news-details
Chọn mua ô tô
Xe Kia
Hãng xe
Xe Chevrolet
Chevrolet Spark

Chọn Kia Morning hay Chevrolet Spark trong tầm giá 400 triệu?

Mua xe ôtô: 400 triệu nên chọn Kia Morning hay Chevrolet Spark

Kia Morning và Chevrolet Spark đều là dòng xe hạng nhỏ có mức giá trong tầm 400 triệu đồng, cả hai dòng xe đều có những điểm nổi bật riêng của mình. Vì thế đây sẽ là một bài toán đau dầu cho việc lựa chọn dòng xe cỡ nhỏ thích hợp cho việc đi làm hàng ngày khi mà phải thường xuyên di chuyển trong thành phố đông đúc. Hãy cùng Mua Bán Nhanh Ô Tô tìm hiểu nhanh qua hai dòng xe này để có quyết định đúng khi mua xe nhé.

1/ So sánh về thiết kế

Diện kiến thế hệ mới - Morning Si 2016, có thể thấy Kia đã mang đến khá nhiều nhiều thay đổi ở cả ngoại thất lẫn nội thất dành cho “đứa con cưng”. Kiểu dáng xe được thiết kế lại trẻ trung, năng động, thể thao hơn so với phiên bản cũ.

Với thiết kế mới theo phong cách châu Âu, dễ dàng nhận thấy những thay đổi mang tính đột phá của phần đầu xe, khi hốc hút gió, đèn sương mù, đèn pha và mặt ca-lăng được trau chuốt lại mang đến diện mạo thể thao hiện đại hơn cho Kia Morning 2016.

Xe Kia Morning 2016

Xe Kia Morning 2016

Kia Morning Si 2016 sở hữu kích thước tổng thể 3.595 x 1.595 x 1.490 mm (dài x rộng x cao). Chiều dài cơ sở ở mức 2.385mm và khoảng sáng gầm xe 152mm. Kích thước này không chỉ mang đến khoang nội thất rộng rãi, phù hợp với các gia đình nhỏ mà qua đó tạo nên cái nhìn cân đối hài hòa cho thiết kế thân xe.

Hãng xe Hàn còn trang bị cho Morning Si 2016 “bộ vó” mới, với mâm hoa 15inch, thiết kế cách điệu. Gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn xi-nhan tạo nên cái nhìn thời trang, bên cạnh đó cũng giúp việc quan sát điều khiến xe trở nên thuận tiện hơn.

Chevrolet Spark 2016 đã có những thay đổi đáng kể về ngoại hình, trông "trưởng thành" hơn so với phiên bản cũ. Thiết kế phía đầu xe Chevrolet Spark 2016 đã thay đổi hoàn toàn. Những thay đổi nổi bật là cụm đèn chiếu sáng phía trước có thiết kế hình L kéo dài sang hai bên thay cho kiểu dáng hình elip cỡ lớn trước kia. Bên cạnh đó, một đặc điểm đặc trưng, không thể lẫn được của Chevrolet là hốc hút gió lớn 2 tầng. Thiết kế này giúp chiếc xe trông cứng cáp hơn hẳn.

Xe Chevrolet Spark 2016

Xe Chevrolet Spark 2016

Chevrolet Spark 2016 sở hữu những đường rập nổi trên thân xe kéo dài từ trước ra sau.Hãng xe Chevrolet cho biết Spark 2016 có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn phiên bản cũ, nhưng chiều cao lại thấp hơn 40 mm. Điều này giúp mẫu xe Chevrolet Spark 2016 có thông số khí động học tốt hơn, ít cản gió, tăng hiệu quả khi vận hành.

 Do thiết kế của Chevrolet Spark dài hơn phiên bản cũ nên đuôi xe cũng nhô hẳn ra ngoài, không thanh thoát hơn.

2/So sánh về nội thất

Với chiều dài tổng thể 3.595 mm, Kia Morning Si 2016 được chúng tôi đánh giá có không gian rộng rãi, sang trọng hơn với nội thất da và trang bị nhiều tiện nghi công nghệ hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Nội thất Kia Morning 2016

Nội thất Kia Morning 2016

Đáng chú ý, Kia Morning Si 2016 được trang bị ghế da khá sáng trọng, không gian hàng ghế sau cũng được mở rộng nhờ chiều dài cơ sở mở rộng ở mức 2.385mm. Hàng ghế sau cũng có thể gập lại linh hoạt theo tỉ lệ 6:4 giúp tăng thêm không gian cho khoang hành lý.

Dù là mẫu xe được xếp ở phân khúc A, tuy nhiên trên bảng táp-lô của Kia Morning Si 2016 được trang bị những tính năng không hề thua kém các đàn anh trong “gia đình” Kia.

Nội thất của Chevrolet Spark 2016 thế hệ mới được trang bị bảng táp-lô hình chữ V hoàn toàn mới cùng màn hình giải trí LCD ở trung tâm. So với thế hệ cũ, Chevrolet Spark 2016 mới sở hữu cụm đồng hồ mới và lớn hơn thay vì cụm đồng hồ theo phong cách môtô trước đây. Ngoài ra, điểm nhấn trong nội thất của Chevrolet Spark 2016 là màn hình trung tâm dành cho hệ thống thông tin giải trí được bao bọc bằng viền màu đen Piano.

Nội thất Chevrolet Spark 2016

Nội thất Chevrolet Spark 2016

Thiết kế nội thất của Chevrolet Spark 2016 khá tinh tế và được trang bị bằng chất liệu nội thất cao cấp. Mặc dù chiều cao của bị giảm xuống nhưng các kỹ sư thiết kế của Chevrolet đã điều chỉnh phần ghế ngồi phù hợp để giúp xe vẫn giữ được trần xe thoáng đãng như các thế hệ trước.

3/ So sánh về động cơ và vận hành

Dù được cách tân khá nhiều chi tiết thiết kế về kiểu dáng tính năng, nhưng thực chất Kia Morning Si 2016 chỉ là “bình mới, rượu cũ”. Bởi dưới nắp ca-pô của mẫu xe này vẫn giữ nguyên khối động cơ 1.25 lít, 4 xi-lanh, DOHC cho công suất cực đại 86 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 120Nm tại 4.000 vòng/phút giống như phiên bản tiền nhiệm.

Có một điều khổng thể phủ nhận chính là việc thiết kế thân xe nhỏ gọn, trọng lượng xe (toàn tải) chỉ ở mức 1.370kg giúp Kia Morning Si 2016 vận hành khá linh hoạt khi đi phố. Miết chân ga, vòng tua máy ngay lập tức được đẩy lên mức 4.000 vòng/phút, nhịp ga đầu giúp  xe tạo đà để lao lên phía trước rồi nhanh chống đạt ngược tốc độ 80km/h.

Lướt nhanh rồi vào cua với tốc độ cao, quan sát đồng hồ tốc độ, kim đồng hồ đạt ngưỡng 60-70km/h. Lúc này, đánh lái vào cua, vô-lăng cho khả năng vận hành khá chính xác, tuy nhiên một thoáng cảm nhận được độ mất cân bằng khiến người lái phải hãm nhẹ chân phanh

Chevrolet Spark 2016 được trang bị động cơ  Ecotec 1.4 lít hoàn toàn mới, cho công suất 98 mã lực, hơn thế hệ trước 16% mã lực. Động cơ này được trang bị cho Spark 2016 trên toàn cầu. Động cơ Ecotec của Spark 2016 được thiết kế bằng nhôm nguyên khối, ứng dụng công nghệ xả gộp tích hợp trên đầu các xy-lanh, giúp giảm kích thước và khối lượng, đồng thời phân bổ trọng lượng trước sau tốt hơn.

 Ngoài ra, xe sẽ đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số biến thiên vô cấp CVT. Nhờ sử dụng hệ thống vòng pistion, bơm dầu và hệ thống trục cam ma sát thấp, động cơ mới ít ma sát và làm việc hiệu quả hơn.

Spark 2016 được Chevrolet khẳng định sẽ mang đến trải nghiệm lái tinh vi hơn nhờ cấu trúc hoàn toàn mới. Theo như hãng xe Mỹ giới thiệu thì Spark 2016 sở hữu nền tảng cấp nhật nhất hiện nay, nhờ đó khả năng xử lý tốt hơn, độ rung và tiếng ồn theo đó cũng giảm.

>>Xem thêm: Tư vấn định giá xe ôtô Kia Morning cũ

Kết luận: Qua thông tin trên bạn có thể tự lựa chọn cho mình dòng xe để đi lại hàng ngày trong thành phố với khả năng di chuyển vừa phải và khả năng cách âm tốt nhất. Nếu bạn không quan tâm kinh tế xăng xe nhiều lắm bạn có thể chọn Kia Morning với khả năng tăng tốc nhanh. Còn nếu bạn cần tính an toàn cao cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu thì Chevrolet Spark sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

10 thời điểm tốt nhất để mua xe ôtô

Sau đây là một số lời khuyên giúp bạn chọn thời điểm tốt nhất để mua xe ô tô với giá hời.

Thời điểm tốt nhất để mua xe ôtô

Thời điểm tốt nhất để mua xe ôtô

1/ Dòng xe mui trần sẽ tăng giá mạnh vào mùa thu hoặc những ngày hè mát mẻ; doanh số bán hàng xe mui trần của các cửa hàng dường như bị chững lại trong suốt mùa đông. Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc mui trần giá tốt nếu chọn mua xe vào mùa đông

2/ Dòng xe địa hình rẻ nhất là vào những ngày thời tiết đẹp. Điều này có nghĩa là mua xe vào mùa hè là thời điểm tốt nhất vì giá xe sẽ tăng khi mùa đông đến.

3/  Nếu bạn đang cân nhắc mua xe, hãy chọn thời điểm cuối mỗi quý của năm. Các đại lý luôn bị áp lực phải hoàn thành doanh số bán hàng trong khoảng thời gian này, họ sẽ tìm nhiều cách để bán được xe, vì vậy, khả năng bạn mua được xe với giá tốt là rất cao.

4/ Nhiều đại lý áp dụng chương trình khuyến mại từ tháng 10 đến tháng 12 hàng năm để tăng doanh số, thanh lý các mẫu xe cũ và nhường chỗ cho dòng xe ô tô mới vào đầu năm sau.

5/ Kinh nghiệm mua xe ô tô mới cho thất dịp giáng sinh và năm mới là thời điểm cực kỳ tốt để sắm "xế yêu". Đây là lúc chuyển giao giữa những tháng doanh số thấp với khoảng thời gian các mẫu xe mới được tung ra. Vì thế, nhiều đại lý sẽ giảm giá mạnh sản phẩm để đảm bảo doanh số bán hàng. Hãy mặc cả thật khéo léo, bạn sẽ có được giá hời đến mức khó tin.

6/ Hai ngày cuối tháng cũng là thời điểm tốt để mua xe vì đây là thời gian các cửa hàng nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu doanh thu tháng. 

7/ Hãy đến thăm các showroom vào ngày thứ 6 hàng tuần. Các đại lý thường không được náo nhiệt vào ngày thứ. Đây chính là lý do các nhân viên bán hàng thường có xu hướng cung cấp các gói giảm giá vào cuối tuần để đảm bảo doanh số bán hàng hàng tuần. 

8/  Hãy chọn mua một mẫu xe cũ trước thời điểm phiên bản mới của xe được ra mắt. Theo kinh nghiệm mua bán xe ô tô, các đại lý thường có xu hướng giảm giá phiên bản hiện hành nhằm chuẩn bị cho ngày lên kệ của phiên bản mới.

9/  Một cách khác để mua được xe giá hời là mua những phiên bản xe cũ nhưng có sự cải tiến, thay đổi nhỏ. Nhiều cửa hàng thường giảm giá loại xe này để tập trung vào các dòng xe mới sắp ra mắt.

10/  Mua xe sau khi phiên bản mới vừa ra mắt cũng là một ý tưởng không tồi. Dòng xe cũ sẽ được giảm giá mạnh khi các đại lý mở bán mẫu xe mới hoặc khi xe mới được nhập về với số lượng lớn.

>>Xem thêm: So sánh Kia Morning và Chevrolet Spark

Những cách tăng sức mạnh động cơ xe ô tô hiệu quả 

Cải tiến đường nạp khí; Cải tiến bộ chuyển đối xúc tác; Vài thủ thuật với lốp xe hay chạy lại chương trình… là những cách làm không tốn quá nhiều chi phí nhưng có thể tăng sức mạnh động cơ xe ô tô một cách rất hiệu quả.

 Cách tăng sức mạnh động cơ xe ô tô hiệu quả

 Cách tăng sức mạnh động cơ xe ô tô hiệu quả 

1/ Tăng sức mạnh động cơ xe ô tô bằng cách cải tiến đường nạp khí

Việc đầu tiên mà bất kỳ ai có kiến thức, kinh nghiệm về xe ô tô cũng sẽ khuyên bạn cải tiến đường nạp khí khi muốn nâng cao công suất của xe. Điều đáng chú ý là chi phí cho phương pháp này không quá đắt đỏ.

Về lý thuyết, nếu lượng không khí đậm đặc thì quá trình đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu (xăng hoặc dầu – khí) sẽ hiệu quả hơn. Điều này đương nhiên sẽ khiến cho sức mạnh của xe được tăng lên. Với một động cơ chuẩn, cách làm này có thể tăng được mức công suất từ 5 -7 mã lực. Tất nhiên phương pháp này chỉ đạt hiệu quả khi ống hút khí xe ô tô của bạn bị hạn chế mà thôi.

2/ Tăng sức mạnh động cơ xe ô tô bằng cách làm thẳng hệ thống ống xả cat-back

Hệ thống ống xả cat-back còn gọi là catalyst-back. Nếu muốn cải thiện công suất động cơ, bạn có thể nắn thẳng các ống từ bộc lọc trong ống xả ra phía sau của chiếc xe, ở thanh hãm xung. Theo các chuyên gia có kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng ô tô thì phương pháp này sẽ nới lỏng toàn bộ hệ thống và giúp đẩy lượng khí thải ra ngoài dễ dàng hơn.

Việc lượng khí thải bị đẩy ra ngoài hiệu quả sẽ khiến cho hỗn hợp nhiên liệu – khí có nhiều không gian hơn. Điều này đồng nghĩa với việc xe sẽ có nhiều sức mạnh hơn. Tuy vậy, các mẫu xe ô tô mới ngày nay đều sử dụng những bộ lọc mới ít hạn chế hơn so với trước kia. Các bộ lọc này được thiết kế để làm việc cùng với động cơ xe.

3/ Tăng sức mạnh động cơ xe ô tô bằng cách cải tiến bộ chuyển đổi xúc tác

Trước yêu cầu về việc đảm bảo mức khí thải, bảo vệ môi trường, các đơn vị sản xuất ô tô đã gắn thêm cho các mẫu xe của mình bộ chuyển đổi xúc tác nhưng tiếc là nó không được thực hiện theo cách tốt nhất. Tất nhiên những chiếc xe hiện đại ngày nay đã hoàn toàn khắc phục được hạn chế này. Tuy vậy, những chiếc xe thuộc năm 1980, 1990 vẫn còn sử dụng những bộ chuyển đổi vụng về. Với những mẫu xe này, bạn hãy thay bộ chuyển đổi cũ bằng bộ chuyển đổi mới, hiện đại hơn thì sức mạnh động cơ chắc chắn sẽ được thay đổi thấy rõ.

4/ Tăng sức mạnh động cơ xe ô tô bằng thủ thuật với lốp xe

Thực hiện một vài thủ thuật với lốp xe ô tô cũng sẽ giúp bạn có thể gia tăng sức mạnh cho xế yêu của mình như tính toán độ chụm của hai bánh trước mà nhà sản xuất chỉ định theo cách để các bánh xe hướng thẳng về phía trước, sử dụng các lốp có trọng lượng nhẹ hơn…

5/ Tăng sức mạnh động cơ xe ô tô bằng cách chạy lại chương trình

Để tăng sức mạnh động cơ cho xe ô tô, bạn cũng có thể lựa chọn phương pháp độ, tất nhiên là độ phần máy. Bạn chỉ cần thay đổi thời gian chạy chương trình, hỗn hợp nhiên liệu –khí và các đầu vào khác.

Tuy vậy, các chuyên gia độ xe cho biết, việc chạy lại chương trình này chỉ có tác dụng nếu xe của bạn là tăng áp. Nếu bạn độ động cơ hút thường thì hiệu quả chỉ có thể đạt được khoảng 50%. Ngoài ra, cũng như các phương pháp tăng thêm sức mạnh động cơ ở trên, phương pháp này chỉ phát huy tác dụng nếu yếu tố làm hạn chế sự hoạt động hiệu quả của động cơ là chương trình hoạt động.

Tham khảo thông tin mua bán xe ôtô nhanh chóng, được giá ở đâu?

Mua bán ôtô

Tham khảo đầy đủ các giá xe ôtô từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com - Xem ngay: Giá Kia Morning

You can share this post!