news-details
Hãng xe
Xe Nissan

Có nên mua xe Nissan không?

Có nên mua xe Nissan không?

Anh An có chia sẻ rằng: "Chào các bạn! Trong không khí hồ hởi, hừng hực của các bạnliên quan đến Nissan X-trail, tôi đã đi xem xe và thấy rất ưng với mẫu xe này rồi. Nhưng để đưa ra quyết định có mua hay không thì tôi vẫn đang suy nghĩ. Bởi mua một cái xe thì có thể dễ, nhưng chung sống với nó lại là chuyện khác. 

Thú thực với các bạn là tôi đang đi Toyota. Giờ, tôi đang băn khoăn là chuyển sang xe Nissan tôi có còn tìm được cảm giác khi lái Toyota không? 

  • Thứ 1: Xe Nissan có hay bị hỏng vặt không các bạn?
  • Thứ 2: Chi phí vận hành xe Nissan ở mức nào? Tôi muốn hỏi chi tiết về chi phí bảo dưỡng và thay thế linh kiện so với các dòng xe khác thì ra sao? Nói thật là sau khi xem xe về tôi có nói chuyện với bạn thì nó gạt phắt đi, bảo đừng mua Nissan bởi dịch vụ hậu mãi của Nissan "quá lởm" :( Xưởng dịch vụ ít và rất xa - toàn ngoài rìa trung tâm; Nếu muốn thay đồ thì chờ lâu và đắt. Nó làm tôi càng băn khoăn hơn.

Đấy, băn khoăn của tôi là vậy. Mong các bạn đang và đã sử dụng Nissan cho tôi ít thông tin. Cám ơn các bạn."

Trả lời thắc mắc của anh An, anh Văn Hoàng cho biết: "Thứ nhất là xe Nissan không hỏng vặt. Tôi đi gần 6 vạn, xe rất ít hỏng, chủ yếu là bảo dưỡng. Chú ý xe tôi là xe nhập.
- Thứ 2 là linh kiện Xe Nissan không hiếm (hoặc do xe tôi chả hỏng cái gì nên tôi không chuẩn lắm). Giờ xe được lắp ráp tại VN thì em nghĩ càng dễ kiếm đồ. Giá chắc là đắt hơn Toyota một chút."

"Nhà tôi mua chiếc xe đầu tiên là Civic năm 2009. Tại thời điểm đó k nhiều lựa chọn (có Altis, Bluebird nhập và Forte nhập). Mua xe, đi 6 năm thấy rất ổn (ngoài bệnh muôn thủa của Civic là ồn) và bán lỗ nhiều (so với Altis). Tại Việt Nam Toy vẫn nhất về tính thanh khoản, giữ giá,..(đồ Toyota không hề rẻ như mọi người nghĩ)

Quay lại Nissan, Tôi ấn tượng mạnh với thương hiệu này trong thời gian gần đây (thiết kế đẹp, nhiều loại xe ở nhiều phân khúc, chất lượng có vẻ tốt - ở Nhật xe Nissan nổi tiếng bền hơn Toyota). Dòng X-Trail thì nổi tiếng rồi + lần lột xác này e nghĩ đủ khả năng cạnh tranh xòng phẳng với CRV, CX5 (không so với Rav4 vì xe này chưa có CKD, giá nhập thì quá đắt). Hy vọng ở Service tốt nữa là rất ổn.": anh Đại cho hay.

Đánh giá từ anh Xuân Vịnh: "Theo mình biết cả Toyota lẫn Nissan (cũng như Honda) đều có điểm mạnh là độ bền và máy ít hao xăng. Đây cũng là đặc tính của các dòng xe của Nhật. Và mỗi hãng cũng có một vài dòng xe thành công của hãng.
Về độ bền của Nissan: ông sếp mình người Mỹ kể là ông ấy được ba của ông ấy 'chuyển giao' cho chiếc Nissan, giờ ông ấy đi làm nước ngoài, 'chuyển giao' tiếp lại cho con trai của mình. Giờ xe vẫn đang chạy tốt. Sếp mình năm nay 64 tuổi vậy có thể suy ra cái xe Nissan 'ba đời' nhà ông ấy chạy được bao nhiêu năm rồi".

Có nên mua xe Nissan không?

Chia sẻ từ bạn Vinh: "Tôi phân tích đơn giản thế này thôi nhé. Mỗi lúc chúng ta bảo trì bảo dưỡng hay sửa chữa thì đều mất tiền cho 2 loại phí là phí cho nguyên vật liệu và phí cho công thợ. Phí cho nguyên vật liệu như dầu nhớt, nước làm mát v.v... thì em nghĩ giữa các hãng ko chênh nhau nhiều, trừ khi là hãng xe sang vô thay dầu thôi cũng có thể mất đến chục củ. Nhưng tiền công cho thợ thì tôi nghĩ khác nhau, cái này thì tôi ko rõ. Rồi tiền cho linh kiện thì xe nhập Mỹ như Teana chắc chắn phải đắt hơn Sunny lắp ráp trong nước. Nhưng chất lượng thực sự tốt đến đâu thì chúng ta cũng chịu ko biết đc.

Vì vậy nhiều bác cẩn thận đặt mua từ nước ngoài ship về rồi ra garage quen nhờ lắp vô, nhưng với điều kiện là phải biết chính xác lỗi. Tóm lại tôi chỉ muốn nói là chi phí nuôi xe Toyota thấp, dễ sửa, phụ tùng rẻ nhưng đấy là mọi người bảo thế còn so với Nissan có rẻ hơn thật ko thì tôi ko biết vì tôi chưa đi xe Toyota nào nên ko có sự so sánh đc. Và rẻ hơn nhưng đi kèm đấy là chất lượng có tốt hơn ko thì cũng chịu. Còn khoản bán lại giữ giá của Toyota thì tôi nghĩ ko phải dòng nào cũng giữ giá nhiều. Tương tự là Nissan có Sunny số sàn giá mua mới cũng khá thấp rồi thì giữ gìn cẩn thận lúc bán cũng ko mất giá nhiều đâu. Như X-Trail thấy các bạn bảo linh kiện cho xe đc nhập về từ Thái, mã chất lượng đảm bảo. Còn lại chỉ là bạn yêu thích chúng đến đâu thôi".

Có nên mua xe Nissan không?

Nhận xét từ anh Lâm Phong: "Tôi đi sunny 3 năm cũng chỉ bảo dưỡng, thay dầu, nước... Mỗi lần cũng chỉ có dưới 1 triệu, hỏng bình ắc quy. Do gia đình đã sử dụng Nissan nên cũng có cảm tình về dòng xe này. Nên lần này đổi gió đang tính vẫn theo Nissan".

Anh Tùng cho biết: "Tôi đi xe Nissan Qashqai nhập từ Anh. Bão dưỡng mỗi lần gồm cả công, dầu Caltex, lọc dầu đâu gần 1 củ. Lọc điều hoà 1 củ, lọc dầu 250k, đôi rotuyn đứng 2 củ, gạt nước xương mềm cao cấp của Bosh đâu 700k một đôi. Tôi toàn bảo dưỡng trong ASC Trần Khắc Chân, có thể được gọi là chính háng của Nissan đấy ạ".

"Tôi dùng Nissan 3 năm rồi chẳng hỏng gì ngoài bảo dưỡng định kỳ thay dầu mỗi 5000km" - anh Minh chia sẻ.

Chia sẻ từ chị Hạnh: "Xe tôi 2008 mà cũng vẫn ngon lành, đi hơn 2 năm nay mà chỉ phải thay mấy cái cao su, bạc. Chi phí sữa chữa khá thấp cho 2 năm".

Anh mạnh cho hay: "Tôi đang đi Nissan Tiida đây. Chạy đầm, cách âm tốt hơn Altis liên doanh cùng đời. Civic với City thì ồn khỏi nói rồi.

Đồ đạc thì đến kỳ phải thay thế thôi. Không hỏng tôi cũng thay để đi cho sướng. Tôi chỉ bảo dưỡng, sửa chữa ở ASC Trần Khát Trân. 2-3 năm trước thì một số phụ tùng như cao su chân máy, guốc phanh.. cần phải đặt tầm 5-7 ngày. Đồ nhập Thái nên đắt hơn trong nước. Năm nay thì đồ sẵn hơn hẳn, giá cũng dễ chịu hơn hẳn".

Đánh giá từ anh Long: "Nhà tôi đi Nissan X-trail 2008 nhập Nhật đi đến bây giờ đã gần 20 vạn rồi chỉ việc bảo dưỡng cũng thỉnh thoảng sửa vài quả bi, nhưng linh kiện của Nissan rất đắt so với mác Nhật, nhưng một khi đi đã X-trail thì xứng đang lắm, bạn nào đi thì cũng biết nó tốt thế nào".

Nissan là một mẫu xe không tồi với khả năng chứa đến 7 người, khoang hành lý rộng rãi, có khả năng off-road, đa dạng về tùy chọn dẫn động và dễ dàng để vận hành. Đâu đó vẫn còn những nhược điểm nhỏ nhưng Nissan vẫn là một lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc crossover cỡ trung.

Hy vọng với những chia sẻ trên có thể giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về dòng xe Nissan và cân nhắc lựa chọn chiếc xe phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình nhé!

Nguồn tham khảo Internet

Thông tin giá xe Nissan X-Trail 2018 tốt nhất, xem ngay: Giá Xe Nissan X Trail 2018

 

You can share this post!