news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Suzuki

Tìm mua ôtô cũ Suzuki

Kinh nghiệm “vàng” khi mua ôtô Suzuki cũ

1/ Thiết lập ngân sách

Dành bao nhiêu tiền để mua xe cũ từ đó quyết định chọn được những mẫu xe bạn thích. Ngoài ra, bạn cũng nên tính đến bảo hiểm, lệ phí, và các chi phí khác. Nếu bạn phải vay tiền để mua xe thì càng nên tìm hiểu kỹ nguồn vay với lãi suất thấp nhất.

2/ Xác định dòng xe bạn ưng ý

Đa số người tiêu dùng nghĩ rằng họ có thể lựa chọn những mẫu xe mình yêu thích. Trên thực tế, bạn, những người đi mua ô tô cũ, cần phải xác định kỹ mục đích mua xe để đưa ra những yêu cầu cho mẫu xe của mình. Để tránh trường hợp không chọn được xe như mong muốn, bạn phải xác định ít nhất 3 dòng xe ưng ý theo thứ tự ưu tiên. Quan trọng hơn hết là giá cả phải tương đối phù hợp với túi tiền hiện có của bạn. Bạn có thể tìm hiểu thêm tại các trang mua bán xe để có quyết định tốt nhất.

3/ Tham khảo giá

Việc tham khảo mặt bằng giá cả hiện nay khá dễ dàng thông qua các trang quảng cáo, tạp chí, và các website mua bán ô tô cũ. Bên cạnh giá xe cũ, bạn cũng nên xem thêm bảng giá xe mới để lấy đó làm cơ sở đối chiếu, tránh bị trả “hớ”.

VD : Cùng một dòng xe, giá xe mới hiện bán 700 triệu/1 chiếc, thì một chiếc xe đã qua sử dụng 3 năm, chạy trên 50.000km, không thể rao giá trên 600 triệu được.

4/ Kiểm tra xe

Điều quan trọng khi bạn muốn mua ôtô Suzuki cũ là bạn nên tìm một người tin cậy am hiểu về xe hết sức có thể, và tốt nhất có thể tìm những người thợ chuyên môn về xe. Họ sẽ là trợ thủ đắt lực của bạn. Nên nhớ giá trị của món hàng bạn sắp mua vô cùng lớn so với số tiền mà bạn mướn họ.

Kiểm tra xe cẩn thận từ bên ngoài đến hệ thống bên trong, và các chi tiết linh kiện, phụ tùng xe. Không kiểm tra xe khi trời tối hoặc mưa vì dễ bị sơ xuất trong việc phát hiện các vết xây sát, rỉ sét và các dấu vết hỏng hóc khác. Ở bất kỳ vết mài, nứt hoặc độ lỏng lẻo nào bạn cũng phải xem xét đã bị va chạm, sửa chữa hay chưa.

Bạn nên lưu ý kiểm tra:

  • Nguồn gốc, xuất xứ: Xe cũ được nhập khẩu vào nước ta chủ yếu được cung cấp từ 3 nguồn chính: Mỹ, châu Âu và châu Á (Hàn Quốc, Hồng Kông). Bạn nên tìm hiểu cẩn thận các trị số, tránh bị đánh lừa bởi các loại xe kém chất lượng
  • Kiểm tra dưới gầm xe, nắp capo và nội thất: Kiểm tra dùng que thử dầu xem có các dấu vết rò rỉ dầu máy không.
  • Kiểm tra cẩn thận dây an toàn, vô lăng, bảng điều khiền và các phím chức năng.
  • Kiểm tra xem các khoảng cách giữa các phần nối tiếp trên thân xe có đều hay không, đảm bảo bánh trước và bánh sau thẳng hàng với nhau.
  • Kiểm tra nắp lọc dầu xem có chất lạ màu trắng không. Nếu có thì thì mặt máy đã bị hỏng, và bạn sẽ mất rất nhiều chi phí để sửa nếu tậu chiếc xe này.

6/ Lái thử

Trước khi lái thử, bạn hãy xem xét vị trí và tầm quan sát có thật sự phù hợp với bạn không, nên chú ý xét về độ cao và sự thoải. Tốt nhất bạn nên khởi động xe khi động cơ còn lạnh để dễ dàng phát hiện các lỗi trong hệ thống khởi động cũng như ống khói. Sử dụng tất cả các số kiểm tra độ êm và nhanh nhạy, cố gắng lắng nghe tất cả những tiếng ồn lạ từ động cơ. Nếu có thể, bạn nên lái thử trên nhiều bề mặt và phải chắc chắn rằng phanh xe luôn mượt và không bị rít.

7/ Ngã giá

Hãy lợi dụng những chi tiết bị lỗi bạn đã phát hiện được để hạ giá thấp xuống để lợi cho người mua, hợp với người bán. Cũng có thể dùng cách “dạm ngỏ” vừa xuýt xoa khen, vừa tiếc rẻ đại loại như “chiếc xe này động cơ rất tốt, thế nhưng màu xanh lại không đủ làm nó nổi bật, nếu là màu đỏ thì hoàn hảo thật”. Và bạn phải hết sức cân nhắc trong giai đoạn chốt giá này.

8/ Thanh toán và giấy tờ

Xem và trao đổi kỹ lưỡng các thông tin điều khoản, chữ kí trong hợp đồng cũng như hóa đơn. Chú ý từng giai đoạn trong quá trình giao dịch, không được bỏ lỡ hoặc quên các thông tin bảo dưỡng xe, địa chỉ giao dịch khi mua ô tô cũ.

>> Xem thêm: Nên chọn mua ôtô của cũ hãng nào?

Mức thuế, phí phải nội khi mua ô tô cũ ?

Hỏi

Thưa luật sư, Tôi muốn mua một chiếc ô tô nhập khẩu nguyên chiếc đa qua sử dụng 1 đời chủ tại Việt Nam. Nhưng tôi băn khoăn không biết phải nộp những loại thuế, phí gì? Xin luật sư trợ giúp (Ngô Văn, Hà Nội)

Trả lời

Theo Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ ban hàngh này 01 tháng 07 năm 2013 về  một số giải pháp tháo gõ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu được xem như một luồng gió mới, mang lại sức sống cho thị trường ôtô Việt Nam, đặc biệt là thị trường xe đã sử dụng trong nước.

Chính sách giảm phí trước bạ đối ôtô đăng ký từ lần thứ hai trở đi thống nhất trên cả nước ở mức 2% chỉ còn đợi thời gian áp dụng cụ thể đã khiến những người đang có nhu cầu mua xe, đặc biệt là xe cũ, rất hồ hởi.

Để độc giả nắm được các khoản phí cần phải nộp khi mua xe đã qua sử dụng trong nước, Dân trí xin cung cấp những quy định của Tp Hà Nội.

Khi mua xe đã qua sử dụng, bạn (đương nhiên) cần chuẩn bị một số khoản chi phí sau: tiền mua xe, tiền mua bảo hiểm…, và sau đó đến các khoản lệ phí, cụ thể gồm:

1/ Phí trước bạ khi sang tên chủ sở hữu (đăng kí lần 2): 2% giá trị xe:

Giá trị xe đã sử dụng căn cứ theo văn bản bản số 8811/UBND-KT ngày 17/10/2011 của UBND Thành phố Hà Nội về việc ban hành bản giá tối thiểu tính lệ phí trước bạ một số tài sản cũng như các văn bản pháp luật hiện hành cùng đề nghị của Ban Giá, Sở Tài chính Hà Nội đã có quyết định 4601/QĐ-STC ban hành nguyên tắc định giá tài sản đã qua sử dụng để làm căn cứ tính thuế trước bạ.

Theo đó, ô tô đã qua sử dụng được tính giá trị theo thời gian sử dụng kể từ năm sản xuất (năm sản xuất được tính là 1 năm) theo tỷ lệ phần trăm giá trị xe mới cùng loại, cụ thể như sau:

  • Thời gian đã sử dụng: 1 năm; Tỷ lệ giá trị 85%
  • Thời gian đã sử dụng: 1 - 3 năm; Tỷ lệ giá trị 70%
  • Thời gian đã sử dụng: 3 - 6 năm; Tỷ lệ giá trị 50%
  • Thời gian đã sử dụng: 6 - 10 năm; Tỷ lệ giá trị 30%
  • Thời gian đã sử dụng: Trên 10 năm; Tỷ lệ giá trị 20%

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 17/10/2011 và áp dụng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

2/ Lệ phí làm giấy đăng kí và biển số (nếu phải thay biển số):

HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua đề xuất mức thu lệ phí làm giấy đăng kí và biển số phương tiện giao thông, cụ thể như sau:

  • Chủng loại: Ô tô (trừ loại dưới 10 chỗ, không kinh doanh vận tải); Mức phí: 500.000đ
  • Chủng loại: Ô tô dưới 10 chỗ không kinh doanh vận tải; Mức phí: 20.000.000đ

Tuy nhiên, Nghị quyết 02 không đề cập dòng xe cụ thể nào, đặc biệt là dòng xe bán tải - một trong những phân khúc xe đang được nhiều người tiêu dùng chú ý, bởi dòng xe này, hiện đang chịu mức phí trước bạ cho xe mới là 2% (văn bản số 2824/BTC-TCT), và khi chuyển chủ sở hữu (đăng kí lần 2), liệu mức phí trước bạ có giảm không hay vẫn giữ nguyên ở mức như đăng kí lần 1?

>> Xem thêm: Xe ôtô cũ

Tham khảo thông tin mua bán ô tô cũ uy tín, chất lượng ở đâu?

Tham khảo thông tin mua bán ô tô cũ tại MuaBanNhanh.com. Để được cập nhật thông tin các dòng xe ôtô cũ hãy xem ngay: Bán ôtô

>> Xem thêm:

Tìm mua ôtô cũ Kia

Tìm mua ôtô cũ Ford

Tìm mua ôtô cũ Hyundai

Tìm mua ôtô cũ Honda

 

You can share this post!