news-details
Chọn mua ô tô
Xe Toyota
Hãng xe

Chọn mua xe Toyota cũ dưới 600 triệu

Có thể mua xe SUV Toyota Fortuner nào với giá tầm 600 triệu?

Với số tiền hạn hẹp chỉ khoảng 600 triệu, thì liệu tôi có thể mua con Toyota Fortuner phục vụ cho việc du lịch hay không mọi người? Nếu có thể, thì tư vấn giúp tôi xe khác tương đương thì càng rất tốt.

Xin cám ơn!

  • Ý kiến bạn đọc:

"600 triệu có thể mua Toyota Fortuner đời cũ đó bạn, từ năm 2005 trở về trước." - bạn Nam chia sẻ

"Suzuki Ertiga nhập khẩu từ Ấn Độ, là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn." - bạn Thanh chia sẻ

"Bạn mua xe mới hay cũ? Cũ thì vô vàn, tùy độ mới cũ, chất lượng còn lại... Theo mình thì bạn cố thêm 50tr nữa làm 1 mình Kia Carens MT mới đét (giá niêm yết là 540, khuyến mãi 30tr) là đẹp." - bạn Hiệp chia sẻ

"Trước đây mình cũng có phân vân như bạn. Toyota Innova thỉ chỉ được xe cũ, Grand livina, Zinger... cũng ngưng sản xuất. Trong tầm này và ráng thêm chút nữa cho chi phí ra biển, bạn chỉ có 2 lựa chọn nếu mua xe mới: Suzuki Ertiga A/T và Kia Caren M/T. Nếu giữa 2 con này thì Ertiga sẽ ăn đứt vì những điểm sau: Ertiga số tự động, Caren số sàn. Ertiga 2 dàn lạnh, Caren 1. Ertiga có hàng ghế thứ 3 nhìn thì chật nhưng thật ra ngồi lại rộng hơn caren do thiết kế sàn xe thấp. Ertiga mới, xe nhật so với Caren đã hết dòng đời khi thay bằng rondo và là xe hàn. Ertiga máy 1.4, nhỏ hơn so với Caren nên mức tiêu hao nhiêu liệu thấp hơn dù số tự động (7,5 so với 8,5 khi đi trong thành phố). Cái phân vân là 1.4 làm sao đi 7 người. Ban đầu mình cũng phân vân nhưng khi đi thử xe thì đúng là đạt được yêu cầu của mình. Cuối cùng, bạn nên lọc một số xe trong tầm ngắm, đi lái thử và đưa ra quyết định sau cùng. Chúc bạn có vợ 2 ưng ý." - bạn Hùng chia sẻ

"Suzuki Ertiga ~ 600tr, xe nhập Ấn Độ, chất lượng khỏi chê, kích thước nhỏ hơn chút xíu so với các dòng 7 chỗ hiện có trên thị trường." - bạn Lam chia sẻ

"Em nghĩ là Toyota Innova. Được nhất trong tầm giá đó" - bạn Hải chia sẻ

"Tầm số tiền này bạn có thể mua xe tắc họ là hợp ly nhất chở nhiều người lại vệ sinh môi trường."- bạn Lan chia sẻ

"Thật ra xe 7 chổ tầm đó thì nhiều xe lắm. nhưng xem tầm 2007 trở xuống thôi còn tùy vào chất xe nữa. Nếu thật sự muốn mua xe thì bạn cứ nghiên cứu trên mạng đi dòng xe Ford Everest chẵn hạng. Rồi khi quyết định muốn mua dòng xe nào rồi lúc đó nhờ anh em tư vấn sau. Chúc bạn mua được chiếc xe ưng ý. Nhất định lúc đó mình sẽ tư vấn cho bạn hết mình."- bạn Thiện chia sẻ

"Tiền này là vô tư đi 7 chỗ rồi mua được 5 con jolie và 4 con pajero đó.. tầm >100tr/con."- bạn Lợi chia sẻ

"Nếu bạn cần oto gấp thì lựa chọn của bạn chỉ là xe củ thôi. Bạn nên đợi tới lúc có chính sách giảm thuế oto thì 500t bạn mới có 1 xe hoàn toàn mới."- bạn Vân chia sẻ

Những mẫu xe Toyota cũ tầm giá 600 triệu nên mua

1/ Toyota Vios

Toyota Vios được xem là "vua giữ giá" tại thị trường Việt Nam. Người mua xe sau vài năm sử dụng hoàn toàn có thể tươi cười khi số tiền hao hụt không đáng bao nhiêu so với công năng mà chiếc xe mang lại. Để có được sự tin tưởng tuyệt đối từ người tiêu dùng, điều đầu tiên cần nói đến là sự bền bỉ của xe, khả năng vận hành ổn định, phụ tùng và bảo dưỡng dễ dàng... thêm vào đó là giá trị vô hình từ thương hiệu Toyota giúp mẫu xe này luôn nằm trong top lựa chọn khi mua xe hơi ở phân khúc này.

Toyota Vios sở hữu kích thước 4.300mm dài, 1.700mm rộng, 1.460mm cao, cùng chiều dài cơ sở 2.550mm. Khoảng sáng gầm 150mm, dung tích bình nhiên liệu 42 lít.

Xe được trang bị động cơ 1.5L 4 xy-lanh, công suất 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 141 Nm tại 4.200 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Bản 1.5G gây ấn tượng với không gian nội thất sang trọng gồm vô-lăng 3 chấu bọc da, tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh, ghế ngồi bọc da và hệ thống âm thanh với các chức năng như AM/FM, MP3, WMA, CD và 6 loa. Ngoài ra, dung tích khoang chứa đồ 475 lít của bản 1.5G cũng là một điểm khiến khách hàng quan tâm.

Về mặt an toàn, Toyota Vios được trang bị túi khí cho người lái và hành khách phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh khẩn cấp BA.

2/Toyota Corolla Altis 2002-2003

Corolla là dòng xe bán chạy hàng đầu thế giới trong nhiều năm qua và sức sống của các đời xe này tại Việt Nam cũng rất tốt, cho dù sự thay đổi về thiết kế, động cơ của xe khá chậm chạp. Mức tiền 400 triệu cho phép bạn chọn Corolla Altis đời 2002, 2003, loại động cơ 1,8 lít, số tay.

Ngoài 3 mẫu xe trên, bạn cũng có thể chọn cho mình các mẫu xe thương hiệu cao cấp hơn nhưng đời sâu hơn như Toyota Camry GLI 1999, Toyota Crown 1997.

3/Toyota Zace GL 2003

Toyota Zace là một trong những mẫu xe đa dụng cũ rất được ưa chuộng trước 2006, khi Innova chưa ra mắt. Đây là một trong những điển hình về tiết kiệm nhiên liệu với động cơ 2,0 lít và đặc biệt là khả năng thanh khoản cực cao, có trường hợp mua xe sau vài năm bán đi vẫn có lãi

4/Toyota Innova J 2006

nnova J 2006 là bản thấp nhất thường được các hãng taxi lựa chọn, đời đầu tiên của Innova lắp ráp tại Việt Nam. Xe sử dụng động cơ 2,0 lít, số sàn 5 cấp với ưu điểm về mức tiêu hao nhiên liệu thấp, nhược điểm về thân vỏ mỏng, độ ổn định không cao…

> Xe Toyota

Những lưu ý khi mua xe Toyota cũ trực tuyến

Để tránh gặp những vấn đề rắc rối khi mua xe trực tuyến, bất cứ ai đang có ý định mua xe trên các trang web thương mại điện tử nên lưu một số điểm dưới đây:

1/Chọn trang web bán xe uy tín, đánh giá phản hồi từ những người mua trước

Có thể nói, tìm được một website đáng tin cậy để mua xe không phải là việc dễ dàng trong tình trạng kinh doanh tràn lan như hiện nay. Tuy nhiên, đây lại là bước quan trọng và có ảnh hưởng lớn nhất đối với việc có mua được một chiếc xe ưng ý và không vướng phải vấn đề gì hay không.

Do đó, điều cần làm đầu tiên trong quá trình mua xe trực tuyến là tìm một hoặc nhiều website uy tín, kinh doanh xác thực thông qua chứng nhận bởi các cơ quan chức năng (Bộ Công Thương) nhằm đảo bảo quyền lợi của bản thân và tính pháp lý trong giao dịch. Lưu ý với Quý khách hàng hiện tại tất cả các website của các đại lý kinh doanh xe hơi Toyota không “bán xe trực tuyến”.

Để làm được việc này, người mua xe có thể tham khảo qua các diễn đàn, bạn bè hoặc người thân có hiểu biết trong lĩnh vực này. Theo dõi những phản hồi, đánh giá của những người mua trước đó cũng là một cách để tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ của trang web đó có thực sự tốt như quảng cáo không. Những thông tin cơ bản như cơ quan chủ quản, địa chỉ, số điện thoại liên hệ trên website phải hiện thị rõ ràng, không nên mua xe trên các trang web mua bán xe thông qua một cá nhân mập mờ.

2/Lựa chọn, kiểm tra xe kỹ lưỡng

Vì số tiền bỏ ra mua xe lớn và có giá trị sử dụng cao nên việc mua xe không thể chỉ dựa trên một cú kích chuột như những món hàng gia dụng khác là xong. Sau khi chọn được những trang web khả thi, người mua tiếp tục chọn những mẫu xe ưng ý, tùy vào điều kiện tài chính và mục đích sử dụng mà tìm hiểu về tình trạng sử dụng (xe cũ hay mới), đời xe, các thông số kỹ thuật và giá bán cụ thể.

Có vô vàn những lựa chọn sẽ làm cho người mua bị choáng ngợp với những lời quảng cáo, mời mọc hấp dẫn nên dễ mua phải xe không phù hợp với nhu cầu và bị mua đắt. Đặc biệt, các trang web thường đánh vào tâm lý chuộng hàng ngoại và xu hướng mua xe chỉ chú trọng thương hiệu chứ chưa quan tâm nhiều đến tiện ích của người Việt để ép giá. Vì vậy, để mua được một chiếc xe vừa ưng ý vừa hiệu quả, người mua nên có một số lựa chọn thay thế, so sánh giá, các tiện ích kèm theo, dịch vụ bảo hành như thế nào rồi mới quyết định mua.

Hình thức mua xe qua mạng khá thông dụng và được tin tưởng hiện nay là sàn giao dịch xe trực tuyến, tại đó người muốn mua xe có thể tìm được chiếc xe mình mong muốn rồi trực tiếp liên hệ với đại lý,showroom hoặc người bán một cách dễ dàng. Quan trọng hơn, trên cùng một trang web, người mua có thể so sánh xe và chính sách bán xe giữa các đại lý khác nhau mà không cần phải đến tận nơi.

Khi đã chọn được xe muốn mua, việc làm nhất thiết là kiểm tra và thử xe kỹ lưỡng. Nếu là xe máy, người mua có thể trực tiếp thử hoặc nhờ những người có kinh nghiệm sửa chữa xe đánh giá về máy móc, tính năng vận hành của xe. Trường hợp là xe hơi, việc thử xe còn quan trọng hơn nữa bởi nếu mua phải xe kém chất lượng sẽ đem lại hậu quả khôn lường cho người sử dụng.

Trước khi mua, hãy kiểm tra xe từ ngoài vào trong, chạy thử trên nhiều loại đường, hoặc mang xe đến các trung tâm đánh giá chất lượng để đảm bảo xe không bị hỏng hóc, động cơ có đủ tiêu chuẩn hoạt động nữa không. Tại Toyota Hiroshima Tân Cảng, chúng tôi có đầy đủ các dòng xe để Quý khách hàng có thể trải nghiệm, vui lòng liên hệ trước để đặt xe lái thử.

3/Lựa chọn phương thức thanh toán, cân nhắc các chi phí, thủ tục kèm theo

Đối với xe máy, việc thanh toán khá đơn giản, hình thức chi trả bằng tiền mặt đang rất phổ biến. Đối với ô tô, khoản tiền bỏ ra sẽ rất lớn, nên thanh toán bằng tiền mặt không khả thi mà các hình thức chuyển khoản hay các hình thức thanh toán trung gian đáng tin cậy khác thường được sử dụng hơn. Thông thường, nếu không có các chương trình khuyến mãi đặc biệt nào, người mua sẽ tự hoàn tất các thủ tục giấy tờ nếu là xe mới và hai bên tự thỏa thuận sang tên chuyển nhượng nếu là xe cũ.

Bất kể là ô tô hay xe máy, hai bên mua bán phải đảm bảo các loại giấy tờ, hợp đồng cần thiết phải được ký kết và xác nhận, việc thanh toán cũng phải được thực hiện rõ ràng, yêu cầu có hóa đơn cụ thể để tránh tình trạng lừa đảo. Đồng thời, người mua ô tô hay mô tô mới nhập khẩu cần đặt biệt lưu ý về các loại thuế và chi phí phát sinh xem liệu có được tính gộp vào giá bán hay chưa. Trong trường hợp xe thuộc loại nhập khẩu đặc biệt nào đó, người mua nên hỏi kỹ về các loại thuế để tránh rắc rối về sau.

Bên cạnh đó, trước khi mua xe trực tuyến, người mua cũng nên tìm hiểu về những chiêu trò lừa đảo thường gặp hiện nay như thanh lý xe giá rẻ không giấy tờ, đòi hỏi tiền đặt cọc để xuất hóa đơn, thu phí giao dịch, thông tin trên mạng hoàn toàn khác so với xe thực,… để có cách thức xử lý hợp lý và trình báo với các cơ quan chức năng nếu gặp phải.

Trên đây là những điều cần biết về mua xe Toyota giá tầm 600 triệu. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quyết định mua xe của mình.

Mua bán xe Toyota cũ ở đâu?

Mua bán xe Toyota cũ tại MuaBanNhanh.com website đăng tin rao vặt lớn nhất hiện nay. Xem ngay: Xe toyota cũ

Xét thu nhập hiện tại của bạn, dự tính giá của chiếc xe Toyota bạn muốn trong tương lai, nhẩm tính xem mình nên chọn loại hình xe nào trong tương lai; hoặc bạn có thể thực hiện khảo sát nhanh sau và tìm ra loại hình xe được nhiều người Việt mong muốn sở hữu nhất trong tương lai nhé!

Dự tính tương lai nếu chọn mua xe Toyota, bạn chọn loại hình xe nào sau đây?

 

You can share this post!