news-details
Ôtô cũ
Xe Ford
Hãng xe
Xe Isuzu

Tìm mua ôtô cũ - So sánh Ford Ranger và Isuzu Dmax

Isuzu D-Max khỏe hơn Ford Ranger?

Bạn Đỗ Sơn cần tư vấn:

Mình muốn mua xe bán tải và phân vân giữa Isuzu D-Max mà Ford Ranger XLS, đang nghiêng về D-Max vì máy 3.0 mạnh mẽ, mọi người thấy thế nào? 

Mình chủ yếu chạy đường nội thị và tải trọng khoảng 400-600 kg, liệu mình nên chọn loại nào trong hai xe trên, có phải động cơ D-Max 3.0 mạnh mẽ hơn?

Bạn đọc tư vấn:

Mexehoi: Lời khuyên chân thành, bạn ra đường xem xe nào nhiều hơn thì mua xe đó. Chứ bạn đặt câu hỏi rồi dựa vào câu trả lời của của mọi người trong khi bạn không biết họ là ai thì kết quả như thế nào chắc bạn biết rồi đó, có sử dụng được hay không (ai đang có xe nào sẽ khuyên bạn mua xe đó/ hoặc ai thích xe nào khuyên xe đó/bán xe nào khuyên xe đó).

Đình Nghệ: Máy For Ranger 2.2 mà công suất 148 mã lực mình thấy chưa chính xác. Phải xem nhà sản xuất đưa ra thông số 148 mã lực đó ở vòng tua máy là bao nhiêu? D-max 130 mã lực ở vòng tua máy là 3400 vòng/phút. Còn Ranger thì bao nhiêu vậy bạn? đừng đễ bị đánh lạc hướng ở con số hào nhoáng, cá nhân mình chạy thử Ranger rồi, máy 2.2, 6 số nên yếu, thường xuyên phải trả số, không phù hợp với tình trạng giao thông ở Việt Nam bạn à.

Cường: Công nhận phần đầu to nhưng quan sát hơi kém. được cái thiết kế mới nên nhìn hầm hố.

Dmax thì mình đã chạy cả hai đời 2012 2013. 2013 thật sự làm mình thấy rất thích vì thay đổi hoàn toàn từ bên ngoài lẫn bên trong. thiết kế mạnh mẽ kèm theo rất nhiều tiện ích. đếm chỗ để ly nước còn không hết vì quá nhiều. về động cơ thì mình đã từng lái nó về Nha Trang chơi. Từ Sài Gòn đi Nha Trang đạp phà phà không biết mệt, có đoạn trên QL1A xây cầu vượt. Đường toàn ổ gà, xe trước người ngồi trong xe tưng như thú nhún. Xe mình thỉ chỉ nghiêng qua nghiêng lại chứ không bị sóc xhứng tỏ giảm chấn làm việc cũng rất hiệu quả. Trên đây là vài ý kiến cá nhân. Bạn chọn xe nào thì tốt nhất nên chạy thử, quan trọng nhất là cảm giác lái của mình. Chúc bạn tìm được xe ưng ý.

Phạm Phú: Bạn cần xem kỹ. Dmax nổi tiếng nhất thế giới về máy yếu. Máy của Dmax là 3.0l nhưng chỉ mang lại công suất 136 mã lực. Trong khi đó, Ford Ranger máy chỉ 2.2l nhưng công suất lại lên tới 148 mã lực. Đã nhiều năm động cơ và hộp số của Dmax không có nhiều cải tiếng trong khi động cơ và hộp số của Ford Ranger là hoàn toàn mới (6 cấp trên mọi phiên bản). So với động cơ 2.5l của triton (cũng cho công suất 136 mã lực) thì Dmax vẫn thua. Dmax hơn tất cả các xe bán tải hiện tại ở VN ở một điểm: tiết kiệm nhiên liệu. Tài già chạy Dmax đường trường chỉ dưới 5l/100km thôi.

Hồng Đạt: Bạn nào muốn mua xe thì nên chạy thử sẽ biết liền, chạy xe cần có nội thất đẹp, thoải mái, xe mạnh mẽ, tầm nhìn quan sát tốt, lịch lãm. Máy 3.0 và máy 2.2, turbo tăng áp đầy đủ máy nào mạnh hơn thì đã biết rồi. Còn về tiếng ồn thì 2 anh này đều sử dụng công nghệ phun dầu điện tử (Commonrail) nên chắc chắn là không có chiếc nào giống công nông đâu, êm ru. Trước khi mua xe tôi cũng đã chạy thử nhiều lần và hiện tại tôi đang ẵm về nhà em D-max Gold. Ưng ý ghê không có gì phải phàn nàn, gắn thêm cái nắp thấp nữa nhìn rất hầm hố, đồng thanh đồng thủ, cân đối xe. Nhìn sang trọng và phong cách. Các bạn hãy thử trải nghiệm xem.

Minh: Bạn nên nhớ bán tải thì nhất Ford nhì Chevrolet tam Dodge tứ GMC cái tiêu chí đó là câu cửa mình của dân dùng bán tải thế giới, mình cũng đi công tác và trước đi du học nhiều nước toàn thấy xài bán tải của Ford,Chevrolet, GMC, Dodge chứ không thấy 1 em của Toyota hay Isuzu nữa, vừa rồi đi du lịch ở Thailand thì thấy dòng Isuzu này chạy cũng nhiều nhưng theo mình chỉ 1 vài thị trường xe bán tải Nhật có lợi thế chứ toàn thế giới từ Châu Âu đến Bắc Mĩ, Mĩ latinh.... toàn xài bán tải Mĩ.

37C: Tớ đang đi XLT máy 2.2 đi sướng lắm. Cách âm tốt, tiết kiệm nhiên liệu, đi Vinh Sài Gòn tính bình quân 6,4 l /100 km tốc độ ko quá 80. Nói chung bạn ko quan tâm về dầu thì mua bản 3.2 của Ranger là thích nhất.

Khoa Trịnh: Tôi đi cả hai loại xe, xe Ford công nhận máy êm hơn một chút nhưng loại 2.2 xlt số sàn chạy trậm thì ỳ à ỳ ạch trừ khi chạy đường trường thì ngon. Chạy leo đèo hơi kém. Còn Dmax xe tự động thì ga hơi ỳ nhưng khi đã đủ tốc độ thì không có gì phải nói còn ngồi trong xe độ ồn của hai xe gần như ngang nhau không hơn kém mấy. Còn về tiết kiệm thì không máy dầu nào qua mặt đc Dmax hết tôi chạy 100km ăn khoảng 5 đến 5.5lit quá ít so với 3.0 các ông biết thì hay đánh giá cho đúng.

Hải Lâm: Công ty mình đang sử dụng D-Max 2012 4x4, nói về tiết kiệm và bền bỉ thì vô đối, máy không ồn như 1 số người nói đâu, nội thất tương đối rộng rãi, về khoản cách âm thì không bằng ford, theo mình bạn nên lái thử các dòng bán tải rồi quyết định.

Phong: Tùy bạn à, nếu mua xe theo số đông thì chọn Ranger, còn mua theo tính năng, theo ý mình thích thì cần chọn và tìm hiểu những tính năng nào phù hợp với mình. Mình thì cảm tình với D-max hơn.

Cường Ngô: Ranger XLT là chuẩn nhất cabin đẹp rộng rãi khoang chở hàng cũng rộng nữa. Nếu bạn muốn thì Ranger cũng chuẩn bin có động cơ 3.2 rồi đấy.

Tùng Lâm: Mình đã mua Ford XLS số sàn cuối năm ngoái. đã chạy được 1 số cung đường, có cả trèo đèo lội suối như Sơn La, Điện Biên, xuyên Việt, đèo lò xo, Tây Nguyên. Theo cảm nhận của mình thì xe mới cũng không có gì cần bàn nhiều, nội thất khá,  trung bình khoảng 7,4l/100km, côn nặng, máy đi trong phố thì cảm giác khác thừa sức, trèo đèo thường xuyên trèo số 3, số 4 là ỳ. thậm chí trên đường từ Sơn La vào huyện sông mã nhiều khúc phải về số 2.

>> Xem thêm: Xe Ford Ranger

Kiến thức về xe Ford Ranger cũ

Xe Ford Ranger là một trong những mẫu xe của Hãng xe Ford xuất hiện đầu tiên tại Việt nam sau những mẫu xe Ford Transit, Laser, Escape. Chính thức xuất hiện và được ra mắt vào ngày 09/05/2003, Ford Ranger tại Việt nam ra mắt 2 phiên bản là XL và XLT. Từ khi xuất hiện tại Việt nam đến nay, Ford Ranger luôn dẫn đầu về doanh số bán dòng xe bán tải (Pick-up) tính cho đến thời điểm hiện tại. Với doanh số 676 xe trong 6 tháng đầu năm 2013, tăng 309% so với cùng kỳ năm ngoái, Ford Ranger đã vượt qua hàng loạt đối thủ sừng sỏ như Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Nissan Navara để dẫn đầu phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam.

Kể từ khi ra mắt tại Việt nam, Ford Ranger luôn chiếm giữ vị trí độc tôn trong phân khúc xe bán tải. Ford Ranger đã trở nên phổ biến và được đa số ngưới tiêu dùng Việt nam sử dụng khi có nhu cầu về dòng xe bán tải.

Phải nói rằng Ford Ranger là mẫu xe bán tải nhưng cũng có thể gọi là xe đa dụng khi sử dụng tại thị trường Việt nam. Tính đa dụng của Ford Ranger được thể hiện qua việc mua và sử dụng chiếc xe của đa số người tiêu dùng Việt nam. Theo thống kê, hầu hết xe Ford Ranger thường được người mua sử dụng là những doanh nghiệp, công ty, tập đoàn, cơ quan nhà nước, ... vì tính hiệu quả của chiếc xe mang lại. Hơn nữa một phần do chí phí bỏ ra như giá xe, thuế trước bạ, ... thường lại rẻ hơn các dòng xe khác, vì vậy chi phí đầu tư luôn thấp nhưng giá trị sử dụng lại được tận dụng tối đa.

Tiết kiệm chi phí khi mua xe Ford Ranger. Các dòng ôtô hiện nay tại thị trường Việt đa số là lắp ráp chi tiết thành và một số là nhập khẩu nguyên chiếc. Vì lẽ đó mà chi phí để bạn sử dụng một chiếc xe là rất cao khi tính cả khoản phí nhập khẩu vào. Nhưng khi mua xe Ford ranger nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về với mức thuế 5%, lệ phí được tính như xe tảu 2%.

Có thể nói, dòng xe bán tải được ưu chuộng một phần cũng vì tiết kiệm phần thuế xuất nhập khẩu. Ngoài ra, động cơ thiết kế ưu việt cho Ford ranger khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời. Chủ xe sẽ tiết kiệm được một khoản phí tương đối trong quá trình sử dụng xe.

>> Xem thêm: Xe Ford

Những sai lầm cần tránh khi mua Ford Ranger cũ

1. Mua “đại lý” thay vì mua xe

Các nhà sản xuất cũng như nhiều đại lý trong những năm gần đây thường cung cấp các chương trình khuyến mại hấp dẫn, tặng phiếu nọ, phát quà kia, tổ chức các chuyến công du đây đó… Bạn có thể nghĩ rằng những chương trình đó giúp bạn tiết kiệm và kéo lại phần nào chi phí khi mua xe. Nhưng gần như tất cả những thứ đó đã nằm trong chiến dịch marketing và chỉ nhằm mục đích thu hút sự chú ý không chỉ của khách hàng hiện tại mà còn cả những khách hàng tiềm năng của hãng.

Trong trường hợp bạn mua một chiếc xe chỉ vì khuyến mãi lớn, có những ưu đãi này nọ mà không suy nghĩ kỹ càng thì điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải “chung sống” với một món đồ cả đống tiền mà chưa chắc bạn đã thực sự hài lòng trong suốt một thời gian dài.

2. Coi nhẹ các tính năng an toàn hiện đại

Các loại xe hơi hiện đại thường được trang bị các tính năng an toàn tiên tiến. Nhưng nhiều khách hàng lại không chú ý đến hoặc đơn giản là không biết các tính năng đó có tầm quan trọng như thế nào. Những công nghệ như Hệ thống phanh chống bó cứng (ABS), Hệ thống cân bằng điện tử tự động (ESC), Túi khí bảo vệ đầu từ hai bên sườn… là những thứ rất đắt tiền. Các nghiên cứu cho thấy ESC có thể làm giảm đáng kể tai nạn và tử vong. Tính năng này đặc biệt quan trọng đối với xe SUV bởi nó giúp chống lật xe. Còn túi khí bảo vệ đầu từ hai bên sườn giúp bảo vệ khỏi chấn thương hoặc tử vong khi bị đâm từ sườn xe. Tiếc là ít người mua xe chú ý đến những điều này mà thường bị hoa mắt trước những lời có cánh của các nhân viên bán xe vào những thứ lặt vặt như màn hình, đầu đọc DVD hay vài thứ trang trí này nọ.

3. Tính toán không kỹ khi mua trả góp

Với xe mua trả góp, người bán hàng thường tập trung nói đến số tiền hàng tháng bạn phải trả. Đừng cắn câu. Bạn sẽ bị những con số làm cho nhầm lẫn và kết quả là mua đắt. Nếu chỉ nói đến khoản tiền phải trả hàng tháng, người bán hàng đã cộng gộp tất cả cả chi phí, bao gồm giá xe, tiền lãi, các điều kiện tài chính…. Do đó, bạn cần phải tính toán cẩn thận. Hãy thỏa thuận rõ ràng từng điều khoản một, trước tiên là giá xe ôtô cũ, rồi mới đến các điều khoản khác.

4. Bị hấp dẫn bởi giá cả hơn là bản thân chiếc xe


Các chương trình khuyến mại và giảm giá đều rất hấp dẫn, nhưng hãy nhớ rằng chiếc xe mới thật sự quan trọng. Nếu chỉ vì khoản giảm giá hấp dẫn thì không có nghĩa là bạn nên mua chiếc xe. Bạn sẽ dùng chiếc xe trong nhiều năm, vì thể, hãy chắc chắn rằng đó đúng là chiếc xe mà bạn cần. Hãy cân nhắc thật kỹ, rất có thể bạn sẽ mua được một chiếc xe tốt hơn nhiều, với số tiền còn ít hơn.

5. Không đánh giá đúng giá trị của các tính năng an toàn

Xe ô tô ngày nay có rất nhiều các tính năng an toàn tiên tiến nhưng nhiều người tiêu dùng không biết cái nào là quan trọng nhất hoặc phải lấy cái nào để so sánh giữa các mẫu xe. Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống cân bằng điện tử (ESC), túi khí bên bảo vệ đầu... là những trang bị an toàn nên có. Kết quả khảo sát cho thấy ESC có thể giúp giảm đáng kể số vụ tai nạn và tử vong. ESC đặc biệt quan trọng với xe thể thao việt dã (SUV) vì nó giúp hạn chế việc lật xe.

Trong khi đó, các bài kiểm tra đâm bên hông xe cho thấy túi khí bảo vệ đầu ở hông xe giữ vai trò quan trọng trong việc hạn chế tử vong. Tuy nhiên, thật không may là không phải lúc nào bạn cũng có thể nhận được thông tin chính xác hoặc những ý kiến tư vấn đáng tin cậy về lợi ích của những hệ thống an toàn này. Vì thể, bạn nên tìm hiểu kỹ lợi ích của tất cả các hệ thống an toàn hiện nay và tìm cho mình một chiếc xe có đủ những tính năng an toàn cần thiết để bảo vệ bản thân và gia đình.

6. Tốn tiền cho những thứ không cần thiết

Các đại lý thường cố gắng bán thêm được càng nhiều tùy chọn càng tốt nhằm tăng lợi nhuận. Họ có thể gợi ý bạn đầu tư thêm cho việc chống gỉ, bảo vệ vải trên xe, bảo vệ nước sơn hay khắc VIN - mã số khắc trên cửa xe, được ví như "vân tay" của xe nhằm mục đích theo dõi các trục trặc có thể xảy ra, việc thay đổi quyền sở hữu, đặc biệt là chống trộm.

Đừng phí tiền cho những dịch không thật sự cần thiết này, vì ngày nay, hầu hết các xe đều đã được nhà sản xuất sơn chống gỉ. Bạn có thể tự bảo vệ vải bọc ghế xe và phun lớp bảo vệ sơn xe bằng các sản phẩm bán sẵn ngoài thị trường với giá rẻ hơn nhiều. Ngoài ra, hãy cân nhắc 2 lần trước khi đồng ý tăng thời hạn bảo hành, vì điều khoản này có thể khiến bạn tốn thêm 1 khoản tiền lớn. Nếu bạn đã chọn cho mình một chiếc xe có độ tin cậy cao hoặc xác định chỉ dùng xe trong thời gian 5 năm trở xuống, không cần phải tốn thêm tiền như vậy.

Đăng tin mua bán xe ôtô Ford Ranger nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Ford Ranger từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe Ford. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Ford Ranger

  >> Xem thêm: 

Mua ôtô cũ - so sánh Ford Ranger và Mazda Bt50

Mua ôtô cũ giá rẻ - so sánh Ford Ranger và Chevrolet Colorado

Ford Ranger, Nissan Navara, Mazda BT50 nên chọn mua xe ôtô cũ nào

Cần mua ôtô cũ - So sánh Ford Ranger và Mitsubishi Triton

You can share this post!