news-details
Chọn mua ô tô

Ô tô Sài Gòn

Chơi xe hơi kiểu dân Sài Gòn

Khác với dân chơi xe hơi kiểu Mỹ thường mê xe cổ, dân chơi xe Sài Gòn đa phân mê xe hàng “độc”, đời mới. Tất nhiên, chơi xe loại nào cũng cần có nhiều tiền, vì cố hay kim đều đắt giá...

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Một ngày như mọi ngày. 20 giờ tối, một chiếc chuyên cơ hơi hạ cánh xuống phi trường. Ngay lập tức, chiếc xe hơi hiệu BMW series 7 đã chờ sẵn trờ tới. David Beckham xuất hiện! Cánh cửa xe xịch mở, đi giữa hàng rào vệ sĩ, danh thủ bóng đá bước vội vào xe và lao đi. Hình ảnh này gây ấn tượng mạnh đối với dân chơi xe hơi ở Sài Gòn! Rất đơn giản, chiếc BMW series 7 mà Beckham đi hôm đó trị giá gần 250.000 USD, nghe đâu được đơn vị tổ chức thuê từ nước ngoài và nhập vào để phục vụ chuyến đi của Beckham. Chiếc BMW series 7 hôm đó, xuất hiện lần đầu tiên ở Việt Nam, được thiết kế cả kính chống đạn!

  • Chơi cho biết mặt sơn hà

Beckham quá nổi tiếng, quá quyến rũ nhưng cách xuất hiện với đầy đủ ngoại cảnh đắt tiền và trịnh trọng như vậy càng ấn tượng. “Đàn ông trên đời này ai cũng mơ ước mình giàu có, nổi tiếng, ấn tượng và “hùng mạnh” hơn. Nhưng việc làm thế nào để đạt được điều đó và có dám thổ lộ khao khát thầm kín đó không, là một chuyện khác” - chủ một doanh nghiệp dệt tư nhân ở quận Tân Bình, người đang sở hữu một chiếc BMW trị giá trên 70.000 USD đã giải bày như vậy. Từ một người làm ăn bình thường nhập cư vào Sài Gòn, bằng sức lao động của mình mà ông giàu lên. Mặc dù trong nhà đã có mấy chiếc Mercedes, Toyota Zace... nhưng ông vẫn sắm cho mình một chiếc xe sang trọng như vậy. “Vừa để giao thiệp, làm ăn, vừa “chơi” riêng cho “cái tôi đàn ông” của mình thôi!”, rất từng trải, điềm tĩnh, không cao ngạo, khoe khoang, vị chủ doanh nghiệp kia lý giải chuyện “chơi xe” một cách thành thật.

Khác với dân chơi xe hơi kiểu Mỹ, chỉ mê xe cổ, dân chơi xe Sài Gòn đa phần mê xe “độc”, đời mới. Tất nhiên, chơi loại nào cũng cần phải có tiền nhiều, vì dù cổ hay kim cũng đắt giá. Hầu hết những chiếc xe hơi đắt ở Sài Gòn thuộc sở hữu của các chủ doanh nghiệp tư nhân. Buổi sáng, nếu có dịp uống cà phê vỉa hè trên đường Nguyễn Thị Diệu (Q.3), mọi người sẽ nhìn thấy một chiếc Lexus dáng thể thao, thường đỗ bên lề đường, cạnh ngôi biệt thự sang trọng. Chiếc Lexus đời mới đó cũng là của một chủ doanh nghiệp dệt tư nhân nổi tiếng. Nhưng chiếc Lexus đắt tiền hơn thuộc về một doanh nhân kinh doanh nước giải khát ở Bình Chánh trị giá 120.000 USD. Chiếc Lexus thể thao đắt nhất Sài Gòn thuộc sở hữu một Việt kiều, thường đỗ trên đường Thi Sách (Q.1).

Nghe nói đã có người trả giá 270.000 USD (tương đương 4 tỉ đồng). Trên xe có trang bị hệ thống định vị bằng vệ tinh, có thể định vị xe khi mất trộm và lập trình trước lộ trình phải đi, tránh đi vào đường một chiều, kẹt xe... Hệ thống này dù đắt tiền, nhưng ở Việt Nam coi như đồ chơi trẻ con. Vì nó... không phù hợp với giao thông Việt Nam!

  • Chơi cho biết mặt... có tiền!

Đó là kiểu của các quý tử và nghệ sĩ có tiền. Chiếc Mercedes Kompressor của Cường “nhóc”, dáng thể thao, màu vàng trong vụ đua xe hơi ầm ĩ ở Sài Gòn vừa rồi là một chiếc xe “độc” trị giá trên 120.000 USD. Chiếc Lexus 430 khác trong nhóm cũng thuộc loại hàng “quý hiếm”. Chiếc Nissan thể thao, hai cửa, có cánh, màu đỏ mà nghệ sĩ B. thường đi giá gần 100.000 USD... Dân chơi xe hơi Sài Gòn theo kiểu này chuộng những loại xe dáng thể thao, hai cửa, hai cánh... Đặc biệt, họ thích những chiếc xe đời mới nhưng có style cổ, sang trọng. Theo dân chơi xe hiện nay bình chọn thì đứng đầu vẫn là Lexus. Tiếp theo là Mercedes, BMW, Toyota Camry và Nissan. Để dễ nhớ và có vẻ “giang hồ” hơn, dân chơi tóm lược ngắn gọn trong câu thành ngữ mới “nhất mẹc”, nhì “bi”, tam “ri”, tứ “nít”.

Muốn có xe hơi độc, đương nhiên phải nhập từ chính hãng. Kẻ hở rất nhỏ để dòng xe này chảy vào Sài Gòn là thông qua các dự án, thông qua Việt kiều, một số cơ quan nước ngoài có nhu cầu sử dụng xe tại Việt Nam và được cấp phép nhập ít ỏi.

  • Hơn nhau chuyện... lặt vặt!

Cùng loại xe, cùng đời xe... dân chơi hơn nhau ở những chi tiết bên trong hoặc ngoài “nội thất”. Nếu chưa bị hạ gầm thấp xuống, thì “ăn” nhau ở chỗ phanh khẩn cấp (BAT) và hệ thống điện tử cân bằng xe (ESP). “Thường thường những doanh nhân có tiền thì để nguyên xe cũ để đi một cách lịch sự nhưng bọn quý tử nhà giàu bao giờ cũng hạ gầm xe, để chạy đằm hơn!”. Hai mươi năm trong nghề, ông N.T “tiết lộ” đã hạ rất nhiều gầm xe. Có mấy bộ phận mà dân chơi xe hơi cạnh tranh với nhau “khốc liệt”. Đáng kể nhất phải nói đến còi, vì nó gây sự chú ý nhanh nhất. Hiện nay có nhiều chiếc còi xe vài trăm USD với 10 âm thanh digital. Khi chủ nhân vừa mở khóa xe hoặc tắt máy, tiếng còi du dương, ngạo nghễ lập tức trỗi lên. Đập  vào mắt những người đi đường một vài chiếc xe hơi đặc biệt dán tem nổi, có lúc là tên riêng của chủ nhân hay tên doanh nghiệp, thậm chí một ý tưởng hay kỷ niệm nào đó...

Làm sao để một chiếc xe hơi trở thành “trung tâm nghe - nhìn - bình luận” của mọi người? Điều đó rất quan trọng. Chiếc khóa cửa đa chức năng ca ralarm to bằng chiếc điện thoại “mình hạc sương mai”, nhưng có tới 30 chức năng “giải trí” như đóng cửa trong bán kính 300m (chuyện thường). Lạ nhất, chỉ cần nhấn 1 cái, lập tức chiếc xe đang đỗ trong bãi hụ còi lên “chào mừng” một người bạn mới vừa xuất hiện hoặc có thể cứ 10 phút tự nổ máy một lần để nạp điện, làm lạnh trong khi chờ... Đêm, chạy trên đường, hệ thống đèn nháy theo nhạc được gắn thêm hợp với hệ thống âm thanh nổi, cảm giác sống động hệt trong... vũ trường.

Khiếm khuyết nhất của các hãng xe hơi hiện thuộc về hệ thống âm thanh. Hầu hết các hãng xe đều không sản xuất dàn âm thanh đi kèm, mà phải dựa nhờ vào các hãng chuyên sản xuất thiết bị âm thanh như JVC, Clarim, Pioneer... Dân chơi xe hơi luôn ý thức việc hơn nhau ở dàn âm thanh trong “nội thất”. Một dàn DVD mặt nhôm phay, loa superbass siêu trầm, công suất mạnh kèm màn hình Phoson Monitor 7 inches... thuộc loại xịn có thể lên đến gần 10.000 USD. Một chiếc xe hơi đã được “lên giàn” có thể thêm gương điện tử tráng titan, ăng-ten đèn flash, đèn neon, đuôi được “vỗ” tròn, trong nội thất có thiết bị khử mùi, hút bụi, diệt vi khuẩn bằng cách dùng điện áp để tạo ozon... Mỗi tuần một lần, chủ nhân của các chiếc xe ấy lại make-up cho xe ở các khu gara nổi tiếng bên kia cầu Sài Gòn hay khu đường Trần Phú, Lê Đại Hành... Vì vậy, chuyện chơi xe hơi của dân Sài Gòn quả như “như nước chảy về Đông”, mỗi ngày mỗi khác, mỗi ngày một mới thêm khó lòng mà kể hết.

Xe thể thao BMW i8 hàng hiếm ở Sài Gòn

Người yêu xe trong nước thời gian qua xôn xao với những hình ảnh cặp BMW i8 được đưa về nước, một trắng, một xám. Chiếc i8 sau đó được xác định thuộc sở hữu của một người chơi siêu xe có tiếng tại Sài Gòn.

Chủ nhân của BMW i8 màu trắng thường xuất hiện cùng siêu xe Ferrari 458 Italia màu vàng. Ngoài ra, cô còn sở hữu một số siêu xe đình đám khác tại Việt Nam.

BMW i8 là mẫu xe thể thao 2 cửa 4 chỗ, được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến của hãng xe Đức. BMW chính thức giới thiệu i8 tại triển lãm xe IAA Frankfurt Motor Show 2013, sau khoảng 2 năm phát triển.

i8 sở hữu thiết kế mang nhiều đường nét hướng tới tương lai, theo kiến trúc LifeDrive. Nó có trọng lượng khoảng 1.490 kg, dù i8 mang trong mình hệ thống động cơ plug-in hybrid.

Hệ thống dẫn động của xe bắt nguồn từ động cơ xăng 3 xi-lanh, tích hợp công nghệ BMW TwinPower Turbo. Khối động cơ 1,5 lít mang lại sức mạnh 231 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm, dẫn động cầu sau thông qua hộp số tự động 6 cấp. Ngoài ra, bên trong i8 còn có động cơ điện công suất 131 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Nguồn điện được lấy từ bộ pin Lithium-ion dẫn động cầu trước, thông qua hộp số 2 giai đoạn tự động.

Với động cơ này, i8 có tổng công suất 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 570 Nm, có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,4 giây. Mức tiêu hao nhiên liệu của i8 cũng chỉ là 2,5 lít/100 km, theo công bố của BMW.

Người lái có thể tùy chọn 5 chế độ khác nhau thông qua các nút bấm trên xe ô tô như Comfort, Eco Pro hay Sport… Ở chế độ lái Sport, động cơ điện được sử dụng để tăng khả năng khởi động của xe. Khi hoạt động với động cơ điện hoàn toàn, i8 có thể chạy liên tục trên quãng đường 35 km, với tốc độ tối đa 120 km/h.

Khung gầm xe sử dụng tay đòn kép ở trục trước và 5 thanh liên kết ở trục sau. BMW i8 trang bị hệ thống trợ lái điện tử, hệ thống điều chỉnh giảm chấn điện tử và hệ thống BMW iDrive. Diện mạo xe thêm chất thể thao với bộ la-zăng kích thước 20 inch.

Gương xe hơi tích hợp đèn báo rẽ công nghệ LED.

Tham khảo thông tin ô tô Sài Gòn ở đâu?

Tham khảo thông tin ô tô Sài Gòn tại MuaBanNhanh.com. Xem ngay: Ô tô Sài Gòn

You can share this post!