news-details
Tư vấn chọn mua
Xe Chevrolet
Chevrolet Orlando

So sánh Chevrolet Orlando 2017 và Toyota Innova 2017

So sánh Chevrolet Orlando 2017 và Toyota Innova 2017

So sánh Chevrolet Orlando 2017 và Toyota Innova 2017

Cảm nhận của người dùng về xe Chevrolet Orlando:

Chia sẻ từ Việt Tuấn: "Nhà mình đang dùng Orlando LTZ màu trắng, mua cuối năm 2012, hiện tại vẫn đang chạy. Mình có vài nhận xét và so sánh với Innova (cùng phân khúc, giá ngang nhau), bạn tham khảo nhé:

  • Ngoại thất: Nhìn đẹp hơn Innova, cảm giác chắc chắn hơn, kích thước lazang to hơn, gầm thấp hơn 1 chút. Đèn pha lớn.
  • Nội thất: Sang trọng, chỗ ngồi thoải mái, ngồi đủ 7 chỗ thoải mái, taplo trông hiện tại hơn Innova nhiều. Chỗ để đồ rộng rãi, hàng ghế 3 và 2 có thể gập phẳng để chở đồ lớn.
  • Tính năng: Gạt mưa tự động, sưởi kính, sưởi gương (rất hữu ích khi chạy xe mùa đông, mưa), theo dõi mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, vận tốc trung bình, lượng xăng còn đi được bao nhiêu km,... điều chỉnh âm thanh, hệ thống giải trí ngay trên volang, có cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, có gương cầu trong xe để có thể quan sát toàn bộ người ngồi trong xe (hữu ích với nhà có con nhỏ, khi để trẻ ngồi ghế sau).
  • Trang bị an toàn: 2 túi khí, phanh đĩa cả trước và sau, ABS, hệ thống chống trơn trượt TPS (cái này Innova không có).
  • Vận hành: Xe chạy rất đầm, chắc. Vào cua ở tốc độ cao không có cảm giác văng xe như Innova (do gầm thấp, lốp to hơn). Mình đã chạy lên đến 130km/h cảm giác rất đầm, an toàn, không chòng chành.
  • Tiêu hao nhiên liệu: Đường trường, tốc độ 80-100km/h: tiêu hao khoảng 7,6L/100km.
  • Sửa chữa: Từ khi mua đến giờ mình chưa phải sửa chữa gì: chỉ bảo dưỡng định kỳ, thay bộ gạt mưa.
  • Nhược điểm: mặc dù là số tự động 6 cấp, nhưng sang số ở vòng tua khá lớn nên cảm giác kém mượt, nhưng khi đi quen thì có thể điều chỉnh chân ga cho hợp lý.
  • Với giá tiền như vậy thì Orlando LTZ là sự lựa chọn hợp lý và sáng suốt cho mục đích phục vụ gia đình."

"Tôi đang đi Orlando 2015 hơn hẳn inova. Cao tốc LT-DG 140km/h bình thường, êm ái, người ngồi trong không hề có cảm giác khó chịu. Tăng tốc tốt mỗi khi muốn vượt xe khác trên cao tốc, đầy đủ Option, tiện nghi: chìa khoá thông minh, Start/Stop, gạt mưa tự động, đèn pha tự động, ESP, 4 phanh đĩa, 4 túi khí, kính chiếu hậu gập điện, điều hoà tự động, cách âm tốt, số tự động 6 cấp nên chuyển số nhẹ nhàng... Tôi mới đi Tp.Hcm - Đà Lạt 800km hết 1,3tr tiền xăng (17900đ/L). Xe này giờ đi trên đường thấy nhiều rồi, có đôi điều chia sẻ." - Anh Minh Phạm chia sẻ

Tham khảo bài viết so sánh Chevrolet Orlando và Toyota Innova được trích từ muaxegiatot: So sánh Chevrolet Orlando và Toyota Innova: Cuộc chiến không cân sức

So sánh Chevrolet Orlando 2017 và Toyota Innova 2017 về Ngoại thất

Orlando tiếp cận người dùng với những chi tiết nhẹ nhàng, trang nhã từ lưới tản nhiệt dạng mắt cáo, cụm đèn trước khá lớn, trang bị loại đèn halogen. Lazang hợp kim nhôm 17” 5 chấu bản rộng thể thao, mạnh mẽ. Gương chiếu hậu cùng màu thân xe, tích hợp đèn báo rẽ thời trang. Cụm đèn hậu thiết kế vuông vắn, mang đến vẻ cứng cáp cho xe. Cản sau cũng được thiết kế nổi bật và đầy cá tính.

Innova khoác lên mình một vẻ ngoài “hầm hố” với lưới tản nhiệt mở rộng, cụm đèn trước halogen phản xạ đa chiều, gương chiếu hậu chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ với tay nắm cửa mạ crom sang trọng. Lazang 5 chấu kép được thiết kế khỏe khoắn. Cụm đèn đuôi dựng đứng mang đến cảm giác cao ráo, thanh thoát cho xe.

Với Innova G 2017, ngay từ cái nhìn đầu tiên, đã khơi gợi cảm giác bề thế. Song so về kích thước (dài x rộng x cao) lần lượt là 4589 x 1775 x 1750 mm, ngoại trừ chiều cao, Innova dường như lại khá nhỏ bé so với Orlando (4652 x 1836 x 1633 mm).

Về màu sắc, xe Chevrolet mang đến cho khách hàng dải màu khá đa dạng: từ màu trắng, màu bạc, vàng kim, màu đen cho đến màu đỏ và màu ghi. Innova mang đến cho người mua 3 lựa chọn màu: Màu ghi ánh xanh, màu nâu vàng và màu bạc.

So sánh Chevrolet Orlando 2017 và Toyota Innova 2017 về Nội thất

Nội thất Orlando với tông màu màu ghi chủ đạo, mang đến phong thái hiện đại, kết hợp với những đường ốp bạc khá viền chi tiết nên xe mang đến cảm giác trẻ trung, giản dị, chịu ảnh hưởng từ ngôn ngữ thiết kế của dòng xe Corvette. Tay lái 3 chấu bọc da thể thao với nút bấm điều chỉnh âm thanh được thiết kế khá bắt mắt. Ghế lái chỉnh điện 6 hướng và được bọc da cao cấp. Ngoài ra điểm đặc biệt là xe có trang bị cửa sổ trời trẻ trung và đang là “mốt” của các đời xe mới ra gần đây.

Trong khi đó Innova G vẫn trung thành với nội thất đơn giản, lịch lãm của mình. Với mặt trên tablo màu xám và màu chủ đạo nâu nhạt mang đến cảm giác thư thái cho hành khách. Nội thất bản Innova V còn nổi bật với những đường ốp vân gỗ tinh tế, sang trọng. Ghế ngồi bọc da cao cấp (bản V) được thiết kế khoa học, cảm giác êm ái, dễ chịu. Innova V cũng trang bị tay lái 4 chấu, bọc da, tích hợp nút điều chỉnh âm thanh.

Innova G 2017 sở hữu chiều dài cơ sở 2750 mm, ngắn hơn 10mm so với Orlando song không gian vẫn tương đối rộng rãi, với trần xe khá cao, ngay cả những hành khách cao lớn cũng cảm thấy thoải mái khi ngồi trên xe.

So sánh Chevrolet Orlando 2017 và Toyota Innova 2017

So sánh Chevrolet Orlando 2017 và Toyota Innova 2017 về Tiện nghi

Orlando có lẽ là một trong những chiếc MPV tiện nghi nhất hiện nay với hàng loạt các tính năng nổi bật như: gạt mưa tự động ở kính trước, gương chiếu hậu ngoài có chức năng sấy, đèn pha tự động bật tắt, khởi động bằng nút bấm, sấy kính sau, điều hòa nhiệt độ tự động 2 vùng, hệ thống âm thanh mới dừng ở đầu CD 1 đĩa, 6 loa.

Bản Innova V 2017 cao cấp cũng được trang bị điều hòa tự động, hệ thống âm thanh khá “chất” với dàn DVD 1 đĩa 6 loa, khóa cửa từ xa. Innova G còn tạo ta khác biệt với kết nối Bluetooth để điều khiển âm thanh dễ dàng.

So sánh Chevrolet Orlando 2017 và Toyota Innova 2017 về Vận hành

Xe Chevrolet Orlando 2017 trang bị động cơ dung tích xăng 1.8 lít cam kép, 4 xylanh thẳng hàng với công suất cực đại 140 mã lực tại 6200 vòng/ phút, momen xoắn đạt 176 Nm tại 3800 vòng/ phút. Khí thải đạt tiêu chuẩn EURO4.

Trong khi đó Innova sử dụng động cơ xăng 2.0 lít cam kép, 4 xilanh thẳng hàng, tích hợp công nghệ VVT-i hiện đại, cho công suất 134 mã lực tại 5600 vòng/ phút và momen xoắn cũng nhỉnh hơn ở mức 182 Nm tại 4000 vòng/ phút. Tuy nhiên xe chỉ đạt tiêu chuẩn khí thải EURO2.

Hộp số tự động 6 cấp của Orlando ưu việt hơn so với hộp số tự động 4 cấp, song với Innova, người mua có thêm lựa chọn số sàn 5 cấp tăng thêm tính tự chủ. Ngoài ra tay lái trợ lực điện của Orlando cũng có lợi thế hơn so với trợ lực thủy lực của Innova, giúp vào cua dễ dàng hơn ở tốc độ thấp.

Gầm xe Orlando khá cao, 160mm, tuy nhiên Innova 2017 mới là “chân dài” đích thực với khoảng sáng gầm xe lên đến 176 mm, khả năng “trèo đèo lội suối” khá tốt song vào cua hơi chông chênh vì trọng tâm xe khá cao.

Dáng vẻ nhỏ nhắn của Innova mang lại cho chiếc xe lợi thế “luồn lách” tốt khi bán kính vòng quay chỉ là 5.4 m, trong khi Orlando cần đến 5.55 m để có thể xoay đầu. Lazang của Innova cũng thuộc loại nhỏ 15” với cỡ lốp tương ứng 205/65R15 trong khi đó Orlando trang bị bộ lazang khá “hầm hố” 17” với cỡ lốp 225/50R17, mang đến vẻ chắc chắn cho chiếc xe.

So sánh Chevrolet Orlando 2017 và Toyota Innova 2017 về An toàn

Các trang bị an toàn của Chevrolet Orlando khá đầy đủ. Cặp phanh đĩa đĩa khá ăn, tích hợp công nghệ chống bó cứng phanh nên độ an toàn cao. Ngoài ra hệ thống cân bằng điện tử làm việc khá tốt nên vào cua khá chắc tay. Xe trang bị đến 4 túi khí. Ngoài ra Orlando còn tích hợp một số tính năng an ninh như chìa khóa mã hóa, cảnh báo xâm nhập khá hiện đại.

Trong khi đó, các tính năng an toàn của Innova chỉ ở mức cơ bản: xe sử dụng bộ phanh đĩa tang trống kết hợp với hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh theo tải trọng mang lại cảm giác cân bằng khi tải nặng. Ngoài ra, Innova còn trang bị cảm biến hỗ trợ đỗ xe, 2 túi khí cho hàng ghế trước. Bàn đạp phanh và cột lái thiết kế tự đổ hạn chế chấn thương cho tài xế khi xe có va chạm.

Thông tin tư vấn Mua bán xe Chevrolet Orlando tại Mua bán nhanh!

Mua bán xe Chevrolet Orlando tại Mua bán nhanh

Xem ngay thông tin mua bán xe Chevrolet Orlando chất lượng tại Mua bán nhanh.com. Mạng xã hội Mua Bán Nhanh, Đăng tin mua bán xe cũ mớimiễn phí, hiệu quả tức thì. Xem ngay: Mua xe Chevrolet Orlando

You can share this post!