news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Honda
Xe Mercedes

MPV cỡ lớn chọn Honda Odyssey hay Mercedes Vito Tourer 121?

MPV cỡ lớn chọn Honda Odyssey hay Mercedes Vito Tourer 121?

Cùng MuaBanNhanhOto so sánh 2 chiếc xe này chi tiết nhất qua bài viết dưới đây:

  1. So sánh về thiết kế

Thiết kế ngoại hình Honda Odyssey phá cách và nhiều góc cạnh hơn.

Thiết kế ngoại hình Honda Odyssey phá cách và nhiều góc cạnh hơn

  • Mặt trước là lưới tản nhiệt mạ crôm đa tầng phong cách Exciting H Design.
  • Cụm đèn pha gồm 2 bóng LED thấu kính projector ở chế độ chiếu gần, bóng halogen khi chiếu xa, tích hợp tính năng tự động bật/tắt và điều chỉnh theo góc đánh lái khi vào cua.
  • Hốc đèn sương mù đặt về 2 bên như nhiều mẫu xe khác.
  • Đường gân hai bên thân Honda Odyssey dùng nhiều đường cong, kết hợp với cánh gió và phần mái hơi dốc xuống về phía sau cho cảm giác thể thao hơn đối thủ.
  • Gương chiếu hậu có đèn báo rẽ, điều chỉnh điện.
  • Phía đuôi xe thống nhất thiết kế phá cách như phần đầu.
  • Cụm đèn hậu to bản với trọng tâm là 2 đường đèn LED. Chữ “Odyssey” đặt sau một lớp kính là chi tiết khá thú vị. Ống xả giấu dưới gầm xe.

Trong khi đó, ngoại hình của xe Mercedes-Benz Vito mang đúng “chất” bóng bẩy kiểu Đức.

ngoại hình của xe Mercedes-Benz Vito mang đúng “chất” bóng bẩy kiểu Đức

  • Thiết kế vẫn tuân theo triết lý danh tiếng “Sensual Purity” (Sự thuần khiết gợi cảm), sử dụng nhiều đường cong, ít góc cạnh.
  • Để cắt giảm chi phí, những chi tiết như đèn pha halogen, lưới tản nhiệt nan lớn và phần nhựa giả đèn sương mù làm bớt đi phần nào sự sang trọng vốn có của dòng V-Class.
  • Bên thân và phần sau Vito lại vuông vức, nhiều đường thẳng. Gương chiếu hậu chỉnh điện, nhưng không tích hợp đèn báo rẽ như Honda Odyssey. Đèn hậu chỉ dùng bóng halogen.
  • Vật liệu crôm cũng không được áp dụng nhiều. Tuy nhiên, phần cửa kính của Vito rộng, đặc biệt là hàng ghế thứ 3, giúp cho người ngồi trong xe có cảm giác thoáng đạt hơn.

Đối với trang bị cửa trượt, Honda Odyssey giành ưu thế so với Mercedes-Benz Vito khi có ở 2 bên, điều chỉnh điện. Người lái cũng có thể đóng/mở bằng sau nút bấm bên trái vô-lăng. Về phía Mercedes-Benz Vito, xe chỉ trang bị cửa bên tay phải, đóng/mở bằng tay.

  1. So sánh về kích thước

Mercedes-Benz Vito to lớn hơn ôtô Honda Odyssey về mọi mặt.

  • Chiều dài hơn 310mm, chiều rộng hơn 108mm và chiều cao hơn 215mm giúp cho không gian nội thất Vito được mở rộng nhiều hơn.
  • 8 ghế ngồi bên trong đều phù hợp với thân hình của người lớn. Hơn nữa, khi để cả 3 hàng ghế, khoang hành lý của Vito vẫn rộng rãi, đủ mang vài túi golf hoặc những đồ vật cồng kềnh.
  • Honda Odyssey thì ngược lại, khoang hành lý chỉ thực sự có ích với vài món đồ lặt vặt, hoặc đánh đổi gập hàng ghế thứ 3 xuống để chứa đồ.

Về chiều dài cơ sở và trọng lượng, Mercedes-Benz Vito hơn lần lượt 300mm và 124kg. Đồng nghĩa với việc mẫu MPV nước Đức di chuyển đầm chắc, êm ái hơn phần nào hơn khi đi đường phố, đặt biệt là những hành trình dài. Trong khi, Honda Odyssey sẽ dễ dàng vượt địa hình hơn nếu chẳng may đi vào đường xấu. Khoảng sáng gầm của Odyssey thấp hơn Vito 10mm.

  1. So sánh về nội thất

Bên trong, nội thất là ưu thế của Honda Odyssey so với Mercedes-Banz Vito.

nội thất là ưu thế của Honda Odyssey

Nội thất là ưu thế của Honda Odyssey

Nội thất của Mercedes-Benz Vito

Nội thất của Mercedes-Benz Vito

  • Các vật liệu đều thuộc hàng cao cấp như da, gỗ và crôm. Hệ thống giải trí gồm màn hình cảm ứng 7 inch đặt ở trung tâm với 6 loa âm thanh, kết nối Radio, CD, USB, HDMI và Bluetooth. Vito chỉ dùng màn hình 3,5 inch, 2 loa âm thanh, kết nối USD và thẻ SD.
  • Honda Odyssey còn mang đến một màn hình giải trí độc lập cho hàng ghế sau và cửa sổ trời ở hàng ghế trước. Hàng ghế cuối cùng thêm cổng HDMI và sạc điện.
  • Cụm điều khiển điều hòa hàng ghế trước ở cả 2 mẫu xe có chức năng như nhau. Đều làm mát tự động 2 vùng.
  • Honda Odyssey dùng kiểu cảm ứng mang lại vẻ sang trọng hơn so với Mercedes-Benz Vito là dạng nút bấm thông thường.
  • Mercedes-Benz Vito có 8 ghế ngồi bọc vải, ghế lái và ghế bên chỉnh tay những hướng cơ bản. Với kiểu bố trí này, mẫu xe Đức nhấn mạnh vào khả năng chở hành khách hơn là dành cho ông chủ hay gia đình như Honda Odyssey.
  1. Vị trí lái

Vô-lăng của Mercedes-Benz Vito thú vị hơn đối thủ. Nó mang thiết kế của dòng C-Class, đẹp và dễ lái.  Cách bố trí nút bấm không khiến người lái bị rối.

Vô-lăng của Mercedes-Benz Vito

Về phía Honda Odyssey, vô-lăng dễ gây rối với hàng loạt nút bấm. Cả hai mẫu xe đều trang bị trợ lực tay lái điện, lẫy chuyển số và 3 chế độ lái.

Vô-lăng của Honda Odyssey

Bảng đồng hồ của Odyssey ấn tượng hơn. Lấy đồng hồ tốc độ làm trọng tâm và dùng nhiều màu sắc nổi bật khác nhau. Trong khi Vito chỉ dùng 2 màu đen trắng đơn giản. Odyssey trang bị nút bấm khởi động Start/Stop, còn Vito tích hợp chìa khóa thông minh, nhưng vẫn dùng kiểu “vặn chìa” truyền thống. Cả 2 đều được trang bị chức năng tự động ngắt động cơ khi dừng xe.

Odyssey là Bình thường, Tiết kiệm và Thể thao. Còn Mercedes-Benz Vito là Êm ái, Tiết kiệm và Số tay.

Kết luận

Nhìn chung, Honda Odyssey mang nhiều lợi thế về tính năng và trang bị hơn Mercedes-Benz Vito. Nếu muốn tận hưởng thì Odyssey là lựa chọn tốt. Tuy nhiên, không gian chứa đồ lại hạn chế. Ngược lại, Mercedes-Benz Vito mang ưu điểm riêng dành cho những người thường xuyên phải chở nhiều hành khách, cộng với không gian chứa đồ rộng rãi. Hướng đến khách hàng doanh nghiệp nhiều hơn là gia đình, thương gia như Honda Odyssey.

You can share this post!