news-details
Tư vấn chọn mua
Xe Toyota
Hãng xe
Toyota Vios

Mua Toyota Vios cũ: mẹo hay phát hiện xe đã chạy taxi

Mua Toyota Vios cũ: mẹo hay phát hiện xe đã chạy taxi

Vậy làm cách nào giúp các tài có thể phân biệt được chiếc Vios cũ đã từng lái Taxi hay chưa? Trên thị trường hầu hết Toyota Vios số sàn đều được sử dụng để lái taxi, nên tốt nhất bạn nên chọn số tự động mà mua. Ngoài ra cũng có một số mẹo như sau, bạn tham khảo ngay nếu có ý định mua Vios cũ nhé.

 

Kinh nghiệm nhận biết Toyota Vios đã lái taxi hay chưa của một số thành viên trên Mua Bán Nhanh Ôtô như sau

Anh Hùng chia sẻ kinh nghiệm: “Kinh nghiệm của mình là xem số ký lô mét nhé. Trung bình chiếc taxi chạy 200km một ngày xem và tính theo số ngày xe lăn bánh là biết, và xe sơn lại hết vì phải mặc áo taxi. Và xem sơ yếu lý lịch em nó vào hãng. Xem biển số xe coi theo năm của chiếc taxi là biết liền. Cuối cùng thì nên có người thợ rành nghề đi theo xem hộ! Chúc may mắn.”

Kinh nghiệm của Anh Kiên: “Bạn vạch cửa các cánh cửa xe ra, kiểm tra xem có lỗ khoét để gắn mắt nhận biết người ngồi trên xe hay không vfi thường Vios taxi đều làm như vậy. Có khả năng không thấy lỗ khoét do đã bị làm lại, lúc này bạn cần xem kỹ các đường dây điện bên trong cánh cửa xem có dấu nối không nhé.”

Nguyễn Tuấn cho hay: “Chỉ có cách lân la với bạn bè của chủ xe bạn đang có ý định mua. Khi những xe taxi hay xe chạy dịch vụ này tút lại sẽ rất khó nhận biết. Bạn có thể xem lịch sử chủ xe đã dùng ở hồ sơ xe đuợc lưu trữ trên cơ quan chức năng để có thể hình dung sơ bộ về tiểu sử sử dụng của xe. Tránh xe có tiểu sử là xe của các công ty thiên về dịch vụ.”

 

Tham khảo "Làm thế nào để phân biệt Toyota Vios đã từng chạy taxi hay chưa?" trên Cafebiz

Điều này là hoàn toàn có cơ sở bởi rất nhiều xe Vios hiện nay đang được bán và sử dụng cho dịch vụ, kinh doanh, trong đó có kinh doanh taxi nên không bất ngờ nếu trên thị trường xe cũ mẫu xe này cũng được rao bán khá nhiều.

Trên thực tế, rất khó để phân biệt được xe Vios cũ đã từng sử dụng kinh doanh taxi hay chưa. Bởi lẽ, thông thường trước khi bán, chủ xe thường tân trang, mông má xe khá kĩ nhằm xóa đi những "dấu hiệu nhận biết" của một chiếc xe taxi. Tuy nhiên, nói như vậy cũng không đồng nghĩa là không có cách cụ thể để phân biệt.

Hiện nay, theo chia sẻ từ nhiều người có kinh nghiệm và hiểu biết về xe cũ, để phân biệt xe đã chạy taxi hay chưa, bạn có thể dựa vào một số chi tiết nhận biết sau.

  • Kiểm tra giấy tờ, "lý lịch" đăng kiểm của xe.

Thông thường, theo quy định, các xe phục vụ kinh doanh sẽ có chu kì đăng kiểm ngắn hơn khoảng 1 năm so với xe sử dụng cho nhu cầu cá nhân (bạn có thể tham khảo cụ thể qua bảng phía trên). Chính vì vậy, khi xem "tiểu sử" đăng kiểm xe, bạn có thể biết được chiếc xe bạn mua đã từng sử dụng cho mục đích kinh doanh hay chưa. Trong trường hợp chủ xe không chấp nhận cho bạn xem giấy tờ đăng kiểm hoặc báo mất hay trên giấy đăng kiểm có dấu hiệu bị tẩy xóa, thay đổi thì có thể chiếc xe này có "lý lịch" không rõ ràng và không đáng tin cậy.

  • Kiểm tra xe qua một số chi tiết như bảng táp-lô có lỗ đục phía gần chỗ để cốc không (lưu ý kiểm tra kĩ vì có thể lỗ này đã bị bịt lại và chỉ còn dấu vết khá mờ và khó phân biệt). Vì thông thường taxi sẽ có những lỗ đục để đi dây cho hệ thống điện tử để tính tiền cước.

Ngoài ra, xe từng chạy taxi còn có một số dấu vết đặc trưng như:

  • Xe thường gắn cảm biến ở cánh cửa nên nếu quan sát kĩ cũng có thể thấy trên chi tiết này bị đục lỗ.
  • Trên nóc xe, ngay vị trí đặt mão thường sơn sẽ không bị phai màu và có màu đậm, nổi hơn so với khu vực xung quanh.
  • Bên trong ca-bin, những chi tiết nội thất trên xe taxi như da, nỉ bọc trên ghế ngồi, cần số, vô-lăng, các nút bấm chức năng, nút bấm nâng hạ kính...do sử dụng nhiều nên thường sẽ bị mòn, mất sơn, mất chữ.

Cũng lưu ý với bạn là không nên nhìn vào đồng hồ công tơ mét để phân biệt xe từng chạy taxi hay chưa vì trên thực tế, chủ xe sẽ rất dễ dàng để thay đổi những con số này.

Mua Toyota Vios cũ: mẹo hay phát hiện xe đã chạy taxi

Trên đây chỉ là những mẹo đơn giản và thông thường để nhận biết xe Vios cũ đã từng sử dụng chạy taxi hay kinh doanh dịch vụ chưa. Những cách này tuy khá đáng tin cậy nhưng không phải đúng tuyệt đối và chỉ nên tham khảo. Trong trường hợp bạn mua xe cũ lần đầu và chưa có kinh nghiệm thì nên tìm một người am hiểu và "sành" xe hơn đi cùng để tiện cho việc xem và lái thử cũng kiểm tra chất lượng xe.

Chia sẻ ngay kinh nghiệm của bạn cho mọi người cùng tham khảo qua bình luận dưới đây nhé!

 

You can share this post!