news-details
Xe Ford
Hãng xe
Ford Ranger

Ford Ranger 2017, nên chọn mua phiên bản nào?

Về vấn đề nên chọn mua xe Ford Ranger phiên bả nào, cũng có rất nhiều ý kiến bàn luận từ phía người dùng và các thành viên cộng đồng mạng:

"Mình muốn mua Ford Ranger chạy trong đô thị, chủ yếu đi lại và chở đồ ít, không nhiều. Mình nên chọ phiên bản nào thì phù hợp." - Anh Hữu Phòng chia sẻ

"Tôi đang dùng Ranger WildTrak 4x4 nhưng theo nhu cầu của bạn thì bạn nên mua XLT 4x4. XLT đáp ứng được nhu cầu của bạn. Không có xe nào bị lật do không được trang bị hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát chống lật xe. Bạn cứ yên tâm. Nhưng bạn phải lấy xe 4x4 nhé." - Tư vấn từ anh Liên

"Tôi thì thấy bạn nên mua bản XLS 4x2 AT sẽ phù hợp hơn, bản này phù hợp đi phố, phù hợp cho cả gia đình." - Bạn Phú góp ý

Ford Ranger 2017, nên chọn mua phiên bản nào?

Ford Ranger 2017, nên chọn mua phiên bản nào?

Tham khảo: "Lựa chọn phiên bản nào trong 6 dòng xe Ford Ranger tại Việt Nam" trích từ đánh giá xe.

Phân khúc xe bán tải tại Việt Nam đang có rất nhiều lựa chọn đa dạng cả về thương hiệu, mẫu mã và kiểu dáng. Chọn lựa giữa các hãng đã khó, khi chọn được hãng rồi thì lại lạc vào mê cung giữa các phiên bản. Đặc biệt là dòng xe Ford Ranger với doanh số chiếm tới hơn 50% trong phân khúc bán tải cỡ trung có những thời điểm ra mắt tới hơn 10 phiên bản làm cho người dùng rất khó phân biệt.

Đầu tiên về tên gọi, tại thị trường Thái Lan thì phải có đến hơn 15 phiên bản nhưng khi nhập về Việt Nam Ford Việt Nam đã rút gọn lại chỉ có 7 phiên bản chính và thêm 2 bản có bán kèm theo lót thùng kéo chính hãng. Tên gọi chính của các phiên bản Ford Ranger bao gồm XL, XLS, XLT, và Wildtrak. Trong đó chỉ có Wildtrak là có động cơ 3.2 còn tất cả các phiên bản còn lại đều sử dụng động cơ 2.2 nhưng mức công suất cực đại cho từng bản lại khác nhau.

Các bạn chỉ cần nhớ đơn giản là XL là bản thấp nhất với số sàn, 2 cầu. XLS là bản thường một cầu. XLT là bản số sàn 2 cầu cao cấp. Còn Wildtrak là bản cao cấp Full Option.

Sau đây bài viết xin tổng hợp lại một số thông số chi tiết về các phiên bản và mục đích, nhu cầu khi chọn mua từng phiên bản đó

1/ Phiên bản Ford Ranger XL 4x4 MT - Tập trung tối đa cho công việc chuyên chở

  • Giá công bố: 619 Triệu
  • Động cơ Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi
  • Hai cầu, số sàn 6 cấp

Vẫn mang trong mình khối động cơ Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi cánh đơn cho công suất 125HP, điểm mạnh của bản Ford Ranger XL đó là hộp số sàn 6 cấp cùng hệ thống hai cầu chủ động, do được tinh giảm một số chức năng nên với trọng lượng bản thân nhẹ, chiếc xe có khả năng chuyên chở khối lượng hàng hóa rất lớn cùng khả năng vượt địa hình ấn tượng.

Ranger XL được trang bị trợ lực lái thủy lực cho cảm giác rất chắc chắn trên đường. Những trang bị trên bản Ranger XL này đó là vành thép 16 inch, hệ thống an toàn vẫn có 2 túi khí phía lái và phía hành khách, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD, cụm đèn pha phía trước halogen, gương chiếu hậu có điều chỉnh điện, điều hòa chỉnh tay, hệ thống âm thanh AM/FM 4 loa và đi kèm đó là mức giá niêm yết tốt nhất trong các phiên bản.

2/ Phiên bản Ford Ranger XLS 4x2 MT - Phù hợp với những khách hàng yêu thích số sàn, không phải đi đồi núi và chỉ phục vụ công việc chở hàng hóa nhẹ nhàng.

  • Giá công bố: 659 Triệu.
  • Động cơ Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi.
  • Một cầu chủ động, số sàn 6 cấp.
  • Hệ thống trợ lực lái thủy lực. 

Được trang bị đầy đủ những chức năng trên của bản Ranger XL ngoài ra còn được bổ sung thêm những chức năng cao cấp hơn khi được trang bị vành đúc 16 inch, bệ bước lên xuống. Đặc biệt phiên bản XLS MT còn được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình một trang bị rất tốt giúp lái xe thoải mái hơn trên những hành trình dài. Cụm đèn sương mù được trang bị giúp an toàn hơn.

Ghể lái trước chỉnh tay 6 hướng so với 4 hướng trên Ranger XL. Khóa cửa điều khiển từ xa sành điệu và tiện lợi hơn. Hệ thống âm thanh nâng cấp hơn hẳn so với Ranger XL: với hệ thống AM/FM, đầu CD 1 đĩa, nhạc MP3, Ipod, kết nối USB, AUX và Bluetooth. Đi kèm với đó là hệ thống âm thanh 6 loa để bạn tận hưởng những bài hát sống động. Công nghệ giải trí SYNC giờ đây cũng được đem lên phiên bản Ranger XLS MT kết hợp màn hình thông tin LED và các phím điều khiển âm thanh trên vô lăng.

3/ Phiên bản Ford Ranger XLS 4x2 AT - Phù hợp với các gia đình yêu thích xe bán tải số tự động, kết hợp cả công việc lẫn đi lại gia đình.

  • Giá công bố: 685 Triệu.
  • Động cơ Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi.
  • Một cầu chủ động, số tự động 6 cấp.
  • Hệ thống trợ lực lái thủy lực.

Trang bị tương tự bản Ranger XLS MT nhưng quan trọng nhất đó là hộp số tự động 6 cấp được trang bị giúp xe đi lại dễ dàng hơn trên phố, và đi kèm đó là sự thay đổi một chút trong khối động cơ Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi khi nâng lên turbin cánh kép nâng công suất lên 150HP. Việc trang bị số tự động với mức giá khá tốt so với tất cả các xe trong cùng phân khúc khiến cho bản Ranger XLS AT luôn trong tình trạng cháy hàng khi xe nhập về cung không đủ cầu.

4/ Phiên bản Ford Ranger XLT 4x4 MT - Phù hợp cho khách hàng yêu thích và thường xuyên đi Offroad.

  • Giá công bố: 790 Triệu.
  • Động cơ Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi.
  • Hai cầu, số sàn 6 cấp.
  • Khóa vi sai cầu sau điện.

Đây là bản số sàn cao cấp nhất của dòng xe Ford Ranger tại Việt Nam, với những nâng cấp kỹ thuật trên động cơ khiến cho động cơ vẫn giữ nguyên dung tích nhưng công suất nâng lên mức 160HP và momen xoắn lên 385Nm, động cơ Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi giờ đây mạnh hơn bao giờ hết nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu.

Những trang bị cao cấp trên bản Ranger XLT đó là khóa vi sai cầu sau giúp khách hàng đi Offroad tốt hơn. Hệ thống trợ lực lái EPAS trứ danh của Ford rất nhẹ khi đi trong phố nhưng lại cực đầm chắc khi đi đường trường. Vành hợp kim mâm đúc nâng lên 17 inch cỡ lốp rộng hơn 265/65 giúp xe bám đường bất kể thời tiết và địa hình. Cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau. Cụm đèn pha Projector với chức năng tự động bật tắt bằng cảm biến ánh sáng, đèn chạy Daytime, gạt mưa tự động, tay nắm cửa, gương chiếu hậu, mặt ca lăng mạ crom, gương chiếu hậu gập chỉnh điện, gập điện, sấy điện, hệ thống SYNC thay bằng màn hình TFT 4 inch.

Với những chức năng cao cấp trên và toàn bộ những chức năng của bản Ranger XLS thì mức giá niêm yết khá cao. Điểm yếu nhất của phiên bản này là không trang bị cân bằng điện tử một chức năng rất cần thiết trong điều kiện đi lại hiện nay.

5/ Phiên bản Ford Ranger Widltrak 2.2L AT - Công việc hay đi lại không quá quan trọng nữa mà đó là sự khác biệt mang lại cho chủ nhân của dòng Wildtrak.

  • Giá công bố: 830 Triệu
  • Động cơ Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi.
  • Một cầu chủ động, số tự động 6 cấp.
  • Trợ lực lái điện.

Wildtrak có lẽ là dòng xe nổi bật nhất trong dòng xe Ford Ranger và luôn là niềm háo hức của những dân chơi xe bán tải nói chung. Với những trang bị cao cấp cả về nội và ngoại thất có lẽ dù mang trong mình dòng máu Pickup nhưng có lẽ trang bị trên Wildtrak còn hơn khá nhiều những dòng xe du lịch bình dân đang bán trên thị trường.

Những trang bị tương tự như trên Ranger XLT được nâng cấp thêm vành đúc 18 inch, an toàn với 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống chống lật xe, hệ thống kiểm soát theo tải trọng, hệ thống khởi hành ngang dốc, hệ thống cảnh báo áp suất lốp, hệ thống báo động chống trộm bằng cảm biến chuyển động, điều hòa tự động 2 vùng khí hậu, ghế da pha nỉ cao cấp Wildtrak, vô lăng bọc da, gương chiếu hậu trong tự động điều chỉnh 2 chế độ ngày đêm, hệ thống SYN2 kết hợp màn hình TFT 8 inch, bộ phát wifi tiện dụng, 2 màn hình hiển thị thông tin 4.2".

Ngoại thất giới hạn 4 màu cam, đen, bạc, xám kết hợp các chi tiết cản trước, giá nóc, thanh thể thao Wildtrak trên thùng xe và đi kèm lót thùng Ford chính hãng. Nội thất với taplo bọc da hiện đại và quá tinh tế. Có quá nhiều thứ để nói về Wildtrak đi kèm mức giá khá cao.

6/ Phiên bản Ford Ranger Wildtrak 3.2L AT - Chiếc xe dành cho những cá tính thực sự để tạo sự khác biệt và để dành cho Offroad.

  • Giá công bố: 918 Triệu.
  • Động cơ Turbo Diesel 3.2L I5 TDCi.
  • Hai cầu có gài cầu bằng điện, số tự động 6 cấp.
  • Khóa Vi Sai cầu sau điện.

Có quá nhiều từ mỹ miều dành cho dòng xe đầu bảng trong dòng xe Ford Ranger tại thị trường Việt Nam. Sở hữu mức giá cao ngất ngưỡng là 918.000.000 VNĐ, nhưng Wildtrak 3.2L AT vẫn luôn là chiếc xe được săn đón nhất tại Việt Nam và luôn trong tình trạng ký chờ tới 2 tháng mới nhận xe. Đủ để thấy mức độ quan tâm của khách hàng tới chiếc bán tải cao cấp nhất này. Trang bị tương tự như bản Wildtrak 2.2L AT nhưng nâng cấp hơn đáng kể về động cơ đó là động cơ Turbo Diesel 3.2L I5 TDCi công suất tới 200HP, mô men xoắn 470Nm.

"Lưng dính ghế" là những từ được mô tả khi khách hàng đạp ga lút cán trên bản Wildtrak 3.2 này. Đi kèm với đó là hệ thống hai cầu chủ động, cài cầu điện tử kết hợp khóa vi sai cầu sau làm cho Ranger Wildtrak 3.2 là chiếc xe Offroad thực sự.

Ngoài những trang thiết bị an toàn trên bản Wildtrak 2.2 ở bản này còn có thêm hệ thống hỗ trợ đổ đèo giúp thoải mái hơn khi không cần đạp chân phanh. Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động, tự động phanh khi gặp chướng ngại vật, hệ thống cảnh báo chuyển làn và duy trì làn đường, hệ thống cảnh báo va chạm bằng âm thanh và hình ảnh trên kính lái, tự động hạ pha cốt, ổ nguồn 230V là những trang bị cao cấp đáng kể khác.

Mua bán xe bán tải Ford Ranger uy tín, chất lượng ở đâu?

 Mua bán xe bán tải Ford Ranger uy tín, chất lượng ở đâu?

Tham khảo thông tin mua bán xe Ford Ranger tại MuaBanNhanh.com website mua bán trực trực tuyến nơi có hàng trăm tin đăng mua bán xe Ford Ranger mỗi ngày. Xem ngay: Ford Ranger

You can share this post!