news-details
Tư vấn chọn mua

Cách tra cứu biển số xe khi mua ô tô cũ và đuổi mùi hôi bám trên xe

Tra cứu biển số xe ô tô

Các bạn tra cứu dữ liệu từ Cục đăng kiểm Việt Nam theo các bước sau:

Bước 1: Vào trang web của Cục đăng kiểm, mục Thông tin phương tiện

Bước 2: Nhập những thông tin cần thiết

Xe ô tô cũ

Xe ô tô cũ Mercedes C250 cũ tại Mua Bán Nhanh

 

Tuy giao diện không được đẹp lắm, những được cái cũng đơn giản và ngắn gọn. Các bác nhập những thông tin sau:

  1. Biển đăng ký

Vì phần hướng dẫn trên trang web hơi sơ sài, nên lần đầu nhập thử có thể bị thông báo “Biển số đăng ký không đúng định dạng!”.

Nếu bị lỗi này, bạn nhập lại theo định dạng sau:

Với biển số xe ô tô 4 số (kiểu cũ): nhập có hoặc không có dấu gạch ngang, chữ thường hoặc chữ hoa đều được. Tra được cả cho biển số xanh và trắng. Ví dụ: 30H6886 hoặc 30H-6886 hoặc 30h6886 đều được.

Với biển 5 số (kiểu mới): nhập tương tự như trên, nhưng thêm chữ “T” hoặc “X”:

Xe biển trắng: phải thêm chữ “T” ở cuối, ví dụ: 51A66666T, hoặc 51A-666.66T

Xe biển xanh: phải thêm chữ “X” ở cuối, ví dụ: 80A55555X

Xe biển đỏ: chịu, không tra được trong web này (xe quân đội thuộc hệ thống khác)

  1. Mã xác thực

Nhập như trong hình, như tôi thấy, tất cả đều là 4 ký tự gồm số và chữ in HOA. Lưu ý tránh nhập sai chữ hoa thành chữ thường, và nhầm giữa số 0 với chữ O.

Nhập số xe và mã xác thực xong, nhấn nút “Tra cứu” hoặc phím Enter.

Nếu nhập sai số xe, khi nhấn Tra cứu sẽ có thông báo “Không tìm thấy thông tin phương tiện này”,

Nếu sai mã xác thực sẽ có thông báo “Sai mã xác nhận!”.

Bạn phải nhập lại cho đúng, thì sẽ được kết quả cần tìm.

Bước 3: Xem kết quả

Kết quả tra cứu sẽ gồm những thông tin cơ bản về chiếc xe:

Thông tin chung: nhãn hiệu, loại phương tiện, số khung, số máy

Thông số kỹ thuật: kích thước, tự trọng, số chỗ ngồi…

Thông tin đăng kiểm: đơn vị đăng kiểm, ngày đăng kiểm, số tem và thời hạn đăng kiểm

Nhiều bác muốn tra cả thông tin về chủ xe nữa, xem chiếc xe sang này của người này hay người kia. Nhưng như vậy kể cũng hơi động chạm đến thông tin cá nhân. Hơn nữa trang web tra cứu trên đây là thông tin của cơ quan đăng kiểm chứ không phải công an, nên cũng chỉ tra cứu được như vậy.

Xe ô tô cũ

Xe ô tô cũ đủ các loại có bán tại Mua Bán Nhanh

Những thao tác đơn giản đuổi mùi hôi trên xe ô tô

Đi lại trên chiếc ô tô có đầy mùi quả là một điều không dễ dàng chút nào. Để đẩy lùi những việc đó dưới đây là một số kinh nghiệm giúp nội thất của bạn thực sự thơm tho và luôn trong trạng thái sạch sẽ.

Nguyên nhân gây bốc mùi là ở đâu có thể là do thời tiết thất thường hoặc là do ăn uống còn rơi lại trong xe, hút thuốc lá, uống cà phê… Để khắc phục tình trạng này đầu tiên mình phải chùi vô – lăng và cửa cho sạch bằng sản phẩm tại đại lý ô tô. Vào mùa hè bạn nên xuống kính 1 – 2 cm để không khí thoáng lọt vào bên trong, tuyệt đối không hút thuốc trên xe vì đây là điều rất tồi tệ trong việc phải khử mùi chúng.

Làm sạch rác bên trong xe và tháo gỡ thảm cũng như là vệ sinh thùng rác. Sử dụng máy hút bụi để loại bỏ bụi bẩn từ các chi tiết bên mặt rãnh. Để làm sạch ghế da, bảng điều khiển bạn có thể sử dụng hóa chất chuyên dùng, sau đó cùng bàn chải mềm để vệ sinh các phẩn khe nhỏ bên trong.

Xe ô tô cũ

Chọn mua xe ô tô cũ tại Mua Bán Nhanh

Ngoài ra, một mẹo vặt rất hữu hiệu mà nhiều người sử dụng là cho một túi cà phê rang khô hoặc 1 quả dứa đặt trong xe. Điều này cũng có tác dụng khử mùi rất hiệu quả. Sau khi vệ sinh sạch sẽ chi tiết, bạn hãy dùng một loại hóa chất dạng xịt để phun trực tiếp vào bên trong xe sau đó đóng kính cửa 5 phút.

Tác dụng của hóa chất giúp bạn khử sạch mùi hôi nội thất. tiếp theo nên dùng hóa chất chuyên dụng bôi lên bề mặt các chi tiết bên trong để bảo vệ đồng thời mang đến không gian nội thất như mới.

Nếu mùi xuất hiện là do vi khuẩn thì biện pháp hiệu quả nhất để xử lý mùi này là dọn sạch thức ăn rơi rớt sau đó xử lý vệ sinh nơi thức ăn rớt vãi bằng nước diệt khuẩn để loại bỏ mùi hôi.

Có một biện pháp loại bỏ mùi hôi thuốc lá đó là dấm trắng. Bạn hãy chuẩn bị 2 khăn bông và 2 bát nhựa, tẩm dấm trắng vào khăn rồi cho vào bát và đặt ở những nơi nặng mùi nhất. Tuy nhiên có một cách vô cùng đơn giản để giúp chiếc xe mình sạch mùi thuốc lá đó là bạn nên dừng việc hút thuốc lá ở trên xe.

Mùi nấm mốc cũng sẽ rất khó chịu nếu xuất hiện trong xe của bạn, mùi nấm mốc có thể bắt nguồn từ thức ăn thừa, nước do ai đó vô tình làm đổ trên xe, nước từ giày dép, hoặc các nước từ các túi thực phẩm đông lạnh mà bạn mang lên xe. Việc trước tiên bạn cần làm là dọn sạch nguyên nhân gây mùi, sau đó dùng thuốc sát trùng hoặc cồn để cọ sạch vết nấm mốc và sấy khô.

>> Xem thêm: Thủ tục giấy tờ cần biết khi mua ô tô cũ

Tham khảo giá bán xe ô tô cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Đăng tin mua bán xe ô tô cũ nhanh chóng tại MuaBanNhanh.com. Để xem thêm các tin mới nhất về mua bán xe ô tô, hãy xem ngay: Ô tô cũ

You can share this post!