news-details
Chọn mua ô tô
Xe Toyota
Hãng xe
Toyota Vios

Toyota Vios 2014: “Cũ” nhưng vẫn được nhiều người chọn mua

Đặc điểm nổi bật của Toyota Vios 2014

  • Giới thiệu chung

Toyota Vios được xem là dòng xe "vua giữ giá" tại thị trường Việt Nam. Những người sản xuất đến từ Nhật Bản đã đánh trúng vào tâm lý người tiêu dùng Việt Nam khi hướng đến sự bền bỉ, khả năng vận hành chắc chắn và nhất là không bị hao hụt giá trị sử dụng. Đó là lý do vì sao Toyota luôn nằm trong top đầu lựa chọn của người Việt Nam khi có nhu cầu mua một chiếc sedan loại nhỏ.

Xe ô tô Toyota Vios

Xe ô tô Toyota Vios hiện dang bán tại Mua Bán Nhanh

Sự cạnh tranh gay gắt của các hãng sedan ở thị trường Việt Nam với các đối thủ đáng gườm như Honda City, Hyundai Accent, Nissan Sunny hay Ford Fiesta là mối đe dọa trực tiếp tới doanh số của Vios. Sau một thời gian ra mắt tại xứ sở chùa Vàng, mẫu vios phiên bản mới nhất đã được mang về Việt Nam với hy vọng tạo ra sự đột phá trong phân khúc sedan giá rẻ.

Điều dễ nhận thấy đầu tiên ở chiếc Vios phiên bản 2014 là những cách tân hoàn toàn mới về nội ngoại thất, tạo ra một diện mạo hoàn toàn trẻ trung và cá tính so với phiên bản cổ điển cũ. Mặc dù vậy, vios lại không có nhiều cả tiến về mặt kỹ thuật khi vẫn tiếp tục duy trì hộp số và động cơ của thế hệ cũ.

Tuy nhiên không thể phủ nhận sức bền bỉ của loại động cơ này, vốn được người dùng đánh giá rất tốt. Do vậy, những kỹ sư của Toyota quyết định vẫn tiếp tục duy trì sức mạnh của loại động cơ này. Nhiều người sử dụng cụm từ "bình mới rượu cũ" khi đánh giá xe ô tô vios 2014 là vì vậy.

Xe được giới thiệu với 3 phiên bản, trong đó phiên bản cấp thấp có giá 538 triệu đồng với trang bị động cơ 1.3L đi cùng hộp số sàn 5 cấp. Hai phiên bản động cơ 1.5L đi cùng hộp số sàn 5 cấp và số tự động 4 cấp có giá bán lần lượt 561 và 612 triệu đồng.

  • Ngoại thất

Toyota Vios 2014 gây ấn tượng đầu tiên bởi vẻ ngoài trẻ trung và cá tính. So với sự tròn trịa, cục mịch và cổ điển của phiên bản cũ, thiết kế của vios 2014 đạt đến sự chau chuốt tinh tế, hiện đại. Các kỹ sư của Toyota cho biết họ cách tân diện mạo của vios xuất phát từ những phản hồi của người dùng Việt Nam về những đường nét có vẻ thô của chiếc xe. Bề ngoài thiết nổi bật chưa bao giờ là lý do người tiêu dùng quyết định lựa chọn mẫu sedan này. Sức mạnh thật sự của vios nằm ở động cơ bền bỉ và khả năng thanh khoản cao. Do vậy nhà sản xuất đã tính toán để mang đến cho chiếc vios một phong cách mới, nâng cao sức cạnh tranh với các dòng xe cùng phân khúc.

Điểm nhấn ở đầu xe nằm ở lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn mang ảnh hưởng của lưới tản nhiệt dạng chữ X cỡ lớn trên những mẫu xe Lexus tạo vẻ hầm hố và thể thao hơn nhiều so với mẫu cũ. Mẫu lưới tản nhiệt mới này kết hợp ăn ý với dàn đèn pha hình ngũ giác dẹt và xi-nhan kiểu mới tích hợp trên kính chiếu hậu.

Phiên bản G cao cấp nhất sử dụng đèn pha dạng gương cầu (projector), thứ mà nhiều mẫu xe cùng phân khúc chưa có. Các phiên bản còn lại sử dụng đèn pha dạng halogen. Đèn sương mù trước cũng được làm mới nhưng chỉ có mặt trên hai phiên bản G và E. Phiên bản giá rẻ Vios J chỉ có đèn sương mù sau và hốc chờ cho đèn sương mù trước.

Thân xe được kéo dài hơn so với phiên bản cũ 110mm, lên mức 4.410 mm. Việc kéo dài kích thước giúp cho xe trông thanh thoát hơn và từ bỏ hình ảnh tròn trịa có phần hơi thô của phiên bản cũ. Ngoài ra chiều cao của xe tăng thêm 15 mm, nâng tổng độ cao lên 1.475 mm và giữ nguyên chiều rộng 1.700 mm.

Đuôi xe được thiết kế mở rộng hơn, tăng thể tích khoang chứa đồ lên 80L so với phiên bản cũ. Vios 2014 trở thành mẫu xe có thể tích khoang chứa đồ lớn nhất phân khúc khúc ở mức 555 lít so với Honda City (506L); Ford Fiesta sedan (470L); Nissan Sunny (490L).

Đèn hậu có bố cục có phần giống với đàn anh Camry nhờ dải đèn lùi và đèn báo rẽ đặt nằm ngang ăn nhập với đường gân nổi ở cốp xe. Cả ba phiên bản đều được trang bị vành hợp kim 15 inch đi cùng bộ lốp kích thước 185/60 nhưng hai bản G và E có hệ thống phanh đĩa 15 inch trên cả bốn bánh trong khi bản J chỉ có phanh đĩa 14 inch trên bánh trước và tang trống trên bánh sau.

Xe ô tô Toyota Vios

Xe ô tô Toyota Vios đủ loại tại Mua Bán Nhanh

  • Nội thất

Sự điều chỉnh về kích thước xe giúp cho không gian nội thất trở nên rộng và thoáng hơn. Thay đổi tích cực nhất về nội thất của mẫu xe Vios là bảng đồng hồ trung tâm được đưa về vị trí phía sau vô-lăng thay vì đặt chính giữa táp-lô, giúp cho người lái dễ dàng quan sát các thông số kỹ thuật hơn. Bảng táp-lô được làm mới theo hướng trẻ trung hơn với chất liệu nhựa cứng, được giả lập chỉ khâu tinh tế như những mẫu xe cao cấp.

Nhiều người đánh giá xe ô tô vios 2014 vẫn còn khá kiệm về trang bị nếu so sánh với các đối thủ cùng phân khúc như Ford Fiesta hay Hyundai Accent. Phiên bản cao cấp nhất Vios G cũng chỉ được trang bị hệ thống điều hòa tự động, bọc ghế da toàn bộ, đầu CD 1 đĩa, 6 loa, kết nối USB, bluetooth, màn hình đa thông tin và hệ thống chống trộm.

Ba phiên bản đều trang bị cửa kính điện, kính lái một chạm có chức năng chống kẹt. Các hộc chứa đồ trong khoang lái Vios ít, thiết kế thiếu sáng tạo trong khi phần đông nhu cầu người sử dụng cần những khoang nhỏ chứa các vật dụng như điện thoại, ví tiền, máy nghe nhạc…

Toyota phiên bản mới được đánh giá an toàn hơn so với phiên bản trước nhưng nhưng mới chỉ ở mức vừa phải với 2 túi khí cho cả ba phiên bản, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ phanh cho hai bản G và E.

  • Vận hành

Nếu như Toyota vios 2014 là một cuộc cách tân hoàn toàn mới về nội- ngoại thất xe thì động cơ xe hầu như vẫn giữ nguyên và chỉ bổ sung thêm bản 1.3L. Do đó, Vios 2014 không có mức chênh lệch về giá so với phiên bản cũ.

Hai phiên bản Vios 1.5G (số tự động) và Vios 1.5E (số sàn) vẫn được trang bị động cơ 1.5 lít công suất 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 141 Nm tại 4.200 vòng/phút.

Bản J (số sàn) được trang bị động cơ yếu hơn với dung tích 1.3L công suất 84 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 121 Nm tại 4.400 vòng/phút. Với động cơ này, vios khó có thể vượt trội về sức mạnh so với các đối thủ khác. Thực tế trải nghiệm lái xe cho thấy khả năng tăng tốc của vios mới chỉ ở mức vừa phải ngay cả với bản 1.5L.

Tuy nhiên những ưu điểm như xe dễ lái, linh hoạt khi di chuyển nơi phố đông, hệ thống phanh hiệu quả, ít tốn xăng… vẫn khiến người tiêu dùng tin tưởng mẫu xe này.

  • Tổng quát

Như vậy, qua đánh giá xe vios 2014 có thể thấy mẫu xe này tuy có những đột phá về hình thức nhưng vẫn giữ những nét bản sắc nhất là phần “hồn” bền bỉ, chắc chắn và nhất là phù hợp với túi tiền của những người kiệm vốn.

Lỗi không mang giấy tờ xe ô tô sẽ bị phạt tiền từ 200 nghìn Đồng

Trường hợp người điều khiển ô tô khi tham gia giao thông không mang theo giấy tờ xe theo quy định sẽ chịu mức xử phạt hành chính thấp nhất là 200 nghìn Đồng, trường hợp không có giấy tờ xe sẽ chịu mức phạt cao gấp 10 lần việc quên mang.

Xe Toyota Vios

Chọn mua xe Toyota Vios tại Mua Bán Nhanh

  1. Người điều khiển phương tiện phải mang theo những loại giấy tờ nào?

Căn cứ vào khoản 2 Điều 58 Luật giao thông đường bộ năm 2008, người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông cần mang theo những loại giấy tờ xe sau:

- Đăng ký xe.

- Giấy phép lái xe đối với người điều khiển xe cơ giới quy định tại Điều 59 của Luật này.

- Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới quy định tại Điều 55 của Luật này.

- Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

  1. Lỗi không mang giấy tờ xe sẽ chịu mức xử phạt là bao nhiêu?

Đối với các trường hợp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông không mang theo giấy tờ xe sẽ bị xử phạt theo quy định tại khoản 2 Điều 21 Nghị định 171/2013/NĐ-CP về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, cụ thể:

Lỗi không mang giấy tờ xe ô tô sẽ bị phạt tiền từ 200 nghìn Đồng 2

*  Phạt tiền từ 200.000 - 400.000 Đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

- Người điều khiển xe mô tô, các loại xe tương tự mô tô không có Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (nếu phải kiểm định) hoặc có nhưng đã hết hạn.

- Người điều khiển xe ô tô, máy kéo không mang theo Giấy đăng ký xe, Giấy phép lái xe, Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (nếu có quy định phải kiểm định).

* Phạt tiền từ 400.000 - 600.000 Đồng đối với các hành vi vi phạm sau:

- Người điều khiển xe ô tô, máy kéo, các loại xe tương tự ô tô không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới (còn hiệu lực)

- Người điều khiển xe ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự ô tô có Giấy phép lái xe nhưng đã hết hạn sử dụng dưới 6 (sáu) tháng.

*  Phạt tiền từ 800.000 Đồng đến 1.200.000 Đồng đối với người điều khiển xe mô tô không có Giấy phép lái xe hoặc sử dụng Giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp, Giấy phép lái xe bị tẩy xóa, trừ các hành vi vi phạm quy định tại Điểm b Khoản 7 Điều này.

* Phạt tiền từ 1.000.000 - 3.000.000 Đồng đối với người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự ô tô.

* Phạt tiền từ 4.000.000 Đồng đến 6.000.000 Đồng đối với người lái xe mô tô có dung tích xi lanh từ 175 cm3 trở lên, xe ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự ô tô vi phạm một trong các hành vi sau đây:

- Có Giấy phép lái xe nhưng không phù hợp với loại xe đang điều khiển hoặc đã hết hạn sử dụng từ 6 (sáu) tháng trở lên;

- Không có Giấy phép lái xe hoặc sử dụng Giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp, Giấy phép lái xe bị tẩy xóa.

* Bên cạnh việc bị phạt tiền, người điều khiển phương tiện vi phạm còn có thể phải chịu các hình thức xử phạt bổ sung căn cứ vào Khoản 5, Điểm b Khoản 7 Điều này, với hình thức tịch thu Giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp, Giấy phép lái xe bị tẩy xóa.”.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm định giá xe ôtô Vios cũ

Tham khảo giá bán xe ô tô Vios cũ chỗ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Đăng tin mua bán xe ô tô Vios cũ nhanh chóng tại MuaBanNhanh.com. Để xem thêm các tin mới nhất về mua bán xe ô tô Vios cũ, hãy xem ngay: Ô tô Vios

You can share this post!