news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Chevrolet

Tư vấn mua xe Chevrolet phù hợp

Nên mua xe Chevrolet phù hợp?

Trước tiên thường thì bao giờ người có nhu cầu mua xe ô tô cũng luôn muốn hỏi là nên mua xe mới hay mua xe cũ. Về vấn đề này bạn nên liên hệ trực tiếp với chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn vì còn phải phù hợp với nhu cầu cũng như yêu cầu sử dụng của bạn.

  • Đầu tiên đó là bạn muốn mua xe với hình thức mua trả góp hay đã có sẵn đủ tiền

Điều này bạn cũng nên cân nhắc, tính toán hợp lý số tiền bạn có để quyết định mua xe trả góp hay trả 100%. Vì đơn giản đôi khi có thể bạn đủ tiền để trả ngay nhưng bạn vẫn lựa chọn mua trả góp vì số tiền của bạn có thể làm được việc khác sinh ra lợi nhuận nhiều hơn.

  • Thứ hai bạn muốn mua xe 5 chỗ, 7 chỗ, xe bán tải, xe Van

Điều này phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn. Nếu bạn thường xuyên sử dụng hơn 90% xe 5 chỗ thì có lẽ lựa chọn xe 7 chỗ sẽ là thừa vì không sử dụng hết công năng của chiếc xe hay sử dụng xe với mục đích gì để mang lại sự lựa chọn tốt nhất cho mình.

  • Thứ 3 đó là lựa chọn dòng xe nào

Như ở dòng xe Chevrolet 5 có xe Chevrolet Cruze, xe Spark, xe Aveo hay các dòng xe khác cũng tương tự. Điều này còn phụ thuộc vào khả năng tài chính của bạn nữa. Nếu bạn muốn mua xe 5 chỗ nhưng có giá thành rẻ nhất và giá thành thấp nhất thì dòng xe Chevrolet Spark có lẽ là sự lựa chọn hợp lý hay cao hơn 1 ít đó là xe Chevrolet Aveo.

Còn nếu khả năng cho phép tốt nhất có thể thì dòng xe Chevrolet Cruze là sự lựa chọn tốt nhất cho dòng xe 5 chỗ. Ở mỗi dòng xe đa số đều có 2 phiên bản đó là xe số tự động và số sàn và giá thành cũng khác nhau.

Các dòng xe Chevrolet hiện nay

  • Chevrolet Aveo

Chevrolet Aveo mang dáng vẻ quý phái sang trọng cùng với chất nam tính mạnh mẽ của các dòng xe cơ bắp nhưng vẫn giữ được mức giá phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng ở Việt Nam nên dòng xe này vẫn ngày càng thu hút được nhiều khách hàng đến với GM Chevrolet Việt Nam.

Chevrolet Aveo LTZ 2015 khắc phục được những điểm yếu của dòng xe sedan hạng nhỏ. Nó duy trì được mức giá cạnh tranh và tính kinh tế nhiên liệu nhưng lại có thiết kế hiện đại và kiểu dáng thể thao rất ấn tượng, nội thất rộng rãi cùng với những tính năng tiên tiến thường thấy ở những dòng xe sang trọng. Với những ưu điểm đó, Aveo LTZ 2015 được coi là sự lựa chọn tối ưu về giá trị sử dụng của dòng xe Sedan hạng B.

  • Chevrolet Cruze

Chevrolet Cruze là một mẫu xe của tập đoàn General Motors của Mỹ, đã rất nổi tiếng từ khi mới ra đời với việc được tổng thống Obama gọi là "Chếc Xe Của Tương Lai”. Và không phụ lòng mong đợi của người tiêu dùng trên khắp thế giới, Chevrolet Cruze đang là một trong những chiếc xe Sedan được ưa chuộng nhất với kiểu dáng đẹp mắt, tiện nghi sang trọng, cùng những tính năng an toàn vượt trội.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Chevrolet Cruze  đã thu hút “ánh mắt” bởi thiết kế hiện đại trẻ trung và mạnh mẽ. Điểm nổi bật nhất của trên sản phẩm Cruze chính là phần đầu xe với lưới tản nhiệt dạng lưới tổ ong với các đường viền mạ crôm cùng logo Chevrolet màu vàng đặc trưng của GM làm tăng chất “cơ bắp” cho chiếc xe.

Thiết kế cản trước, khe lấy gió và đèn sương mù rất hài hòa với nhau. Ngay trên nắp ca-pô được dập nổi “vuốt dài” cùng cụm đèn pha Halogen làm toát lên dáng vẻ mạnh mẽ cho xe. Hệ thống đèn này có chức năng tự động chiếu sáng khi trời tối.

Chạy dọc xuyên suốt thân xe là một đường gân dập nổi kéo dài từ đuôi đèn hậu cho đến phần hốc bánh trước. Gương chiếu hậu chỉnh điện, được sơn cùng màu thân xe và tích hợp đèn báo rẽ (đèn xi-nhan).

Chức năng sấy mặt gương chiếu hậu vẫn là tính năng chỉ xuất hiện duy nhất ở Chevrolet Cruze  so với các xe cùng phân khúc, giúp người điều khiển dễ dàng quan sát phía sau trong trời mưa hoặc điều kiện thời tiết ẩm ướt. Cụm đèn hậu được vuốt dài ra phía trước, hướng theo đường gân chạy dọc theo thân. Tất cả những đặc điểm này mang lại cho Cruze vẻ thu hút thật sự ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Tại Việt Nam, Chevrolet Cruze được phân phối với 2 phiên bản: Chevrolet Cruze 1.8 LTZ (phiên bản số tự động) và Chevrolet Cruze 1.6 LT (phiên bản số sàn).

  • Chevrolet Spark

Sở hữu kiểu dáng thiết kế trẻ trung, Chevrolet Spark được đánh giá là mẫu xe hàng đầu cho khách hàng trẻ tuổi. Chevrolet Spark sở hữu ngoại thất với kiểu dáng cá tính, bắt mắt, trẻ trung và thể thao năng động. Xe được trang bị một số thiết bị hiện đại, tiện ích như lưới tản nhiệt kép được thiết kế hài hòa thể hiện phong cách hiện đại của xe và đèn sương mù mạ crôm thời trang.

Nổi bật trong phân khúc nhờ được trang bị đến 4 túi khí, 2 túi khí trước và 2 túi khí bên ghế trước, Spark đảm bảo an toàn cho bạn và người đồng hành. 

Cảm biến lùi tích hợp mới cảnh báo chướng ngại vật phía sau xe trong mọi điều kiện thời tiết cũng như ngày và đêm, giúp giảm thiểu va chạm khi lùi xe, giúp xe dễ dàng ra vào hay dừng đỗ ở các khoảng cách hẹp. 

Phanh đĩa trước và hệ thống chống bó cứng phanh ABS chống lại tình trạng bánh xe bị trượt trên đường khi phanh gấp, tăng cường an toàn cho cả người và xe.

Đèn chiếu sáng ban ngày lắp phía trước giúp tăng khả năng quan sát thụ động của xe, giúp các phương tiện khác dễ dàng nhận thấy chiếc xe của bạn.

  • Chevrolet Lacetti – Chiếc xe của sự đơn giản

Nội thất của xe hết sức rộng rãi, có thể đủ chỗ cho năm người với chỗ để chân rộng rãi và thoải mái. Các chuyên gia cho rằng, đây là một nội thất rất đáng mơ ước, và có thể coi là tốt nhất từ trước tới nay. Chỗ ngồi phía sau có sự phân chia theo tỉ lệ thông thường 60:40.

Tuy nhiên, khoang hành lý đã được cải thiện đáng kể, từ 400 lên đến 1410l. Cửa sau rộng cho phép người lái và hành khách có thể quan sát dễ dàng. Sẽ có một vách ngăn linh hoạt trong xe, nếu như bạn yêu quý những chú chó mèo nhỏ xinh và muốn mang chúng lên xe. Tuy nhiên, phần đường bao mái khá chắc và phải rất khó khăn mới có thể tháo chúng ra.

Ngoài ra, nội thất của xe còn được trang bị những thiết bị rất hiện đại. Chúng ta có thể thấy những chiếc khay đựng cốc, ngăn đựng kính mát riêng, điều hòa không khí không những giúp bạn luôn cảm thấy mát mẻ trong mùa hè mà còn khiến những đồ uống của bạn trở nên ngon lành và mát rượi.

Ghế trước của Chevrolet Lacetti rất thoải mái có thể ngả ra đằng sau dễ dàng, trong khi ghế sau hơi cứng. Tôi đã ngồi sau tay lái 3 giờ đồng hồ và tôi không hề cảm thấy phiền lòng về độ thoải mái của xe.

Tôi đặc biệt thích sự bố trí hoàn hảo của bảng điều khiển trung tâm với các nút bấm xinh xắn. Nó có rất ít thay đổi trong những năm qua, nhưng vẫn giữ được sự giản tiện, hợp lý và gọn gàng.

Chevrolet Lacetti là một chiếc xe mạnh mẽ với hộp số tự động 5 cấp. Chiếc xe này cho phép bạn lái được cả trong thành phố hay thậm chí là những vũng nước sâu mà không gặp phải vấn đề gì.

Chiếc xe này được trang bi động cơ 1.6l cho phép sản sinh hơn 107 hp tại 5,800 rpm và momen soắn 150Nm. Tốc độ tối đa mà chiếc xe này đạt được là 116 mph và có thể tăng tốc từ 0 lên đến 62 mph chỉ trong vòng 11.4 giây. Tuy đây không phải là hiệu suất cao nhất và tốt nhất, nhưng chính sự tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm đã giúp cho Lacetti ghi điểm.

Xe cũng được trang bị hệ thống giảm xóc tiêu chuẩn. Ngoài ra, chỉ số an toàn của xe cũng khá cao với túi khí trước và ABS tiêu chuẩn.

Chọn màu xe ô tô theo mệnh

Nhiều người cho rằng, việc chọn màu xe phù hợp với tuổi sẽ khiến chiếc xe gặp ít trục trặc hơn và người sở hữu sẽ cảm thấy may mắn, an toàn hơn khi tham gia giao thông. Đã từ lâu việc cưới hỏi, xây nhà, sơn nhà hay mua sắm đồ đạc dựa vào ngũ hành trở thành một việc quen thuộc.

Về mặt tâm linh, những màu sắc hợp với mệnh của chủ nhân sẽ khiến bạn cảm thấy may mắn hơn, tự tin hơn và có tâm lý thoải mái hơn. Dưới đây là những kiến thức cơ bản về ngũ hành và màu sắc, cũng những kinh nghiệm chọn màu xe hợp với mệnh của bạn.

  • Ngũ hành

Ngũ hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, tồn tại theo quy luật tương sinh và tương khắc. Quy luật của Ngũ hành hoàn toàn phù hợp với quy luật của tự nhiên, vì vậy từ khi được biết đến, Ngũ hành luôn thể hiện một sự chính xác cho những người tin vào. Mỗi người sinh ra đều có mệnh của mình theo quy luật xoay vòng của Ngũ hành 2 năm 1 lần, qua đó ứng với quy luật tương sinh tương khắc với mệnh khác.

Trong ngũ hành, tương sinh là vòng tròn phía ngoài, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy và Thủy sinh Mộc. Ứng với tự nhiên là cây khô dễ cháy sinh lửa, lửa đốt mọi vật ra tro, thành đất, đất tạo nên quặng trở thành kim loại, kim loại nung nóng chảy thành dạng lỏng như nước, nước nuôi cây lớn. Vòng tròn tương sinh cũng ứng với sự hỗ trợ, làm tốt lên, tạo sự may mắn, yên ổn.

Tương khắc là những đường bên trong vòng tròn tương sinh, tạo thành hình ngôi sao 5 cánh. Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ và Thổ khắc Thủy. Ứng với tự nhiên là nước dập tắt lửa, lửa làm chảy kim loại, kim loại cắt được cây, cây hút chất màu của đất, đất ngăn nước chảy. Tương khắc ngược lại với tương sinh, tức là có thể sẽ gây là những điều không tốt, đối lập.

  • Ngũ hành và màu sắc

Bảng màu cũng có sự chuyển động tương ứng như ngũ hành, và bảng màu cũng rất phù hợp với quy luật của tự nhiên. Theo đó, Mộc ứng với màu xanh lá cây; Hỏa ứng với màu đỏ, hồng, da cam; Thổ ứng với màu nâu, vàng đậm; Kim ứng với màu vàng sáng, bạc, trắng; Thủy ứng với màu xanh nước biển, đen, tím.

  • Chọn màu xe theo ngũ hành

Theo ngũ hành tương sinh tương khắc, có nghĩa là việc chọn màu cũng nên chọn theo quy luật tương sinh tương khắc với chủ nhân. Chọn màu tương sinh với mệnh sẽ khiến bạn cảm thấy tự tin, may mắn, thoải mái thanh thản. Bản thân màu tương sinh cũng khiến bạn cảm thấy rất phù hợp.

Chọn màu mà mệnh của bạn tương sinh cũng hợp lý, khiến chiếc xe bền hơn và hợp với chủ nhân. Bạn có thể chọn màu cùng mệnh, nhưng đừng quá lạm dụng. Màu cũng mệnh sẽ khiến bạn yên ổn và an toàn nhưng nếu nhiều màu cùng mệnh quá sẽ sinh ra dư thừa, phản tác dụng.

Cần tránh những màu tương khắc với mệnh của bạn. Những màu tương khắc sẽ khiến sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng, tâm trí bất định, mất tập trung, hay bực bội nóng giận, dễ gặp tai nạn hơn nếu lái xe, có thể bị thương tật.

Bạn cũng không nên lạm dụng những màu mà mệnh của bạn khắc, hay còn gọi là khắc xuất. Những màu ấy tuy không ảnh hưởng đến bạn nhưng sẽ khiến chiếc xe của bạn không ổn định, hay hỏng hóc khó sửa chữa và khó giữ chiếc xe lâu dài.

  • Người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa nên chọn xe màu xanh lá cây. Có thể chọn xe màu da cam, đỏ, hồng cùng mệnh. Nếu bạn cảm thấy một chiếc xe màu xanh lá cây đôi khi quá nổi bật và không phù hơp, hãy chọn các màu như nâu, vàng đậm, trắng, bạc, vàng sáng. Cần tránh xe màu xanh nước biển, đen.

Người mệnh hỏa sinh các năm: 1934, 1935, 1948, 1949, 1956, 1957, 1964, 1965, 1978, 1979, 1986, 1987, 1994, 1995.

(Giáp Tuất 1934 & Ất Hợi 1935, Mậu Tý 1948 & Kỷ Sửu 1949, Bính Thân 1956 & Đinh Dậu 1957, Giáp Thìn 1964 & Ất Tỵ 1965, Mậu Ngọ 1978 & Kỷ Mùi 1979, Bính Dần 1986 & Đinh Mão 1987)

  • Người mệnh Thổ

Người mệnh Thổ nên chọn xe màu đỏ, da cam, hồng. Có thể chọn màu nâu, vàng đậm, vàng nhạt, bạc, trắng. Nên tránh màu xanh lá cây và nhớ đừng lạm dụng màu xanh da trời, đen.

Người mệnh thổ sinh các năm 1938, 1939, 1946, 1947, 1960, 1961, 1968, 1969, 1976, 1977, 1990, 1991, 1998, 1999.

(Mậu Dần 1938 & Kỷ Mão 1939, Bính Tuất 1946 & Đinh Hợi 1947, Canh Tý 1960 & Tân Sửu 1961, Mậu Thân 1968 & Kỷ Dậu 1969, Bính Thìn 1976 & Đinh Tỵ 1977, Canh Ngọ 1990 & Tân Mùi 1991.)

  • Người mệnh Kim

Người mệnh Kim nên chọn xe màu nâu, vàng đậm. Bạn cũng có thể mua xe màu trắng, vàng nhạt, xanh nước biển. Cần cân nhắc khi mua xe màu xanh lá cây và thận trọng với màu đỏ, da cam, hồng.

Người mệnh Kim sinh các năm 1932, 1933, 1940, 1941, 1954, 1955, 1962, 1963, 1970, 1971, 1984, 1985, 1992, 1993, 2000, 2001.

(Nhâm Thân 1932 & Quý Dậu 1933, Canh Thìn 1940 & Tân Tỵ 1941, Giáp Ngọ 1954 & Ất Mùi 1955, Nhâm Dần 1962 & Quý Mão 1963, Canh Tuất 1970 & Tân Hợi 1971, Giáp Tý 1984 & Ất Sửu 1985)

  • Người mệnh Thủy

Người mệnh Thủy nên chọn xe màu trắng, vàng nhạt. Có thể sử dụng màu cùng mệnh như xanh nước biển, đen hay màu xanh lá cây. Bạn cần tránh những màu như nâu, vàng sẫm. Màu đỏ, da cam là màu khắc xuất cũng nên thận trọng khi lựa chọn.

Người mệnh Thủy sinh các năm 1936, 1937, 1944, 1945, 1952, 1953, 1966, 1967, 1974, 1975, 1982, 1983, 1996, 1997.

(Bính Tý 1936 & Đinh Sửu 1937, Giáp Thân 1944 & Ất Dậu 1945, Nhâm Thìn 1952 & Quý Tỵ 1953, Bính Ngọ 1966 & Đinh Mùi 1967, Giáp Dần 1974 & Ất Mão 1975, Nhâm Tuất 1982 & Quý Hợi 1983.)

  • Người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc nên sử dụng xe có màu xanh nước biển, đen, tím. Có thể sử dụng màu xanh lá cây, nâu, đỏ, hồng, da cam và cần tránh các màu kim như bạc, trắng, vàng ánh kim.

Người mệnh Mộc sinh các năm 1942, 1943, 1950, 1951, 1958, 1959, 1972, 1973, 1980, 1981, 1988, 1989, 2002, 2003.

(Nhâm Ngọ 1942 & Quý Mùi 1943, Canh Dần 1950 & Tân Mão 1951, Mậu Tuất 1958 & Kỷ Hợi 1959, Nhâm Tý 1972 & Quý Sửu 1973, Canh Thân 1980 & Tân Dậu 1981, Mậu Thìn 1988 & Kỷ Tỵ 1989.)

Nhìn chung, nên rất trận trọng khi sử dụng các màu tương khắc với mệnh của bạn để có thể an tâm khi sử dụng xe. Dù sao, quan trọng hơn vẫn là việc tập trung khi lái xe, không sử dụng rượu bia và lái xe đúng luật, còn nếu không thì dù có sử dụng xe có màu phù hợp đến mấy bạn cũng phải nhận những hậu quả đáng tiếc.

Mong các bạn chọn được một chiếc xe Chevrolet phù hợp và ưng ý nhất nhé!

Cập nhật nhanh giá xe Chevrolet tại đâu?

Đăng tin mua bán xe Chevrolet các loại tại MuaBanNhanh.com. Các dòng xe Chevrolet giá tốt được đăng bán hàng ngày, xem ngay tại xe Chevrolet 

You can share this post!