news-details
Tư vấn chọn mua
Công nghệ ô tô xe hơi

Những xu hướng mới trong thiết kế xe bán tải

Kể từ trước đây và cho đến thời điểm hiện tại, xe bán tải vốn chỉ được biết đến với những vai trò như chuyên chở hàng hóa, nhu cầu off-road...và đó là nguyên nhân cho sự cần thiết phải thay đổi để mang lại một cái nhìn mới, một sự bùng nổ mới cho sự quen thuộc đó, đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu của người sử dụng.

Trên thực tế, những thay đổi trên các dòng xe tải đã được manh nha trong vài năm trở lại đây và ngày càng có dấu hiệu của sự tăng cường. Chúng ta có thể nhận rõ điều này thông qua những kế hoạch và sự ra đời của một số mẫu trong thời gian gần đây.

Mercedes-Benz lên kế hoạch tiến hành sản xuất xe bán tải hạng sang

 

Tuyên bố về kế hoạch sản xuất xe bán tải hạng sang của Mercedes – Benz thực sự đã mang lại một tin tức đầy ngạc nhiên cho giới truyền thông và đông đảo khách hàng. Wall Street Journal đã có hẳn một bài để tiên đoán về một số kế hoạch của Mercedes-Benz, trong đó vạch ra những ý như:

 

  • Mẫu xe bán tải cỡ trung cao cấp của Mercedes được sản xuất để cạnh tranh với đối thủ đến từ Toyota và General Motors.
  • Đó sẽ là một mẫu xe có sự pha trộn của phong cách và những tính năng thể thao từ dòng sedan và SUV của hãng.
  • Mẫu xe mới sẽ cung cấp thùng xe rộng rãi để có thể chuyên chở lượng lớn các vật tư, thiết bị, công cụ cho những chuyến picnic cuối tuần của gia đình.
  • Mẫu xe mới sẽ được thiết kế dựa trên khung gầm của “vua bán tải” Navara

 

Sau đó, một nguồn tin khác đến từ tạp chí Forbes cho biết, hãng xe Đức sẽ bắt tay với Renault và Nissan để thực hiện kế hoạch này của mình. Mercedes-Benz cũng khẳng định rằng, sau khi xuất xưởng, mẫu bán tải hạng sang của họ sẽ chỉ dành riêng cho thị trường Châu Âu, Australia, Nam Phi và Mỹ Latin, không cạnh tranh với thị trường tại Mỹ của Nissan NP300.

Hyundai Santa Cruz – “con lai” của xe bán tải và Crossover

 

Bản concept của Hyundai Santa Cruz vừa được hãng xe Hàn trình làng tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ vào tháng giêng vừa qua. Theo nguồn tin từ tạp chí Motor Trend thì có khả năng mẫu xe này sẽ được sản xuất vào tháng 11 sắp tới.

Trong một đoạn phỏng vấn đăng tải trên Motor Trend, Dave Zuchowski – Giám đốc điều hành của Hyundai tại Mỹ cho biết, trong thời gian tới, mẫu xe này sẽ được hãng tập trung sản xuất tại Mỹ. Nó cũng là một phần trong chiến lược đầu tư nhiều hơn cho các dòng xe bán tải của hãng tại thị trường này.

Santa Cruz là sự pha trộn giữa phong cách của những chiếc Crossover và xe bán tải. Sự dung hòa này sẽ mang đến một chiếc xe có nhiều tiện ích hơn là một chiếc Crossover thông thường.

Khuynh hướng sử dụng chất liệu nhôm

 

Khi được tái thiết kế, Ford F-150 không mang phần thân nặng nề từ chất liệu thép như trước đây, thay vào đó là chất liệu nhôm có trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều. Có vẻ như ngay từ lúc này, hãng xe Ford cũng đang bắt đầu cho những đột phá mới mẻ trên dòng bán tải của mình. Đây cũng có thể là dấu hiệu cho thấy sự thay đổi trong xu hướng sử dụng chất liệu cho các mẫu bán tải trong tương lai vì nó mang lại khá nhiều lợi thế về trọng lượng, khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Một số mẫu bán tải đáp ứng khá tốt nhu cầu của gia đình bạn

Chevrolet Colorado / GMC Canyon 2015

 

Có thể nói đây là một trong những mẫu bán tải có sức nóng nhất trong phân khúc cỡ trung hiện nay. Được thiết kế lại hoàn toàn so với phiên bản tiền nhiệm, Chevrolet Colorado 2015 cung cấp nội thất sang trọng, tích hợp nhiều tính năng công nghệ cao, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt… Xe chỉ phải nhận điểm trừ ở khả năng off-road.

Những mẫu đã qua sử dụng tốt nhất:

Trong khi chờ đợi các mẫu concept đi vào dây chuyền sản xuất, bạn cũng có thể tham khảo một số mẫu đã qua sử dụng như:

Ram 1500 2013-2014

 

Xe có hệ truyền động mạnh mẽ, cho cảm giác lái êm ái và cung cấp khá nhiều kích thước khác nhau. Đây là ứng cử viên sáng giá cho bạn với khả năng tải hàng khá lớn. Xe trang bị động cơ diesel V6, hộp số tự động 8 cấp.

Chevrolet Silverado 1500 2014

 

Xe được làm mới hoàn toàn phần nội thất so với bản tiền nhiệm trước đó, bên cạnh đó là trang bị một động cơ có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, khả năng cách âm thể hiện khá tốt khi lướt trên đường cao tốc. Mẫu xe hơi này cũng được đánh giá là có khả năng đảm bảo an toàn cao nhất do NHTSA chứng nhận.

GMC Sierra 1500 2014

 

Xe được trang bị những tiện ích cao cấp hơn so với người anh em Silverado của mình, thùng hàng khá lớn và khả năng cách âm tương đối tốt.

Honda Ridgeline 2014

 

Là một trong những mẫu có tính ổn định cao với không gian nội thất rộng rãi và thoải mái, vận hành tốt trong mọi điều kiện thời tiết, có thể tải trọng lên tới 5.000 kg.

You can share this post!