news-details
Chọn mua ô tô
Xe Ford
Hãng xe
Xe Nissan

Xe bán tải - nên mua xe Ford Ranger hay Nissan Titan

So sánh Ford Ranger và Nissan Titan:  Nên chọn dòng xe bán tải nào?

Cả Ford Ranger và Nissan Titan đều là hai dòng xe bán tải có thiết kế  chắc chắn và động cơ mạnh mẽ. Vậy giữa hai dòng xe này thì nên chọn chiếc nào, có lẽ đây là câu hỏi của rất nhiều người muốn mua xe bán tải. Để biết được câu trả lời bạn hãy theo dõi bài đánh giá dưới đây nhé.

1/ So sánh về thiết kế

Ford Ranger có thiết kế cực kỳ hiện đại, Vẻ bên ngoài của Ford Ranger  đã được thiết kế lại, tôn vinh phần đầu xe và khoang hành khách hơn, điểm nhấn là ở đó, còn phần thùng xe đã giảm bớt sự chú ý hơn. Mang lại cho Ford Ranger  một đậm cái nhìn hiện đại hơn, cho vay Ranger một sự hiện diện mạnh mẽ trên đường, và ngay lập tức mang đến cảm giác lái tuyệt vời cũng như sức mạnh.

Ford Ranger

Ford Ranger

Ford Ranger  có mui xe cơ bắp hơn đặt trên một lưới tản nhiệt hình thang trong xe rộng rãi, mạnh mẽ và hầm hố hơn nhiều, đi kèm hệ thống đèn pha ấn tượng, giúp xe dễ dàng nhận ra những chướng ngại vật trong đêm tối. Đặc biệt đánh giá Ford Ranger  có thiết kế theo phong cách khí động học mới của Ford, giúp xe bớt cản gió hơn và lướt đi êm ái hơn trên đường.

Về thiết kế, Nissan Titan có ngoại hình khiến nhiều người liên tưởng đến các mẫu bán tải hạng nặng khác trên thị trường.  Đây có thể là chiến lược của Nissan nhằm thu hút khách hàng ở phân khúc bán tải cao hơn. Ô tô Nissan Titan mới có ngoại hình khiến nhiều người liên tưởng đến các mẫu bán tải hạng nặng khác trên thị trường

Mặc dù có diện mạo bên ngoài chưa thực sự bắt mắt với lớp sơn dàn áo màu vàng của bản Pro4X, tuy nhiên Nissan Titan XD có thể được xem là mẫu bán tải có diện mạo hầm hố và cứng cáp nhất ở phân khúc xe bán tải cơ bản.

2/ So sánh về nội thất

Ford Ranger có nội thất  cực kỳ thoải mái và hiện đại. Đường ngang mạnh mẽ chạy theo chiều ngang của chiếc xe, cho một cảm giác của sự cởi mở. Ngoài ra Ford Ranger  còn được cung cấp một hệ thống thông tin giải trí, thông số kỹ thuật và bảng điều khiển cực kỳ thông minh trong xe, cung cấp các hệ thống màn hình hiển thị đa chức năng chuyên nghiệp. Tuy xe có nhiều chức năng giống một chiếc SUV hơn trong khoang hành khách, nhiều điều này chắc chắn không làm giảm độ bền của xe, nó giúp xe tiệm cận hơn với một dòng xe đa dụng, thể thao, chở hàng và du lịch.

Nissan Titan

Nissan Titan

Nội thất của Nissan Titan  khá sang trọng với những chi tiết trang trí bằng da và vải. Xe có khả năng lưu trữ hàng hóa và hành lý tốt và được bố trí thông minh. Hộp đựng đồ giữa vừa khích với laptop 15 inch, những hộc giữ đồ nhỏ nằm nghiên về phía tài xế. Ghế trước tiêu chuẩn, ghế sau Zero Gravity giúp tối đa sự thoải mái và sự nâng đỡ. Cả hai hàng ghế đều được tích hợp hệ thống sưởi, làm mát và được bọc vải chống thấm. Mẫu bán tải này được thiết kế nhằm mang lại cảm giác thoải mái tối đa cho người dùng. Cabin xe yên tĩnh nhờ sử dụng những vật liệu cách âm và hấp thụ xung lực tiên tiến.

3/ So sánh về động cơ, vận hành

Ford Ranger  có khả năng lội nước sâu 800 mm ngang thân xe, nó được thiết kế và chế tạo để xử lý vượt địa hình khắc nghiệt nhất một cách dễ dàng. Xe Ford Ranger  cũng có khả năng vượt dốc dễ dàng, cực kỳ đơn giản để vượt qua những chướng ngại trên đường với Ford Ranger .

Xe Ford Ranger  có một trường hợp chuyển giao điều khiển điện tử mạnh mẽ cho phép chuyển đổi chức năng của xe dễ dàng. Xe có chức năng khóa các cầu xe, hỗ trợ bám đường, chống trượt cực kỳ hiệu quả. Xe Ford Ranger  có những điểm mạnh của một dòng xe off-road được kết hợp bởi khả năng kéo lên đến 3.500 kg và công suất tải trọng cực kỳ lớn. Những động cơ trên Ford Ranger đều là những động cơ mới nhất và tiên tiến nhất của Ford, giúp xe mạnh hơn rất nhiều và tiết kiệm nhiên liệu đến hơn 25%.

Nissan Titan được trang bị động cơ Diesel tăng áp Cummin V85.0L, tích hợp phun nhiên liệu trực tiếp Bosch High Pressure Common Rail nổi tiếng. Titan XD  có công suất lên đến 310 mã lực và mô-men xoắn cực đại 752Nm tại 1.600 vòng/phút. Nhờ vậy mẫu xe ô tô mới này có sức kéo hơn 5 tấn và chở được hơn 900kg. Để phân phối công suất và mô-men xoắn hiệu quả, xe được trang bị hộp số tự động 6 cấp Aisin “hạng nặng”. Nhờ đó, Nissan Titan XD  tiết kiệm nhiên liệu hơn 20% so với những mẫu bán tải trang bị động cơ xăng V8 khác.

Kết luận: Cả hai dòng xe bán tải đều có những điểm mạnh và lợi thế riêng. Chính vì vây, để có một quyết định đúng nhất khi mua xe bán tải thì bạn cần dựa vào mục đích sử dụng, nhu cầu, sở thích và tài chính của bản thân để đưa ra sự lựa chọn tốt nhất. Chúc bạn chọn được dòng xe như ý.

Để có quyết định đúng đắn khi mua xe ôtô lần đầu

Chưa có kinh nghiệm sử dụng xe, không có nhiều kiến thức về động cơ, các dòng xe và giá cả thị trường… sẽ khiến bạn gặp không ít băn khoăn và rắc rối khi mua xe lần đầu. Vậy hãy theo dõi phần tiếp theo này để có thêm kiến thức khi mua xe lần đầu nhé.

1/ Khả năng tài chính của bạn như thế nào?

Đối với tuổi trẻ, tài chính luôn là một thách thức. Lời khuyên đầu tiên là hãy sống tiết kiệm để có một số dư trong ngân sách cho việc mua xe. Số tiền bạn sẵn có rất quan trọng, nó giúp bạn thanh toán những chi phí cần thiết và tìm một khoản vay ngân hàng để có thể sở hữu một chiếc ô tô, vì vậy đây là một yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định lựa chọn xe của bạn.

Mua bán xe ôtô

Mua bán xe ôtô

Vay tín dụng đối với những người trẻ là một vấn đề cực khó, nhân viên ngân hàng thường tìm kiếm những người lớn tuổi với số điểm tín dụng tốt, quá trình làm việc ổn định, và các tài sản tài chính, chẳng hạn như một tài khoản ngân hàng năm con số hay một ngôi nhà. Vì vậy, hầu hết người trẻ tuổi thường nhờ bố mẹ đứng tên để vay tiền. Nhưng lời khuyên của tôi ở đây là hãy vay từ một thành viên trong gia đình và thanh toán cho họ với mức lãi suất của ngân hàng, lợi thế của việc này là bạn có thể linh hoạt thời gian chi trả.

2/Tham khảo trước các mẫu xe trên website

Để chọn được chiếc xe phù hợp nhất với khả năng chi trả, yêu cầu và mục đích sử dụng của mình, bạn nên tham khảo trước trên web chính hãng của các hãng xe, những ý kiến thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm của người dùng trên các diễn đàn có uy tín. Làm điều này trước khi tới các đại lý cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức hơn.

Với người mua xe lần đầu, nên chọn những xe dòng xe có động cơ nhỏ để không phải chi trả quá nhiều cho phí bảo hiểm. Những động cơ lớn hơn 1.4 lít sẽ “ngốn” của bạn không ít tiền cho việc đóng bảo hiểm vào mỗi năm. Hơn thế, thông thường với những người lần đầu sở hữu xe thì có đến 50 % nguy cơ sẽ gặp phải các vụ tai nạn do tay lái chưa thực sự “cứng”. Do đó đây cũng là điều mà bạn nên cân nhắc khi mua chiếc xe đầu tiên cho mình.

3/ Tham khảo ở nhiều đại lý khác nhau

Sau khi đã nhắm chọn và đưa ra được danh sách những chiếc phù hợp với mình, điều quan trọng tiếp theo là bạn cần đến thẳng các đại lý để kiểm tra xe. Không nên tin vào những lời quảng cáo hoặc quá ỷ lại vào chia sẻ kinh nghiệm của người khác mà nên tự mình trải nghiệm để có được quyết định chính xác nhất. Không chỉ vậy, bạn nên tham khảo ở nhiều đại lý khác nhau để đánh giá, so sánh về: mức giá, chính sách chăm sóc, bảo hành, việc áp dụng các khuyến mại, ưu đãi…

Một điều nữa không kém phần quan trọng khi đến lái thử và kiểm tra xe tại các đại lý chính là khả năng đàm phán của bạn. Tốt nhất là trước khi mua xe, bạn nên chuẩn bị những kiến thức liên quan đến kỹ thuật, động cơ xe, dòng xe… để tự tin, chủ động và không bị “dắt” bởi chủ đại lý, biết cách thương lượng mức giá hợp lý hơn, đặc biệt là trong việc bàn bạc về chi trả chi phí cho các khoản bảo hiểm liên quan.

4/ Đi cùng người có nhiều kinh nghiệm về xe

Trong trường hợp không tự tin với kiến thức xe cộ, khả năng test xe và cả khả năng đàm phán của mình, hãy đi cùng một người có nhiều kinh nghiệm về xe, tốt nhất nên là một thợ sửa xe giỏi. Hãy nhờ họ kiểm tra và lái thử xe, họ sẽ nói cho bạn biết về độ nhạy, sức mạnh của động cơ, cảm giác lái, phát hiện những vấn đề tồn tại của chiếc xe và cho bạn lời khuyên bổ ích.

Nếu không có mối quan hệ với những người này, bạn thậm chí có thể tìm đến và thương lượng để được họ dẫn đi. Tất nhiên sẽ mất một mức phí nhất định, nhưng mức phí này chắc chắn sẽ thấp hơn so với chi phí sửa chữa sau này nếu bạn chọn nhầm một chiếc xe không đảm bảo chất lượng.

5/ Thương lượng giá cả

Nếu đã tìm được chiếc xe tốt cho mình, tiếp sau đó là thời gian để nói về những con số. Khi đàm phán mua xe, bạn cần phải có một người lớn tuổi hơn, kinh nghiệm hơn để hỗ trợ bạn, người đó có thể là một thành viên trong gia đình.

Nếu mua xe từ một người bán tư nhân, chuyện thương lượng giá cả sẽ đơn giản hơn nhiều. Việc mua xe ở một công ty lớn, bạn sẽ phải gặp những chuyên viên bán hàng đã được đào tào chuyên nghiệp, việc này sẽ có một chút rắc rối với những bạn trẻ và thiếu kinh nghiệm trong đàm phán. Vì vậy, hãy tìm sự trợ giúp từ các chuyên gia.

>> Xem thêm: Xe FORD RANGER

Mua bán tải chọn một cầu hay hai cầu?

Tôi mua xe sử dung gia đình, không kinh doanh, cung đường thường xuyên là đại lộ Thăng Long. Mỗi năm đi chơi xa vài chuyến có thể lên rừng hoặc xuống biển tùy theo sở thích. Xin hỏi tôi nên chọn xe bán tải 1 cầu hay 2 cầu. Xin cám ơn(Nguyễn Đoàn)

Ý kiến bạn đọc

Bạn Hoàng Luyến chia sẻ: Quan điểm của mọi người về xe bán tải như thế nào thì tôi không đề cập đến. Nhưng theo tôi mua xe bán tải nên mua hai cầu vì mấy lý do sau:

  • Xe hai cầu cao hơn xe một cầu nên mua xe hai cầu nhìn hầm hố hơn ( Lý do chính để mua xe bán tải)
  • Mức độ việt dã cao hơn xe một cầu. Sức mạnh vượt trội của động cơ cũng như tính an toàn và cơ động của xe có thể thích nghi với mọi địa hình ( Lý do chính đáng)
  • Xe bán tải sinh ra để đi trên hai cầu ( Hai cầu chủ động) nên nhiên liệu tiêu tốn không đáng kể so với xe một cầu.
  • Bán xe một cầu khó hơn ( Ít người thích đi xe bán tải một cầu)

Nói chung chung thì bạn có thể cảm thấy dễ lái, tiết kiệm nhiên liệu hay là đủ sức kinh tế hơn khi đi xe một cầu. Nhưng với xe hai cầu chủ động loại 4 bánh bán thời gian thì vấn đề nhiên liệu và dễ khó không thành vấn đề. Nếu bạn có xe đó một lần rồi bạn sẽ không bao giờ muốn đi xe một cầu chủ động nữa.

Nếu bạn mua nên mua loại 4WD bán thời gian, khi nào đi trên phố, đường đẹp nhớ đi một cầu thôi, đỡ tốn dầu, nhẹ lái, đi bon và không hại lốp. ( Kinh nghiệm của người từng đi bán tải)

Bạn Lê Xuân Hồng chia sẻ: 99% quãng đường xe 2 cầu đi được thì xe 1 cầu cũng đi được nhưng đôi khi 1% còn lại mới quyết định được bạn có đi đến đích hay không. Nếu kinh tế có thể đáp ứng thì bạn nên quất luôn 2 cầu cho nó máu, có thể thời gian sử dụng 2 cầu chưa đến 1% nhưng khi cần phải sử dụng mới thấy nó quan trọng và cần thiết. Nếu tiền chỉ vừa đủ cho bản 1 cầu thôi thì đành chịu vậy.

Bạn Trung Hiếu chia sẻ: Đã là bán tải tức là nhu cầu của người mua loại xe này vừa dùng để đi, vừa dùng chở hàng hóa đi xa, tới những nơi có địa hình không như thành phố. Nếu bạn dùng xe này để đi công trình, đi tới những vùng lầy lội,... thì chọn loại 2 cầu. Bình thường bạn để 1 cầu mà chạy cho nhẹ xe, khi tới những địa hình dốc, lầy lội thì bạn bật sang 2 cầu để đi.

Bạn Nguyên Linh chia sẻ: Xe 1 cầu giá thấp hơn  nếu bạn chỉ chạy quanh phố thì chọn xe này. Xe 2 cầu với thiết kế hiện nay cho phép leo dốc khỏe hơn, ví dụ Ranger với dốc cao mà treo xe giữa dốc chỉ gài câu sau không lên được, nếu cài 2 cầu chậm chỉ cần vào số 1 không cần ga là xe đã tự bò lên được rồi; đồng thời rất tiêt kiệm nhiên liệu khi chỉ gài 1 cầu trong điều kiện đường bình thường. Một điểm giá trị không kém mà tôi trải nghiệm xe 2 cầu là nó mình cảm giác kiểm soát trên mọi điều kiện đường. Vậy nếu thỉnh thoảng đi xa và đi địa hình khó thì chọn xe 2 cầu.

Bạn Nguyên Quân chia sẻ: Bạn chọn 2 cầu là quá chuẩn, xe đi mạnh mẽ, máy dầu nhưng có turbo nên chạy sướng lắm, tiết kiệm nữa, đi chơi xa lỡ có thích cái gì thì cũng có chỗ để và không sợ nặng xe.

Bạn Nguyễn Thanh Tuấn chia sẻ: Mình đang dùng Mazda BT50 số sàn 2 cầu. Đi trong đô thị là chủ yếu thì thấy thừa cầu trước. Được 1, 2 lần đi vào đường lầy thì mới dùng đến 2 cầu. 1 cầu  thì chuyên dùng đi dườn nam bộ, đồng bằng, đường phẳng. Hai cầu dùng để đi đường tây nguyên, miền núi, đèo, đồi núi nhiều. Vậy, tùy bạn tính toán nhu cầu để chọn thôi.

Tham khảo thông tin mua bán xe ôtô nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các giá xe ôtô từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com - Xem ngay:  Giá Ford Ranger cũ

 

You can share this post!