news-details
Đánh giá xe ô tô
Hãng xe
Xe Honda
Honda Civic

Đánh giá xe Ôtô Honda Civic 2015

Giới thiệu chung

Nằm trong phân khúc xe sedan hạng C có sự cạnh tranh cao với Toyota Altis, Kia K3, Mazda 3. Với sức ép từ sự lớn mạnh và gia tăng thị phần của các đối thủ nhờ yếu tố kiểu dáng xe hoàn toàn mới, Civic 2015 đã được Honda Việt Nam chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng tại triển lãm Vietnam Motor Show 2014.

Nắm bắt nhu cầu thị trường và tâm lý lựa chọn của khách hàng trong phân khúc xe sedan hạng C, Honda Việt Nam đã mạnh dạn bỏ phiên bản số sàn trên thế hệ mới. Honda Civic 2015 được giới thiệu với 2 phiên bản có giá bán công bố 780 triệu cho phiên bản động cơ 1.8L và 869 triệu đồng cho phiên bản động cơ 2.0L. Xe được phân phối với 4 màu sơn ngoại thất, chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 KM.

Mẫu xe được danhgiaXe sử dụng hình ảnh trong bài viết là phiên bản "Full Option" 2.0AT, trong bài viết sẽ có sự lồng ghép thông tin ở tất cả các phiên bản để người dùng có cái nhìn một cách tổng quát nhất.

Ngoại thất

Tổng quan về ngoại hình

 

Điểm tạo sức thu hút của Honda Civic vẫn là những đường nét cứng cáp và đậm chất thể thao thu hút những khách hàng nam giới trẻ tuổi. Ở Honda Civic 2015 facelift, thiết kế lưới tản nhiệt mới với thanh crom sáng kết hợp với cản trước của xe cũng được vuốt sắc cạnh làm nhấn mạnh tính thể thao cho mẫu sedan này.

So với các đối thủ trong phân khúc sedan hạng C, kích thước tổng thể và chiều dài cơ sở của Honda Civic đều thấp hơn so với các đối thủ. Mẫu xe này sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.525 x 1.755 x 1.450 (mm) chiều dài cơ sở 2.670 mm. Xe có khoảng sáng gầm xe cao 170 mm cùng bán kính quay vòng tối thiểu 5,7m.

Đầu xe

 

Đầu xe là điểm thay đổi lớn nhất trong thiết kế của Honda Civic 2015 với lưới tản nhiệt dạng tổ ong kết hợp cùng thanh crom sáng liền mạch với cụm đèn pha kéo dài về phía thân xe. Cản trước xe cũng được thiết kế thể thao hơn với việc bổ sung một thanh crom sắc cạnh.

Phiên bản 1.8AT được trang bị đèn pha Halogen, phiên bản cao cấp 2.0AT được trang bị cụm đèn pha HID kiểu Projector tích hợp cảm biến điều chỉnh góc chiếu sáng. Đèn pha trên cả hai phiên bản đều có thể tự động bật tắt theo thời gian.

Điểm đặc trưng trong thiết kế của dòng xe Honda Civic là kiểu dáng thể thao, cứng cáp hướng đến những khách hàng nam giới trẻ tuổiXe được trang bị cụm đèn pha HID kiểu Projector tích hợp cảm biến điều chỉnh góc chiếu sáng và tự động bật tắt theo thời gianLưới tản nhiệt của xe được làm mới với các thanh crom sáng tạo điểm nhấn thể thao và sang trọng cho xeĐèn sương mù được đặt trong hốc đèn có thiết kế cứng cáp


Thân xe

 

Những đường gân dập nổi chạy thẳng thể hiện vẻ chắc chắn hơn cho Civic khi nhìn từ thân xe. Sở hữu kích thước chiều dài ngắn nhất trong khi khoảng sáng gầm xe lại cao hơn hầu hết các đối thủ giúp Civic vận hành linh hoạt hơn, thiết kế xe cũng cao dần về phía sau sẽ giúp vận hành hiệu quả hơn khi chạy ở tốc độ cao. Xe được trang bị gương chiếu hậu điều chỉnh điện gập điện và tích hợp đèn báo rẽ. Phiên bản trang bị động cơ 1.8L đi kèm lazang hợp kim 15'' và ;lốp xe có kích thước 195/65 R15 và phiên bản động cơ 2.0L đi kèm lazang hợp kim 16'' đi cùng lốp xe 205/55 R16.

Những đường gân dập nổi chạy thẳng thể hiện vẻ chắc chắn hơn cho Civic khi nhìn từ thân xeXe trang bị gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ tiện dụngTay nắm cửa được mạ crom sáng bóngXe trang bị lazang hợp kim 15'' đi cùng lốp xe có kích thước 195/65 R15 ở phiên bản động cơ 1.8 và lazang hợp kim 16'' đi cùng lốp xe 205/55 R16 ở phiên bản động cơ 2.0L


Đuôi xe

 

Thiết kế đuôi xe hoàn toàn không có sự thay đổi so với phiên bản trước đây. Nổi bật nhất vẫn là đèn hậu thiết kế 3D kích thước lớn lớn "nằm chìm" trong đường viền khung thân xe thiết kế bo tròn. Cản sau cùng màu thân xe với cụm ống xả được giấu kỹ.

Thiết kế đuôi xe hoàn toàn không có sự thay đổi so với phiên bản trước đâyĐèn hậu kích thước lớn "nằm chìm" vào khung thân xeMột cánh lướt gió nhỏ bo tròn đuôi xe Cụm ống xả được giấu kỹ trong cản sau cùng màu thân xe


Tổng quan khoang xe

 

Civic là một trong những mẫu xe có thiết kế khoang xe cá tính nhất với kiểu đồng hồ 2 tầng, toàn bộ bảng điều khiển trung tâm cũng hướng hoàn toàn về phía người lái thể hiện tính độc tôn. Trong khi nhiều mẫu xe đang dần thu hẹp khoảng cách về thiết kế và trang bị tiện nghi cabin xe thì Civic 2015 vẫn có sự chênh lệch khá nhiều giữa hai phiên bản.

Ghế ngồi

 

Sở hữu chiều dài cơ sở thuộc nhóm ngắn nhất trong phân khúc với 2.670 mm nhưng không gian cabin xe vẫn có khoảng duỗi chân rất thoải mái, trần xe cũng thoáng đãng với những người có chiều cao trên 1,7m ở cả hai hàng ghế. Xe được trang bị ghế xe bọc da nhưng chỉ điều chỉnh vị trí bằng tay ở cả hai phiên bản. Vị trí ghế lái có thể điều chỉnh độ cao thấp giúp người lái dễ dàng lựa chọn tầm nhìn phù hợp. Hàng ghế sau của Civic chỉ trang bị tựa đầu ở hai vị trí ngồi.

Honda Civic được trang bị ghế bọc da nhưng chỉ điều chỉnh vị trí bằng tay ở cả hai phiên bảnTựa đầu cho hàng ghế trướcGác tay trung tâm hàng ghế trước kích thước lớnGhế lái có thể điều chỉnh độ cao thấpChe nắng tích hợp gương trang điểm, không có đèn chiếu sáng


Bảng tablo

 Bảng tablo trên Honda Civic hoàn toàn tập trung về phía người lái giúp cho thao tác được thuận tiện hơn. Các phím bấm điều khiển trên bảng tablo trung tâm dạng phím bấm cứng.

Bảng tablo trên Honda Civic hoàn toàn tập trung về phía người lái giúp cho thao tác được thuận tiện hơnBảng tablo vị trí người láiNút bấm chế độ Eco tiết kiệm nhiên liệu và chống trượt trên vị trí người láiLẫy mở nắp capo xeLẩy mở nắp bình xăng và cửa khoang hành lý, khoang hành lý chỉ được mở ở vị trí này và nút bấm trên chìa khóa thông minh


Vô-lăng

 Vô-lăng thiết kế 3 chấu với đường viền mạ bạc hình chữ V sắc nhọn tạo điểm nhấn thể thao hơn cho thiết kế của vô-lăng. Các phím bấm điều khiển hệ thống âm thanh tích hợp trên vô-lăng giúp tài xế dễ dàng thao tác được trang bị cho cả hai phiên bản. Riêng phiên bản cao cấp 2.0AT còn được trang bị phím điều khiển chế độ đàm thoại rảnh tay và lẫy chuyển số thể thao.

Đường viền mạ bạc hình chữ V sắc nhọn tạo điểm nhấn cho thiết kế thể thao của vô-lăngCác phím bấm điều khiển hệ thống âm thanh tích hợp trên vô-lăng giúp tài xế dễ dàng thao tác hơnPhím bấm điện thoại rảnh tayCông tắc đèn xe và cần gạt xi-nhanXe chỉ trang bị lẫy chuyển số thể thao trên phiên bản cao cấp 2.0AT


Bảng đồng hồ lái

 Cụm đồng hồ được thiết kế 2 tầng lạ mắt giúp hiển thị được nhiều thông tin hơn. Đồng hồ tốc độ xe và màn hình hiển thị đa thông tin được đặt ở vị trí cao giúp người lái dễ dàng quan sát ở tốc độ cao. Các thông tin hoạt động của xe cũng được hiển thị rõ ràng qua màn hình hiển thị kích thước lớn. Chế độ lái Econ Mode tiết kiệm nhiên liệu và Chế độ Eco Coaching hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu cũng hiển thị rõ ràng trên bảng đồng hồ xe.

Cụm đồng hồ được thiết kế 2 tầng lạ mắt giúp hiển thị được nhiều thông tin hơnĐồng hồ vòng tua máy và hiển thị đèn báo các thông tin hoạt động và tình trạng của xeĐồng hồ tốc độ xe và hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệuMàn hình hiển thị các thông số hoạt động của xe


Cửa xe

 Cửa xe của Honda Civic khá cầu kì cùng với việc sử dụng các chất liệu nhựa nhám, bọc da gác tay và các chi tiết mạ bạc tạo điểm nhấn. Trên cả 4 cửa xe đều được trang bị các hộc đựng rác nhỏ và hộc đồ lớn tiện dụng.

Thiết kế cửa xe của Honda Civic khá cầu kì cùng với việc sử dụng các chất liệu nhựa nhám, bạc da gác tay và các chi tiết mạ bạcCụm phím điều khiển cửa kính và gương chiếu hậu trên cửa tài xếHộc chứa đồ khá lớn trên hai cửa phía trướcCác chất liệu được sử dụng trên cửa xeBậc cửa lên xuống hàng ghế trướcCửa phía sau xeGác tay có hộc để rác nhỏ trên cửa phía sauHộc chứa đồ trên cửa sau xe


Thiết bị tiện nghi

Hệ thống nghe nhìn

 Phiên bản 1.8AT chỉ được trang bị hệ thống giải trí đơn giản với đầu CD đài AM/FM nghe nhạc MP3, WMA, hỗ trợ kết nối USB/AUX, hệ thống âm thanh 4 loa.

Phiên bản 2.0AT được trang bị tốt hơn với các tính năng cao cấp như màn hình cảm ứng 7'', đầu đĩa DVD, đài FM/AM, hỗ trợ kết nối Bluetooth với phím bấm điều khiển điện thoại rảnh tay trên vô-lăng, hỗ trợ kết nối USB/AUX, kết nối HDMI giúp truyền tải Video, hệ thống âm thanh 6 loa với loa bổng. Ngoài ra phiên bản này còn được trang bị kết nối hệ thống dẫn đường Sygic nhưng chỉ áp dụng cho điện thoại iphone 5 trở lên.

Hai phiên bản Civic có nhiều khác biệt ở trang bị hệ thống giải trí. Màn hình cảm ứng 7 inch được trang bị cho phiên bản 2.0ATXe trang bị các phím bấm điều khiển hệ thống âm thanh giải trí trên vô-lăng, các phím bấm điện thoại rảnh tay chỉ trang bị trên phiên bản 2.0ATCổng kết nối HDMI để truyển tải file VideoHỗ trợ kết nối USB giúp kết nối các thiết bị bên ngoài. Phiên bản 2.0AT còn được trang bị kết nổi dẫn đường Sygic áp dụng cho điện thoại iphone 5 trở lên


Hệ thống điều hòa

 Xe được trang bị hệ thống điều hòa chỉnh tay cho phiên bản 1.8AT và điều hòa tự động cho phiên bản 2.0AT. Bề mặt các phím bấm được thiết kế theo kiểu nhựa giả nhôm xước với các phím bấm cứng. Hàng ghế sau không được trang bị cửa gió điều hòa. Bù lại, với chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu Econ giúp kiểm soát khả năng tiết kiệm năng lượng của hệ thống điều hòa không khí. Hệ thống này sẽ căn cứ theo điều kiện nhiệt độ trong và ngoài xe, máy nén khí sẽ được hiệu chỉnh để sự lưu thông của gió trong cabin vận hành ở chế độ tuần hoàn nhiều hơn, vẫn giữ mát hành khách trên xe dù hiệu suất hoạt động của máy nén giảm xuống.

Đèn nội thất & Cửa sổ trời

 Cửa sổ trời điều chỉnh điện giúp tăng tính sang trọng và độ rộng mở cho cabin phiên bản 2.0AT, phiên bản 1.8AT không được trang bị tính năng "sang chảnh" này. Hệ thống đèn trần xe được bố trí cho cả hai hàng ghế giúp mang lại khả năng chiếu sáng tốt cho cabin xe khi trời tối

Không gian chứa đồ

 Không gian hành lý của Honda Civic đủ chỗ cho những chuyến du lịch của gia đình 4 người trong vài ngày. Các hộc chứa đồ bên trong cabin xe cũng được bố trí đầy đủ mang lại sự tiện dụng cho người sử dụng.

Kiểu dáng thân xe thon gọn dần về phía đuôi xe mang lại cảm giác chật hẹp hơn có khoang hành lý của Civic 2015.Hộc đừng đồ bên dưới bảng tabloHộc đựng đồ bên dưới gác tay hàng ghế trướcHộc đồ nhỏ phía trước giúp bỏ các vật dụng cá nhân hay tiền lẻHộc để ly cho hàng ghế phía trướcTúi đựng đồ lưng hàng ghế phía trướcHộc để ly trên gác tay hàng ghế sauHộc đồ được trang bị trên cả 4 cửa xe mang đến sự tiện dụng cho người sử dụng


Vận hành, cảm giác lái & an toàn

Tổng quan về động cơ & hộp số

 

Honda Civic 2015 được giới thiệu với hai phiên bản trang bị động cơ 1.8L và 2.0L cùng hộp số tự động 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Ở phiên bản động cơ 1.8L sản sinh công suất 139 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 174 Nm tại vòng tua 4.300 vòng/phút. Phiên bản động cơ 2.0L có công suất 153 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 190 Nm tại vòng tua 4.300 vòng/phút. Cả hai phiên bản đều đi kèm hộp số tự động 5 cấp.

Cảm giác lái

 Honda Civic 2015 phiên bản động cơ 2.0L đã thể hiện rất tốt thế mạnh vận hành và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mình. Đây cũng là một trong những yếu tố quyết định cho việc tậu một mẫu Civic về gara của người tiêu dùng. Dù chỉ là một phiên bản nâng cấp ngoại hình và tiện ích nhưng Civic 2015 cũng đã cải thiện được độ ồn bên trong cabin đáng kể, không quá nhiều những tiếng ồn khó chịu lọt vào cabin xe khi ở tốc độ thấp, ở tốc độ cao hơn thì tiếng ồn chủ yếu đến từ tiếng gió.

 

Honda Civic được trang bị hai chế độ lái với chế độ lái Eco tiết kiệm nhiên liệu và chế độ S thể thao giúp đáp ứng tốt các nhu cầu lái xe của người sử dụng. Mỗi chế độ, máy tính sẽ tính toán chính xác công suất, mô-men được truyền qua hộp số và hệ truyền động.

Ở chế độ lái Eco được sử dụng khi di chuyển trong thành phố, mọi thứ vận hành khá nhẹ nhàng, chế độ Eco Coaching - hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu giúp người lái thay đổi thói quen sử dụng chân phanh và chân ga một cách hiệu quả, giảm lượng tiêu hao nhiên liệu. Khi ra khỏi những đoạn đường đông đúc, chuyển sang chế độ S, nội lực của động cơ 2.0L bắt đầu bắt đầu phát huy hết sức mạnh, chân ga nhạy hơn giúp đáp ứng khả năng tăng tốc hay vượt xe khi cần. Vận hành ở tốc độ cao, Civic tỏ ra khá ổn định và an toàn nhờ vô-lăng đầm chắc.

Tiêu hao nhiên liệu

Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình ở từng phiên bản trên các điều kiện giao thông đường trường, đô thị và kết hợp bao gồm:

- Phiên bản 1.8AT có mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 5,3L/100Km đường trường, 9,0L/100 Km đường đô thị và 6,7L/100 Km đường kết hợp.

- Phiên bản 2.0AT có mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 5,8L/100Km đường trường, 10.7L/100 Km đường đô thị và 7.5L/100 Km đường kết hợp

Với những con số mà nhà sản xuất đưa ra và trải nghiệm thực tế không có nhiều sự chệnh lệch một lần nữa khẳng định được khả năng tiết kiệm nhiên liệu của dòng xe Honda Civic.

Trang thiết bị an toàn

Các trang bị an toàn trên Honda Civic 2015 bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EDB, hệ thống túi khí phía trước và túi khí bên hàng ghế trước, camera lùi. Riêng phiên bản động cơ 2.0L còn được trang bị hệ thống cân bằng điện tử VSA và camera 3 góc quay giúp việc lùi xe dễ dàng hơn.

Đánh giá tổng quát

Đối tượng phù hợp

 Những thay đổi trong thiết kế và nâng cấp trang bị tiên nghi trên Honda Civic 2015 được xem là kịp thời khi mà phân khúc xe sedan hạng C là một trong những phân khúc có sự cạnh tranh khốc liệt nhất hiện nay với hàng loạt những cái tên như Toyota Altis, Kia K3, Mazda 3... Dù Toyota Altis và Mazda 3 đã giới thiệu phiên bản mới hay Kia K3 tiếp tục ghi điểm nhờ những trang bị tiện nghi thì Honda Civic vẫn có những điểm thu hút những khách hàng trẻ tuổi riêng cho mình.

Xem thêm: Đánh giá xe ôtô

You can share this post!