news-details
Chọn mua ô tô
Xe Ford
Hãng xe
Ford Everest

Sai lầm thường gặp khi đi mua xe ô tô Ford Everest cũ

Những sai lầm thường gặp khi đi mua xe ô tô Ford Everest cũ

  1. Quá “kết” một mẫu xe nào đó

Hơn nữa, thái độ “kết” một mẫu xe nào đó một cách thái quá của bạn có thể bị lộ trước nhân viên bán hàng, và họ tóm lấy cái đó như là một điểm yếu của bạn, khiến bạn bị rơi vào bẫy của họ và phải trả thêm tiền không cần thiết.

Xe ô tô Ford Everest

Xe ô tô Ford Everest cũ giá rẻ bán tại Mua Bán Nhanh

Để có thể quyết định lựa chọn chiếc xe nào, bạn nên để tình cảm sang một bên và chú ý đến các mẫu xe một cách khách quan, so sánh và nhìn nhận lại xem bạn thực sự muốn gì và nhu cầu về xe của bạn như thế nào. Sau khi đã chọn được chiếc xe phù hợp rồi thì hãy dành tình cảm cho nó bao nhiêu cũng được.

  1. Bỏ qua quá trình lái thử

Lái thử là một trong những công đoạn quan trọng nhất trong quá trình mua xe. Rất nhiều chiếc xe trông trên ảnh hay trên catalog thì rất long lanh, nhưng chỉ khi lái thử thì bạn mới biết chiếc xe đó có đáp ứng được mong muốn của bạn và nó có phù hợp với gia đình của bạn hay không.

Việc lái thử xe Ford Everest cũng chính là lúc giúp bạn làm quen ban đầu với xe, để tránh được những bất ngờ không mong muốn. Thật buồn cười và trớ trêu khi nhiều người chỉ xem qua loa, thậm chí là không đi thử, và đây chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc thất vọng về tính năng hay điều khiển của xe khi đã mua về. Nhiều chuyên gia khuyên rằng việc lái thử nên được tiến hành trong thời gian ít nhất là 30 phút trong những điều kiện địa hình khác nhau.

  1. Mặc cả dựa trên giá niêm yết của nhà sản xuất

Không nên sử dụng biểu giá của đại lý để mặc cả khi mua xe. Một người bán hàng khôn ngoan có thể tươi cười nói rằng anh ta sẽ giảm cho bạn khoảng 500 đô la so với giá niêm yết, và nhiều khách hàng có thể chấp nhận ngay. Như vậy là cuộc mua bán thành công mà có lợi cho người bán hàng, trừ khi chiếc xe đó đang trong cơn sốt hay cung không đủ cầu.

Chính vì thế, khách hàng trước khi đi mua xe cần tham khảo các thông tin mở trên thị trường thay vì vào trang web của nhà sản xuất để xem giá thực của chiếc xe ấy là bao nhiêu. Việc biết được giá trị thực tế ngoài thị trường của chiếc xe chính là cơ sở để bạn có thể thương lượng chính xác và có lợi nhất.

  1. Mua “đại lý” thay vì mua xe

Các nhà sản xuất cũng như nhiều đại lý trong những năm gần đây thường cung cấp các chương trình khuyến mại hấp dẫn, tặng phiếu nọ, phát quà kia, tổ chức các chuyến công du đây đó… Bạn có thể nghĩ rằng những chương trình đó giúp bạn tiết kiệm và kéo lại phần nào chi phí khi mua xe.

Nhưng gần như tất cả những thứ đó đã nằm trong chiến dịch marketing và chỉ nhằm mục đích thu hút sự chú ý không chỉ của khách hàng hiện tại mà còn cả những khách hàng tiềm năng của hãng.

Xe ô tô Ford Everest

Xe ô tô Ford Everest cũ nhiều loại đang bán tại Mua Bán Nhanh

Trong trường hợp bạn mua một chiếc xe chỉ vì khuyến mãi lớn, có những ưu đãi này nọ mà không suy nghĩ kỹ càng thì điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải “chung sống” với một món đồ cả đống tiền mà chưa chắc bạn đã thực sự hài lòng trong suốt một thời gian dài.

  1. Đàm phán xong mới nghĩ đến phương thức thanh toán

Bạn có thể đã thành công trong quá trình thương lượng, nhưng nếu không lựa chọn phương thức thanh toán cẩn thận thì có thể sẽ phải trả thêm những khoản tiền mà bạn không lường trước. Hãy chú ý đến tỷ giá hiện thời và kiểm tra cẩn thận từ những nguồn tin cậy nếu thanh toán ngay bằng ngoại tệ.

Việc cân nhắc đến phương thức thanh toán đặc biệt quan trọng trong trường hợp bạn mua xe trả góp hay một số phương thức thế chấp. Tỷ lệ lãi suất vay có lợi cho bên bán có thể khiến bạn mất không rất nhiều tiền, vì vậy hãy kiểm tra kỹ thông tin tại các ngân hàng hay các cơ sở tín dụng. 

Từ 01/04, bồi thường bảo hiểm ô tô tối đa 100 triệu đồng/vụ

Theo thông tư 22/2016/TT-BTC vừa được Bộ Tài Chính ban hành, mức bồi thường bảo hiểm ô tô của các doanh nghiệp bảo hiểm tối đa là 100 triệu đồng/người/vụ.

Như vậy, mức phí bồi thường bảo hiểm đã tăng thêm 30 triệu đồng so với quy định trước đây. Thông tư mới cũng quy định rõ mức trách nhiệm bảo hiểm xe của các doanh nghiệp bảo hiểm.

Xe ô tô Ford Everest

Cùng Mua Bán Nhanh chọn mau xe ô tô Ford Everest cũ cho bạn

Theo đó, đối với xe mô tô hai bánh và xe gắn máy xảy ra tai nạn có thiệt hại về tài sản, mức phí các doanh nghiệp bảo hiểm phải trả tối đa là 50 triệu đồng/vụ, trường hợp do ô tô gây ra tối đa là 100 triệu đồng/vụ tai nạn. Thời hạn yêu cầu bồi thường cho tất cả các trường hợp trên trong vòng 1 năm kể từ ngày xảy ra tại nạn.

Các chủ xe có trách nhiệm gửi thông báo bằng văn bản và hồ sơ yêu cầu bồi thường tới doanh nghiệp bảo hiểm trong vòng 5 ngày, tính từ thời điểm xảy ra tai nạn. Doanh nghiệp bảo hiểm phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho chủ xe trong 15 ngày, tính từ thời điểm nhận được hồ sơ, hoặc trong vòng 30 ngày nếu cần xác minh hồ sơ.

Thông tư cũng điều chỉnh mức phí bảo hiểm dành cho các dòng xe ô tô. Cụ thể, đối với xe ô tô dưới 6 chỗ không kinh doanh vận tải, mức phí là 437.000 đồng/năm; ô tô 16 chỗ kinh doanh vận tải là 3.054.000 đồng/năm, xe 24 chỗ kinh doanh vận tải là 4.632.000 đồng/năm. Các dòng xe khác vẫn giữ nguyên mức phí bảo hiểm. Thông tư có hiệu lực từ ngày 01/04 năm nay.

>> Xem thêm: Cách định giá xe ôtô Ford Everest cũ

Bạn cần biết giá Ford Everest được bán thời gian hiện tại là bao nhiêu?

Thời giá hiện tại Ford Everest cũ và mới

Những chiếc xe Ford Everest còn bảo hành, đứng tên chính chủ được đăng tin bán lại, hay phiên bản Ford Everest mới nhất được đăng bán, tất cả được cập nhật trong hơn 17.391 tin đăng mua bán ô tô tại Mua Bán Nhanh. Xem ngay: Giá Xe Everest Cũ

You can share this post!