news-details
Chọn mua ô tô
Xe Ford
Hãng xe
Xe SsangYong
Ford EcoSport
Ssangyong Tivoli

So sánh Ssangyong Tivoli 2016 và Ford EcoSport 2016: chọn tân binh mới hay đàn anh gạo cội trong tầm giá 700 triệu?

Ford EcoSport 2016

Tiêu chí so sánh 02 mẫu xe SUV cỡ nhỏ này là giá bán đều ở mức 630 triệu đồng. Đó là phiên bản Ford Ecosport 1.5L AT Trend và SsangYong Tivoli vừa ra mắt thị trường cuối tháng 8 vừa qua. Nếu như Ecosport là "anh cả" của dòng SUV đô thị với thương hiệu, doanh số thì "tân binh" SsangYong Tivoli lại sở hữu loạt tiện nghi, công nghệ, thiết kế.

 

Các thành viên Mua Bán Nhanh Ô tô so sánh 2 chiếc SUV cỡ nhỏ như sau

Ý kiến của Thanh Nguyễn: “SsangYong Tivoli được đánh giá cao ở Hàn quốc. Chất lượng và phong cách nói chung là được thì người ta mới đánh giá cao.  Tuy nhiên tôi thấy gầm quá thấp so với cái tên crossover, không có cân bằng điện tử. Hơn nữa là với thương hiệu Sanyyong thì phải rẻ nữa mới có người mua, chứ 630 thì dù xe này đẹp hơn, người ta vẫn mua Ecosport.”

“Một lưa chọn không tồi... Hầu như là có tất cả những trang bị cơ bản an toàn cho người sử dụng, Chỉ mỗi tội thương hiệu còn mới với người Việt quá không biết có được sự đón nhận của người dân VN không.” – anh Tính cho ý kiến.

Chia sẻ của Hiếu Nghĩa: “Ford Ecosport mà mua thôi, option, ngoại hình và mọi cái đều cao cấp hơn SsangYong, thương hiệu cũng đẳng cấp hơn.  Mình mới lấy và chở gia đình 4 lớn 1 nhỏ đi Đà Lạt về quá êm ái!”

 

Tham khảo bài đánh giá xe Ssangyong Tivoli 2016 và Ford EcoSport 2016 trên VnExpress

Ford EcoSport 2016

Ford EcoSport 2016

Ssangyong Tivoli 2016

Ssangyong Tivoli 2016

Ssangyong đã giới thiệu đến khách hàng Việt mẫu crossover cỡ nhỏ Tivoli, cùng phân khúc với xe Ford EcoSport. Ssangyoung được biết đến là công ty sản xuất xe hơi lớn thứ 4 ở Hàn Quốc trong số 4 thương hiệu tại đây.

1. So sánh về ngoại thất

Tivoli 2016

Kiểu dáng của Tivoli khá bắt mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhà phân phối ở Việt Nam cho biết khách hàng tìm đến Tivoli là nữ nhiều hơn.

Tivoli 2016

  • Phần đầu xe thiết kế đơn giản, phía sau của Tivoli khá cuốn hút từ cụm đèn hậu, cánh gió cho đến cản sau, các chi tiết được Ssangyong trau chuốt với vẻ trung tính.
  • Gương hậu chỉnh điện, tích hợp đèn xi-nhan. Ssangyong không trang bị đèn LED ban ngày cho Tivoli bán ra ở Việt Nam. Cụm đèn hậu LED.

Ford EcoSport

Là một chiếc SUV nên nó sở hữu khoảng sáng gầm xe lên đến 200 mm khi đi qua những cung đường xấu hay leo lề quay đầu trong thành phố sẽ dễ dàng hơn.

Ford EcoSport 2016

  • Vì là xe SUV nên vị trí ngồi cao là một ưu thế "no table", nó giúp cho việc quan sát được bao quát hơn và quan trọng hơn sẽ không bị xe ngược chiều rọi đèn pha lóa mắt gây khó chịu khi lưu thông vào ban đêm.
  • Phần đầu xe gây ấn tượng mạnh với những đường nét hiện đại. Phần lưới tản nhiệt kích thước lớn được mạ chrome giúp mặt trước xe thêm phần hầm hố. Hệ thống đèn phía trước vẫn sử dụng công nghệ halogen.
  • Những đường gân trên nắp ca pô của xe không chỉ mang lại vẻ cơ bắp cho chiếc xe mà còn giúp giảm lực cản và ma sát của gió, giúp cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu của chiếc xe và đồng thời khả năng cách âm bên ngoài của xe cũng tốt hơn.

So với EcoSport, Tivoli có chiều dài tổng thể ngắn hơn 21 mm ở mức 4.220 mm, chiều rộng 1.798 mm rộng hơn 33 mm và thấp hơn 68 mm ở mức 1.590 mm. Chiều dài trục cơ sở của Tivoli là 2.600 mm, dài hơn EcoSport 81 mm. Mẫu crossover của Hàn Quốc có khoảng sáng gầm 167 mm, bán kính vòng quay 5,3 m, trọng lượng 1.810 kg.

>> Xem ngay kẻo lỡ: Chọn mua xe ôtô Ford Ecosport

2. So sánh về nội thất

Tivoli 2016

Tivoli 2016

  • Nội thất phong cách thể thao, vô-lăng lấy cảm hứng kiểu đáy phẳng, ghế nỉ.
  • Hàng ghế trước chỉnh cơ.
  • Hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch, tương thích điện thoại thông minh.
  • Kết nối USB, HDMI, Bluetooth, cổng sạc 12V, camera lùi, điều khiển hành trình. Hệ thống điều hòa tự động. Thiếu tính năng khởi động bằng nút bấm.

Ford Ecosport 2016

Nội thất có phần tương xứng với ngoại hình ở vẻ hiện đại và nhiều đường nét góc cạnh. Mọi thứ đều mang lại cảm giác chắc chắn, ngay cả tiếng đóng cửa rất chắc, mang lại cảm giác cứng cáp và mạnh mẽ.

Ford Ecosport 2016

  • Vô lăng cỡ nhỏ cầm rất vừa tay và bảng đồng hồ tốc độ gây ấn tượng mạnh.
  • Bảng đồng hồ tốc độ có thêm một ô hiển thị đa thông tin như: nhiệt độ bên ngoài, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, cảnh báo tốc độ tối đa trên đường và cả một thanh thông báo cho chúng ta trạng thái tiêu hao nhiên liệu với cách đi của mình.
  • Không gian bên trong được cải thiện đáng kể. Khoảng cách giữa 2 ghế trước trên EcoSport đã thoải mái hơn, vì thế 2 người lớn ngồi trước cũng hiếm khi xảy ra tình trạng đụng tay nhau. 

>> Xem thêm: Mua Ford EcoSport cũ giá rẻ như thế nào? Bấm xem ngay: Hướng dẫn xách định giá xe Ford Ecosport cũ

3. So sánh về về động cơ

Ecosport 2016

Động cơ Ecosport 2016

  • Xe được sử dụng động cơ 4 xy lanh thẳng hàng 1,5L kết hợp với hộp số tự động 6 cấp giúp Ford Ecosport tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu hao được Ford công bố là 6,5 lít/100 km.
  • Hệ thống dẫn động 2 bánh trước và khi kết hợp cùng hộp số ly hợp kép Powershift 6 cấp.
  • Tay lái sử dụng loại trợ lực điện, với độ nặng nhẹ biến thiên theo tốc độ.
  • Xe xử lý khoảng tiếng ồn, rung động khá tốt. Tiếng khoang máy khó nghe được từ vị trí lái ở dải vòng tua dưới 4.000 vòng/phút, nếu không thì nó cũng đã bị tiếng pô kích thích lấn át.

Tivoli 2016

Động cơ Tivoli 2016

Khác với những mẫu xe khác, lẫy chuyển số nằm ngay trên tay nắm, phía ngón cái. Bật chế độ lái Sport kết hợp kiểu chạy Power và chuyển cần số sang M, Tivoli cho cảm giác lái thể thao khá ấn tượng từ tiếng pô trầm, ấm, vô-lăng chắc nịch.

  • Sức mạnh từ động cơ cho công suất 128 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 160 Nm tại 4.600 vòng/phút.
  • Xe trang bị hộp số tự động 6 cấp kết hợp hệ dẫn động một cầu. Gạt cần số sang M với chế độ số tay 5 cấp giả lập.
  • Độ trễ ga cùng độ ồn gầm của Tivoli chấp nhận được, tuy nhiên chân ga hơi cứng, chân phanh vừa phải. Ssangyong trang bị cho Tivoli 3 chế độ lái Comfort, Normal, Sport kết hợp với 3 chế độ vận hành gồm Power, ECO và Winter.
  • Đạp lút ga, vòng tua máy vọt lên trên 4.000 vòng/phút, tiếng động cơ rít lên kết hợp tiếng ống xả thể thao tạo cảm giác phấn khích. Gẩy lên số cao hơn, Tivoli tăng tốc khá ấn tượng, nếu quên đi khoảng trễ chân ga.

4. So sánh về giá

Tại Việt Nam, Ssangyong Tivoli phân phối chính hãng bởi AutoK, nhập khẩu từ Hàn Quốc với giá bán 630 triệu đồng. Trong khi đối thủ Ford EcoSport (lắp ráp trong nước) giá từ 585 - 658 triệu đồng.

So với đối thủ Ford EcoSport đang bán tại Việt Nam, Ssangyong Tivoli sở hữu những trang bị không kém cạnh như khởi động nút bấm, gương kính chỉnh điện, đèn xi-nhan tích hợp gương chiếu hậu… Đồng thời cũng hơn hẳn về tiện nghi, tiện ích như điều hoà 2 vùng khí hậu, sấy ghế, sưởi ấm vô-lăng, gương tự gập, ghế lái và phụ chỉnh điện…

Hi vọng những đánh giá chi tiết trên đây sẽ giúp bạn có lựa chọn "tân binh" Ssangyong Tivoli hay đàn anh gạo cội Ford EcoSport. Hãy để lại bình luận cho chúng tôi nếu bạn cần tư vấn thêm về xe ô tô nhé.

Tham khảo giá bán hiện tại của 2 mẫu xe Ssangyong Tivoli 2016 và Ford EcoSport 2016 tại đâu?

Giá bán Ssangyong Tivoli 2016 và Ford EcoSport 2016

Xem ngay giá Giá bán Ssangyong Tivoli 2016 và giá Ford EcoSport 2016 được cập nhật từ chính các đại lý, tư vấn viên và chủ xe cập nhật liên tục trên thị trường Việt từ hơn hơn 17.386 tin đăng mua bán xe ôtô mới và cũ tại Mua Bán Nhanh. Mạng xã hội Đăng tin mua bán ô tô miễn phí hiệu quả tức thì.

>> Xem thêm:

Có nên mua Ford Ecosport

Bảng giá xe Ford Ecosport mới nhất

[Video] Hình ảnh 4 mẫu Ford EcoSport độ đẹp

Đánh giá xe Ford Ecosport 2016 - chiếc CUV dẫn đầu phân khúc

 

You can share this post!