news-details
Ôtô cũ
Xe Kia
Hãng xe

Để chọn mua xe Kia Morning cũ giá rẻ: đừng bỏ lỡ "mẹo" dưới đây!

Ưu nhược điểm của xe Kia Morning

 Việc mua xe hơi đôi khi cũng là một cách để người tiêu dùng thể hiện sự thành đạt và giàu có, chính vì thế mà đối với nhiều người, vẻ ngoài của xe rất quan trọng. Hơn nữa màu sơn bóng của xe nhập khẩu cũng là một điểm cộng, chính lớp sơn bóng đẹp và bền góp phần tôn lên vẻ đẹp của chiếc xe.

Ưu nhược điểm của xe Kia Morning

Ưu nhược điểm của xe Kia Morning

Kia Morning: Nhỏ mà không “bé”

Thiết kế ngoại thất không quá bắt mắt nhưng vẫn mang nét trẻ trung và khá trung tính nên phù hợp với cả hai giới là cảm nhận đầu tiên khi đứng trước Kia Morning. Đây cũng là yếu tố thuận lợi của mẫu xe nhỏ này khi mà các đối thủ Chevrolet Spark hay Hyundai i10 có nhiều đường nét mềm mại và dường như chỉ phù hợp với phái đẹp.

Mẫu xe này đặc biệt nổi bật nếu sở hữu các tông màu mạnh như đỏ, xanh cốm… Thân xe nhỏ gọn giúp Kia Morning dễ dàng xoay xở trên những con phố hẹp hay trong những giờ cao điểm tại các thành phố lớn. Việc tìm chỗ đỗ cho anh chàng này cũng không quá khó khăn nhờ kích thước gọn gàng và tầm quan sát tốt từ vị trí ghế lái.

Dù kích thước khiêm tốn nhưng khoang cabin xe lại khá rộng rãi với không gian để chân thoáng, đủ chỗ cho 5 người nhờ thiết kế hợp lý giữa khoang máy & khoang cabin.

Là bản cao cấp nhất của Kia Morning, SXAT được trang bị khá nhiều thiết bị hiện đại như hệ thống tay lái trợ lực điện, vô lăng gật gù, hệ thống âm thanh khá hiện đại với đầu đọc CD, MP3, tích hợp ổ cắm Ipod, USB, Aux tiện dụng cho việc nghe nhạc. Xe được trang bị khóa điều khiển từ xa tích hợp hệ thống chống trộm, khóa an toàn trẻ em cho cửa sổ và cửa xe, kính cửa sổ chỉnh điện, hệ thống điều hòa tự động cùng hệ thống sưởi kính trước và sau,…

Nội thất được thiết kế trẻ trung với ghế da đen kiểu thể thao có viền vàng cùng màu với vỏ xe. Xe cũng được trang bị khóa điều khiển từ xa, hệ thống chống trộm, khóa an toàn trẻ em cho cửa sổ và cửa xe, kính cửa sổ chỉnh điện, hệ thống điều hòa tự động cùng hệ thống sưởi kính trước và sau.

Nhỏ mà không yếu

Được trang bị động 4 xi lanh thẳng hàng với dung tích 1.1 lít, Kia Morning khiến chúng tội khá ngạc nhiên với khả năng bứt phá tốc độ tốt và vận hành linh hoạt.

Khởi động máy, vào số, nhấn ga, xe nổ êm và vẫn bứt phá tốc độ khá mạnh mẽ là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi ngồi sau vô lăng xe. Bất chấp tình trạng không bằng phẳng của mặt đường, xe cách âm nhìn chung khá ổn và chúng tôi cũng khó có gì để phàn nàn về khả năng bức phá tốc độ của mẫu xe nhỏ bé này dù động cơ chỉ có dung tích khiêm tốn 1.1 lít.

Nội thất tiện nghi, hiện đại

Thiết kế bên trong xe Kia Morning cũng là yếu tố hấp dẫn người tiêu dùng. Chiếc xe cũng như một ngôi nhà di động của người lái, đặc biệt vào những dịp gia đình đi chơi xa, chính vì thế một chiếc xe nhập hoàn hảo về nội thất bên trong, thể tích rộng, ghế ngồi bọc da cao cấp, đường nét thiết kế hài hòa cũng như dàn âm thanh chất lượng cao dường như khiến người dùng cảm thấy thư thái và quãng đường di chuyển trở nên ngắn hơn.

Nội thất tiện nghi, hiện đại của Kia Morning

Nội thất tiện nghi, hiện đại của Kia Morning

Những chiếc xe Kia Morning nhập khẩu đa số được sản xuất và lắp ráp hoàn toàn ở nước ngoài, đặc biệt là dòng xe nhập có xuất xứ từ những châu Âu, Mỹ, Nhật Bản khiến người tiêu dùng an tâm hơn về chất lượng. Vì những dòng xe nhập được lắp ráp bằng robot, tuân thủ ngặt nghèo các qui trình về lắp đặt so với xe nội địa lắp ráp bằng sức người. Ngay cả những chi tiết kín đáo trong chiếc Kia morning ngoại nhập như hốc cửa, lót trần đều mượt mà và được thiết kế cẩn thận, chống tác động của môi trường. Công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại và phụ tùng lắp ráp cho xe được kiểm soát chặt chẽ hơn xe lắp ráp trong nước là yếu tố làm cho ô tô nhập khẩu có chất lượng vượt trội so với ô tô nội địa. Động cơ, công suất của ô tô nhập khẩu cũng tốt hơn xe nội địa, giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Tuy nhiên với dòng xe kia Morning nhập khẩu cũng gặp phải một số triệu chứng sau:

Giá thành cao hơn so với xe Kia Morning lắp ráp trong nước

Giá của giữa những dòng xe nhập khẩu luôn cao hơn so với dòng xe hơi sản xuất và lắp ráp trong nước do phải chịu thuế nhập khẩu cao. Chẳng hạn như dòng xe ô tô Hyundai Acent nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc giá bán lên đến 620 triệu đồng/chiếc (chưa tính thuế trước bạ), nhưng vẫn là ô tô Hyundai Avante lắp ráp trong nước, giá chỉ 580 triệu đồng (chưa thuế trước bạ).

Có những hạn chế trong việc bảo hành bảo dưỡng khi hỏng hóc

Tuy dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng chuyên nghiệp nhưng số lượng địa điểm bảo hành bảo dưỡng chính hãng hầu như rất ít, có khi chỉ bảo hành trong thời gian ngắn hoặc không có bảo hành cho những chiếc Kia Morning ngoại nhập.

Nguyên tắc khi lựa chọn mua xe ôtô Kia Morning cũ để được giá rẻ

  1. Chọn đại lý phù hợp

Bạn hãy bắt đầu với các đại lý gần nhà hay cơ quan. Nếu bạn chọn các đại lý gần nhà hay cơ quan, bạn có thể tạo được mối quan hệ lâu dài và được hưởng những dịch vụ sau đó tốt hơn.

 Nguyên tắc khi lựa chọn mua xe ôtô Kia Morning cũ để được  giá rẻ

Nguyên tắc khi lựa chọn mua xe ôtô Kia Morning cũ để được giá rẻ

Dĩ nhiên, bạn có thể mua được chiếc xe ô tô cũ mình thích với giá rẻ hơn ở một đại lý xa hơn. Nhưng về lâu về dài, bạn sẽ nhận ra khoản chênh lệch giá đó không đáng gì, vì sẽ tốn kém và bất tiện hơn khi cần đưa xe đi bảo trì hoặc sửa chữa. Thêm vào đó, các đại lý thường chỉ cung cấp dịch vụ VIP cho những khách hàng mua xe trực tiếp của họ.

Với những đại lí ngay gần nơi bạn sinh sống hoặc làm việc, sẽ dễ dàng tham quan thật kỹ khu trung tâm dịch vụ của họ. Bạn có thể hỏi thăm xung quanh: hàng xóm hay các đồng nghiệp của bạn có hài lòng với các dịch vụ của đại lý đó hay không? Bạn cũng nên tìm hiểu xem đại lý đó có giấy chứng nhận đạt chuẩn quốc tế dành cho các xưởng sửa chữa xe ô tô cũ hay không.

  1. Nhân viên bán hàng không “phiền nhiễu”

Các nhân viên kinh doanh tại các đại lý luôn thân thiện và sẵn sàng hỗ trợ khách hàng, nhưng để không làm khách hàng cảm thấy bị thúc ép? Điều này không hề dễ, nhất là với thói quen kinh doanh thời khan xe ô tô cũ mới qua không lâu.

Bạn sẽ được chào đón hết sức niềm nở khi đến cửa hàng trưng bày xe. Nhân viên kinh doanh thường hỏi thăm xem họ có thể giúp gì được cho bạn và thường cung cấp những thông tin khái quát về đại lý của họ trước khi tư vấn cho bạn một dòng xe cụ thể hoặc một chương trình khuyến mãi mà họ đang có.

Để tránh cảm giác bị thúc ép mua xe, bạn nên nói rõ với nhân viên kinh doanh là bạn chưa có ý định mua xe trong hôm nay, bạn chỉ muốn biết thêm thông tin mà thôi.

Thật tốt nếu tìm được một nhân viên kinh doanh biết lắng nghe và hỏi han những vấn đề liên quan mật thiết đến nhu cầu đi lại của bạn để tư vấn. Bạn cũng cần tìm được một nhân viên kinh doanh biết cách tôn trọng khách hàng, một nhân viên thật sự quan tâm đến lợi ích của bạn.

Để làm được điều đó, bạn hãy chuẩn bị trước danh sách những đặc điểm phải có của chiếc xe bạn muốn mua. Danh sách này sẽ giúp các nhân viên kinh doanh lựa chọn được mẫu xe phù hợp nhất để tư vấn cho bạn. Việt Nam là nước có khí hậu nhiệt đới, nên bạn cần tìm xe có hệ thống điều hòa phù hợp còn một hệ thống sử dụng nhiên liệu tiêu chuẩn cao sẽ không phù hợp với điều kiện xăng/dầu Việt Nam; hay bạn thường đi lại trong thành phố, thì không nên chọn một chiếc xe dung tích lớn, to kềnh càng…

  1. Lái thử

Luôn phải lái thử và kiểm tra xe cẩn thận trước khi mua. Bạn sẽ không mua một chiếc áo khoác nếu chưa thử xem nó có vừa không, dù giá chỉ 400 ngàn đồng. Vậy thì cớ gì bạn lại mua một chiếc xe trị giá 400 triệu đồng khi chưa ngồi vào và lái thử xem có hợp không?

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm và chưa có bằng lái, bạn có thể dẫn theo một người có kinh nghiệm lái xe tốt. Họ sẽ giúp bạn đánh giá xem chiếc xe vận hành như thế nào: điều khiển xe, tăng tốc, phanh… Nếu bạn không lái nhiều, thật sự bạn sẽ không thể so sánh được những đặc điểm và hiệu năng vận hành của chiếc xe đó so với các mẫu xe khác cùng phân khúc.

Hãy cẩn thận kiểm tra phần ngoại thất của xe, kiểm tra các chi tiết bằng mắt. Mở cốp xe xem không gian có đủ rộng rãi. Có trang bị bánh xe dự phòng đúng cỡ hay không? Nếu bạn thường xuyên lái trên các con đường “đẹp nhất Việt Nam” hiển nhiên bạn phải cần một bánh xe sơ cua, còn nếu bạn chỉ lái trong thành phố thì phần trang bị này sẽ bớt ý nghĩa quan trọng đi.

Tạp chí tiêu dùng hàng đầu của Mỹ từng khuyên bạn đọc nên đi một vòng quanh chiếc xe để có cái nhìn toàn diện hơn về chất lượng: Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng xe ôtô cũng giống như người yêu của mình vậy: vẻ bên ngoài không thôi thì chưa đủ để đảm bảo cả hai sẽ có hạnh phúc lâu bền.

Sau khi bạn chọn được mẫu xe ưng ý, phù hợp với nhu cầu từ một đại lý uy tín, đến lúc bắt đầu thương lượng giá cả, bạn nên trao đổi với nhân viên kinh doanh về chế độ bảo hành và các gói dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng nhằm đảm bảo lợi ích tài chính cho bạn. Tóm lại, bạn cần tất cả các giấy tờ cần thiết để có đầy đủ thông tin.

Lưu ý nhanh:

  • Tìm đến một đại lý xe gần nhà hoặc cơ quan mà bạn có thể tin tưởng và tạo dựng một mối quan hệ lâu dài;
  • Chuẩn bị một danh sách những điều cần phải có đối với chiếc xe bạn muốn mua và chia sẻ với đại lý của bạn;
  • Hãy chọn làm việc với nhân viên kinh doanh nào biết lắng nghe bạn và biết tập trung vào những gì bạn cần. Tránh tình trạng bị thúc ép;
  • Hãy tìm hiểu thật kỹ – trên internet, từ các nhóm khách hàng, và trên các tạp chí – trước khi bạn thương lượng về giá xe;
  • Luôn lái thử xe trước khi quyết định mua.

>> Xem thêm: Tư vấn định giá xe ôtô Kia Morning cũ

Những quan niệm sai lầm khi bảo dưỡng ô tô

Không phải những gì mình không biết sẽ làm hại mình, mà là những điều bạn tưởng chừng như đúng đắn lại "phản tác dụng". Những lầm tưởng về bảo dưỡng xe, kể cả với những người cẩn trọng nhất cũng có thể khiến bạn phải chi nhiều tiền hơn cần thiết, thậm chí là khiến cho độ an toàn của xe giảm sút. Dưới đây là những quan niệm thường thấy có hại nhiều hơn có lợi.

Những quan niệm sai lầm khi bảo dưỡng ô tô

Những quan niệm sai lầm khi bảo dưỡng ô tô

  1. Nên thay dầu động cơ cứ mỗi 5.000 (km)

Điều nay chỉ đúng với xe chạy 5.000 (km) đầu tiên bởi đây là thời kỳ đầu xe cần bôi trơn và mài mòn đều các chi tiết, khi xe đã vận hành ổn định thì điều này không mang lại nhiều lợi ích.

Mặc dù nhiều hãng dầu nhớt và cửa hàng thay dầu thường khuyên như vậy nhưng thường thì điều này không cần thiết. Hãy xem lại khoảng cách thời gian bảo dưỡng trong hướng dẫn dành cho chủ xe. Trong điều kiện lái bình thường, hầu hết các loại xe cần thay dầu sau mỗi 5.000 (km) chạy hoặc hơn thế. Thay dầu thường xuyên không làm hại động cơ nhưng sẽ tốn của bạn một khoản tiền không nhỏ. Các nhà sản xuất thường khuyên thay dầu mỗi 5.000 (km) chạy trong điều kiện lái khắc nghiệt, ví dụ như xe chạy-dừng liên tục, phải kéo hàng nhiều, chạy trên địa hình núi hoặc điều kiện bụi bặm.

  1. Chạy rốt-đa xe mới

Đa số các bác chủ xe đều băn khoăn về việc chạy rốt-đa (chạy rà) xe mới của mình như thế nào. Thực tế, công nghệ chế tạo xe hơi ngày nay không cần phải chạy rốt-đa mà hãng chỉ khuyến cáo chạy ở 80% tải và tốc độ tối đa của xe cho 1000 km đầu tiên.

  1. Rửa động cơ cho sạch

Một khoang động cơ sạch sẽ sẽ giúp bạn yên tâm hơn là một khoang động cơ bám đầy bụi bận. Tuy nhiên để làm sạch khoang động cơ, nhiều người lại dùng các vòi xịt cao áp xịt mạnh lên cung cơ cũng như các "ngóc ngách" trong khoang. Điều này đôi khi sẽ gây hại cho xe của bạn. Các loại xe hơi ngày nay áp dụng công nghệ điện tử khá nhiều cho việc điều khiển động cơ và các loại thiết bị phụ trợ, do vậy việc có nước ở khoang động cơ rất có thể gây ra những hỏng hóc cho các thiết bị điện tử nói trên.

Thêm một điều là nhiều người có thói quen dùng xà phòng thường, nước rửa chén hay bột giặt để rửa xe. Điều này rất có hại cho bề mặt sơn của xe. Các chất tẩy có thể làm bong lớp sáp ở vỏ xe. Thay vào đó, hãy sử dụng dung dịch rửa xe được pha chế để rửa xe mà không làm mất lớp sáp.

  1. Bơm lốp đạt đến áp suất ghi trên sườn lốp

Thông số psi (pound per square inch) ghi trên sườn lốp là áp suất tối đa mà lốp có thể chịu, không phải là mức áp suất lý tưởng mà nhà sản xuất khuyên để xe đạt được sự cân bằng tốt nhất về khả năng phanh hãm, điều khiển, hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu và độ êm. Do vậy, bơm xe đến mức psi này là không nên. Hãy kiểm tra áp suất lốp hàng tháng khi lốp xe nguội hoặc sau khi đã đỗ xe một vài giờ và bơm ở mức áp suất hợp lý.

  1. Nếu dầu phanh ở mức thấp, đổ đầy có thể giải quyết vấn đề

Khi các má phanh mòn, mực dầu phanh trong hộp sẽ giảm, điều đó giúp bạn có thể điều khiển phanh. Nếu lượng dầu xuống dưới mức Low trên hộp thì hoặc là phanh xe của bạn đã bị mòn quá mức hoặc dầu bị rỉ. Dù là trường hợp nào thì bạn cũng nên đi bảo dưỡng xe ngay lập tức. Nên có thói quen kiểm tra phanh sau mỗi 10.000 (km) xe chạy.

  1. Nếu xăng thường là tốt, xăng cao cấp sẽ càng tốt hơn

Hầu hết các loại xe đều chạy tốt khi dùng xăng cấp phổ thông (bậc octane:87). Sử dụng xăng cao cấp không có hại nhưng cũng không cải thiện khả năng vận hành cho xe. Chỉ số octane cao đơn giản chỉ có nghĩa là xăng ít có nguy cơ gặp các vấn đề cháy nổ hơn, vì vậy xăng Premium thường khuyên dùng đối với động cơ chạy nóng hơn, có độ nén cao. Nếu xe bạn chỉ đòi hỏi xăng bậc octane 87, đừng phí tiền mua xăng cao cấp.

  1. Thay nước làm mát mỗi khi thay dầu

Thực tế: Két nước làm mát không cần phải thay quá thường xuyên. Hầu hết hướng dẫn cho chủ xe đều khuyên nên thay nước 5 năm/ lần hoặc mỗi 60.000 dặm (96.560 km). Tất nhiên, nếu két nước thường xuyên ở mức cạn, hãy kiểm tra xem két có bị rỉ không và bảo dưỡng càng sớm càng tốt.

  1. Khi cạn ắc quy, sau khi khởi động bằng kiểu đấu nối ắcquy (jump start), xe sẽ sớm hồi ắc quy

Phải mất hàng giờ chạy xe thì ắc quy mới hồi lại được, đặc biệt là vào mùa đông. Đó là do có các phụ kiện sử dụng năng lượng như ghế nhiệt ở một số loại xe khiến máy phát không thể nhanh chóng sạc lại một bình ắc quy đã hết. Trung tâm bảo dưỡng có thể tiến hành kiểm tra dung lượng ắc quy (load test) để xác định xem ắc quy còn giữ được điện tích không. Để phục hồi ắc quy về trạng thái điện thế đầy, một vài giờ nạp điện là điều cần thiết.

  1. Để xe chạy không tải (để làm nóng động cơ) vài phút trước khi chạy

Quan niệm trên chỉ đúng với xe đời cũ. Các loại động cơ hiện đại làm nóng nhanh hơn khi xe chạy. Động cơ càng nóng nhanh, xe càng nhanh đạt hiệu suất tối đa, tiết kiệm nhiên liệu và vận hành tốt nhất. Tuy nhiên, đừng tăng tốc quá nhanh trong những dặm đầu tiên khi động cơ đang làm ấm.

  1. Phải đến đại lý để tiến hành bảo dưỡng thường xuyên cho xe trong hạn bảo hành

Miễn là việc bảo dưỡng xe được tiến hành thường kì, công việc này có thể tiến hành ở bất kì cửa hàng sửa chữa ô tô nào. Nếu có đủ hiểu biết, bạn cũng có thể tự làm. Hãy nhớ giữ các biên bản hay hóa đơn để phòng thân trong trường hợp có tranh cãi về bảo hành trong tương lai.

Đăng tin mua bán xe Kia Morning nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Kia Morning từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe Kia Morning

You can share this post!