news-details
Chọn mua ô tô
Xe Kia
Hãng xe

Chất lượng xe Kia Morning Si 2016: Đệ nhất xe cỡ nhỏ giá rẻ tại Việt Nam

  • Giới thiệu chung

Kia Morning SI 2016 đã có mặt tại các showroom Việt Nam và nó vẫn được rất nhiều người lựa chọn trong phân khúc xe cỡ nhỏ giá rẻ. Theo thống kê của VAMA, trong năm 2015, Morning đã tiêu thụ tới 8376 xe và xếp thứ 5 trong tổng số 10 xe bán chạy nhất Việt Nam. Trước đó cỡ khoảng gần 10 năm, Morning luôn nằm trong top 10 và được gần như tất cả mọi người đều biết đến khi đại đa số các hãng taxi lựa chọn.

Tin đăng bán xe Kia Morning Si 2016 tại Mua Bán Nhanh

Tin đăng bán xe Kia Morning Si 2016 tại Mua Bán Nhanh

Với giá thương mại hiện nay là 425 triệu thì Kia Morning SI 2016 xứng đáng là chiếc xế hộp 5 chỗ cỡ nhỏ được tin dùng nhất trong phân khúc A đông đúc.

  • Đánh giá xe Kia Morning SI 2016 phần đầu

Kia Morning SI 2016 có lưới tản nhiệt mũi hổ dạng nhỏ, xung quanh được bọc viền kim loại mạ chrome. Ở giữa hệ thống này là logo Kia được bố trí khá hợp lý. Cụm đèn pha có hình dọc vuốt dài lên phía xuống má gần gương xe, khá đáng tiếc khi chiếc hatchback 5 cửa này vẫn sử dụng dạng Halogen dạng Projector mặc dù người dùng đã góp ý đổi sang dạng Bi-Xenon.

Dải đèn LED chiếu sáng ban ngày thật may mắn là Kia vẫn đưa vào chiếc xế hộp giá rẻ này, tuy nhiên điểm trù đáng kể là cụm đèn sương mù lồi ra khá thiếu thẩm mỹ và có phần không mấy liên quan nhiều tới tổng thể diện mạo của morning.

  • Đánh giá xe Kia Morning SI 2016 phần thân

Thân xe Kia Morning SI 2016 không có quá nhiều điểm nhấn nổi bật. Một đường rãnh lõm nhẹ mờ vuốt ngang phía dưới 2 cửa xe. Tay nắm cửa được Kia khá ưu ái khi cũng mạ chrome bóng loáng giúp chiếc xe trở lên lịch lãm hơn.

Không thua kém các anh em đắt tiền, gương chiếu hậu của Morning SI 2016 cũng được tích hợp dải đèn LED báo rẽ rất tiện ích. Phía trước đèn được bọc lớp nhựa đen ở tất cả các màu giúp xe thể thao hơn.

Thân xe Kia Morning SI 2016 có diện tích Dài x Rộng x Cao lần lượt là 3.595 x 1.595 x 1.490 mm cùng chiều dài cơ sở đạt 2.385mm. La zăng của Morning  SI này được làm bằng hợp kim 15 inch với đường hoa văn của vân trái bóng khá thú vị.

Nhiều đại lý xe Kia Morning Si 2016 đăng tin bán xe trên Mua Bán Nhanh

Nhiều đại lý xe Kia Morning Si 2016 đăng tin bán xe trên Mua Bán Nhanh

  • Đánh giá xe Kia Morning SI 2016 phần đuôi

Đuôi của Kia Morning SI 2016 được các chuyên gia đánh giá rất ấn tượng. Hệ thống ống xả kép rất thể thao đã đánh bật ý nghĩ yếu đuối đối với chiếc hatchback này. Một chi tiết khá phá cách đó là cụm đèn phụ Kia đã thiết kế lên Morning SI 2016 dạng tròn và viền xung quanh màu đỏ.

Cụm đèn hậu chủ đạo được Kia giữ nguyên khi vẫn là dải LED đỏ ôm dọc hai bên hông sau của xe. Ngoài ra, đèn phanh cũng được lắp lên cánh gió giúp người đi đường dễ bề quan sát hơn là để phía dưới.

  • Bảng giá xe Kia Morning năm 2016

Mẫu xe cỡ nhỏ của Kia khá nổi tiếng tại Việt Nam với kích thước và giá thành rẻ. Là mẫu xe đầu tiên do Kia Trường Hải lắp ráp, ra mắt từ năm 2008, mẫu xe này nhanh chóng được người tiêu dùng Việt nam ưa chuộng.

Đối thủ chính của dòng xe này là Hyundai I10, Chevrolet Spark. Mẫu xe 05 chỗ sử dụng động cơ xăng 1.2L, 04 xy-lanh thẳng hàng. Kích thước Dài x Rộng x Cao: 3595 x 1595 x 1490  (mm). Xe sử dụng hộp số sàn 5 cấp MT)/Số tự động 4 cấp (AT). Điều hòa tự động. Radio, DVD+GPS, MP3, kết nối USB, iPod, Aux, 04 loa.

Tay lái gật gù, trợ lực điện EPS. Tiện nghi trên Kia Morning Si 2016 bao gồm: Đèn pha Bi-Halogen, đèn LED trang trí; Cụm đèn hậu dạng LED; đèn phanh trên cao; đèn sương mù trước. Điều khiển đèn tự động. Hệ thống khóa cửa trung tâm, Khóa an toàn trẻ em cho cửa sổ và cửa xe.

Giá xe Kia Morning 1.0 MT 2016: 330.000.000 VNĐ

Giá xe Morning 1.0 AT 2016: 370.000.000 VNĐ

Giá xe Morning  EXMT 2016: 347.000.000 VNĐ

Giá xe Morning LXMT 2016: 372.000.000 VNĐ

Giá xe Morning Si MT 2016: 397.000.000 VNĐ

Giá xe Kia Morning Si AT 2016: 425.000.000 VNĐ

Các tùy chọn đặc điểm Kia Morning cũ giúp bạn cho mua nhanh từ Mua Bán Nhanh

Các tùy chọn đặc điểm Kia Morning cũ giúp bạn cho mua nhanh từ Mua Bán Nhanh

Kinh nghiệm lái xe ô tô an toàn trong thành phố đông dân cư

Việc di chuyển trong các thành phố lớn dày đặc xe cộ là nỗi ám ảnh của các lái xe, nhất là những người mới có bằng lái xe. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể lái xe an toàn nếu chịu khó tập luyện.

Đối với những người mới có bằng lái và mới mua xe con thì việc va quẹt, trầy xước xe là điều không có gì ngạc nhiên. Bởi trong những thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM, việc lái xe trong khung cảnh xe cộ nối đuôi nhau không dễ chút nào. Trước khi trở thành “tay lái lụa”, những người lái đều phải trải qua thời điểm làm quen xe, trải nghiệm thực tế.

Lái xe ô tô trong thành phố đông dân cư là thử thách không nhỏ đối với những người vừa lấy bằng.

  • Học kỹ lý thuyết

Đây là điều kiện tiên quyết để có thể lái xe an toàn trong đô thị. Trước tiên, phải học thật kỹ lý thuyết cũng như Luật Giao thông Đường bộ.

Cũng nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng kèm theo xe, nắm vững các tính năng của đèn báo trên bảng táp lô, biết các ký hiệu, vị trí thay dầu, thay nước làm mát, nước rửa kính, vệ sinh lọc gió, kiểm tra áp suất lốp, cách thay lốp, một số nguyên lý cấu tạo xe… Khi vận hành xe, phải chạy chậm, giữ đúng làn đường và đừng sốt ruột khi xe taxi hay xe khác bóp còi đòi vượt.

  • Giữ khoảng cách an toàn

Nếu tài xế chưa vững tay lái mà ép xe khác vượt lên là một điều thực sự nguy hiểm cho cả hai người. Muốn vượt mặt qua xe khác trước tiên tài xế cần tiến thẳng lên giữ khoảng cách an toan, nếu thấy đủ điều kiện thì mới vượt mặt.

Trong khi lái xe các xe ô tô cần giữ khoảng cách toàn vì nếu không giữ được khoảng cách đó thì xe trước có việc phải dừng đột xuất thì một số xe sau sẽ bị va chạm nối đuôi nhau, như vậy vừa nguy hiểm vừa gây ùn tắt giao thông.

  • Không để bị phân tâm

Một điều nữa đối với những người mới lái xe là muốn nghe nhạc thì chỉ mở nhạc với âm lượng nhỏ để không bị phân tâm khi phải xử lý các tình huống trên đường. Cũng không nên sử dụng điện thoại trong khi lái xe, chỉ trong trường hợp rất cần thiết thì nên sử dụng chế độ rãnh tay qua buetooth.

Nếu một tay lái xe còn một tay nhe điện thoại thì mức độ phản xạ của tài xế sẽ giảm 200% thay vì tốc độ phản ứng của con người ban đầu là 100%. Khi qua các ngã ba, ngã tư, nên chú ý đọc biển báo để không vi phạm Luật Giao thông Đường bộ. Tuyệt đối không chạy theo xe buýt vì có những lối rẽ chỉ dành cho xe buýt, xe con không được lưu thông.

Tóm lại, để lái tốt trong điều kiện đường sá nhộn nhịp xe cộ như hiện nay, người cầm vô lăng không chỉ phải nắm vững lý thuyết lái xe, Luật Giao thông Đường bộ mà còn cần kinh nghiệm xử lý tình huống và cảm giác lái. Những điều này không chỉ học ở trường dạy lái xe mà còn phải trải nghiệm từ thực tiễn.

>> Xem thêm: Tư vấn định giá xe ôtô Kia Morning cũ

Đăng tin mua bán xe Kia Morning cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Đăng tin mua bán xe Kia Morning cũ nhanh chóng tại MuaBanNhanh.com. Để xem thêm các tin mới nhất về mua bán xe Kia Morning, hãy xem ngay: Kia Morning cũ

You can share this post!