news-details
Xe Toyota
Toyota Vios

Đánh giá, thông số kỹ thuật, hình ảnh, ưu nhược điểm và giá bán Toyota Vios

Đánh giá, thông số kỹ thuật, hình ảnh, ưu nhược điểm và giá bán Toyota Vios

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, Toyota Vios luôn là một trong những mẫu xe ăn khách nhất với doanh số trung bình hơn 1.000 xe/tháng. Với thiết kế phù hợp với số đông người tiêu dùng và giá thành lại hợp lý, Vios đang ngày một nới rộng khoảng cảnh với các đối thủ trong cùng phân khúc xe nhỏ nhóm B. Xe hiện đang được Toyota Việt Nam phân phối với 4 phiên bản đi kèm giá bán hoàn toàn không đổi. Chi tiết giá Toyota Vios:

  • Toyota Vios Limo 1.3MT – 532 triệu đồng
  • Toyota Vios E 1.5MT – 564 triệu đồng
  • Toyota Vios E 1.5CVT – 588 triệu đồng
  • Toyota Vios G 1.5CVT – 622 triệu đồng

Nhận xét về giá xe Toyota Vios: Ở phiên bản mới Toyota Việt Nam đã loại bỏ phiên bản Vios J trang bị động cơ 1.3L và hộp số sàn bằng phiên bản Vios 1.5MT cùng mức giá điều chỉnh tăng 23 triệu đồng. Phiên bản Vios E 1.5MT được thay bằng phiên bản Vios E 1.5CVT 2017 điều chỉnh tăng giá 24 triệu đồng, phiên bản cao cấp Vios G có giá bán không đổi.

 

Cùng xem ý kiến đánh giá xe Toyota Vios từ người sử dụng

Anh Quân nhận xét: "Trước đây, khi chưa có ý định mua xe tôi nghĩ sẽ không mua Vios. Khi mua xe sau khi tham khảo rất nhiều đại lý xe ôtô cuối cùng cũng mua Vios. Nói chung là ok xe đi rất lành, phù hợp với đường xá Việt Nam."

“Thiết kế có nét đổi mới, phần đầu có nét giống với người anh em Camry. Không gian g bên trong cabin nhìn rộng rãi, thoải mái hơn. Nếu giá bán giữ nguyên tầm 500 triệu mình sẽ mua ngay.”- anh Hào đánh giá.

Nhận xét của Văn Điệp: “Vios chạy ngon, bền bỉ, phù hợp với đường sá VN. Option vừa đủ xài: Ghế da, vô lăng bọc da, kính chỉnh điện, gương gập điện, 4 phanh đĩa. Chi phí sử dụng xe tôi khá rẻ: bảo dưỡng 300k/tháng, xăng: 500k/tháng. Vậy là OK lắm rồi.”

Bảo Hoàng đánh giá: “Mình đi xem tham khảo, cuối cùng mua Vios thấy không ân hận vì lý do sau:

  • Xe Nhật đẳng cấp bền, đẹp, tiện nghi
  • Giá thành hơi cao chấp nhận được
  • Kinh tế: đi ăn ít xăng nhất trong các loại xe, đồ đạc thay thế dễ kiếm
  • Chỉ hơi ồn chút nếu đi đường xấu (Xe nào vào đường xấu chả thế) Bây giờ toàn đường đẹp
  • Hình thức Vios đẹp”

 

Đánh giá chi tiết Toyota Vios ngay dưới đây! - tham khảo từ Đánh Giá Xe

  1. Đánh giá Toyota Vios về ngoại thất

Bằng chứng là ngoại thất mới mẻ của chiếc sedan này được các chuyên gia đánh giá rất cao với tổng điểm 9/10. Xe nhìn hiện đại, trẻ trung, phù hợp với hầu hết mọi đối tượng.

Đánh giá Toyota Vios về ngoại thất

Toyota Vios mới với thiết kế mang phong cách thể thao mạnh mẽ, phần đầu xe có nhiều nét tương đồng với bậc đàn anh như Toyota Camry. Tiêu biểu là sự kết hợp giữa lưới tản nhiệt và cụm đèn trước khá giống với dòng xe cao cấp này: Tạo thành một dải ngang dài và vuốt về hai bên, cách điệu theo hình chữ “M” với điểm nhấn trung tâm là logo Toyota sang trọng.

Đánh giá Toyota Vios

Với bản Vios 1.5G cao cấp, cụm đèn trước còn sang trọng và tươi mới hơn với cặp đèn halogen dạng bóng chiếu (projector). Hốc gió và cản trước được mở rộng, kết hợp với các chi tiết khác ở đầu xe tạo thành một hình thang lớn. Đây là phần nổi bật nhất của ngoại thất trong phiên bản này, mang đến cho chiếc xe dáng vẻ thể thao mạnh mẽ và không kém phần “hầm hố” như những chiếc xe việt dã.

Sự cách tân trong thiết kế ngoại thất của Toyota Vios không chỉ tập trung vào sự trẻ hóa các chi tiết, gợi phong cách thể thao mạnh mẽ mà còn chú trọng đến sự mượt mà khí động học, thể hiện rất rõ ở phần thân xe qua những đường dập sọc uyển chuyển hướng gió.

Thiết kế gương chiếu hậu ngoài không những được trẻ hóa đáng kể mà còn rất hiện đại, cả 3 phiên bản Vios 1.5G CVT, Vios 1.5E CVT và Vios 1.5E MT số sàn đều hỗ trợ các tính năng điều chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ và cùng màu với thân xe.

thiết kế Toyota Vios

Màu sắc ngoại thất xe Vios từ lâu đã là một trong những yếu tố được quan tâm hàng đầu khi lựa chọn một chiếc xe. Với Vios, người mua xe có đến 4 sự lựa chọn về màu sắc: từ Vios màu đen quyền lực và sang trọng, Vios màu bạc tinh tế giá trị theo thời gian cho đến những màu sắc trẻ trung hơn như Vios màu nâu vàng nhẹ nhàng quyến rũ.

Toyota Vios màu đen

Toyota Vios nâu vàngToyota Vios màu bạc

  1. Đánh giá Toyota Vios về thiết kế nội thất

Vào trong nội thất Toyota Vios, cảm nhận đầu tiên là xe rất rộng rãi, thoáng hơn phiên bản trước và các đối thủ.

Thiết kế tổng thể nội thất của Toyota Vios cũng theo xu hướng hiện đại, trẻ trung, chăm chút đến từng chi tiết nhỏ nhất mang đến cảm giác tự tin và tự hào cho chủ sở hữu.

Đánh giá Toyota Vios về thiết kế nội thất

Bảng đồng hồ với thiết kế mới dạng 3D chia làm 3 khu vực riêng biệt, rõ ràng. Vòng đồng hồ trung tâm mạ viền crom, tích hợp màn hình hiện thi đa thông tin (G và E) giúp người lái dễ dàng quan sát thông tin.

Khoang hành lý được mở rộng lên tới 80 lít so với phiên bản cũ cùng thiết kế ưu việt với chiều cao được hạ thấp nhằm tối ưu hoa việc sắp xếp hành lý cũng như hỗ trợ việc chất dỡ hành lý xe Vios trở nên dễ dàng hơn.

Ở chế độ lái bình thường, màn hình hiện thị đa thông tin với ánh sáng xanh hiện đại cung cấp cho người điều khiển nhiều thông tin hữu ích giúp kiểm soát mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, tiêu hao nhiên liệu tức thời của xe hay đồng hồ thời gian, vận tốc trung bình và quãng đường còn đi được với mức nhiên liệu còn lại.

nội thất Toyota Vios

Hàng ghế phía trước thân ghế ôm lấy lưng người ngồi, bề mặt ghế có những đường dập nổi có tác dụng chống mỏi lưng và khi ngồi cảm giác dễ chịu hơn. Hàng ghế sau của chiếc Toyota Vios sedan này có khu để chân rất thoải mái, tuy nhiên, vì diện tích cabin không thực sự rộng rãi nên 3 người lớn ngồi có phần hơi chật trội. Nếu chỉ có 2 người ngồi, ta có thể hạ phần lưng ghế ở giữa xuống để làm bệ tì tay và có 2 hộc để cốc rất tiện ích.

ghế sau toyota vios

  1. Đánh giá Toyota Vios về động cơ

Vios được trang bị động cơ 2NR-FE mới dung tích 1.5L (G CVT, E CVT và E MT) 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i tối ưu hóa thời điểm đóng mở đồng thời của cả van nạp và van xả phù hợp với điều kiện lái xe (thay cho loại van biến thiên VVT-i cho van nạp ở phiên bản cũ), mang lại hiệu suất vận hành cao cho động cơ ở mọi địa hình với công suất cực đại 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 140 Nm tại 4.200 vòng/phút.

Tóm tắt ưu nhược điểm trên Toyota Vios - theo XaLuan

  1. Ưu điểm
  • Thiết kế đẹp, hợp túi tiền

Giá xe Toyota Vios được cho là có giá bán hợp lý nhất tại Việt Nam. Chiếc xe này có giá bán lẻ từ 564 triệu đến 622 triệu đồng lần lượt cho các phiên bản Vios E 1.5 MT số sàn và Vios G 1.5 AT số tự động.

  • Độ bền cao

Để có được sự tin tưởng của người dùng, Toyota Vios đã chứng tỏ được khả năng vận hành bền bỉ theo thời gian của mình. Rất nhiều người truyền tai nhau về chiếc xe Toyota Vios sau nhiều năm sử dụng nhưng máy vẫn “đằm” như ngày đầu mới mua.

Nếu nói đến độ bền thì không chỉ động cơ, hộp số, hệ thống truyền động, hệ thống treo của Toyota rất bền bỉ theo thời gian. Chất liệu làm nên các chi tiết dù là nhỏ nhất, dù là kim loại hay nhựa thì cũng được sử dụng chất liệu tốt nhất, nên rất bền, khó bị oxy hoá.

  • Dễ sửa chữa, mua đi bán lại ít mất giá

Hầu như khách hàng vẫn có một niềm tin “bất diệt” vào thương hiệu, uy tín của xe Toyota nên dù giá cả cao hơn, tiện nghi, thiết bị an toàn không nhiều thì người mua vẫn dễ dàng bỏ qua chấp nhận. Chính tâm lý chuộng xe Toyota của khách hàng cũng góp phần cho việc xe Toyota bán lại rất dễ dàng và ít bị mất giá.

Toyota vốn đã rất nhiều, rất đại trà nên phụ tùng thay thế xe rất sẵn có. Chi phí bảo dưỡng, sữa chữa, thay thế phụ tùng cũng hợp lý hơn nhiều so với những hãng cùng phân khúc. Ví dụ như chi phí cho 1 lần kiểm tra, bảo dưỡng cấp nhỏ, thay dầu chỉ rơi vào khoảng 400 nghìn đồng.

Tóm tắt ưu nhược điểm trên Toyota Vios

  1. Nhược điểm

Với những người yêu thích không gian nội thất sang trọng, hiện đại thì Toyota Vios không phải là một lựa chọn hợp lý. Nhiều ý kiến cũng cho rằng, giá bán của Toyota Vios tương đối cao so với trang bị tiện nghi và trang bị an toàn trên xe.

Toyota Vios không được trang bị màn hình giải trí trung tâm. Trang bị an toàn thiếu tính năng cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi hay camera lùi.

Về cảm giác lái, Toyota Vios không phù hợp với những người yêu thích tính thể thao bởi sự “quá hiền lành” cua nó. Khả năng cách âm của Toyota Vios không cao, chỉ tương đối (đi đường thành phố khá tốt nhưng ồn nhiều ở tốc độ cao).

Khả năng vận hành của chiếc xe giá rẻ này ở tốc độ cao trên cao tốc vẫn còn chút bồng bềnh, kém ổn định.

Thông số kỹ thuật các phiên bản Toyota Vios

Thông số kỹ thuật Toyota Vios 1.5G

Động cơ Xăng, dung tích xilanh 1.5L, VVT-i, 4 xilanh, 16 van, DOHC
Hộp số Số tự động 4 cấp
Số chổ ngồi 5
Kích thước (Dài x Rộng x Cao) 4300 x 1700 x 1460 (mm)
Bán kính vòng quay 4,9m
Khoảng sáng gầm xe 150 mm
Công suất tối đa ( Hp/rpm) 107/6000
Mô men xoắn tối đa (Nm/rpm) 141/4200
Dung tích bình nhiên liệu 42L
Tiêu chuẩn khí xả Euro 4
Phanh Trước đĩa thông gió/ Sau đĩa
Trợ lực lái Điện
Mâm xe Mâm đúc 15 inch
Đèn trước Halogen
Gương chiếu hậu Chỉnh và gập điện, tích hợp đèn báo rẽ, cùng màu thân xe
Tay lái 3 chấu, bọc da, nút điều chỉnh âm thanh
Cửa sổ Chỉnh điện, chống kẹt
Khóa cửa từ xa
Chìa khóa 1 chìa có remote, 1 chìa khóa thường
Bảng đồng hồ trung tâm Optitron, có màn hình hiển thị đa thông tin
Hệ thống điều hòa Chỉnh tay
Hệ thống âm thanh CD 1 đĩa, 6 loa, AM/FM, MP3/WMA, AUX, USB
Ghế Bọc da
Túi khí Tài xế và hành khách phía trước
An toàn ABS, EBD, BA
Cảm biến lùi Không
Đèn sương mù
Hệ thống chống trộm
 
Thông số kỹ thuật Toyota Vios 1.5E
 
Động cơ Xăng, dung tích xilanh 1.5L, VVT-i, 4 xilanh, 16 van, DOHC
Hộp số 5 số tay
Số chổ ngồi 5
Kích thước (Dài x Rộng x Cao) 4300 x 1700 x 1460 (mm)
Bán kính vòng quay 4,9m
Khoảng sáng gầm xe 150 mm
Công suất tối đa ( Hp/rpm) 107/6000
Mô men xoắn tối đa (Nm/rpm) 141/4200
Dung tích bình nhiên liệu 42L
Tiêu chuẩn khí xả Euro 4
Phanh Trước đĩa thông gió/ Sau đĩa
Trợ lực lái Điện
Mâm xe Mâm đúc 15 inch
Đèn trước Halogen
Gương chiếu hậu Chỉnh và gập điện, tích hợp đèn báo rẽ, cùng màu thân xe
Tay lái 3 chấu
Cửa sổ Chỉnh điện, chống kẹt
Khóa cửa từ xa
Chìa khóa 1 chìa có remote, 1 chìa khóa thường
Bảng đồng hồ trung tâm Optitron, có màn hình hiển thị đa thông tin
Hệ thống điều hòa Chỉnh tay
Hệ thống âm thanh CD 1 đĩa, 6 loa, AM/FM, MP3/WMA, AUX, USB
Ghế Bọc nỉ
Túi khí Tài xế và hành khách phía trước
An toàn ABS, EBD, BA
Cảm biến lùi Không
Đèn sương mù

 toyota vios mới

Toyota Vios nhìn chung vẫn sẽ là ông vua trên thị trường Việt Nam bởi cân bằng được nhiều yếu tố từ nhu cầu sử dụng, phục vụ khách hàng và giá trị thương hiệu. Và hiện tại trên thị trường không có hãng xe nào làm tốt hơn xe Toyota trong việc định hướng và xây dựng nhu cầu cho khách hàng.

Bài viết sử dụng hình ảnh minh họa từ: muabannhanh.com/0982100120

 

You can share this post!