news-details
Chọn mua ô tô
Xe Mazda
Xe Kia
Hãng xe

So sánh Xe Mazda3 Và Kia K3 Sedan: xe ôtô nào đáng mua hơn

So Sánh Xe Mazda3 Và Kia K3 Sedan: xe ôtô nào đáng mua hơn

So Sánh Xe Mazda3 Và Kia K3 Sedan: xe ôtô nào đáng mua hơn

So Sánh Xe Mazda3 Và Kia K3 Sedan

Trong số những mẫu xe thuộc phân khúc sedan hạng C có hai cái tên mới nổi đang có sức hút mạnh mẽ, đồng thời hai mẫu xe này khiến nhiều người phải đâu đầu vì không nên lựa chọn mẫu nào, đó là Kia K3 và Xe Mazda 3. Cùng nằm trong mức giá bán khoảng 800 triệu đồng, sở hữu thiết kế bắt mắt, động cơ mạnh mẽ, hai mẫu xe này đang gia sức cạnh tranh nhau gay gắt.

  1. Thông tin chung về Kia K3 Vs Mazda

Mazda3 lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam vào năm 2000. Khi đó, mẫu xe này được Liên doanh ô tô Hòa Bình nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản về và phân phối tại Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ sau 5 năm hợp tác, nhập khẩu và phân phối, tới năm 2005 Liên doanh của Việt Nam có những khúc mắc riêng trong quan hệ hợp tác nên mẫu xe này được ngưng nhập khẩu vào thị trường trong nước.

Tưởng chừng như “duyên nợ” của Mazda3 với thị trường Việt Nam chấn dứt từ đó. Tuy nhiên, tới năm 2010, các mẫu xe của Nhật Bản đã được “hồi sinh” tại Việt Nam đưa sản phẩm của thương hiệu này vào thị trường trong nước. Qua lần hợp tác này, Mazda 3 đã gặt hái được rất nhiều thành công khi không ngừng tăng doanh số bán hàng tại nước ta.

Mazda3 thu hút được đông đảo sự quan tâm của người dùng vì thế hệ mới nhất của mẫu xe này (ra mắt năm 2014) có thiết kế đặc biệt, độc đáo và lạ mắt với ngôn ngữ KODO trẻ trung. Vì vậy, mẫu xe này đã hoàn toàn chinh phục được khách hàng tại Việt Nam.

Nhờ đó mà kết thúc năm 2015 mẫu Xe Mazda3 đã lọt top 10 mẫu xe bán chạy nhất của năm khi đạt doanh số 5.987 xe. Tiếp đó đến tháng 1/2016 mẫu xe này vẫn giữ được phong độ và nằm trong top đầu với doanh số 889 chiếc xe đến tay khách hàng.

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mazda3 là Kia K3. Kia K3 mới gia nhập vào thị trường Việt Nam từ năm 2013. Cho tới nay chưa đầy 3 năm nhưng mẫu xe này cũng được Thaco “nội địa hóa” khi trực tiếp sản xuất và lắp ráp trong nước.

  1. So Sánh Kia K3 VS Mazda 3​

Mặc dù gia nhập vào phân khúc hạng C không lâu, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn Kia K3 đến từ Hàn Quốc đã dành được nhiều tình cảm và niềm tin của khách hàng. Sở dĩ, Kia K3 có được điều này là do thiết kế trẻ trung, năng động nhưng không kém phần hiện đại, vì vậy khách hàng Việt Nam tỏ ra rất thích thú. Năm 2015 là năm Kia K3 tăng trưởng và phát triển “thần kì” khi đạt doanh số bán hàng 4.332 xe. Nhờ đó mà Kia K3 đã cùng với Mazda3 nằm trong top 10 mẫu xe ăn khách nhất của tháng với doanh số 633 chiếc xe đến tay người tiêu dùng.

Để khách hàng có cài nhìn tổng quan và khách quan hơn về hai mẫu xe này, dưới đây là so sánh hai phiên bản cao cấp nhất của Kia K3 2.0 AT và Mazda3 sedan 2.0 AT.

Sedan Mazda 3

Sedan Mazda 3

Với trang bị hiện đại, tiện nghi cùng mức giá bán hấp dẫn dao động từ 700 – 800 triệu đồng được cho là hợp lý dành cho những ai muốn sở hữu một trong hai mẫu xe Kia K3 hoặc Mazda3 trong phân khúc sedan hạng C.

Sedan Kia K3

Sedan Kia K3

Chúng ta dễ dàng nhận thấy mẫu xe Kia K3 có giá bán thấp hơn tới 139 triệu đồng, đây cũng là một lợi thế giúp mẫu xe này kéo được nhiều khách hàng hơn.

  • Kích Thước Tổng quan của Kia K3 và Mazda 3

Cả Xe Kia K3 và Mazda3 đều sở hữu phong cách thiết kế mới gây ấn tượng mạnh với người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sự trẻ trung, lịch lãm hướng tới phong cách hiện đại đã giúp hai mẫu xe này nổi bật hơn trong phân khúc sedan hạng C. Kia K3 có phần đầu bắt mắt với lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của hãng, đèn pha kết hợp với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày cá tính. Trang bị ngoại thất của xe còn có đèn sương mù và mâm xe 5 chấu kép cách điệu cùng cách gió thể thao ở phần đuôi xe.

Mazda 3 cũng không chịu thua kém khi sở hữu ngôn ngữ thiết kế KODO ấn tượng được lấy cảm hứng từ hình dáng chuyển động của con báo đang săn mồi. Ngoại thất của xe toát lên vẻ mạnh mẽ, hầm hố với phần đầu xe dài, lưới tản nhiệt cỡ lớn kết hợp với đường viền mạ cờ-rôm nối liền tạo lên cảm giác liền khối. Ấn tượng phần đầu xe còn có trang bị cặp đèn pha. Phần đuôi xe được trang bị cụm đèn hậu dạng LED kéo dài sang hai bên làm cho xe thêm phần nổi bật.

  • Thông số Kỹ Thuật Kia K3 vs Mazda3​

Xét về thông số kích thước chúng ta có thể thấy hai mẫu xe này có cùng kích thước chiều dài cơ sở. Tuy nhiên về chiều dài x rộng x cao của Mazda3 lại nhỉnh hơn đối thủ lần lượt là 20 x 15 x 5 mm. Không những thế mẫu xe đến từ Nhật Bản có sở hữu phần khoảng sáng gầm xe lớn hơn đối thủ 10mm. Nhờ đó là khả năng di chuyển của Mazda3 thuận tiện và dễ dàng hơn trên mọi loại địa hình.

  • Nội thất và trang bị hiện đại

Về nội thất và trang bị hiện đại cả hai mẫu xe này đang “ngang tài ngang sức” khi cùng sở hữu những trang bị nội thất ấn tượng cùng với nhiều công nghệ hiện đại.

Trang bị nội thất trên Mazda3 có ghế lái bọc chất liệu da sang trọng tích hợp tính năng chỉnh điện, vô-lăng tích hợp nút điều khiển, hệ thống giải trí mới với công nghệ Mazda Connect gồm màn hình màu TFT cảm ứng có kích thước 7 inch hiển thị đa thông tin có tích hợp DVD, hệ thống giải trí được trang bị 6 loa, hệ thống điều hòa tự động, hệ thống điều khiển trung tâm Commander.

Kia K3 cũng không chịu thua kém đối thủ của mình khi sở hữu ghế lái bọc chất liệu da cao cấp chỉnh điện 10 hướng, hệ thống điều hòa, màn hình trung tâm đa phương tiện, hệ thống giải trí tích hợp GPS, hệ thống âm thanh có 6 loa cùng với tính năng bluetooth. Không những thế, trang bị trên Kia K3 còn có hàng ghế sau rộng rãi, hàng ghế sau có thể gập lại theo tỷ lệ 60:40 giúp gia tăng diện tích khoang hành lý, điều hòa tự động 2 vùng độc lập.

Trang bị động cơ trên cả hai mẫu xe này là động cơ xăng 2.0L cùng với hộp số tự động 6 cấp. Tuy nhiên, xét một cách công bằng thì kia K3 vẫn nhỉnh hơn so với Mazda3 khi công suất cực đại cao hơn 6 mã lực. Mazda3 lại có mô-men xoắn cực đại lớn hơn Kia K3 6 Nm. Như vậy, về động cơ và khả năng vận hành của hai mẫu xe này đang “ngang tài ngang sức”.Khả năng vận hành

  • Trang bị an toàn

Cả hai mẫu xe này đều được trang bị các tính năng an toàn như: hệ thống chống bó cứng phanh tự động, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảm biến lùi.

Tuy nhiên, trong khi Kia K3 chỉ được trang bị 2 túi khí thì Mazda3 lại được trang bị tới 6 túi khí rất an toàn cho cả người lái và hành khách trên xe.

  1. Kết luận

Với những ai đang tìm kiếm một mẫu xe thuộc phân khúc sedan hạng C có giá bán khoảng 800 triệu đồng thì Kia K3 và Mazda3 là hai cái tên sáng giá nhất. Tuy nhiên, xét một cách công bằng và khách quan thì Mazda3 sedan là sự lựa chọn tốt nhất cho những ai đang muốn sở hữu một chiếc xe có thiết kế trẻ trung, cá tính, động cơ mạnh mẽ và thực dụng. Ngược lại, với những khách hàng mong muốn có một chiếc xe năng động mang phong cách hiện đại và không kém phần mạnh mẽ lại có giá bán hấp dẫn hơn thì Kia K3 lại là sự lựa chọn đáng tin cậy cho bạn.

>> Xem thêm: Hướng dẫn xác định giá xe Kia K3 cũ

Kinh nghiệm mua xe ôtô Kia K3 lần đầu

Mua ô tô là một món đồ có giá trị lớn nên không thể coi nó như mua một bó rau hay ký gạo ở ngoài chợ được vậy nên bạn không nên chạy thẳng đến đại lý gần nhất và mua xe ngay trong lần gặp mặt đầu tiên.

Kinh nghiệm mua xe ôtô Kia K3 lần đầu

Kinh nghiệm mua xe ôtô Kia K3 lần đầu

Điều này làm cho bạn có thể mua với giá đắt hơn ở các đại lý khác nếu như bạn không đi tham khảo giá. Vậy nên bạn đừng bồn chồn mà hãy từ từ thong thả mà mua không vội để có được mức giá tốt nhất cho mình.

  1. Tin quá nhiều vào nhân viên kinh doanh

Nhiều người tin tưởng tuyệt đối vào nhân viên kinh doanh khi thuyết phục khách hành mua một sản phẩm xe hơi nào đó nên họ sẽ nói những tính năng tốt để bán được xe vậy nên bạn đừng quá tin vào lời của những người bán hàng.

  1. Không dám trả giá

Đây là vấn đề thường gặp ở nhiều người vì ngần ngại, tuy nhiên khi mua xe ta có thể trả giá được một mức giá thấp hơn bởi vì các đại lý thường mua xe với giá thấp và bán lại cho bạn với giá rất cao, thậm chí cao hơn nhiều so với mức giá kiến nghị của nhà sản xuất.

  1. Đổi xe cũ lấy xe mới

Đây chính là một sai lầm lớn của những người mua xe. Khi thực hiện đổi xe cũ lấy xe mới, bạn sẽ mất một khoản tiền kha khá, vì chiếc xe cũ của bạn thường được nơi bán xe định giá dưới giá trị thực tế.

Tốt nhất bạn nên bán chiếc xe đó theo cách riêng của mình, hoặc có thể bán cho đại lý xe nhưng không phải qua hình thức trao đổi.

  1. Không lái thử

Lái thử để biết được tính năng của xe nên bạn hãy lái thử cẩn thận và sử dụng mọi thiết bị của xe để có gì bạn sẽ đổi xe khác được.

  1. Chọn chiếc xe có nhiều tính năng thừa

Người bán xe sẽ luôn đưa ra cho bạn một chiếc xe với rất nhiều tính năng để có thể bán được với mức giá cao nhất.

Vì vậy khi mua xe, bạn phải cân nhắc kỹ càng những tùy chọn nào là cần thiết, những tùy chọn nào không cần thiết, chẳng hạn như có cần trang bị một hệ thống giải trí hi-end hay không, có cần đến hệ thống dẫn đường hay không, nội thất có cần phải bọc loại da tốt nhất hay không, từ đó bạn sẽ kiểm soát được giá của chiếc xe phù hợp với điều kiện tài chính.

Chăm sóc lốp xe, một trong các yêu cầu quan trọng của bảo dưỡng ôtô

Lốp xe, một bộ phận quan trọng của một chiếc xe ô tô vì nó phải gánh toàn bộ trọng lượng xe cùng với trọng lượng của con người và hàng hóa trong quá trình xe chuyển động. Chính vì vậy, việc chăm sóc lốp đúng phương pháp sẽ giúp tài xế tìm ra các hiện tượng bất thường một cách kịp thời, trước khi chúng ảnh hưởng tới an toàn của xe.

Chăm sóc lốp xe, một trong các yêu cầu quan trọng của bảo dưỡng ôtô

Chăm sóc lốp xe, một trong các yêu cầu quan trọng của bảo dưỡng ôtô

Hai yếu tố đầu tiên mà mỗi tài xế cần quan tâm là thành lốp và ta-lông lốp. Trước hết bạn nên bắt đầu từ thành lốp và kiểm tra thật cẩn thận. Thành lốp khá mỏng và hay bị hư hỏng nên trước mỗi chuyến hành trình cần phải quan sát tất cả các vết xước, các đốm nổi hay vết rạn. Nếu tìm thấy bất cứ dấu hiệu nào, bạn nên tháo lốp và mang tới đại lý hay gara uy tín để kiểm tra kỹ hơn.

Tiếp theo là việc kiểm tra ta-lông lốp. Để kiểm tra,  bạn cần xem độ sâu của chúng để biết bạn có thể đi bao nhiêu km nữa trước khi thay lốp mới. Thông thường, mỗi chiếc lốp thường có dấu hiệu xác định độ mòn ta-lông và độ sâu của rãnh. Nếu các đường gân tạo nên một mặt phẳng thì đó là dấu  hiệu không an toàn và bạn cần phải thay một chiếc mới.  Một tài xế có kinh nghiệm sẽ thường xuyên kiểm tra các vết mòn bất thường, trường hợp độ sâu của rãnh lốp không bằng nhau chứng tỏ hiện tượng mòn bắt đầu xuất hiện mà nguyên nhân có thể là do bơm lốp không đúng cách, lắp không thẳng và không đảo lốp định kỳ trong quá trình bảo dưỡng ô tô.

Để giảm độ mài mòn tốt nhất thì kỹ thuật bơm cũng rất quan trọng. Một chiếc lốp không đủ hơi có thành lốp bị lún, khiến bề mặt lốp bị mòn về hai mép trong khi phần giữa không bị mòn nhiều đồng thời bơm không đủ áp suất làm cho lốp non gây nên hiện tượng quá nhiệt do tăng ma sát với mặt đường dẫn đến mòn nhanh hơn.

Ngược lại, một chiếc lốp quá hơi cũng gây nên nhiều phiền toái và chỉ bị mòn ở phần giữa ta-lông trong khi hai mép vẫn “bình yên”. Các nhà sản xuất lốp khuyến cáo nên kiểm tra áp suất lốp 2 lần/tháng. Để xem chỉ tiêu áp suất lốp đi theo xe, bạn có thể tìm thông tin trên bảng chỉ dẫn gắn ở khung cửa phía tài.

Phương pháp thứ 2 để tăng tuổi thọ lốp là chỉnh cho nó không bị lệch. Nếu lốp lắp không tiếp xúc tối ưu với mặt đường, hiện tượng mòn xảy ra không đều, bất thường và nhanh chóng. Khi bị hiện tượng này, lốp thường mòn một phía nào đó và tạo góc với mặt đường khiến giảm độ bám. Cách tốt nhất để khắc phục lỗi này là mang xe tới các gara để chỉnh lại.

Giai đoạn tiếp theo trong quá trình kiểm tra lốp là so sánh mức độ mòn giữa lốp trước và lốp sau. Thông thường, lốp trước mòn nhanh hơn lốp sau, đặc biệt khi xe rẽ, bởi lúc đó mat sát với mặt đường tăng lên. Sự khác biệt này rất rõ khi chiếc xe sử dụng hệ dẫn động bánh trước và giải pháp là bạn nên đảo lốp xe định kỳ sau khoảng 8.000-12.000 km đi được.

Cuối cùng là thao tác kiểm tra cân bằng lốp, chúng ta có thể gắn các mẩu nhỏ kim loại trên vành để tạo cân bằng động cho lốp. Vì vậy, bạn nên chú ý và đừng vứt nhưng chi tiết đó nếu không biết tác dụng. Bình thường, trong quá trình sử dụng, các vị trí của lốp có độ mòn khác nhau khiến sự phân bố trọng lượng không đồng đều. Để tạo độ cân bằng, tránh rung và đảo xe khi lái, các thợ sửa thường thêm các miếng kim loại để bù khối lượng bị mất trên lốp. Để xác định các vị trí lệch người ta phải dụng thiết bị chuyên dụng và thợ phải có kinh nghiệm, vì vậy, bạn nên mang xe tới các Gara sửa chữa hoặc các salon ô tô có uy tín để tiến hành bảo dưỡng.

Đăng tin mua bán xe KIA K3 nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe KIA từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Cập nhật các dòng xe KIA K3 hãy xem ngay: Xe Kia K3 

>> Xem thêm:

"Bí kíp" bỏ túi cho bạn nếu chọn mua ôtô Kia K3 cũ

 

You can share this post!