news-details
Chọn mua ô tô
Xe Mazda
Hãng xe

Mazda 6 2016 cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc xe 1 tỷ tại Việt Nam

Mazda 6 2016 cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc xe 1 tỷ tại Việt Nam

Mazda 6 2016 cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc xe 1 tỷ tại Việt Nam

Mazda 6 2016 - tiếp tục cuộc chiến xe 1 tỷ tại Việt Nam

Giới thiệu chung

Ra mắt vào năm 2012, được ví như một mô hình chiến lược trong dòng sản phẩm thế hệ mới của Mazda, Mazda 6 nhận được sự hoan nghênh tại hầu hết các thị trường lớn trên toàn thế giới.

Trong phân khúc sedan hạng D, Mazda 6 luôn chiếm giữ một vị trí quan trọng, dành được nhiều sự ưu ái đến từ phía khách hàng. Vì lý do đó, Mazda 6 2016 mang trong mình trách nhiệm khá nặng nề: Tiếp nối thành công của các mẫu xe tiền nhiệm.

Hai yếu tố chính làm nên thành công của mẫu xe này đó là ngôn ngữ thiết kế chuyển động KODO - Soul đầy sức sống quyến rũ và công nghệ SKYACTIV tạo ra sự cân bằng giữa yếu tố an toàn cũng như là bảo vệ môi trường.

Với thế hệ mới nhất, Mazda 6 nhận được không ít những thay đổi nâng cấp, đặc biệt là ở phiên bản Grand Touring với những thay đổi ở thiết kế phía trước, sau, đèn pha LED mới thay cho các đèn pha Xenon như mẫu xe “tiền nhiệm”.

Mazda 6 sở hữu phong cách thể thao hiện đại. Xe được trang bị thế hệ động cơ SkyActiv mới nhất, giúp mang lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu, đi cùng khả năng vận hành êm ái hơn.

Một trong những tính năng ấn tượng nhất trên Mazda 6 chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất tốt và tiết kiệm nhiên liệu.

Với hệ thống i-Eloop (tùy chọn trên Grand Touring), Mazda 6 2016 có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 7,3L / 100km đường kết hợp, nhờ con số này, Mazda 6 xuất sắc dành danh hiệu “quán quân” tiết kiệm nhiên liệu trong phân khúc sedan hạng trung (không sử dụng hệ truyền động hybrid).

Trong trường hợp không có i-Eloop, Mazda 6 mới cũng chỉ tiêu tốn 7,6L / 100km, và chắc chắn đây vẫn là mức tiêu hảo tuyệt vời dành cho một chiếc xe gia đình.

  1. Ngoại thất

Mazda 6 có thể nói là mẫu xe đầu tiên đưa khái niệm thiết kế KODO - Soul của Mazda đến với công chúng. Đặc điểm nổi bật của ngôn ngữ thiết kế này đó là sự thống nhất của các chi tiết, tạo nên cảm giác đồng điệu, sang trọng, đem lại ấn tượng mạnh mẽ mà một mẫu xe cao cấp cần có.

Về ngoại thất, sự thay đổi đáng kể nhất đến từ thiết kế lưới tản nhiệt. Với việc sử dụng các đường ngang thô dày, lưới tản nhiệt mới đem lại cảm giác mạnh mẽ hơn. Kết hợp với đó là logo thương hiệu hình cánh mềm mại của Mazda, giúp mũi xe trở nên thanh lịch hơn.

Toàn bộ đèn pha trước và sau sử dụng công nghệ LED đem lại cái nhìn sắc nét, hút ánh mắt người đi đường. Các ăng-ten nhỏ gọn được thiết kế dưới dạng vây cá mập khiến cho tổng thể xe rất phong cách, cá tính, phù hợp với nguyên lý thiết kế khí động học. Bên cạnh đó, bộ mâm 19 inch màu tối được sơn bóng tô điểm thêm vẻ đẹp cho chiếc xe.

  1. Nội thất

Ngoại thất của Mazda 2016 có thể không có quá nhiều thay đổi nhưng nội thất thì đã thay đổi hoàn toàn, có thể đánh giá Mazda mới sở hữu không gian nội thất đẹp nhất trong phân khúc.

Với khoảng không gian để chân phía sau rộng rãi hơn rất nhiều, các khách hàng càng thêm hài lòng với Mazda 6 thế hệ mới. Khoang cabin cũng “chiều lòng” cả những người có chiều cao đến 1,8m. Điều này đã giúp Mazda 6 hơn hẳn Honda Accord hay Toyota Camry.

Nội thất của xe sang trọng hơn với vô lăng bọc da chất lượng cao và những đường chỉ khâu sang trọng, cao cấp. Đồng thời, khoang hành lý trên Mazda 6 2016 cũng khá ấn tượng với tổng diện tích 419L.

Các chi tiết nhỏ như màu sắc, trang trí cũng được chú ý đặc biệt để tạo ra hiệu ứng đặc biệt. Và điều quan trọng nhất là tất cả tạo nên một sự đồng điệu đến hoàn hảo.

Hãng xe Nhật đã phát huy nguyên tắc thiết kế Heads-up Cockpit một cách ấn tượng, mang tới cái nhìn tươi mới cho nội thất của xe. Bảng điều khiển và giao diện điều khiển được thiết kế lại để có thể cung cấp đầy đủ thông tin cho tài xế, trong khi vẫn giúp họ tập trung khi lái xe.

Nội thất Mazda 6

Nội thất Mazda 6

Ngoài ra, Mazda 6 Grand Touring còn được bổ sung thêm tính năng cho Mazda Connect, tích hợp màn hình hiển thị 7 inch nằm độc lập. Mazda 6 hứa hẹn sẽ tăng cường tối đa sự tiện lợi, thoái mái, đồng thời cũng tạo cảm giác chất lượng cao trong tư cách là mẫu xe cao cấp hàng đầu của hãng xe Nhật Bản.

  1. Các biến thể và trang bị chi tiết

Mẫu sedan hạng trung ăn khách Mazda 6 2016 có tất cả 3 phiên bản: Sport, Touring và Grand Touring.

Các trang bị tiêu chuẩn trên Mazda 6 Sport 2016 gồm có bánh xe hợp kim 17 inch, vô lăng gật gù, hệ thống điều hòa, kiểm soát hành trình, phụ kiện gia tăng sức mạnh, ghế sau chia tỷ lệ 60:40, màn hình cảm ứng đa chức năng, kết nối Bluetooth, và hệ thống âm thanh 6 loa với khe cắm USB / iPod và một giắc cắm âm thanh phụ trợ.

Với tùy chọn hộp số tự động, Mazda 6 Sport sẽ được bổ sung màn hình cảm ứng sắc nét 7 inch, camera chiếu hậu và hệ thống âm thanh được nâng cấp gồm có chức năng ra lệnh bằng giọng nói, radio HD, ứng dụng radi-internet, chức năng hiển thị tin nhắn văn bản và thông báo khẩn cấp.

Trong khi đó, biến thể Touring sẽ được trang bị la-zăng hợp kim 19 inch, chìa khóa thông minh, camera giám sát điểm mù, hệ thống cảnh báo và phát hiện va chạm phía sau, các chi tiết nội thất sử dụng nhựa vinyl cao cấp, hệ thống điều hòa 2 vùng, tay vịn trượt và ghế ngồi chỉnh điện có thể thay đổi 6 hướng.

Với tùy chọn hộp số tự động, Mazda 6 Touring 2016 sẽ được thêm mới cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống âm thanh Bose 11 loa hiệu suất cao và radio vệ tinh.

Hãng xe Nhật còn giới thiệu thêm gói Touring Technology cho bản Touring với các tùy chọn thiết kế độc đáo phong cách cơ thể ở phần đầu xe, đèn pha và đèn hậu công nghệ LED, cần gạt nước tự động, gương chiếu hậu tự động mờ, gương tự sấy, ghế trước có sưởi và hệ thống giảm thiểu va chạm nhẹ với phanh tự động.

Cuối cùng, các tính năng tiêu chuẩn trên bản cao cấp nhất Grand Touring gồm có toàn bộ những trang bị trên Sport và Touring (cả tiêu chuẩn và tùy chọn thêm), bổ sung là bánh xe 19 inch, cánh gió khí động học phía sau, ghế da cao cấp, ghế lái chỉnh điện 8 hướng (có sự hỗ trợ điện từ dây đai an toàn), ghế hành khách cũng có thể điều chỉnh 6 hướng, và chức năng ghi nhớ vị trí ngồi.

Tùy chọn nâng cấp trên Grand Touring là gói GT Technology, gói này bao gồm điều khiển hành trình, hệ thống cảnh báo va chạm, giảm thiểu thiệt hại nhờ phanh tự động, hệ thống cảnh báo làn đường, tính năng điều khiển đèn pha tự động.

Đặc biệt, gói tùy chọn này còn có hệ thống tái tạo năng lượng i-Eloop – vòng năng lượng thông minh giúp cải thiện tối ưu mức tiêu thụ nhiên liệu trên Mazda 6.

  1. Công nghệ an toàn

Các tính năng an toàn tiêu chuẩn trên Mazda 6 2016 bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh, kiểm soát độ bám đường và ổn định thân xe, các túi khí phía trước và 2 bên hông kéo dài.

Trên bản Sport hộp số sàn các trang bị sẵn có sẽ gồm camera chiếu hậu và tự động thông báo khẩn cấp (trong trường hợp có tai nạn xảy ra), cảm biến đỗ xe phía sau là tùy chọn bổ sung.

Hai biến thể Touring và Grand Touring được thêm mới camera giám sát điểm mù và hệ thống cảnh báo, phát hiện va chạm phía sau.

Đặc biệt, hãng Mazda còn giới thiệu một ứng dụng mới dành cho điện thoại thông minh để cho phép người dùng điều khiển nhiều hệ thống trong xe của hãng từ xa.

Được gọi bằng cái tên Mazda Mobile Start, ứng dụng điện thoại thông minh mới sẽ cho phép dùng khởi động máy, kiểm tra xem cửa đã đóng chưa và tìm vị trí xe thông qua hệ thống định vị vệ tinh GPS từ xa.

Đây là hệ thống hỗ trợ phanh thông minh dành cho các đô thị (Smart city brake support - SCBS), theo công bố của Mazda, là hệ thống giúp các xe có thể giảm thiểu tai nạn trong khoảng cách gần nhờ những ứng dụng công nghệ mới.

Xe sẽ được trang bị một cảm biến laser nhằm phát hiện các chướng ngại vật hoặc xe ở phía trước, qua đó đưa những lệnh hợp lý cho đĩa phanh những tình huống có thể có va chạm.

SCBC có thể tự động kích hoạt phanh, đồng thời giảm tốc độ di chuyển của động cơ trong trường hợp người điều khiển phương tiện không kịp có bất cứ phản ứng nào trong một không gian hẹp, nhằm tránh một vụ va chạm vốn thường xảy ra ở những thành phố đông đúc.

Với sự hỗ trợ này, hãng xe Nhật hy vọng, có thể góp phần giảm thiếu những vụ va quệt từ phía sau khi các xe đang di chuyển với tốc độ thấp.

Một gói tùy chọn khác đặc biệt dành cho Grand Touring là gói GT Technology với hệ thống cảnh báo làn đường và hệ thống cảnh báo va chạm trước - bằng việc sử dụng các cảm biến, camera và hệ thống máy tính thông minh, hệ thống ngăn ngừa va chạm có khả năng dự báo trước cho hành khách nguy cơ xảy ra tai nạn, giúp họ có sự chuẩn bị tốt hơn trong các tình huống khẩn cấp.

Trong một số trường hợp, các hệ thống này còn có thể tự động can thiệp vào hệ thống phanh nếu nhận thấy người lái không phản ứng kịp thời khi đối mặt với tai nạn.

  1. Cảm giác lái

Nhờ động cơ xăng 2,5L 4 xy-lanh, Mazda 6 2016 có khả năng tăng tốc nhanh chóng, trơn tru kèm theo độ yên tĩnh đáng ngạc nhiên. Chưa kể, Mazda 6 thế hệ mới là một rong số ít các mẫu xe cùng phân khúc được trang bị hốp số tự động giúp rút ngắn thời gian bứt tốc hơn.

Mazda6 theo đúng phong cách thể thao, sở hữu chân ga đáp ứng nhanh sức mạnh từ động cơ giúp người lái phấn khích hơn khi đi trên phố đông, tay lái khá nhẹ và chính xác khi đi ở tốc độ thấp. Tuy nhiên khi đi ở tốc độ cao thì vô lăng nhẹ lại chở thành điểm yếu của Mazda 6 bởi không mang lại cảm giác chắc chắn cho người cầm lái.

Mazda 6 mang lại Cảm giác lái tuyệt vời

Mazda 6 mang lại cảm giác lái tuyệt vời

Nhờ công nghệ khung gầm Skyactiv đặc trưng của hãng, Mazda 6 2016 sở hữu trọng lượng khá nhẹ giúp chiếc sedan sở hữu khả năng tăng tốc nhỉnh hơn không ít đối thủ, trong đó có Hyundai Sonata.

  1. Giá bán và đối thủ

Nửa đầu năm, 2015, Mazda 6 2016 đã cập bến thị trường Đông Nam Á, cụ thể là tại Malaysia. Tại đó, Mazda 6 2016 được bán với giá khởi điểm 159.158 RM (tương đương 843 triệu đồng), đối với phiên bản 2.0 lít.

Giá bán tương ứng của Mazda 6 Sedan 2016 phiên bản 2,5 lít là 194.647 RM (~ 1,03 tỷ đồng). Cuối cùng là Mazda 6 Touring 2016 phiên bản 2,5 lít có giá 198.647 RM (tương đương 1,05 tỷ đồng).

Trong phân khúc xe hạng D trên thị trường Việt Nam hiện nay Mazda 6 phải đối đầu với không ít các đối thủ “xe 1 tỷ” như Toyota Camry, Kia Optima, Hyundai Sonata, Honda Accord, Nissan Altima, Ford Fusion, Kia Optima hay Subaru Legacy.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm kiểm tra và định giá xe Mazda 6 cũ

Những điều cần lưu ý khi mua xe ôtô Mazda 6 mới

Mua xe ô tô mới là quyết định trọng đại ảnh hưởng trực tiếp đến tài sản, an toàn và nhiều điều khác. Hãy là một người thông thái khi quyết định mua xe.

Với hầu hết mọi người, mua ôtô là một quyết định tài chính lớn, chỉ sau mua nhà, nên cần cân nhắc kỹ lưỡng mọi mặt để tránh hối tiếc về sau. Sau khi đã xác định được loại xe phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng tài chính, bạn sẽ quan tâm tới màu sắc, và cuối cùng là đi vào chi tiết.

Những điều cần lưu ý khi mua xe ôtô Mazda 6 mới

Những điều cần lưu ý khi mua xe ôtô Mazda 6 mới

  1. Lựa chọn xe ô tô mới cần nhiều thời gian

Tất cả các chuyên gia đều nhất trí rằng trước khi bước vào đại lý, bạn nên lập một danh sách những trang bị mà bạn kỳ vọng chiếc xe định mua sẽ có, như ghế da, cửa sổ trời.... Kế đến, hãy tìm chiếc xe được trang bị tiêu chuẩn nhiều thứ trong danh sách của bạn.

Nhưng trang bị tiêu chuẩn được xem như thiết yếu hiện nay gồm: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESC), túi khí trước và bên, điều hoà nhiệt độ, công nghệ Bluetooth, dàn âm thanh kết nối iPod, cửa sổ và khoá cửa ra vào điều khiển điện.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng không phải cứ có đủ những trang thiết bị trên là có thể yên tâm. Hãy xem xét cả yếu tố chất lượng của chúng. Ví dụ, hệ thống điều khiển dàn âm thanh nếu làm bằng nhựa mỏng thì sẽ mau hỏng vì đây là bộ phận có thể bạn sẽ dùng hàng ngày. Một tạp chí về xe hơi khuyên rằng: “Tốt hơn hết là nên tìm kiếm nguồn tài chính trước khi đi săn xe. Cần phải quyết định xem bạn có bao nhiêu và bạn sẵn sàng chi bao nhiêu để tậu chiếc xe mới. Trong trường hợp bạn phải vay tiền để mua xe như đa số các khách hàng, bạn nên lựa chọn gói vay phù hợp trước khi chọn mua xe.”

Khi đi mua xe mới như Mazda 6 2016, ít người đặt nặng việc tính toán giá trị xe sau vài năm sử dụng. Tuy nhiên, đây là yêu tố đáng để cân nhắc, vì gần như chắc chắn là bạn sẽ không giữ chiếc xe lại mãi mãi. Lựa chọn của bạn bây giờ có thể ảnh hưởng tới giá trị xe khi bạn cần bán.

Đây là yếu tố được nhiều người đặc biệt quan tâm khi đi mua xe mới. Nhưng đừng bỏ qua một chiếc xe mình đã rất ưng sau khi cân nhắc các yếu tố trên chỉ vì nó có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình cao hơn xe khác một chút. An toàn là một vấn đề lớn đối với mọi loại và hạng xe. Dù các xe cỡ lớn và nặng thì thường an toàn hơn, nhưng sự phát triển công nghệ đã giúp những chiếc xe nhỏ an toàn hơn trước nhiều. Mọi thứ, từ các hệ thống hạn chế chấn thương thụ động đơn giản cho tới túi khí trước/bên và hệ thống ngăn chặn va chạm công nghệ cao đều được đưa vào tính điểm an toàn cho xe.

Chế độ bảo hành tốt sẽ đem đến cảm giác an tâm cho người mua xe. Các nhà sản xuất đưa ra thời hạn bảo hành là 3 năm/60.000km đến 10 năm/160.000km.

Những sai lầm khi sử dụng ôtô

Có nhiều quan niệm tưởng đúng lại hóa sai lầm khi sử dụng ô tô, xe máy mà người dùng cần phải biết để tránh xa.

Những sai lầm khi sử dụng ôtô

Những sai lầm khi sử dụng ôtô

  1. Xe dùng nhiều thiết bị điện thì cần Ắc qui to

Thật ra không phải vậy. Bình điện chỉ là thiết bị trữ điện năng khi xe không nổ máy còn khi xe đã nổ máy thì mọi trách nhiệm cung cấp điện dồn vào máy phát điện của xe. Việc xe "thiếu điện" chỉ được giải quyết triệt để khi thay máy phát có công suất phù hợp.

  1. Khi nước làm mát cạn thì phải châm Coolant hay Acid

Lại là một quan niệm sai lầm. Chất lỏng bốc hơi chủ yếu là nước nên bạn chỉ cần châm thêm nuớc tinh khiết cho đến mức cần thiết là đủ. Việc pha trộn nhiều loại Coolant không cùng gốc hay làm tăng nồng độ Acid trong bình điện có thể làm hại cho hệ thống làm mát hay làm giảm tuổi tho bình điện. Việc sạc bình định kỳ cũng là không cần thiết, Việc thiết thực là duy trì mức điện dịch đạt yêu cầu.

  1. Bánh xe càng rộng bản càng "bám đường"

Không phải đâu. Thực tế, các xe thể thao hay có bộ mâm to đùng và lốp mỏng dính trông rất đã, nhưng NSX làm vậy không phải để "bám đường" hơn. Ma sát giữa lốp xe với mặt đường chủ yếu phụ thuộc vào khối lượng xe, chất lượng cao su lốp, kết cấu khung gầm. Việc thay bánh xe to và mỏng sẽ dẫn đến những hệ lụy như xóc và ồn xe, sai Counter Meter, mau mòn lốp mà hiệu quả bám đường không được cải thiện.

  1. Phanh ABS là "thiên thần hộ mệnh"

Phanh ABS sẽ hỗ trợ rất nhiều, nhưng không phải là tất cả! Việc lái xe cẩn thận, lường trước mọi tình huống mới chính là thiên thần hộ mệnh của bạn. Lái xe cẩu thả, chạy nhanh phanh gấp, lấy cua tốc độ cao sẽ rất nguy hiểm dù xe có ABS hay không. Khi bánh xe đã hổng khỏi mặt đất thì ABS còn tác dụng gì nữa?

Đó là việc làm tốn thời gian vô ích. Bơm xăng tiếp liệu là bơm điện (khi mở công tắc mới chạy) hay bơm cơ khí (dẫn động bởi trục cam, vận hành khi cốt máy quay) nên không hề bị tác động khi nhấn ga.

Ở các dòng xe dùng CHK có bơm tăng tốc thì thao tác này có thể giúp 1 ít xăng được phun vào họng hút làm đậm hòa khí, nhưng có khi lợi bất cập hại, nếu CHK đó còn tốt ( Auto Choke còn hoạt động) thì việc hòa khí đậm quá có thể làm ướt buồng đốt và bugi, xe rất khó nổ máy.

Mặt khác, khi xe đã nổ máy và vận hành thì máy phát sẽ cung cấp điện cho bình điện lập tức, trong quá trình xe chạy thì bình xem như đã đầy điện và việc sạc thêm trong vài giây có ý nghĩa gì? Thậm chí việc rồ ga và tắt máy đột ngột cũng đôi khi làm dư xăng ở cổ hút, có thể làm xe "sặc xăng" ở lần khởi động kế tiếp.

  1. Nhớt nào cũng là... nhớt?

Sai lầm về cơ bản! Nếu bạn chỉ hiểu nôm na dầu nhớt có tác dụng bôi trơn thì nguy cơ bạn sẽ không phân biệt được dùng nhớt nào ở đâu và khi nào là rất cao. Điều đó rất nguy hiểm!

Trong xe có rất nhiều thiết bị cần dầu bôi trơn để truyền áp suất, làm mát và mỗi thiết bị đều có các loại dầu bôi trơn phù hợp như dầu phanh, dầu động cơ, dầu hộp số. Bản thân các loại dầu cũng có các thông số và phẩm cấp riêng, việc dùng lẫn lộn là rất nguy hiểm hoặc chí ít là làm hỏng hay giảm tuổi thọ xe.

  1. Xe đi lâu sẽ bị "nóng máy"

Đây là quan niệm chỉ đúng với những xe trục trặc về hệ thống làm mát hoặc đời xe quá sâu, nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của động cơ. Một động cơ ổn định thì dù trời nắng hay mưa, ngày hay đêm, leo dốc hay đổ đèo, xe chở hàng hay chỉ người lái, đi 1km hay hàng trăm km… thì nhiệt độ cũng vẫn ổn định ở một mức cho phép.

Nếu động cơ xe bạn thay đổi nhiệt độ theo từng điều kiện khách quan thì có nghĩa là đã đến lúc bạn nên kiểm tra tổng quát xe. Cũng chính vì vậy, đôi khi không cần lo lắng thái quá khi bạn phải dùng xe chạy ở số thấp trong một quãng đường khá dài (đèo, núi...) mà hãy tập trung vào việc điều khiển xe và chọn mức số sao cho xe chạy mạnh và chủ động tốc độ.

  1. Việc "ép ga" số thấp sẽ làm hại động cơ hơn là "ép số"

Thông thường khi chạy xe số sàn ở số thấp (vòng tua máy cao) gây cảm giác gầm rú khiến nhiều người lo lắng cho động cơ xe còn nếu chạy số cao ở tốc độ thấp thì lại không thấy tiếng máy gằn. Do đó, theo thói quen nhiều người “gia tăng” việc chạy số cao ở bất kỳ tốc độ nào (hay còn gọi là lười về số) vì nghĩ là làm vậy máy quay ít hơn, sẽ bền và lợi xăng.

Đây là quan niệm cực kỳ sai lầm, làm giảm thọ động cơ nghiêm trọng vì việc đặt tải trọng lớn lên động cơ trong khi số vòng quay thấp (bơm dầu tạo áp lực kém) có thể phá hủy màng dầu bôi trơn và làm mòn các chi tiết trượt.

Việc tua máy cao tuy gây cảm giác gầm rú, nhưng thật ra lại ít gây thiệt hại cho động cơ ngoài việc tốn nhiên liệu, gây ồn và ô nhiễm môi trường. Chính vì vậy, hãy chọn bước số phù hợp theo tốc độ và tải trọng chở của xe nếu bạn muốn điều tốt nhất cho chiếc xe của mình.

  1. Nên thường xuyên đánh bóng xe để giữ mới

Bạn có bao giờ tự hỏi là tại sao xe bạn lại bóng bẩy sau mỗi lần đánh bóng bằng hóa chất? Thực tế là trong sáp đánh bóng (Car Wax) ngoài những hóa chất nền làm sạch và làm bóng sơn xe, còn có 1 lượng nhất định bột mài làm mòn lớp sơn bị đánh.

Việc đánh bóng xe quá nhiều lần khi nó chưa thật sự mờ cũ sẽ làm nước sơn xe bạn nhanh chóng bị mòn, mất lớp bảo vệ và bị bạc màu.

Vì vậy bạn nên chăm rửa sạch xe bằng các dung dịch chuyên dụng, giữ bóng lớp sơn bằng các dung môi và cũng đừng để xe bạn bẩn quá lâu làm chất bẩn thấm sâu vào sơn ăn mòn độ bóng vốc có.

Đăng tin mua bán xe Mazda 6 nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Mazda 6 từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Tìm hiểu, cập nhật so sánh giá xe ôtô Mazda 6 tại đây: Xe Mazda 6

 >> Xem thêm:

So sánh xe ôtô Mazda 6 và Camry 2015

 

You can share this post!