news-details
Ôtô cũ
Xe Kia
Hãng xe

"Bí kíp" bỏ túi cho bạn nếu chọn mua ôtô Kia K3 cũ

"Bí kíp" bỏ túi cho bạn nếu chọn mua ôtô Kia K3 cũ

Đánh giá xe Kia K3: Nhiều tiện ích, vận hành êm

Khi nhắc tới thương hiệu Kia, nhiều người mặc định rầng đó là hãng xe có độ tin cậy thấp, "nhanh tã", chỉ phù hợp với những gia đình có ngân sách không quá dư dả. Tuy nhiên thời gian gần đây, những cải tiến và công nghệ mới được áp dụng đã giúp Kia rút ngắn khoảng cách với các hãng xe trong khu vực như Toyota, Honda, Hyundai...

Kia K3 giống như một quân át chủ bài mà hãng xe Hàn Quốc tung ra nhằm khẳng định bước tiến của mình và như một lời nhắc nhở đối với các thương hiệu lớn khu vực chớ ngủ quên trên chiến thắng. Kia K3 chính thức tấn công thị trường Việt Nam phân phối với hai mô hình sedan và hatchback, gồm 3 phiên bản 1.6MT, 1.6AT và 2.0AT.

Giới chuyên gia đánh giá xe Kia K3 có sự đột phá vượt bậc về thiết kế, công nghệ so với người tiền nhiệm là Kia Forte. Sau hơn nửa năm ra mắt thị trường Việt Nam, Kia K3 đã chứng tỏ sức mạnh của mình với doanh số trung bình trên 200 xe/tháng, khiến cho nhiều đối thủ phải kiêng dè. Vậy điều gì đã làm nên sức hút của mẫu xe hạng C này ở thị trường Việt Nam?

    1. Ngoại thất

Nhìn một cách trực quan có thể dễ dàng nhận thấy chiếc Kia K3 mang một diện mạo hoàn toàn mới với những thay đổi ấn tượng mang phong cách thể thao, đem lại cảm giác bắt mắt hơn so với tiền nhiệm Forte.

Ở phần đầu xe được trang bị dải đèn LED luôn sáng trong cụm đèn pha. Lưới tản nhiệt và kiểu đèn pha được thiết kế hiện đại và bắt mắt hơn. Cụm đèn hậu trồi ra ngoài khớp với gờ nổi chạy dọc thân xe khiến chúng tôi có một chút liên tưởng tới những thiết kế giọt nước của hãng Hyundai.

Tại Việt Nam, Kia K3 được trang bị đèn hậu và đèn chiếu sáng ngày LED tiêu chuẩn cho phiên bản 1.6AT, tuy nhiên nó sẽ không xuất hiện trên phiên bản 1.6MT. Cả hai phiên bản đều sở hữu bộ la-zăng hợp kim 17 inch tiêu chuẩn với kích thước lốp 215/45 R17.

Về tổng thể, Kia K3 có kiểu dáng hiện đại hơn chiếc Forte, trông khá giống một mẫu coupe với trụ A kéo dài và khá dốc, trong khi các vòm lốp lại được thiết kế lớn hơn. Thân xe dài hơn so với phiên bản cũ tạo vẻ thoáng rộng và vóc dáng thể thao hơn cho chiếc xe. Cụ thể, chiếc xe được thiết kế dài hơn 30 mm so với mẫu cũ, nâng tổng chiều dài lên 4.560 mm, rộng hơn 5 mm (1.780 mm) và thấp hơn 15 mm (1.445 mm).

Đuôi xe trông khá thu hút nhờ cụm đèn hậu thiết kế tròn đầy dạng LED ống. Cản sau bằng nhựa cứng tối màu kết hợp cùng ống xả kích thước lớn giúp xe nhìn thể thao hơn.

  1. Nội thất

Sự thay đổi về kích thước giúp cho không gian nội thất trở nên thoáng và dễ chịu hơn. Tuy nhiên do trần xe thấp hơn 15mm nên những người có chiều cao trên 1m7 sẽ cảm thấy hơi tù túng khi ngồi hàng ghế sau.

Nội thất xe được cung cấp nhiều thiết bị hiện đại, tiện ích cho người dùng, được đánh giá "vượt cấp" so với một chiếc sedan hạng C. Trên vô lăng của Kia K3 được trang bị 13 nút điều khiển, cung cấp nhiều options cho người sử dụng, bao gồm tính năng về giải trí, âm lượng, điện thoại rảnh tay, thiết lập hành trình, thay đổi chế độ lái... Chất liệu được sử dụng trong cabin chủ yếu là da và một vài chi tiết nhựa cứng cáp hơn so với Forte. Tất cả đều được sử dụng tông màu đen.

Nội thất Kia K3

Nội thất Kia K3

Ngoài ra, Kia K3 còn được trang bị các tiện ích khác như điều hòa tự động hai vùng, hốc gió hàng ghế sau, hệ thống âm thanh 6 loa, AUX, USB, tủ lạnh (thực chất là ngăn mát do lấy gió từ điều hoà). Thêm vào đó, người dùng còn bị choáng ngợp bởi hệ thống trợ lực lái điện, đèn pha tự động, sưởi kính tự động, xi-nhan tích hợp gương chiếu hậu, gương chiếu hậu gập điện, cửa sổ trời. K3 phiên bản 2.0L còn có thêm chức năng nhớ 2 vị trí ghế lái, tính năng này khá tiện lợi, thường chỉ có ở những dòng xe cao cấp.

Kia K3 sở hữu cốp chứa đồ rộng rãi với 421 lít, rất phù hợp cho những chuyến picnic cuối tuần ngắn ngày. Hãng xe khá chu đáo khi thiết kế thêm một tay nắm bên trong cửa cốp để bạn không bị bẩn tay khi đóng nắp.

Nhìn chung về nội thất, giới chuyên môn đánh giá xe Kia K3 được trang bị khá tốt, thậm chí có những thiết bị được trang bị cho những mẫu xe hơi cao cấp cũng được ứng dụng cho mẫu xe hơi hạng C này.

  1. Vận hành

Nếu như thiết kế hình dáng nội-ngoại thất của Kia K3 có nhiều thay đổi vượt bậc thì sức mạnh của chiếc xe vẫn được giữ nguyên với trang bị động cơ I4 1.6L công suất 94 kW (126 hp), mô-men xoắn 157 Nm thông qua hộp số 6 cấp. Xe cần 5.30 giây để tăng tốc từ 0-60 km/h, 10.30 giây để đạt tốc độ 100 km/h. Quá trình tăng tốc vẫn khiến người lái cảm thấy khó chịu bởi những khoảng "hẫng" của hộp số tự động 6 cấp.

Trên vô lăng, người lái có thể điều chỉnh 3 chế độ lái : "comfort, normal, sport”. 3 chế độ này thực chất là sự tuỳ biến của cơ cấu lái trợ lực điện tử (MDPS). Qua đó tay lái sẽ nặng dần theo từng chế độ: comfort, normal rồi đến sport. Chế độ lái Comfort khiến cho tay lái quá nhẹ nên nhiều lúc cảm giác không thật lái. Với tốc độ trên 50km/h nếu tay lái vẫn ở chế độ này thì thực sự rất nguy hiểm. Tuy nhiên, chế độ Comfort khá phù hợp với chị em khi phải di chuyển qua phố đông.

Tổng quát

Đánh giá chung về Kia K3, có thể nhận thấy rằng đây là mẫu xe khá phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam ở mức giá, sự thân thiện với người dùng. Trong thời điểm hiện tại, khi các nhà sản xuất chưa tung ra mẫu xe mới nào thì Kia K3 vẫn được đánh giá có sức hút và khả năng thống trị phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam.

Mẹo mua xe KIA K3 cũ, cách nào tránh hàng thải?

Dưới đây là những kinh nghiệm giúp bạn tránh nguy cơ mua phải xe tai nạn, xe chất lượng kém hoặc xe taxi thải.

Mẹo mua xe KIA K3 cũ, cách nào tránh hàng thải?

Mẹo mua xe KIA K3 cũ, cách nào tránh hàng thải?

Cùng với sự phát triển của thị trường xe hơi, nguồn cung xe đã qua sử dụng ngày càng trở nên phong phú và đa dạng. Khi mua ôtô cũ, người tiêu dùng sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí nhưng cùng đó là không ít nguy cơ nếu mua phải xe tai nạn, xe chất lượng kém hoặc xe taxi thải.

Nhiều xe taxi thải hoặc tệ hơn từng bị tai nạn có thể được tút tát kỹ lưỡng từ nội tới ngoại thất để bán cho người thiếu kinh nghiệm. Hệ thống máy móc của những xe này thường xuống cấp nhiều khiến cho xe dễ bị hỏng hóc và tốn xăng.

Cố gắng tìm mua xe KIA K3 cũ rõ nguồn gốc, nếu được hãy mua xe từ chính chủ. Việc tiếp xúc trực tiếp với chủ xe ít nhiều cũng sẽ phản ánh thói quen sử dụng và chăm sóc xe từ đó giúp bạn đánh giá phần nào chất lượng xe.

Cần lưu ý và kiểm tra thật kỹ trước khi mua xe. Việc kiểm tra này có thể thực hiện trực tiếp hoặc thông qua sự hỗ trợ của bạn bè, những người có kinh nghiệm. Bạn cũng có thể đưa xe vào hãng hoặc các gara xe có tên tuổi để kiểm tra, dù có mất đôi chút chi phí nhưng bạn sẽ yên tâm hơn về chất lượng của chiếc xe bạn muốn mua.

Nếu trực tiếp kiểm tra, hãy chú ý tới các bộ phận sau thân xe, động cơ, phanh, hệ thống truyền động, hệ thống giảm xóc, hệ thống đèn, quạt thông gió và điều hòa không khí, két làm mát, ống dẫn, ống xả, bảng điều khiển, lốp...

Khi kiểm tra thân xe, hãy chú ý đến nước sơn, độ phẳng, cong của lớp vỏ, gỉ sét... Đây là những chi tiết cho phép nhận định về tuổi thọ và độ bền của xe. Bảng đồng hồ điều khiển cùng các nút bấm là những thông tin cần thiết cho biết tình trạng xe. Bạn cần thử tất cả các nút bấm dù là nhỏ nhất như âm lượng, chuyển bài hát để chắc chắn rằng mọi bộ phận của xe đều hoạt động tốt.

Hãy lái thử xe để có cảm nhận thật nhất về khả năng vận hành. Nếu được hãy thử xe trong điều kiện thời tiết xấu như trời mưa để kiểm tra khả năng hoạt động của cần gạt nước mưa, hệ thống chống trượt, khả năng phanh trên đường trơn trượt.

Bạn nên thử xe ở tốc độ cao cũng như khi vào cua. Hãy lái xe vòng tròn để cảm nhận chất lượng của thước lái, đồng thời đừng quên đánh giá khả năng cách âm của xe mỗi khi đi qua đường xấu hay lúc tăng tốc.

>> Xem thêm: Hướng dẫn xác định giá xe Kia K3 cũ

Những mẹo hữu ích trong bảo dưỡng ôtô

Những công việc bảo dưỡng định kỳ, những điều mà người tiêu dùng gặp phải khi sử dụng ô tô.

Những mẹo hữu ích trong bảo dưỡng ôtô

Những mẹo hữu ích trong bảo dưỡng ôtô

  1. Tiết kiệm tối đa trong sử dụng và bảo dưỡng ô tô

Ô tô được cấu tạo bởi rất nhiều chi tiết và sau một thời gian "dãi nắng dầm mưa", chúng rất dễ bị yếu, hao mòn hay hỏng hóc dẫn đến tình trạng xuống cấp xe. Do đó, để giữ xe luôn bền đẹp, người dùng có thể tham khảo các mẹo hữu ích dưới đây, bao gồm bảo dưỡng xe và các lưu ý khi sử dụng xe.

  1. Bảo dưỡng định kỳ trọn gói

Tuy nhiên, dù cẩn thận trong quá trình lái xe đến thế nào cũng không tránh khỏi việc các chi tiết và phụ tùng xe bị ăn mòn. Nếu có hư hỏng, việc sửa chữa hay thay thế từng chi tiết xe sẽ khiến người dùng rất tốn kém. Với các dịch vụ bảo dưỡng định kỳ trọn gói của các đại lý ô tô, người dùng sẽ có thể tiết kiệm được thời gian và chi phí mà vẫn an tâm khi chiếc xe của mình luôn được chăm sóc đầy đủ và thường xuyên.

  1. Bảo dưỡng nhanh

Trong bối cảnh xã hội ngày càng bận rộn, nhu cầu dành cho những dịch vụ bảo dưỡng nhanh chóng mà vẫn đạt chuẩn tăng cao hơn bao giờ hết. Các gói dịch vụ bảo dưỡng nhanh chỉ trong 1 giờ mà vẫn đảm bảo đầy đủ quy trình và chất lượng trở thành giải pháp ưu việt và tuyệt vời nhất dành cho những chủ xe bận rộn.

  1. Phục hồi thân vỏ ô tô

Thân vỏ là một trong những phần dễ hư hỏng nhất của xe do chỉ những va chạm, trầy xước nhỏ nhất sẽ khiến xe mất đi vẻ đẹp vốn có của mình. Vì vậy, chủ xe luôn quan tâm đến những quy trình sửa chữa thân vỏ tiêu chuẩn cũng như những mẹo nhỏ để giúp xe luôn bóng đẹp.

Đăng tin mua bán xe KIA K3 nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe KIA từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Cập nhật các dòng xe KIA K3 hãy xem ngay: Xe Kia K3 

>> Xem thêm:

So sánh Xe Mazda3 Và Kia K3 Sedan: xe ôtô nào đáng mua hơn

 

You can share this post!