ có mức tài chính vừa phải, KIA K3 là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Còn nếu bạn muốn ăn chắc mặc bền, thích sự chững chạc, mong muốn sở hữu một chiếc xe có thương hiệu tốt, bền bỉ và dễ dàng bán lại thì Toyota Altis, Honda Civic là 2 lựa chọn nên cân nhắc. Nếu dư dã hơn về tài chính và muốn sở hữu một chiếc xe vừa trẻ trung hiện đại, vừa nhiều option cùng với thương hiệu tốt thì Mazda 3 và Ford Focus là những cái tên hàng đầu cho tiêu chí này.

Ngoài ra trong tầm tiền 600-800 triệu, các bạn cũng có thể cân nhắc những xe đã qua sử dụng thuộc phân khúc sedan hạng D với nội thất rộng rãi và động cơ mạnh mẽ hơn. Những cái tên tiêu biểu là Toyota Camry, Ford Mondeo, Hyundai Sonata, KIA Optima.v.v...

Xin vượt xe thế nào cho đúng?

Khi vượt xe trên đường, bạn cần chú ý quan sát kĩ, vượt xe nhanh chóng và luôn luôn báo hiệu cho các xe xung quanh cũng như xe cần vượt.

Dù là bạn là một tài xế còn non hay đã giàu kinh nghiệm lái xe ô tô thì việc vượt xe đúng cách luôn là một trong những kỹ năng quan trọng nhất khi tham gia giao thông. Dưới đây là 3 điều bạn chắc chắn cần làm khi quyết định xin vượt 1 chiếc xe.

  1. Tập trung cao độ, chọn thời cơ

Việc vượt xe luôn luôn là một tình huống cần bạn đặt nhiều sự tập trung, bởi lẽ chỉ một chi tiết sai sót cũng có thể gây ra va chạm thảm khốc, đặc biệt là khi bạn quyết định vượt các loại xe cỡ lớn như xe tải hay container. Bạn cần chắc chắn rằng bạn phải tập trung cao độ và dự kiến được mọi tình huống.

Ngoài ra bạn cần chọn đúng thời điểm (chủ yếu là khi giao thông đủ vắng hoặc khoảng cách các xe trên đường đã ổn định), điều chỉnh tốc độ phù hợp để không bị tuýp còi. Ví dụ, kinh nghiệm sử dụng xe thực tế là không nên vượt khi tốc độ hiện tại của xe là 40km/h, trong khi đường giới hạn tốc độ 50 km/h.

Xe ô tô Kia K3

Chọn mua Xe ô tô Kia K3 tại Mua Bán Nhanh

  1. Quan sát

Để đảm bảo an toàn khi vượt, bạn cần quan sát kĩ các xe phía trước, xe chạy cùng chiều, xe chạy trước làn của mình và đặc biệt là xe chạy ngược chiều. Ngoài ra, bạn cũng cần xem xét liệu có xe nào khác tham gia rẽ bất ngờ hay không. Cần dự đoán tất cả các tình huống trước khi ra tín hiệu xin vượt. Thường thì khi tài xế xe khác cho phép thì bạn mới nên đánh lái đổi làn đường.

  1. Quyết đoán và dứt khoát

Bạn cần biết rằng việc vượt xe cần có nguyên nhân chính đáng, đừng cố tình vượt khi xe trước mặt không cho vượt. Một khi đã nhận tín hiệu nhường đường thì cần thực hiện việc vượt xe nhanh gọn, tăng tốc đánh lái 1 cách ổn định.

Tránh trường hợp chần chừ, bởi lẽ một khi đã đánh lai chuyển làn bạn sẽ không thể quay lại và thậm chí là ở góc chết, vừa là giáo điểm của xe phía trước và xe phía sau, cực kì nguy hiểm nếu như đang có xe ngược chiều cỡ lớn đi đến. Vì vậy, trong trường hợp này, nếu không vượt nhanh thì chắc chắn sẽ gây tai nạn.

Ngoài ra, nguyên tắc khi vượt xe khác trên đường là bạn cần bấm còi và giảm tốc trước khi đến gần xe. Việc này đặc biệt quan trọng khi bạn quyết định vượt qua 1 xe đang dừng bên đường, việc bấm còi sẽ giúp người trong xe nhận biết và không mở cửa xe đột ngột hay quay đầu ra khỏi xe.

>> Xem thêm: So sánh Kia K3 và Mazda 3

Tham khảo giá bán xe ô tô Kia K3 nhanh chóng, được giá ở đâu?

Đăng tin mua bán xe ô tô Kia K3 cũ nhanh chóng tại MuaBanNhanh.com. Để xem thêm các tin mới nhất về mua bán xe ô tô Kia K3, hãy xem ngay: Xe ô tô

You can share this post!