news-details
Chọn mua ô tô

Tìm mua xe ôtô cũ giá 300 triệu

Một số mẫu xe ôtô có giá khoảng 300 triệu

Với số tiền khoảng 220 triệu đến 290 triệu đồng, nhiều người đã chọn mua những chiếc xe có cấu trúc kiểu xe Van (xe tải nhỏ). Đây là những chiếc xe có mẫu mã, chất lượng không khác gì xe du lịch 4 chỗ thông thường, thậm chí xe còn có khoang chứa đồ rất rộng rãi, ngoại trừ điểm bất tiện là xe chỉ được phép có 2 ghế cho 2 người ngồi.

Xe Van được quan tâm bởi mức giá thấp và không tốn không gian, diện tích… Ở Việt Nam, không có nhiều lựa chọn về mẫu mã, trong đó có 2 mẫu xe được quan tâm nhất là Chevrolet Spark Van và Kia Morning Van.

1. Chevrolet Spark Lite Van

Giá bán: 220 triệu đồng

Chevrolet Spark thực ra là phiên bản update của Matiz. So với Matiz, Chevrolet Spark vóc dáng trẻ trung hơn với những mặt phẳng trên thân, cụm đèn pha rộng với đèn xi-nhan kéo dài một vệt phía dưới.

  • Ngoại hình của Spark Van không có gì khác biệt so với bản 4 chỗ

Lưới tản nhiệt của Spark hợp với logo hình chữ thập của Chevrolet khi thiết thế theo những hình chữ nhật thay cho kiểu tròn. Hốc hút gió khá lớn nên rất ấn tượng. Nhìn một cách tổng thể, Spark tạo nên những nét mới, thể thao và năng động hơn hẳn so với Matiz. Điều đặc biệt, thương hiệu Chevrolet sẽ giúp mẫu xe này có "điểm" hơn trong mắt người tiêu dùng.

  • Nội thất hài hòa, gọn và có phần đơn giản

Về nội thất, tương xứng với ngoại thất, nội thất Spark hài hòa, gọn và đơn giản. Bảng đồng hồ được đưa vào giữa, ngay trên bảng điều khiển trung tâm. Tuy nhiên, các đèn tín hiệu vẫn ở ngay trước vô lăng, dưới một khe hẹp. Sự dịch chuyển này tạo cho không gian nội thất cân xứng và dễ quan sát cho cả người phía sau. Đây là dòng xe tải nhỏ 2 chỗ với thiết kế khoang sau rộng rãi có thể trở nhiều hàng hóa.

  • Khoang sau đặc trưng

Spark Van được trang bị đèn sương mù phía trước tiện dụng, la-zăng thép với ốp nhựa thời trang, khóa cửa trung tâm tiện dụng, gương chiếu hậu chỉnh điện, cánh lướt gió và đèn phanh phụ trên cao, gạt mưa và sấy kính sau, chìa khóa điều khiển từ xa, hệ thống chống trộm.

Xe được trang bị động cơ 998 cc, công suất cực đại 52 mã lực, hộp số sàn 5 cấp.

2. Kia Morning Van

Giá bán: 230 – 297 triệu đồng

Kia Morning Van là loại xe tải nhẹ 2 chỗ với đầy đủ các màu sắc và phiên bản cho khách hàng lựa chọn.

Kia Morning Van có kiểu dáng tương tự như chiếc Morning 4 chỗ thông thường. Nhưng thực chất nó lại là chiếc xe bán tải chỉ với 2 chỗ ngồi phía trước với dung tích khoang chứa đồ rộng rãi, tiện lợi. Ngoại thất của xe có thiết kế nhỏ gọn, tạo điều kiện cho xe lưu thông dễ dàng trong khu vực nội thành.

  • Kia Morning Van cũng có kiểu dáng tương tự như chiếc Morning 4 chỗ thông thường

Nội thất của xe đặc trưng với 2 ghế ngồi trước và ngăn chở hàng phía sau, có một giá sắt ngăn giữa khoảng không để hàng và ghế ngồi phía trước.

Xe được trang bị các tiện nghi như hộp số tự động 4 cấp, 2 túi khí, gương chiếu hậu chỉnh điện 2 bên...

Kia Morning 2 chỗ được trang bị động cơ 1,25 lít I4 DOHC công suất cực đại 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 120 Nm ở vòng tua máy 4.000 vòng/phút, số sàn 5 cấp và dẫn động cầu trước.

Giá xe Kia Morning Van tại các showroom dao động trong khoảng từ 230 triệu đến 297 triệu đồng. Loại xe này được bán tại Việt Nam thông qua hình thức nhập khẩu, và không được phân phối chính hãng.

Cách quan sát ngoại thất khi mua xe cũ

Người mua xe ôtô cũ từ xưa đến nay vẫn có thể có nhiều cách để tìm cho mình một chiếc xe ưng ý. Nếu bạn khộng am hiểu về xe thì bạn nên lưu ý cách quan sát xe ô tô cũ sau để có thể chọn mua được chiếc xe còn tốt.

1. Những gì có thể làm ngơ?

Dù là hình thức mua bán nào đi nữa, thì tâm lý chung của hầu hết người bán là tìm cách làm cho chiếc xe của mình trông bóng bẩy, sạch sẽ, để hấp dẫn người mua. Chính vì vậy, những người tìm mua xe ôtô cũ giá rẻ cũng cần phải biết làm gì và không bị nước sơn bề ngoài hào nhoáng làm lóa mắt.

Tiếp đó, số km hiển thị trên đồng hồ tốc độ cũng sẽ chẳng có ý nghĩa trong rất nhiều trường hợp. Thực tế là việc đảo số trên đồng hồ để hòng “lòe” những khách hàng “gà mờ” vẫn thường xuyên diễn ra đối với những người bán muốn tung hỏa mù, khiến người mua không còn nhận biết rõ ràng về tình trạng sử dụng thực của xe. Điều này thường hay xảy ra đối với những chiếc xe đã được sử dụng quá nhiều, thậm chí bị khai thác tối đa nhưng hình thức thì còn tốt, như xe kinh doanh vận tải, xe cũ nhập khẩu, xe cho thuê của các công ty,…

2. Những gì không thể bỏ qua?

Trong khi nước sơn bề ngoài (hình thức) hay con số hiển thị trên công-tơ-mét là những vấn đề đôi khi không có nhiều ý nghĩa trong việc chọn mua xe cũ thì có những khía cạnh đặc biệt quan trọng mà người mua cần xem xét kỹ càng. Đó là:

1. Nguồn gốc xuất xứ xe

  • Đây là vấn đề quan trọng số 1 đối với một chiếc xe ôtô đã qua sử dụng, như giấy đăng ký, sổ đăng kiểm đầy đủ, sổ bảo hiểm (nếu có),… Nó không chỉ cho biết những người chủ sở hữu trước đó, mà còn liên quan đến hàng loạt các vấn đề trong quá trình hợp thức hóa để chiếc xe về với chủ nhân mới và còn là điều kiện để lưu hành xe về sau.
  • Ghế lái đã bị xẹp nệm, bọc da đã bị chùng và có dấu hiệu bị rạn. Thông thường, người mua xe đã qua sử dụng sẽ phải bỏ thêm những khoản chi phí (thuế trước bạ, tính theo giá trị xe cũ do cơ quan thuế quy định) để chuyển quyền sở hữu hợp pháp, và số tiền có thể sẽ chênh lệch rất nhiều nếu giấy đăng ký xe ở các địa phương khác nhau.

2. Tình trạng thân vỏ

  • Toàn bộ vỏ xe có thể được tân trang bắt mắt, nhưng có những vị trí mà cả những người thợ lành nghề trong lĩnh vực này cũng không để ý hoặc không thể khắc phục. Đó là mặt bên trong của móc tay nắm cửa cạnh ghế lái (chứ không phải ở các vị trí khác). Một chiếc xe sử dụng nhiều thì chi tiết này sẽ mòn nhiều, thậm chí là mòn nhiều nhất trong số tất cả các chi tiết ngoại thất xe.
  • Quan sát chốt cửa trên trụ B và ngoàm trên cánh cửa cạnh ghế lái. Mức độ mòn của các bộ phận này là bằng chứng sống động về thực trạng sử dụng của xe mà không một biện pháp nào có thể che giấu.
  • Những khe ráp nối các tấm vỏ, các mép gấp ở khung cửa ra vào hay cửa kính hoặc sườn, hay dè chắn bùn là những chỗ hay đọng nước và bùn bẩn và sẽ bị hoen rỉ trước tiên. Nhưng điều quan trọng hơn thế là những vị trí này thường không thể phục hồi như nguyên bản khi đã bị móp méo do đâm đụng.
  • Hãy nhớ rằng hầu hết các dòng xe hiện đại đều sử dụng kết cấu khung gầm và thân vỏ dạng không gian và được hàn bằng ro-bot, rất phẳng, đều và không thể thay mới cho dù bị hư hỏng nặng do va chạm. Chính vì vậy, bất kể mối hàn lạ hay vị trí biến dạng bất thường nào cũng đều là những dấu hiệu khả nghi.
  • Khung kính phải khít, không bị vênh váo, lên xuống kính trơn tru. Chắn bùn và nẹp vè bánh xe bị mọt do nước đọng trong quá trình sử dụng lâu năm.

3. Tiện nghi nội thất

  • Bước vào bên trong một chiếc xe đã qua sử dụng, người mua trước tiên cần quan sát tổng thể để có sự đối chiếu sự xuống cấp hay bạc màu khác nhau ở các vị trí khác nhau.
  • Bề mặt trên của táp-lô là khu vực dễ bị bạc màu nhanh nhất do gần kính lái nhất, hứng nhiều bụi bặm, thường xuyên bị nắng nóng, trong khi lại ít được chăm chút trong quá trình vệ sinh nội thất xe.
  • Trên một chiếc xe còn tốt, các phần ốp táp-lô hay tap-pi cửa, trần xe, bệ trung tâm phải chắc chắn.
  • Với một chiếc xe đã bị sử dụng nhiều, nệm mút của ghế lái sẽ bị nhũn hơn, thậm chí là bị bẹp chứ không căng với các ghế còn lại. Nếu là ghế bọc da, thì phần đỡ đùi dưới và hay bên lưng ghế (nơi thường xuyên tiếp xúc với cánh tay người lái) sẽ bị bong mặt hoặc rạn nứt khi sử dụng nhiều.
  • Vô-lăng nhẵn bóng ở những vị trí tay cầm, hay lớp bọc da bong tróc cũng là biểu hiện dễ nhận thấy. Với những dòng xe vẫn dùng chìa khóa thông thường thì chiếc chìa khóa và ổ khóa điện cũng là những chi tiết biết nói. Người mua xe cần xem chiếc chìa đã mòn hay chưa, ổ khóa có bị rơ lỏng hay không, và việc vặn chìa khóa có còn trơn tru hay không.

Với những chia sẻ trên đây, hi vọng bạn có thể sáng suốt chọn cho mình được một chiếc xe còn tốt và phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình.

Tìm mua xe ôtô cũ

Bật mí 4 cách để tiết kiệm xăng khi dùng điều hòa ôtô

Theo các chuyên gia, bật điều hòa ôtô quá mạnh sẽ gây hao tổn thêm 25% nhiên liệu. Tuy nhiên, nếu biết “mẹo”, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá tiền xăng khi vừa chạy, vừa dùng máy lạnh.

Trên các dòng xe hiện đại, điều hòa có nhiệm vụ cung cấp lượng không khí được lọc sạch, duy trì nhiệt độ và độ ẩm thích hợp của dòng không khí lưu thông trong khoang hành khách nhưng đây cũng là hệ thống vô cùng phức tạp. Vì vậy, nếu quá trình sử dụng có sai sót sẽ khiến điều hòa phải làm việc quá tải, ảnh hưởng đến mức tiêu thụ nhiên liệu của xe.

Theo kinh nghiệm của những người lái xe lâu năm, khi sử dụng hệ điều hòa cần lưu ý một số điểm sau để tiết kiệm nhiên liệu khi sử dụng.

1. Bật/tắt điều hòa

Trước khi khởi động xe, phải tắt chế độ điều hòa A/C, tắt quạt, đèn. Sau khi khởi động xe, bật quạt thông gió, mở cửa kính để thổi bớt khí nóng ra ngoài khoang hành khách, đóng cửa kính rồi mới bật điều hòa.

Sau đó, người dùng có thể tăng dần mức độ lạnh và tốc độ quạt gió để cơ thể thích nghi dần. Trong trường hợp muốn dừng xe hay tắt máy thì phải tắt điều hòa A/C trước, tắt quạt rồi hãy mở cửa và bước ra ngoài.

2. Giữ khoang xe mát mẻ

Trời nắng nóng, cửa kính ôtô nên được dán kính mờ hoặc dùng thêm rèm, tấm chắn nắng. Chúng sẽ hạn chế ánh nắng chiếu trực tiếp và “nung nóng” không gian trong xe. Khi đỗ xe ngoài trời, tài xế nên chọn chỗ nào râm mát nhất để đảm bảo khi quay trở lại, “xế yêu” không bị quá nóng. Cửa kính cũng nên được hạ xuống từ 1-2 cm để các luồng không khí bên trong và ngoài xe lưu thông với nhau.

3. Hạ kính đúng thời điểm

Có nghiên cứu đã cho thấy kết quả, những lúc trời râm mát hoặc chạy qua các đoạn đường có không khí trong lành, sạch sẽ, bạn hoàn toàn có thể tắt điều hòa và hạ cửa kính ở tốc độ dưới 80km/h, lúc đó xe bạn sẽ tiết kiệm được kha khá nhiên liệu.

Còn khi xe chạy trên 80km/h thì không nên tiết kiệm kiểu này, vì lượng nhiên liệu xe tiêu tốn bù đắp cho sức cản gió khi hạ kính còn tốn hơn cả nhiên liệu dùng cho điều hòa.

4. Chăm sóc điều hòa thường xuyên

Cuối cùng, bạn nên định kỳ bảo dưỡng điều hòa đúng hạn tại các xưởng dịch vụ và các gara chuyên nghiệp: dàn nóng, dàn lạnh, phin lọc gió hồi, quạt gió sạch sẽ làm tăng hiệu suất trao đổi nhiệt của điều hòa, kiểm tra ga, khi ga thiếu sẽ làm giảm hiệu suất của điều hòa. Bạn cũng nên kiểm tra các gioăng cao su cánh cửa gầm bệ xem còn bảo đảm độ kín khít không.

Một chiếc điều hòa “khỏe” nghĩa là phát huy tối đa hiệu suất của nó. Hiệu suất tốt thì không gây ảnh hưởng đến mức tiêu hao nhiên liệu.

Một chiếc ôtô cũ trong tầm tiền 300 triệu không phải quá khó với bạn và bạn đang tìm kiếm thông tin để lựa chọn sáng suốt hơn ?

Đăng tin, mua bán ôtô cũ trên MuaBanNhanh.com. Xem ngay: Tìm mua ôtô cũ giá rẻ

You can share this post!