news-details
Chọn mua ô tô
Xe Ford
Hãng xe

Xe SUV đa dụng Ford Everest: xe Bonbanh đáng đồng tiền

Xe SUV đa dụng Ford Everest: xe Bonbanh đáng đồng tiền

Xe SUV đa dụng Ford Everest: xe Bonbanh đáng đồng tiền

Đánh giá xe bốn bánh SUV Ford Everest– Lột xác ấn tượng

Ford Everest được phát triển ở Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Ford Châu Á Thái Bình Dương đặt tại Melbourne, Úc. Everest chia sẻ nền tảng khung gầm T6 mạnh mẽ của Ford Rangercùng nhiều tiện ích và tùy chọn đa dạng khác. Everest mới được chính thức giới thiệu tại triển lãm Bangkok 2015. Mặc dù đến đầu năm 2016 mới có mặt tại Việt Nam nhưng mẫu SUV hạng trung này đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo người yêu xe.

  1. Ngoại thất

Ford Everest thế hệ cũ từng hút hồn người hâm mộ khi sở hữu thiết kế cứng cáp, nhất là phần đầu xe với cặp đèn pha nối liền lưới tản nhiệt. Đuôi xe cho cảm giác bệ vệ khi được “đính kèm” lốp dự phòng, Ford Everest thực sự “Mỹ” hơn rất nhiều với ngoại hình mạnh mẽ, cơ bắp. Ford Everest dường như lột xác hoàn toàn so với người tiền nhiệm. Dáng vẻ thuôn dài và cảm giác đầu xe nhỏ ở thế hệ trước hoàn toàn biến mất. Thay vào đó dáng vẻ đầy đặn, hình khối rõ ràng.

Thiết kế phần đầu xe Ford Everest được đổi mới, cho cảm giác khỏe khoắn hơn với công nghệ đèn LED ban ngày, lưới tản nhiệt đậm phong cách Ford gần đây và gần tương đồng với Ranger. Nếu nhìn ở góc 45 độ từ phía trước thì đầu xe Everest có vẻ nhỏ hơn so với thân xe.

Phần thân xe Ford Everest không có nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm. Hai bên hông xe vẫn có những đường gân bo, dập nổi rõ ràng, giản dị như trên nắp capo.

Phần đuôi xe nổi bật, cho cảm giác thân xe rộng rãi, sang trọng và rất chắc chắn. Đuôi xe còn có cụm đèn hậu mới kết hợp với cản sau cỡ lớn, tạo thế vững chãi cho xe.

  1. Nội thất

Nội thất của Ford Everest không gây được ấn tượng tốt với người dùng với vô lăng kém hiện đại, không có nút bấm điều khiển nhanh, màn hình trung tâm loại đen trắng, bảng tablo khá thô và không có cửa sổ trời. Tuy vậy, sang đến phiên bản, Ford đã khắc phục được những hạn chế này, cho không gian rộng rãi, thoáng, ưa nhìn và tăng tính hữu dụng hơn. Cụ thể, vô-lăng của Ford Everest được thiết kế thể thao hơn, có nút điều khiển nhanh, màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch, cụm đồng hồ TFT giúp người lái dễ dàng quan sát các thông số sau vô-lăng. Cửa sau xe được điều khiển điện. Xe có hơn 30 ngăn chứa đồ được thiết kế thông minh, ổ cắm điện đa năng. Hàng ghế thứ 2 có thể gập linh hoạt, hàng ghế thứ 3 được chỉnh điện. Khi gập hết hàng ghế sau, khoang chứa đồ của Everest 2015 được nâng lên 2.010 lít.

Bên cạnh đó, Everest còn tập trung vào cải thiện chất liệu nội thất. Các chất liệu sử dụng cho nội thất của bản 2016 đều sang trọng hơn, tạo ra không gian nội thất thoáng đãng, lịch sự, thoải mái cho 7 người lớn. Nhằm tăng cường sự yên tĩnh trong cabin, ngoài việc sử dụng các chất liệu cách âm tiên tiến, Ford Everest còn áp dụng cả công nghệ giảm ồn chủ động hoàn toàn mới.

Nội thất Ford Everest

Nội thất Ford Everest

  1. Tiện nghi

Ford Everest được đầu tư hàng loạt công nghệ tiên tiến nhất của hãng như SYNC 2 – điều khiển bằng các câu lệnh đơn giản, kiểm soát vào cua, hệ thống cảnh báo phương tiện qua đường, hệ thống kiểm soát chống lật, hệ thống hỗ trợ đỗ xe… Ngoài ra, một trong những tính năng đắt giá nữa của Ford Everest mới là hệ thống kiểm soát địa hình can thiệp vào độ mở của bướm ga, hộp số, hệ dẫn động và kiểm soát kéo để phù hợp với từng điều kiện khác nhau. Hệ thống kiểm soát địa hình này cung cấp mang đến cho người lái 4 chế độ được cài đặt sẵn: thông thường; tuyết/đường đất/cỏ; cát và núi đá.

Ford Everest được trang bị công nghệ hỗ trợ giữ làn. Theo đó, camera trang bị phía trước kính lái sẽ truyền hình ảnh khi phát hiện xe có dấu hiệu lệch làn bất ngờ lên màn hình hiển thị cho tài xế biết đồng thời hệ thống cũng sẽ tác động nhẹ lên vô-lăng để đưa xe về đúng làn. Trong trường hợp, xe tiếp tục lệch làn sâu hơn, hệ thống sẽ tác động mạnh hơn làm rung vô-lăng và động cơ ghìm lại.

Công nghệ an toàn thú vị tiếp theo lần đầu tiên có trên phân khúc SUV cỡ trung này là công nghệ ga tự động kiểm soát tốc độ theo khoảng cách – Adaptive cruice control. Khi công nghệ này được kích hoạt, hệ thống rada đo vật cản phía trước xe sẽ hoạt động và cảnh báo để giảm thiểu va chạm. Ở mức độ nguy hiểm thấp, hình ảnh cảnh báo sẽ hiện trên màn hình. Nếu vật cản trước xe có dấu hiệu gần xe hơn, hệ thống sẽ tác động cho xe giảm tốc độ. Với công nghệ này, lái xe có thể kiểm soát tốc độ theo khoảng cách mà không cần phải đạp chân phanh hay chân ga. Xe sẽ tự động chạy theo tốc độ cài sẵn, khi có vật cản, xe sẽ giảm khoảng cách sau đó tự động lấy lại tốc độ cũ khi khoảng cách với vật cản phía trước đã an toàn.

Ford Everest mới còn được trang bị hệ thống kiểm soát an toàn ổn định điện tử và chống lật. Nguyên lý hoạt động của hệ thống này là đo tình trạng đường thực sự và tay lái. Cụ thể, khi xe vào cua, hệ thống này sẽ hỗ trợ phân bổ lực lên các bánh xe, mang lại cho xe sự cân bằng, ổn định nhất. Khi xe vào cua gấp, hệ thống sẽ điều chỉnh lực phanh trên từng bánh xe tự động giảm xuống để tránh việc xe có thể bị lật.

Ngoài những công nghệ hiện đại trên, Ford Everest còn được trang bị những công nghệ mang dấu ấn của Ford đương đại như: Hệ thống tự động đỗ xe vào chuồng, hệ thống Sync (new) có thể nhận diện hơn 10.000 khẩu lệnh. Hệ thống này sẽ hỗ trợ đắc lực cho những khách hàng nào phát âm tiếng Anh chưa chuẩn. Tất cả những công nghệ này có thể chưa được nhiều người tiêu dùng Việt Nam quan tâm nhưng nó thể hiện rõ nỗ lực của hãng xe hình ô van trong việc mang đến những tính năng mới và an toàn cho người điều khiển xe. Đối với những khách hàng trẻ, đam mê công nghệ thì những công nghệ này sẽ mang đến cho họ những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Một số trang bị tiện nghi khác trên Ford Everest 2016:

Nếu như Ford Everest 2013 sử dụng động cơ Turbo diesel TDCi 2,5L cho công suất 141 mã lực cùng mô-men xoắn 330Nm thì phiên bản mới, Ford Everest 2016 lại được đưa lên một tầm cao mới với động cơ Duratorq TDCi 3.2L. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất 200 mã lực cùng mô-men xoắn 470Nm kết hợp cùng hệ thống tái tuần hoàn khí thải giúp tăng hiệu suất. Với sự vượt trội về trang bị động cơ và tiếng ồn, Everest 2016 mang đến khả năng vận hành khác biệt nhiều so với các mẫu xe khác trong cùng phân khúc.

Trên các cung đường đồi núi quanh co, người điều khiển Ford Everest mới hoàn toàn có thể cảm nhận khả năng đánh lái và ôm cua khá chắc của xe.

Ford Everest phiên bản Titanium 4 x 2 sử dụng hệ dẫn động cầu sau, động cơ 4 xi-lanh Duratorq TDCi 2.2L đi cùng với hộp số tự động 6 cấp cho công suất 161 mã lực và mô-men xoắn 385 Nm. Với động cơ này, Everest mới tỏ ra hơi ỳ, khả năng tăng tốc chưa được như mong muốn nhưng cũng khá ổn khi so với các xe máy dầu trong phân khúc.

Ford Everest SUV đa dụng

Ford Everest SUV đa dụng

Với phiên bản sử dụng động cơ dầu diesel mới nhất 5 xi-lanh Duratorq TDCi 3.2L, Ford dường như muốn tối ưu hóa công suất và mô men xoắn khi kéo tải nặng. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất 147 kW và mômen xoắn 470 Nm. Hệ động cơ mới của Ford Everest bản động cơ dầu này được nâng cấp từ thế hệ trước bao gồm hệ thống tái tuần hoàn khí thải giúp tăng hiệu suất. Nhờ vậy, phiên bản này mang đến cho người điều khiển xe cảm nhận rõ sự khác biệt về khả năng tăng tốc và và vận hành.

Với Everest 4×4 động cơ 3.2 mới, người dùng sẽ được trải nghiệm khả năng off-road tuyệt vời. Như lời giới thiệu của Ford trước khi ra nắt Everest mới thì mẫu SUV này được trang bị công nghệ hỗ trợ off-road mới. Thân vỏ xe được thiết kế liền khung giúp xe chống xoắn vặn trên những địa hình phức tạp nhất. Ngoài ra, Ford Everest 2016 còn được giới đánh giá xe nhận định là mẫu xe có trang bị off-road tốt nhất phân khúc với hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh, hệ chuyển đổi mômen xoắn chủ động, hệ thống kiểm soát địa hình, khoảng sáng gầm xe lên tới 225mm và khả năng lội nước 800mm…

Ưu điểm vượt trội của mẫu xe là thiết kế đẹp mắt, nội thất rộng rãi, động cơ mạnh mẽ, khả năng di chuyển Off-road tốt, tiết kiệm nhiên liệu chở nhiều hành lý. Người tiêu dùng Việt Nam hoàn toàn có thể yên tâm khi đặt niềm tin vào sự trở lại này.

>> Xem thêm: Showroom ôtô

Tính tổng chi phí mua xe bốn bánh Ford Everest như thế nào?

Cách xác định tổng chi phí mua ô tô thế nào chính xác nhất. Ô tô ngày càng trở nên phổ biến, việc lựa chọn mua một chiếc ô tô không phải là vấn đề lớn với những gia đình có điều kiện kinh tế tốt. Nhưng việc xác định tổng chi phí mua một chiếc xe ô tô mới hầu như ai cũng muốn biết.

Tính tổng chi phí mua xe bốn bánh Ford Everest như thế nào?

Tính tổng chi phí mua xe bốn bánh Ford Everest như thế nào?

Tính tổng chi phí mua ô tô như thế nào?

Với sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế, xã hội. Đời sống con người được nâng cao. Ô tô dần được nhiều gia đình lựa chọn thay cho những chiếc xe máy không thể che mưa, che nắng như trước. Tổng chi phí để có thể sở hữu một chiếc xe ô tô không đơn thuần chỉ nằm ở giá trị thực của chiếc xe mà còn một vài khoản chi phí liên quan khác. Với nhiều người, việc xác định được tổng chi phí mua ô tô là một vấn đề quan trọng để lựa chọn cho bản thân chiếc xe ưng ý mà lại phù hợp với túi tiền, tăng hiệu quả mua sắm cho bản thân

Cách tính tổng chi phí mua ô tô chính xác

Tổng chi phí mua xe ô tô = Giá trị của xe + các khoản chi phí khác

Giá trị của xe: Chính là giá của chiếc xe ô tô bạn đang tham khảo đã được công khai trên thị trường. Giá bán của xe đã bao gồm phần giảm trừ dựa trên chính sách khuyến mãi (nếu có).

Các khoản chi phí khác gồm:

Trong quá trình biến chiếc xe ô tô thuộc quyền sở hữu hợp pháp của bạn, xe ô tô cần trải qua quá trình đăng ký xe khi mua mới bao gồm các khoản chi phí sau:

  • Khoản phí trước bạ được tính chung tại tất cả các tỉnh là 10%, riêng tại thủ đô Hà Nội là 12%
  • Khoản phí đăng kiểm, lệ phí đăng ký xe mới, phí dịch vụ đăng ký xe và phí bảo trì đường bộ
  • Khoản phí BHTNDS (bắt buộc), phí bảo hiểm vật chất cho phương tiện (không bắt buộc)

Như vậy, để có thể sử hữu một chiếc xe ô tô hợp pháp, số tiền bạn cần phải bỏ ra sẽ lớn hơn khoản tiền giá trị của chiếc xe. Nếu như bạn có 500 triệu đồng để mua xe hơi, thì bạn nên lựa chọn các dòng xe có giá trị khoảng 350-400 triệu đồng hay thấp hơn. Việc xác định tổng chi phí mua ô tô sẽ giúp khoản chi phí bạn cần bỏ ra để mua ô tô không vượt quá số tiền đã dự trù

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến chi phí mua xe ô tô mà chắc chắn rất nhiều bạn muốn tham khảo. Tìm hiểu thêm khóa học lái xe b2 để có đủ tiêu chuẩn lái xe ô tô gia đình.

 >> Xem thêm: Tìm mua Bonbanh nhanh dễ dàng tại chuyên trang MuaBanNhanhOto.com

Vài kinh nghiệm chạy xe bốn bánh trong đô thị dành cho lái mới

Có rất nhiều nỗi “ám ảnh” đối với các “tài mới” khi phải lái xe trong đô thị đông đúc. Đừng lo, hãy đọc các lời khuyên dưới đây.

Vài kinh nghiệm chạy xe bốn bánh trong đô thị dành cho lái mới

Vài kinh nghiệm chạy xe bốn bánh trong đô thị dành cho lái mới

Tại những đô thị lớn như Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh, tốc độ tham gia giao thông thường không cao, thậm chí là khá chậm. Thế nhưng, do mật độ luôn cực kì đông nên khả năng xảy ra va quệt luôn thường trực xảy ra, đặc biệt là đối với các lái mới chưa có nhiều kinh nghiệm. Vậy phải làm sao?

  1. Nhìn 1 vòng quanh xe trước khi khởi hành

Đây là một thói quen nên có đối với mọi tài xế. Việc kiểm tra tình trạng xe trước khi khởi hành giúp bạn loại trừ ngay từ lúc khởi hành những rủi ro như lốp xịt, vết trầy vỡ, gạch đá trong gầm, chướng ngại vật hay thậm chí là trẻ con chơi đùa sau cốp xe… Nếu xe bạn đang đỗ trong bãi hay ga ra, hãy quan sát trước bằng mắt xem có gì cản trở lối đi hay không trước khi bước vào trong xe. Nếu xe đang đỗ bên lề đường, đừng quên bật xi nhan trái và quan sát gương thật kĩ trước khi khởi hành

  1. Chạy đều ga, đúng làn

Mặc dù các cơ quan chức năng đã làm mọi biện pháp để phân làn xe, giảm thiểu việc phải lưu thông hỗn hợp giữa xe máy với ô tô như hiện nay nhưng thực tế, sự chen lấn đan xe giữa các kiểu phương tiện khác nhau trong giờ cao điểm là không tránh khỏi. Tuy vậy, hãy luôn cố gắng đi đúng làn đường của mình mọi lúc có thể. Việc ô tô lưu thông theo hàng lối nghiêm chỉnh cũng sẽ hạn chế khá nhiều cơ hội cho xe máy chạy lấn làn hay len lỏi giữa các xe ô tô.

Luôn giữ cho xe đi cùng tốc độ với các xe khác xung quanh là điều tiên quyết để tránh việc va quệt xe với các xe khác. Không bao giờ đột ngột tăng giảm ga, việc này có thể làm cho các xe khác bị bất ngờ và không kịp xử lí.

  1. Xử lý khéo léo với chân phanh

Phanh đơn giản là việc dừng xe lại khi gặp chướng ngại vật hay đèn đỏ, ấy thế nhưng đã có rất nhiều khổ chủ phải đi sơn tút đuôi xe sau khi đang đi nhanh và phanh cũng rất nhanh khi nhìn thấy đèn đỏ. Phanh xe hơi luôn “ăn” hơn rất nhiều so với xe máy và cú phanh đột ngột có thể để lại hậu quả không mong muốn khi xe máy lao vào đuôi xe bạn do khất tầm nhìn. Bạn nên nhìn trước các tình huống giao thông, đặc biệt tại các điểm giao cắt để giảm dần tốc độ, tránh tự gây bất ngờ cho chính mình để phải phanh gấp.

Đặc biệt, đừng bao giờ cố vượt khi đèn giao thông sắp chuyển sang vàng. Đi và dừng đèn từ tốn giúp giảm thiểu rất nhiều nguy cơ va chạm xe.

  1. Đi nối đuôi xe khác

Nếu bạn chưa quen chạy trên đường quá đông, hãy chủ động chạy nối sau một xe khác. Việc này giúp bạn giảm bớt áp lực khi có quá nhiều xe máy chạy kè kè sát mình. Tuy nhiên, cần giữ khoảng cách vừa đủ để đảm bảo an toàn nhưng không được quá xa, tránh việc xe máy có khả năng cắt qua đầu xe bạn. Hạn chế tối đa việc chuyển làn hay đánh lái đột ngột khi bạn đang chạy nối đuôi, cho dù đôi khi làn bên cạnh có đi nhanh hơn làn xe của bạn.

  1. Đừng ngại sử dụng gương

Nhiều người thắc mắc rằng xe đi về phía trước, tại sao lại phải quan sát gương chiếu hậu? Thực tế là việc ngồi trong xe hơi sẽ làm bạn khó hình dung ra toàn cảnh giao thông hơn so với ngồi trên xe máy. Sẽ không thừa khi thỉnh thoảng bạn quan sát gương chiếu hậu để biết được ý định của các xe đang đi sau bạn, đặc biệt là tại các điểm giao cắt khi bạn muốn đổi hướng.

Ở nước ngoài, việc sử dụng còi thường xuyên được coi là thiếu văn minh. Nhưng đối với giao thông tại Việt Nam, một tiếng còi bấm ngắn vừa đủ để thông báo cho phương tiện khác biết đến sự hiện diện của bạn, bởi chắc chắn là bạn không bao giờ đón được ý định của chiếc xe đang “dùng giằng” phía trước.

  1. Luôn luôn lắng nghe động tĩnh xung quanh

Nhiều lái xe có thói quen bật nhạc khi lên xe. Tuy âm nhạc giúp bạn thư giãn chút ít khi phải lưu thông trên những cung đường chật chội nhưng nó cũng làm bạn bị hạn chế giác quan với thế giới bên ngoài. Nghe nhạc nhỏ và luôn lắng tai nghe với những tiếng động bên ngoài sẽ giúp bạn kịp thời đối phó với mọi tình huống bất ngờ.

  1. Mua bảo hiểm thân vỏ

Cuối cùng, dù bạn đã nghe theo rất nhiều lời khuyên và lái xe rất cẩn thận thì việc xảy ra va quệt xước sát là điều hầu như không tránh khỏi đối với lái mới (chỉ khác nhau ở độ nặng nhẹ mà thôi). Vậy nên để yên tâm ra đường, bạn nên mua bảo hiểm thân vỏ cho chiếc xế yêu của mình. Đây cũng là một liệu pháp tâm lí giúp bạn tự tin hơn khi lái xe.

>> Xem thêm: Cách định giá xe ôtô Ford Everest cũ

You can share this post!