news-details
Hãng xe
Xe Honda
Xe Mitsubishi
Honda City
Mitsubishi Attrage

Xe số sàn nên chọn Honda City 2016 hay Mitsubishi Attrage 2016

Xe số sàn nên chọn Honda City 2016 hay Mitsubishi Attrage 2016

Vậy nên chọn Honda City hay Mitsubishi Attrage 2016 khi mua xe số sàn? Bài đánh giá chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn có lựa chọn hợp lý cho mình.

1. So sánh về giá bán

Mitsubishi phân phối Attrage với 2 phiên bản số sàn, cụ thể:

  • Attrage 1.2L MT STD: 461 triệu đồng
  • Attrage 1.2L MT: 492 triệu đồng

Như đã nói ở trên thì Attrage MT có lợi thế về giá bán hơn so với Honda City.

>> Có thể bạn quan tâm: So sánh Honda City 2016 và Toyota Vios 2016

2. So sánh về ngoại hình

Về tổng thể, Xe ôtô Honda City 2016 vẫn mang dáng dấp nhỏ gọn đặc trưng của những chiếc sedan phân khúc B.

Honda City 2016

  • City mới được phát triển dựa trên triết lý thiết kế “Exciting H Design” với 3 yếu tố chủ đạo là công nghệ cao, tập trung cao độ và giao diện ấn tượng.
  • Xe được nới rộng chiều dài và chiều cao tổng thể thêm lần lượt 45 mm và 5 mm giúp không gian nội thất rộng rãi hơn đáng kể. Được trang bị hệ thống khung gầm mới, cứng hơn và chắc chắn hơn nhằm tăng giup chiếc độ an toàn hơn và cải thiện khả năng vận hành.
  • Trên phiên bản mới, nét thể thao trên Honda City 2016 được nhấn mạnh hơn hẳn với lưới tản nhiệt mới, chỉ sử dụng một thanh ngang to bản thay cho loại 3 thanh nhỏ trước đây. Chính giữa vẫn là logo Honda được mạ crôm sáng bóng.
  • Trên phiên bản số sàn vẫn sử dụng bộ vành sắt. Một điểm đáng chú ý là Honda trang bị cho Honda City 2016 angten vây cá mập, một chi tiết tương đối khác biệt và cao cấp so với các đối thủ khác trong phân khúc chỉ dùng angten râu.

Trong khi đó, Attrage có thiết kế cứng cáp, khỏe khoắn và gọn gàng.

Mitsubishi Attrage 2016

  • Trọng lượng toàn bộ của xe đạt 870 Kg, với kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.245 x 1.670 x 1.515 (mm), cùng chiều dài cơ sở 2.550 (mm), ngắn hơn Honda City 50 (mm).
  • Xe được trang bị bộ vành hợp kim nhôm với kích thước lốp 185/55R15, riêng phiên bản STD sử dụng lốp 175/65 R14.
  • Phần đầu xe có thừa sự cứng rắn, mạnh mẽ. Lưới tản nhiệt đặc trưng với kích thước vừa phải và cân đối với các cụm chi tiết khác. Ngoài ra, chi tiết này còn được mạ chrome sáng bóng, logo của hãng xe Nhật được bố trí gọn gàng trên nền 3 thanh ngang điệu đà.
  • Điểm nổi bật và quen thuộc nhất của các dòng xe Mitsubishi hiện nay có lẽ là phong cách thiết kế J-Line, ký tự “J” được làm nổi bật ngay tại phần gầm xe dưới dạng dải trang trí mạ chrome sáng bóng bao quanh đèn gầm Halogen.
  • Hệ thống đèn chiếu sáng chính trên xe chỉ được trang bị chóa phản chiếu đa hướng cùng bóng đèn Halogen. Điểm này dường như là một bất lợi của Mitsubishi Attrage khi mà đối thủ đang dần nâng cấp hệ thống đèn chiếu sáng với các công nghệ đèn LED, HID sử dụng projector.
  • Mitsubishi Attrage không có nhiều đặc điểm nổi bật thân xe. Tuy nhiên, việc gương chiếu hậu được tích hợp sẵn đèn báo rẻ lại là một điểm cộng.

3. So sánh nội thất

Bên trong xe Honda City 2016 được đánh giá là hơi đơn điệu ở trung tâm chỉ với radio, đầu đĩa và màn hình bé xíu.

  • Điểm nhấn là vô lăng, với bộ chuyển số thể thao ấn tượng, 2 nút điện thoại rảnh tay và các phím chỉnh âm thanh.
  • Nâng cấp đáng chú ý nhất bên trong xe là nút bấm khởi động Start/Stop màu đỏ thay cho việc cắm chìa khóa trước đây. Ngoài ra là nâng cấp gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện và nút tắt/bật hệ thống cân bằng điện tử VSA.
  • Honda City 2016 trang bị lẫy chuyển số thể thao duy nhất trong phân khúc.

nội thất honda city và Mitsubishi Attrage 2016

Tuy là một mẫu xe giá rẻ, nhưng nội thất của Mitsubishi Attrage được hoàn thiện khá tốt và tỉ mỉ.

  • Các chi tiết nhựa được làm sắc xảo, không tạo ra sự lỏng lẻo khi sử dụng. Phần taplo sử dụng hầu như là vật liệu nhựa.
  • Ghế ngồi được bọc da toàn bộ, cho cảm giác ngồi khá thoải mái và êm dịu.
  • Hàng ghế trước của xe chỉ được trang bị khả năng điều chỉnh bằng tay. Bù lại, việc điều chỉnh ghế khá dễ cùng việc thao tác nhẹ nhàng.
  • Không gian bên trong Attrage tương đối tốt, bề ngang xe rộng rãi, cho cảm giác tương đối thoáng đãng so với một vài mẫu xe khác trong cùng phân khúc, ví dụ Ford Fiesta.
  • Tay lái của Attrage có kích thước vừa phải, cảm giác cầm nắm thoải mái là những cảm nhận đầu tiên khi tiếp cận với tay lái của Attrage 2016. Ngoài ra, cần số cũng là một chi tiết được hoán thiện khá tốt và được bố trí vừa tầm tay người lái.

 >> Xem ngay tin hot Xe Toyota Innova nên chọn số sàn hay số tự động

 

4. So sánh về động cơ và vận hành

Honda City 2016 MT với một hộp số 5 cấp thông thường sẽ có 5 cặp bánh răng như vậy tương ứng với 5 tỷ số truyền khác nhau, kèm theo các bánh răng cho số lùi.

Tiết kiệm nhiên liệu vượt trội: Hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist - bao gồm chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu Econ Mode và chức năng hướng dẫn lái tiết kiệm bằng hiển thị màu sắc Eco coaching.  City đã đạt được mức tiêu hao nhiên liệu trung bình thuyết phục là 4,53L/100Km (bản MT). City đã chứng minh khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.

động cơ honda city và Mitsubishi Attrage 2016

Trong khi đó, Mitsubishi Attrage 2016 sử dụng khối động cơ xăng có dung tích 1.2L với công nghệ MIVEC nổi tiếng. Mức công suất tối đa được sản sinh ra từ khối kim loại này đạt 78 mã lực tại vòng tua máy 6000 vòng/phút. Tương ứng với đó là moment xoắn cực đại 100Nm tại vòng tua máy 4000 vòng/phút.

Mẫu động cơ trên được Mitsubishi sử dụng trên cả 3 phiên bản của Attrage, đi kèm với hộp số sàn 5 cấp tương tự Honda City số sàn.

Kết luận

Nhìn chung, Attrage có mức giá khá hợp lý trong phân khúc, nội thất rộng rãi, kiểu dáng trẻ trung, hệ thống an toàn đủ tốt, động cơ sản sinh mức công suất đủ dùng và hộp số hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, việc thiếu đi các chức năng đàm thoại rảnh tay, các nút điều khiển trên tay lái cùng chức năng Cruise Control cũng là một thiếu xót mà người dùng rất mong chờ.

Trong khi đó, Honda City vẫn đang dẫn đầu trong phân khúc sedan cỡ nhỏ bán chạy nhất.  Có được điều này là nhờ những ưu điểm nổi trội trong thiết kế, vận hành và tính tiết kiệm nhiên liệu.

Đăng tin mua bán xe Honda City và Mitsubishi Attrage nhanh chóng ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các dòng xe ôtô từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com -  Tìm hiểu, cập nhật so sánh xe ôtô Honda City và Mitsubishi Attrage bấm xem ngay: Mua bán Xe ôtô Honda City  - Mua bán xe Mitsubishi Attrage

 

>> Xem thêm:

Toyota Vios, Honda City hay Mitsubishi Attrage?

Mua mới nên chọn Honda City hay Mitsubishi Attrage?

So sánh xe Mitsubishi Attrage và Honda City 2016 bản CVT

Phân khúc sedan cỡ nhỏ chọn mua Mitsubishi Attrage hay Honda City

You can share this post!