news-details
Cẩm nang ô tô

Kinh nghiệm vàng: cách xử lý nhanh khi xe bị kẹt chân ga

Mời bạn xem video dựng tình huống xe bị kẹt chân ga và cách xử lý ngay dưới đây:

 

Tham khảo thêm kinh nghiệm xử lý nhanh khi xe bị kẹt chân ga từ các thành viên Mua Bán Nhanh Ô Tô

Nhận xét của Bùi Tú: “Clip trên rất hay, thao tác khá đúng trong trường hợp xe bị kẹt chân ga quan trọng là bạn cần giữ bình tình để làm chủ tình huống.”

Chia sẻ của Quốc Anh: “Khi bạn đang tốc độ cao, phanh tay gần như không có tác dụng làm giảm tốc, hơn nữa ga vẫn bị kẹt, xe càng ngày chạy càng nhanh nên đừng phanh tay. Cũng không tắt động cơ vì các cơ cấu trên xe có thể mất tác dụng như vô-lăng không thể xoay, áp suất dầu phanh kém.

Theo tôi trong hoàn cảnh này là trả xe về N, vì khi đó cơ cấu dẫn động bị ngắt, ga bị kẹt cũng không truyền lực xuống bánh xe được. Sau khi trả về N, bình tĩnh sử dụng phanh để dẫn hãm tốc độ xuống mức an toàn, đưa xe vào lề đường và gọi cứu hộ nhé.”

“Tôi từng bị dính tình huống này. Với xe số sàn như xe tôi thì chỉ đơn giản đạp côn là xong, máy muốn gầm rú gì mặc kệ. Sau đó bình tĩnh mà chuyển làn rồi dừng lại, tắt máy thôi. Đừng cố gắng phanh, đang đi nhanh mà phanh dúi dụi xe sau nó tông cho đấy.” – Kinh nghiệm của Đại Phong.

 

Tham khảo các bước chi tiết "Xử lý khi xe bị kẹt chân ga" theo VnExpress

  1. Với xe số sàn

Bước 1: Đạp thật mạnh chân phanh và giữ lực đều, không nhấp nhả đạp thốc nhiều lần có thể mất trợ lực của phanh.

Xử lý khi xe bị kẹt chân ga bước 1

Bước 2: Đạp lút côn. Hành động này giúp cắt liên kết, không cho động cơ truyền năng lượng xuống bánh xe, nhờ đó xe chỉ còn chạy theo quán tính.

Xử lý khi xe bị kẹt chân ga bước 2

Bước 3: Về số mo (N), giữ đều phanh, cẩn thận cho xe đỗ vào lề, gọi cứu hộ.

Xử lý khi xe bị kẹt chân ga bước 3

  1. Với xe số tự động

Bước 1: Đạp mạnh phanh và giữ đều tương tự với xe số sàn.

Bước 2: Đưa cần số về mo (N).

Xử lý khi xe bị kẹt chân ga xe số tự động

Bước 3: Tiếp tục giữ đều phanh và đưa về vào lề tương tự như với số sàn.

Nếu không về được N, hãy tắt động cơ. Động tác này khiến xe mất trợ lực nên vô-lăng nặng hơn, nhưng phanh và lái vẫn tác dụng. Với xe có nút bấm, tắt bằng cách nhấn và giữ nút này khoảng 3 giây sẽ tắt máy (nhấn rồi thả luôn sẽ không có tác dụng). Nếu xe có ổ khóa cắm như thông thường, quay chìa về ACC, không rút ra khỏi ổ vì có thể khóa cứng vô-lăng.

Bên cạnh đó, nếu đã phanh chân nhưng xe vẫn lao rất nhanh do quán tính lớn, có thể áp dụng thêm phanh tay, tuy loại phanh này chỉ tác dụng lên hai bánh sau nhưng cũng giúp giảm tốc độ nhanh hơn.

Kinh nghiệm vàng: cách xử lý nhanh khi xe bị kẹt chân ga

Trên đây là các bước hướng dẫn chi tiết nhất cách xử lý nhanh khi xe bị kẹt chân ga, bạn nên kết hợp với nội dung clip trên đây để xử lý tình huống tốt hơn nhé.

Hãy chia sẻ kinh nghiệm xử lý nhanh khi xe bị kẹt chân ga của bạn cùng Mua Bán Nhanh Ô tô qua bình luận dưới đây nhé!

 

You can share this post!