news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Chevrolet

Đánh giá xe ôtô Chevrolet

Đánh giá Chevrolet Aveo

1. Thiết kế ngoại thất

So với thế Gentra, phần đầu xe Aveo mang nhiều đường nét hiện đại hơn trong khi phần đuôi xe vẫn giữ nguyên so với thiết kế cũ. Kích thước cụm đèn pha halogen được thiết kế lớn hơn và hài với dáng hình hộp của xe. Còn điểm nhấn ở phần đuôi xe là thanh crôm sáng bóng vắt ngang đuôi xe kết hợp cùng cụm đèn đuôi xe tạo sự liền mạch trong thiết kế.

Ở góc nhìn ngang bên sườn xe, Aveo không có sự khác biệt so sản phẩm trước đó là Gentra. Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.310 x 1.710 x 1.505 (mm) cùng chiều dài trục cơ sở 2480 mm. Gương chiếu hậu trên Aveo được điều chỉnh điện và gập điện. Chevrolet Aveo trang bị la-zăng (mâm đúc) 15 inch, lốp xe 185/55 R15 cho cả phiên bản số sàn và số tự động.

2. Nội thất, tiện nghi

Khoang xe Aveo cung cấp một không gian rộng rãi và vị trí ngồi thoải mái nhờ việc thiết kế hợp lý các khoảng duỗi chân, khoảng sáng đầu gối, khoảng sáng đầu người ở các hàng ghế. GM trang bị cho Aveo toàn bộ ghế nỉ có màu sáng ưu nhìn. Tựa đầu hàng ghế trước có thể điều chỉnh, trong khi tựa đầu hàng ghế sau cố định liền thân ghế.

Thiết kế bảng đồng hồ trung tâm hướng tới sự đơn gian và cung tới người lái những thông tin cần thiết trong quá trình vận hành thông qua một màn hình hiển thị nhỏ ở giữa.

Hệ thống điều hòa chỉnh cơ với các núm điều khiển rất dễ dùng. Đặc biệt, chúng tôi ấn tượng với khả năng làm lạnh giúp hành khách luôn được thoải mái. Hệ thống audi trên xe với ổ CD 6 đĩa nghe nhạc MP3, Radio AM/FM, cổng kết nối AUX. Hệ thống lao gồm 2 loa trên hai cửa trước và sau lưng hàng ghế sau cho chất lượng âm thanh tương đối tốt.

Đối với xe hạng nhỏ, thiết kế không gian chứa đồ luôn là một thách thức, tuy nhiên các vị trí để đồ của Aveo khá tiện dụng. Các khoảng không gian bên trong xe cũng được bố trí hợp lý mang đến sự tiện dụng cho người dùng. Một điểm mà chúng tôi thấy Aveo cần cải tiến, đó là thao tác mở khoang hành lý. Để mở cửa khoang hành lý, người dùng phải vòng về cửa tài xế bấm nút mở cốp, thao tác này sẽ gây chút bất tiện cho người dùng.

3. Động cơ

Chevrolet Aveo được trang bị động cơ 1.5L SOHC, công suất 84 mã lực tại 5400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 128 Nm tại 3000 vòng/phút. Xe trang bị hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp đáp ứng nhu cầu của mỗi khách hàng.

4. Khả năng vận hành

Đối với một mẫu xe giá rẻ như Chevrolet Aveo thì khó có thể đòi hỏi một đặc tính vận hành mạnh mẽ, linh hoạt. Và, tiếng ồn động cơ vang tới tai người lái mỗi khi tăng tốc là điều chúng tôi không thích. Tuy nhiên, trong suốt thời gian lái thử, chúng tôi nhận thấy, xe có thiết kế khung vững chãi và khả năng cân bằng tốt khi ôm cua hoặc phanh. Mẫu xe chúng tôi cầm lái là Aveo sử dụng hộp số tự động 4 cấp.

Mục đích nhà sản xuất trang bị hộp số tự động 4 cấp nhằm mang tới sự nhàn nhã cho người lái. Nhưng chúng tôi chưa thấy được phối hợp nhịp nhàng giữa động cơ và hộp số trong quá trình tăng tốc. Việc thao tác gài số lùi (R) cũng yêu cầu nhiều hơn một hành động so với hộp số tự động truyền thống, đó là bạn phải ấn cần số xuống rồi mới đưa cần vào chế độ lùi (R) được. Mặt khác, khi điều khiển, chúng tôi cảm nhận rằng vô-lăng có đường kích khá lớn. Chúng tôi không nhận thấy sự bất tiện nào về kích thước vô-lăng, nhưng về mặt thẩm mỹ thì đó là một điều cần điều chỉnh.

Theo công bố từ nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình tiêu chuẩn là 5,5L/100km. Trong điều kiện lái xe thực tế, con số này có thể tăng lên từ 1 lít đến 2 lít, nhưng dù sao đây cũng là một mẫu xe nhỏ có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt

Các tính năng an toàn là một trong những điểm đáng chú ý trên Aveo, bởi nếu so với thế hệ trước thì Aveo đã được trang bị các hệ thống chống bó cứng phanh ABS, túi khí cho tài xế và hành khách phía trước.

5. Đánh giá

Nằm trong phân khúc cạnh tranh với Honda City, Nissan Sunny, Toyota Vios... nhưng Chevrolet lại định giá rẻ hơn 100 triệu đồng. Điều đó có thể thấy "lối đi riêng" của sản phẩm này trong cuộc chiến thu hút khách hàng, những người đang có nhu cầu sở hữu xe giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu làm phương tiện di chuyển, an toàn mà không đặt yếu tố đặc tính vận hành, thẩm mỹ lên hàng đầu.

Đánh giá xe ô tô Chevrolet Colorado - Bán tải dạo phố

Là xe bán tải, nhưng Colorado còn có thể được sử dụng để đi trong phố, nhờ những trang bị tiện nghi đơn giản nhưng phù hợp với nhu cầu sử dụng cơ bản của người tiêu dùng Việt Nam hiện nay.

Colorado là mẫu xe bán tải đầu tiên của Chevrolet tại Việt Nam. Tuy được phát triển cùng thời gian với mẫu D-max của Isuzu, nhưng xe Colorado sớm được trang bị động cơ tiên tiến hơn

Tại Thái Lan, xe Colorado có hai lựa chọn động cơ diesel: LT 2.5L và LTZ 2.8L, nhưng GM Việt Nam chỉ chọn bản cao nhất: động cơ Duramax 2.8L, với đầy đủ trang thiết bị đáp ứng yêu cầu của thị trường Việt Nam hiện nay đối với một chiếc bán tải: động cơ mạnh mẽ, chi phí nhiên liệu thấp, dẫn động 4 bánh… Tuy nhiên, điều này cũng khiến nhiều người khá tò mò về định hướng khách hàng của mẫu xe bán tải này.

Bạn nghĩ sao với một chiếc xe bán tải có nội thất da màu trắng, ghế lái chỉnh điện, trang bị tiện nghi với điều hòa tự động, hệ thống giải trí với ổ CD 6 loa, hỗ trợ kết nối USB, AUX, điện thoại rảnh tay qua bằng bluetooth, đèn pha dạng chiếu…? Rõ ràng, những trang thiết bị khiến người ta cảm nhận được ở một chiếc xe dạo phố hơn là cho những con đường với địa hình khó, môi trường hoạt động khắc nghiệt.

Chevrolet Colorado còn có hệ thống khóa cửa tự động - chốt cửa khi xe lăn bánh và tự động mở khi bạn rút chìa khóa khỏi ổ, bộ gương chiếu hậu chỉnh điện và gập điện - chức năng mà rất nhiều mẫu xe du lịch cũng không có.

Tuy nhiên, các trang thiết bị này dường như không xóa tan những chi tiết thiết kế “thuần túy” của một chiếc xe bán tải. Xe chở đủ 4 người cũng không phải là quá sức hệ thống giảm xóc phía sau với nhíp và lò xo giảm chấn, các kỹ sư khi tính toán đã không bỏ qua thiết kế thùng xe có tải trọng gần 1 tấn của xe. Tuy nhiên, chính vì vậy, sự bồng bềnh dễ gây cảm giác nôn nao cho người ngồi trên xe. Ngoài ra, cũng kể đến việc dành khoảng không gian khá lớn cho chỗ để chân hàng ghế sau khiến tựa lưng phía sau có độ dốc lớn, khó tạo sự thoải mái cho người ngồi trong những chuyến đi xa.

Xe Colorado có một tính năng mà những người lần đầu tiên cầm lái cần đặc biệt lưu ý, đó là tính năng này hỗ trợ bù ga - được thực hiện trên mọi cấp số. Tính năng này giúp người lái, nhất là những người mới lái xe máy dầu, tránh được tình trạng xe bị chết máy giữa chừng, cũng như hệ thống hỗ trợ lên dốc.

Ngoài ra, với hộp số sàn 5 cấp mà GM trang bị cho xe Colorado có tỉ số truyền cho cấp số 2 khá thấp, do đó, việc sử dụng ở những cung đường khó, đòi hỏi lực kéo cao, cấp số 1 sẽ là lựa chọn tối ưu hơn cả. Để hình dung dễ hơn, ví dụ, với một trọng lượng không tải lên đến hơn 2 tấn, khi quay đầu xe, tài xế sẽ khá vất vả nếu sử dụng cấp số 2, nhất là khi lực kéo tốt nhất của Colorado chỉ đạt được với tốc độ vòng tua động cơ lên 2.000 vòng/phút. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin hữu ích về những mẫu xe oto Chevrolet giá rẻ, chất lượng từ các bài viết Mua xe ôtô Chevrolet cũ.

Đánh giá xe Chevrolet Cruze Black Edition 1.8 AT

Chevrolet Cruze Black Edition là phiên bản đặc biệt của dòng xe Cruze được hãng Chevrolet khoác lên một lớp áo đen khác biệt so với những người anh em của mình là Cruze LS và Cruze LTZ. Bản đặc biệt Cruze Black được ra mắt vào đầu quý I năm 2015 với số lượng giới hạn chỉ 50 chiếc được xuất xưởng cùng mức giá bán niêm yết 682 triệu đồng.

Cruze bản đặc biệt vẫn giữ kiểu dáng thiết kế đặc trưng của dòng dản phẩm Chevrolet Cruze mạnh mẽ, sang trọng và lịch lãm nhưng Cruze Black toát lên sự lôi cuốn bí ẩn từ nước sơn đen nhánh bên ngoài đến tông màu nội thất da đen bên trong. Hiện tại Cruze Black bản đặc biệt đã chính thức lên kệ và được hãng Chevrolet bán song song cùng 2 phiên bản Cruze LS số sàn và Cruze LTZ số tự động.

1. Tổng quan xe Chevrolet Cruze Black bản đặc biệt

Cruze Black bản đặc biệt có kiểu dáng không khác nhiều so với những người anh em của mình trong dòng xe Cruze 2015. Điểm nổi bật dễ nhận thấy ở Chevrolet Cruze Black là ở vành la zăng 5 chấu hình cánh quạt được phủ một lớp sơn đen nhánh. Kích thước tổng xe Cruze Black Edition vẫn giữ nguyên với chiều dài - rộng - cao lần lượt là 4.597mm x 1.788mm x 1.477mm, cùng chiều dài cơ sở 2.685mm và khoảng sáng gầm xe 160mm.

2. Ngoại thất xe Chevrolet Cruze Black Edition bản đặc biệt

Đánh giá xe Cruze Black 2015 có kiểu dáng khá lôi cuốn nhờ nước sơn ngoại thất màu đen được bảo phủ lên toàn bộ xe, không thể phủ nhận vành la-zăng xe Cruze bản đặc biệt có một thiết kế đẹp đến hoàn hảo đơn giản mà rất tinh tế. Ngoài ra các chi tiết ngoại thất khác xe Cruze Black giống hệt những người anh em của mình như: cặp đèn pha Halogen thiết kế kiểu cánh chim đặc trưng kéo dài về phía thân cùng với cụm đèn hậu lớn được vuốt lên phía trước tạo ra sự hài hòa tổng thể cho xe, lưới tản nhiệt chia đôi với logo Chevrolet cỡ lớn vành chói, gương chiếu hậu tích hợp đèn xi-nhan...

Chevrolet Cruze Black khỏe khoắn và mạnh mẽ với những đường gân dập nổi chạy dọc nắp capô và hai bên sườn xe. Cruze Black bản đặc biệt có một kiểu dáng phải được miêu tả là "đầm" điều này được thể hiện qua phân thân xe cứng cáp, chắc chắn cùng trọng lượng không tải của xe Cruze Black tới 1315 kg nên cảm giác lái đường trường rất tốt, chắc tay và không bị lạc hướng xe khi đi qua ổ gà.

3. Nội thất xe Chevrolet Cruze Black Edition

Nội thất xe Cruze Black 2015 có thiết kế khoang lái dạng cabin kép theo phong cách của chiếc xe thể thao Corvette lừng danh. Không gian nội thất tạo cho bạn cảm giác cân đối và dễ thao tác với các nút điều khiển đi cùng là chất liệu da sang trọng được bọc cho ghế ngồi và trên vô lăng tay lái, cần số mạ crom sáng bóng. Khác với phiên bản thường Cruze LTZ ở bản đặc biệt nội thất ghế da Cruze Black được bọc chất liệu da đen nhám cao cấp chau chuốt trong từng đường chỉ. Cruze bản đặc biệt số tự động cũng được trang bị khởi động xe Start/Stop không cần cắm chìa.

Hệ thống giải trí xe Cruze Black với đầu đĩa CD/MP3 6 đĩa cùng giắc cắm nghe nhạc AUX và cổng kết nối USB đi kèm dàn âm thanh 6 sống động tất cả nhằm mang đến cho bạn sự tận hưởng tuyệt vời nhất với Chevrolet Cruze bản đặc biệt. Giờ đây việc lái xe sẽ như một chuyến hành trình và tận hưởng đối với bạn và hành khách cùng đi. Nhờ chiều dài cơ sở lớn nên hàng ghế sau xe Cruze Black có khoảng để chân thoải mái cho những người có chiều cao 1m8. Cốp xe Cruze bản đặc biệt cũng tương tự như Cruze 2015 rất lớn cho bạn thỏa thích để những đồ đạc và hành lý của mình, trong trường hợp nếu cốp xe vẫn chưa đủ bạn có thể gập hàng ghế sau xe lại để có không gian chứa đồ lớn hơn và tha hồ để những đồ vật dù là cồng kềnh nhất.

4. Động cơ vận hành xe Chevrolet Cruze Black Edition

Chevrolet Cruze Black được trang bị động cơ ECOTEC 1.8L DOHC đi cùng hộp số tự động 6 cấp như đối với bản Cruze LTZ. Điểm mới công nghệ động cơ xe Cruze 1.8 AT ở van biến thiên VVT & VIM thay đổi chiều dài đường ống nạp khí cho công suất tối đa 139 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 176Nm tại 3.800 vòng/phút xe tiêu thụ 8,3 lít/100km, tốc độ tối đa 190km/h. Hệ thống động cơ thế hệ mới với kim phun điện tử đa điểm và van bướm gas điều chỉnh tự động cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu và đạt hiệu suất tốt nhất.

Bên cạnh đó vô lăng xe Cruze Black số tự động phiên bản 2015 cũng được tích hợp Cruise Control điều khiển hành trình cài đặt tự động tốc độ xe theo ý muốn giúp cho bạn lái xe trên đường cao tốc, đường dài sẽ an toàn hơn rất nhiều tránh hiện tượng vượt quá tốc độ cho phép.

Hệ thống an toàn xe Chevrolet Cruze Black 2015 tương tự như trên phiên bản Cruze 1.8 AT số tự động bao gồm hệ thống 2 túi khi hàng ghế trước, trang bị chống bó cứng phanh ABS, hệ thống chìa khóa chống trộm, cảm biến lùi va chạm...và đặc biệt khung xe được gia cường thêm thép tăng cứng giúp cải thiện độ ổn định xe cũng như khả năng chống va đập xe lên 30%.

>> Xe ôtô Chevrolet

Mua bán xe ôtô Chevrolet uy tín ở đâu?

Mua bán xe ôtô Chevrolet uy tín tại MuaBanNhanh.com. Để cập nhật được những dòng xe mới, hấp dẫn giá tốt nhất hiện nay hãy xem ngay: Xe ôtô Chevrolet cũ

You can share this post!