news-details
Đánh giá xe ô tô
Hãng xe
Xe Chevrolet
Xe Mitsubishi
Mitsubishi Attrage
Chevrolet Aveo

Đánh giá xe Ôtô Mitsubishi Attrage với Chevrolet Aveo

Đánh giá chung

Mitsubishi Attrage

Ưu điểm: Khả năng vận hành linh hoạt
Nhược điểm: Mức giá cao hơn so với đối thủ

Chevrolet Aveo

Ưu điểm: Cảm giác lái khá thú vị, mức giá hấp dẫn
Nhược điểm: Khả năng cách âm không tốt

Ngoại thất

Điểm chung của 2 chiếc sedan cỡ nhỏ này là đều có vóc dáng bo tròn. Tuy nhiên về căn bản, mỗi địch thủ vẫn mang trên mình những nét riêng của thương hiệu mình.

Mitsubishi Attrage

Không ồn ào phô trương, các đường nét thiết kế ngoại thất của Mitsubishi Attrage trông khá đơn điệu, phần nhiều hướng đến tính thực dụng hơn là thẩm mỹ. Cụ thể, so với đối thủ của mình, Attrage sở hữu kích thước tổng thể với các con số khiêm tốn hơn (dài x rộng x cao tương ứng 4.245 x 1.670 x 1.515 mm). Kích thước này cũng nhỏ hơn so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc. Tuy nhiên thông số về chiều dài cơ sở của xe lại lớn hơn so với Chevrolet Aveo, do đó tuy nhìn bề ngoài xe có vẻ nhỏ hơn nhưng vẫn đảm bảo cho một không gian nội thất khá thoải mái. Hơn thế với kích thước nhỏ gọn của mình thì xe sẽ có khả năng quay đầu và xoay sở tốt hơn.

Chevrolet Aveo

Vẫn với kiểu dáng bo tròn không khác lắm so với Mitsubishi Attrage, Chevrolet Aveo mang vóc dáng hình hộp nhỏ gọn và trông khá nổi bật với lưới tản nhiệt hình thang viền crom đặc trưng của hãng.
Chevrolet Aveo tuy có chiều dài cơ sở ngắn hơn so với đối thủ của mình nhưng lại sở hữu kích thước tổng thể có phần nhỉnh hơn nên vẫn đảm bảo cho một không gian nội thất rộng rãi hơn. Khi nói về khả năng vận hành linh hoạt thì chiến binh đến từ Mỹ này không thể dành phần thắng trước Mitsubishi Attrage bởi xe có khoảng sáng gầm thấp hơn và “phần xác” cũng lớn hơn.

 

Nội thất

Cả 2 xe đều có thiết kế nội thất đơn giản, chủ yếu hướng đến sự tiện dụng cho người lái và các hành khách trong cách bố trí.

Chevrolet Aveo

Chevrolet Aveo mang lại một không gian nội thất khá rộng rãi rãi cùng vị trí ngồi thoải mái. Khoảng không trần xe cao giúp mang lại một không gian thoáng hơn cho nội thất. Các ghế ngồi trong xe được làm từ chất liệu nỉ, tuy nhìn không sang bằng chất liệu da của Mitsubishi Attrage nhưng trông vẫn rất nổi bật nhờ có thiết kế khá bắt mắt.

Mitsubishi Attrage

Không gian nội thất của Mitsubishi Attrage không rộng bằng Chevrolet Aveo vì xe sở hữu các thông số về chiều dài và chiều rộng khiêm tốn hơn (4.245x1.670 so với 4.310x1.710 Chevrolet Aveo). Tuy nhiên những người cao trên 1m75 sẽ cảm nhận được sự thoải mái nhiều hơn khi rời khỏi không gian nội thất của Chevrolet Aveo để trải nghiệm các hàng ghế của Mitsubishi Attrage nhờ xe sở hữu chiều cao nổi trội hơn.


Xe được trang bị ghế chất liệu da, thiết kế nội thất xe cũng có phần hiện đại hơn

Tiện nghi

Về mặt tiện nghi, cả 2 xe đều được trang bị ở mức vừa đủ để đáp ứng những yêu cầu cơ bản của người dùng.

Mitsubishi Attrage

CD 6 đĩa nghe nhạc MP3, Radio AM/FM, cổng kết nối AUX, Hệ thống âm thanh 4 loa trên 2 cửa xe phía trước và sau lưng hàng ghế sau cho chất lượng âm thanh khá tốt, hệ thống điều hòa chỉnh cơ, đèn trần xe, đèn LED chiếu sáng ban ngày, bệ tựa tay trung tâm, gương chiếu hậu chỉnh điện, nút bấm khởi động, màn hình DVD…

Chevrolet Aveo

Màn hình hiển thị đa thông tin, đèn trần xe, ngăn đựng cốc, tấm chắn tích hợp gương, đèn cho cốp sau, kệ nghỉ tay ghế lái, điều hòa tự động, sấy kính sau, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện, tay lái điều chỉnh 2 hướng, đèn chiếu sáng ban ngày, cảnh báo đèn pha, hệ thống âm thanh 6 loa, điều chỉnh âm thanh trên tay lái, radio, CD, MP3, cổng kết nối AUX, ăng – ten trên kính sau…


Vận hành & cảm giác lái

Động cơ

Chevrolet Aveo mạnh mẽ hơn khi được trang bị động cơ lớn hơn.

Mitsubishi Attrage

Xe trang bị động cơ 1.2 L, sản sinh công suất 78 mã lực và 100 Nm

Chevrolet Aveo

Động cơ 1.5 L cho sức mạnh 84 mã lực, 128 Nm

Cảm giác lái

Mitsubishi Attrage

Sở hữu bán kính quay đầu nhỏ nhất trong phân khúc, kết hợp cùng khoảng sáng gầm xe cao hơn và kích thước tổng thể nhỏ hơn so với đối thủ của mình, Attrage thực sự là một chiếc sedan với khả năng vận hành linh hoạt, cho phép người lái dễ dàng luồn lách và quay đầu. Đó là lý do vì sao người cầm lái có thể dễ dàng bị đánh lừa cảm giác rằng mình đang điều khiển một chiếc hatchback chứ không phải là sedan. Hộp số CVT mang lại cảm giác lái khá êm ái.

Chevrolet Aveo

Với trang bị hộp số tự động, Chevrolet Aveo giúp cho việc lái xe trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt là với phái nữ. Một nhược điểm dễ nhận thấy khi vận hành xe ở tốc độ cao là khả năng cách âm không tốt vì phần vỏ xe khá mỏng.

An toàn

Với mức giá cao hơn, Mitsubishi Attrage là chiếc xe được trang bị nhiều tiện nghi an toàn hơn.

Mitsubishi Attrage

Dây đai an toàn cho tất cả các ghế ngồi, căng đai tự động, móc gắn ghế trẻ em, hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, khóa cửa từ xa, chìa khóa mã hóa chống trộm, chìa khóa thông minh, hệ thống khởi động bằng nút bấm, túi khí đôi.

Chevrolet Aveo

Đèn sương mù phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh, túi khí đôi, cảnh báo thắt dây an toàn.

Kết luận

Nếu quan tâm nhiều đến cảm giác lái, người dùng có thể chọn Chevrolet Aveo với mức giá hấp dẫn và những trang bị tiện nghi vừa tầm với số tiền đầu tư. Tuy nhiên nếu có điều kiện kinh tế tốt hơn và muốn sở hữu một chiếc xe linh hoạt, an toàn hơn khách hàng nên móc thêm hầu bao để đón về một chiếc Mitsubishi Attrage.

Xem thêm:

Đánh giá xe Ôtô

Đánh giá xe Chevrolet Aveo LTZ 2017

Giá xe Chevrolet Aveo LTZ 2017

So sánh Chevrolet Aveo 2017 và Toyota Vios 2017

Mua xe Chevrolet Aveo trả góp

You can share this post!