news-details
Chọn mua ô tô
Xe Ford
Hãng xe
Ford Focus

Mua xe ôtô Ford Focus

Mua xe lần đầu chọn mua Ford Focus hay Hyundai Elantra?

  • Hỏi

Tôi chưa có kinh nghiệm về xe, muốn mua xe phục vụ công việc và chở gia đình, chọn mẫu nào Elantra 1.8 AT hay Focus 2.0? (Nguyễn Thắng).

  • Chia sẻ của các bạn đọc:

"Tôi đang đi Focus, thấy Elantra vẻ ngoài cũng rất đẹp và cũng có lúc phân vân sao lúc mua không để mắt đếm em này, tuy nhiên khi tìm hiểu kỹ thì quyết định mua Focus của tôi là đúng vì Focus hơn Elantra nhiều điểm về tiện nghi và an toàn, tôi đang sử dụng Focus Sedan 2013"- bạn Minh chia sẻ

"Sợ không có tiền chứ có tiền thì dùng hàng Mĩ vẫn đẳng cấp cao hơn hàng Hàn Quốc chứ, hơn nữa Ford Focus là 1 chiếc rất tiết kiệm và bền, option thì nhiều Toyota Coorrolla Altis mà phải chào thua Focus thì bạn mới hiểu vì sao nó được người trên thế giới dùng và mua nhiều nhất, Focus là xe bán chạy nhất thế giới trong năm 2012, 2013, 2014."- bạn Tuấn chia sẻ

"Hyundai Elantra 1.8 AT không bằng với Foard Focus, tôi chạy đến năm thứ 6 Ford Focus thấy vẫn ổn, tuy nhiên xăng ăn hơn xe khác cỡ 1.5 đến 2 lít cho đường hỗn hợp, xe đầm chắc, lái rất thật, xe tôi 2009 nên ồn, Focus mới bây giờ rất ổn nhưng tính đến ra biển giá hơi cao"- bạn Thanh chia sẻ

"Focus hay Elantra cũng đều là xe cao cấp hạng trung, Elantra nghiên về hướng trẻ những đường nét mềm mại cá tính, Focus tạo vẽ đẳng cấp và lịch lãm. Tùy theo độ tuổi của bạn để chọn thôi, nếu bạn 40 thì Foscus là hợp lý. Một vài ý kiến xin chia sẽ với bạn. Chúc bạn sớm có vợ 2 ưng ý nhé"- bạn Mạnh chia sẻ

"Tôi đang chạy Ford Focus, thấy hoàn toàn ok, xe đầm chắc, xăng khoảng 9L, âm thanh và độ an toan tốt. Năm nay xe Ford Focus làm vỏ bằng thép siêu bền, nên nhẹ hơn và đỡ tốn xăng hơn. Nghe nói xe Hàn option nhiều hơn một chút, cái này minh có thể độ thêm được, còn chất lượng xe và thương hiệu thì không thể. Ý kiến cá nhân tôi, con tùy bạn nhé"- bạn Duy chia sẻ

"Ford Focus 2,0 rất đáng mua, chỉ vì giá cao hơn gần 150tr. Lúc trước cũng định cố sức làm Ford Focus 2,0 nhưng còn để làm chuyện khác nên chỉ rước em Kkia K3 2,0 tiết kiệm được khoảng 130tr tuy vẫn nuối tiếc Ford Focus. Mỗi xe đều có ưu nhược điểm riêng, giá cả khác nhau, tuỳ theo sở thích & túi tiền. Nếu Elantra, k3 2,0 bằng giá Ford Focus 2,0 thì ko cần suy nghĩ nhiều, chọn ngay Ford Focus."- bạn Nam chia sẻ

"Tôi đang đi Ford Focus 2013, không chê điều gì, xe đầm chắc, xăng chạy đường hỗn hợp khoảng 9l, chưa chạy xe Hàn nhưng nghe nói xe Hàn option nhiều hơn chút nhưng độ chắc và an toàn thì Ford Focus hơn, năm nay Ford Focus làm vỏ chất liệu bền hơn, nhẹ hơn"- bạn Bình chia sẻ

Đánh giá xe Ford Focus - Hấp dẫn từ ngoại hình đến sức mạnh

Trong chiến lược OneFord, Focus có thiết kế mang tính toàn cầu. Khách hàng Việt Nam sẽ không phải buồn vì xe Mỹ đẹp hơn hay ngược lại. Ngoại hình Focus mang thông điệp thể thao với hốc gió mở rộng, đèn pha tích hợp dải LED bóng bẩy hơn. Bản sedan kéo dài mui xuống phía sau như dòng coupe 4 cửa trong khi đuôi bản hatchback thừa hưởng những nét hợp lý của Fiesta.

Nếu Altis mang chất Á đông, Civic ảnh hưởng lớn từ Mỹ thì Focus lại như sự pha trộn nhiều phong cách. Một chút cơ bắp Mỹ trong thiết kế hốc gió, chút Á đông ở những đường cong trên mui và nét châu Âu ở đèn pha và phần đuôi bản hatchback. Rất khó để nói Focus có hợp mắt người Việt Nam hay không.

Nội thất là cuộc cách mạng của Ford với triết lý "thiết kế tài xế trước khi thiết kế xe". Ford mô phỏng khách hàng điển hình, rồi dựa trên thói quen xây dựng nội thất. Nhờ đó Focus mới tập trung nhiều hơn vào người lái. Cách bố trí nút bấm quen thuộc như máy tính, mặt đồng hồ...

Cụm đồng hồ Focus chứa hàng tá thông tin. Ngoài chế độ "động viên" tài xế lái đúng cách còn có hình mô phỏng chi tiết tới từng vị trí cửa chưa đóng hoặc đèn pha bật hay không. Kính chắn gió có chức năng tán xạ đèn xe đối diện nên hạn chế chói khi bị pha. Nội thất có màu đỏ ấm khi về đêm và cách bố trí đèn đọc sách xung quanh xe, không ở giữa trần như các dòng xe khác.

Bấm nút khởi động, Focus hatchback rung nhẹ. Cách âm ở trạng thái cầm chừng khá tốt, gần như không có tiếng động cơ lọt vào ca-bin. Ghế chỉnh cơ hoàn toàn. Điều hòa tự động hai vùng độc lập. Dàn CD nối với 9 loa và có thêm ổ cắm USB. Thú vị nhất về giải trí trên Focus là hệ thống điều khiển giọng nói, cho phép lựa chọn bài hát, chọn album bằng khẩu lệnh tiếng Anh. Ngoài ra SYNC còn cho phép gọi điện khi kết nối điện thoại với xe bằng bluetooth.

Tính năng lái của Focus vẫn là điểm mạnh so với các đối thủ đến từ châu Á. Vô-lăng thể thao với độ chính xác tốt hơn. Chân ga và phanh có độ đàn hồi và tạo cảm giác thật. Động cơ trên Focus chưa phải là Ecoboost nhưng nâng cấp lên dòng phun nhiên liệu trực tiếp Duratec 2 lít Ti-VCT GDI, công suất 170 mã lực, mô-men xoắn cực đại 200 Nm.

Phiên bản hatchback 5 cửa mang phong cách thể thao với ghế ngồi ôm lưng, tầm nhìn thoáng. Phản ứng chân ga nhạy trong khi hộp số ly hợp kép PowerShift chuyển cấp nhẹ nhàng và chỉ nhìn đồng hồ vòng tua mới phát hiện ra. Với một mẫu xe hạng trung, chế độ thể thao Sport không tạo nên nhiều mới lạ, xe sang số chậm hơn một chút, tạo cảm giác bốc nhưng chưa đủ cho những ai thích tốc độ. Ngoài ra chế độ bán tự động sử dụng hai nút bấm "+, -" trên cần số mà không phải gạt lên-xuống như hầu hết các xe nên gần như chỉ dùng khi đi đèo dốc.

Focus mang tới cho người lái trải nghiệm điều khiển hành trình Cruise Control đầu tiên trong các xe cùng phân khúc lắp ráp tại Việt Nam. Đi đến 80 km/h rồi bấm nút On và nhả chân ga, xe sẽ tự nuôi ga để duy trì tốc độ 80 km/h lúc lên hay xuống dốc. Chạm nhẹ phanh, Cruise Control đưa về chế độ chờ và nhấn nút "reset" để kích hoạt lại. Cách đây 5 năm, điều khiển hành trình gần như vô dụng ở Việt Nam, nhưng với những cao tốc mới như Pháp Vân-Cầu Giẽ-Ninh Bình cơ hội thử nghiệm đã nhiều hơn.

An toàn cũng là điều mà Ford nhắc tới nhiều nhất cho Focus. Hãng này tích hợp hệ thống hỗ trợ lùi tự động đầu tiên cho xe lắp ráp. Với chức năng Auto Parking kích hoạt, người cầm lái chạy xe với tốc độ dưới 20 km/h qua một khoảng trống giữa hai xe đủ để Focus "lọt thỏm" với khoảng cách trước và sau xe khoảng 0,5 m. Người lái buông tay khỏi vô-lăng và chỉ thao tác trên chân ga và chân phanh, việc đánh lái sẽ tự động hoàn toàn do Focus điều khiển, một chức năng được đánh giá tiện lợi cho những tay lái "non" khi đỗ xe trong phố.

Tiếp đến là công nghệ tự động phanh. Ở tốc độ dưới 30km/h trong phố và không can thiệp chân phanh, kích hoạt chức năng Active City Stop, Focus tự phanh "dúi" người về phía trước khi khoảng cách với xe phía trước dưới 50 cm. Đồng hồ điện tử trung tâm báo lực phanh trên cả bốn bánh đạt 100% và yêu cầu người cầm lái đạp phanh. Lúc này, khi được can thiệp từ người cầm lái, hệ thống tự động ngắt và nạp lại bộ nhớ cho lần kế tiếp.

Ở các bản cao cấp, trang bị an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, sáu túi khí. Với quan điểm thiên về độ an toàn như vậy, xe ôtô Ford xác định Ford Focus mức giá từ 689 triệu đồng tới 849 triệu đồng. Bản cao cấp nhất là sedan 2.0 Titanium. Mức giá này trải khá rộng để khách hàng có nhiều lựa chọn. Thậm chí Focus Titanium có giá còn nhỉnh hơn Altis 2.0 và chỉ thấp hơn bản Altis 2.0RS.

Những lưu ý khi mua ô tô mới

1. Lập một danh sách những trang bị mà bạn kỳ vọng

Với hầu hết mọi người, mua ô tô là một quyết định tài chính lớn, chỉ sau mua nhà, nên cần cân nhắc kỹ lưỡng mọi mặt để tránh hối tiếc về sau. Sau khi đã xác định được loại xe phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng tài chính, bạn sẽ quan tâm tới màu sắc, và cuối cùng là đi vào chi tiết.

Tất cả các chuyên gia đều nhất trí rằng trước khi bước vào đại lý, bạn nên lập một danh sách những trang bị mà bạn kỳ vọng chiếc xe định mua sẽ có, như ghế da, cửa sổ trời... Kế đến, hãy tìm chiếc xe được trang bị tiêu chuẩn nhiều thứ trong danh sách của bạn.

Nhưng trang bị tiêu chuẩn được xem như thiết yếu hiện nay gồm: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESC), túi khí trước và bên, điều hoà nhiệt độ, công nghệ Bluetooth, dàn âm thanh kết nối iPod, cửa sổ và khoá cửa ra vào điều khiển điện.

2. Gọi điện và tìm hiểu trên mạng

Trước khi lao đến đại lý xe, hãy tìm hiểu kỹ thông tin qua điện thoại hoặc mạng Internet. Sử dụng trang web của các nhà sản xuất hoặc những địa chỉ tin cậy, chuyên cung cấp thông tin và đánh giá xe. Sau đó, chọn lựa mẫu xe phù hợp với bạn nhất.

Sau đó, gọi điện đến đại lý trước khi ghé thăm để đảm bảo họ có chiếc xe mà bạn muốn mua. Làm như vậy, bạn sẽ không lãng phí công sức và thời gian.

3. Xem xét yếu tố chất lượng

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng không phải cứ có đủ những trang thiết bị trên là có thể yên tâm. Hãy xem xét cả yếu tố chất lượng của chúng. Ví dụ, hệ thống điều khiển dàn âm thanh nếu làm bằng nhựa mỏng thì sẽ mau hỏng vì đây là bộ phận có thể bạn sẽ dùng hàng ngày. Một tạp chí về xe hơi khuyên rằng: “Tốt hơn hết là nên tìm kiếm nguồn tài chính trước khi đi săn xe. Cần phải quyết định xem bạn có bao nhiêu và bạn sẵn sàng chi bao nhiêu để tậu chiếc xe mới. Trong trường hợp bạn phải vay tiền để mua xe như đa số các khách hàng, bạn nên lựa chọn gói vay phù hợp trước khi chọn mua xe.

Khi đi mua ô tô mới, ít người đặt nặng việc tính toán giá trị xe sau vài năm sử dụng. Tuy nhiên, đây là yêu tố đáng để cân nhắc, vì gần như chắc chắn là bạn sẽ không giữ chiếc xe lại mãi mãi. Lựa chọn của bạn bây giờ có thể ảnh hưởng tới giá trị xe khi bạn cần bán.

Đây là yếu tố được nhiều người đặc biệt quan tâm khi đi mua xe mới. Nhưng đừng bỏ qua một chiếc xe mình đã rất ưng sau khi cân nhắc các yếu tố trên chỉ vì nó có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình cao hơn xe khác một chút. An toàn là một vấn đề lớn đối với mọi loại và hạng xe. Dù các xe cỡ lớn và nặng thì thường an toàn hơn, nhưng sự phát triển công nghệ đã giúp những chiếc xe nhỏ an toàn hơn trước nhiều. Mọi thứ, từ các hệ thống hạn chế chấn thương thụ động đơn giản cho tới túi khí trước/bên và hệ thống ngăn chặn va chạm công nghệ cao đều được đưa vào tính điểm an toàn cho xe.

4. Lái thử xe vài lần

Lái thử xe là cách tốt nhất để cảm nhận kiểu dáng và tính năng vận hành. Bạn nên tự mình lái thử xe lần đầu tiên. Sau đó, mang cả gia đình hoặc bạn bè đến đại lý để họ ngồi thử trong xe và thay nhau lái. Làm như vậy, bạn sẽ có cơ hội kiểm định lại chiếc xe mình muốn mua.

5. Xem xét chế độ bảo hành

Chế độ bảo hành tốt sẽ đem đến cảm giác an tâm cho người mua xe. Các nhà sản xuất đưa ra thời hạn bảo hành là 3 năm/60.000km đến 10 năm/160.000km.

Sau khi thương lượng xong giá cả, cần nghĩ đến việc đảm bảo an toàn cho món đầu tư. Tất cả các nhà sản xuất ôtô danh tiếng đều có chế độ bảo hành khi bạn mua xe mới. Gói bảo hành này giúp tránh được, trong giai đoạn đầu khi bạn mới mua xe, những hỏng hóc ở các bộ phận của xe hay do lỗi trong quá trình lắp ráp.

Một chế độ bảo hành tốt sẽ bao gồm trọn gói các vấn đề của chiếc xe và dễ dàng sửa chữa tại các đại lý gần nơi bạn sinh sống và bạn không phải trả thêm bất kỳ một khoản phí nào nếu phần sửa chữa đó nằm trong gói bảo hành. Hãy đọc kỹ để hiểu rõ các điều khoản về bảo hành như bạn vẫn thường làm với bất kỳ gói bảo hành nào.

Hãy chắc chắn rằng, những bộ phận, linh kiện nào trên xe bạn được bảo hành toàn bộ, với các điều kiện kèm theo ra sao… Thực tế là vẫn có các đại lí yêu cầu khách hàng kí hàng loạt giấy tờ, trả tiền cho những bộ phận vẫn trong thời hạn bảo hành... Vấn đề này sẽ không bảo giờ xảy ra nếu bạn nắm vững các điều khoản bảo hành, bảo dưỡng trong tay.

Khi xe của bạn vẫn còn trong thời hạn bảo hành thì đừng bao giờ đưa xe tới các xưởng dịch vụ không có ủy quyền của đại lí bán xe để sửa chữa, bảo dưỡng; nếu không sẽ phá vỡ hợp đồng bảo hành và đại lí sẽ không chịu trách nhiệm với xe của bạn nữa.

Ngoài ra, bạn phải sử dụng và tuân thủ các hướng dẫn của nhà sản xuất để thỏa mãn điều kiện bảo hành. Ví dụ, dầu máy phải được thay định kỳ; lọc dầu, lọc gió và một số các đường ống, đai truyền phải được thay đúng hạn. Bạn không cần phải lo lắng về việc này, chỉ cần mang xe đến một đại lý ủy quyền của hãng khi xe đến hạn bảo dưỡng, các nhân viên tại đây sẽ biết chính xác cần phải làm gì cho chiếc xe của bạn.

>> Xem thêm

100 triệu đồng là số tiền bạn sẽ phải chuẩn bị cho việc bảo dưỡng một chiếc xe trung bình trong 5 năm. Các gói bảo dưỡng định kỳ trả trước có thể giúp bạn tiết kiệm và ổn định chi tiêu hơn.

>> Xe ôtô Ford

Mua bán xe ôtô Ford ở đâu?

Mua bán xe ôtô Ford tại MuaBanNhanh.com để được cập nhật những thông tin về xe ôtô Ford cũ giá tốt, mới nhất hãy xem ngay: Xe ôtô Ford cũ

>> Xem thêm

Kinh nghiệm xem và trả giá xe Ford focus cũ

Bảng giá xe Ford Focus mới nhất

Tìm mua Bonbanh nhanh dễ dàng tại chuyên trang MuaBanNhanhOto.com

Mách nước các bước tìm mua Bonbanh Ford Focus hữu ích

 

You can share this post!