news-details
Cẩm nang ô tô
Lái xe ô tô an toàn

5 kỹ năng cơ bản lùi xe ô tô đúng cách cho người mới tập lái

Hướng dẫn 5 bước lùi xe ô tô trong đường hẹp

Bước 1. Dừng xe, bật đèn cảnh báo và cài số lùi

Đây là bước đầu tiên cần tuân thủ, ở mỗi xe lại có cách vào lùi khác nhau từ số sàn tới số tự động. Dù là xe số nào, luôn nhớ đạp phanh trong suốt bước đầu tiên.

Bước 2. Chỉnh gương

Chỉnh gương chiếu hậu để quan sát phía sau ở mỗi trường hợp lùi cụ thể, nhất là với tài mới. Trên xe hơi ô tô ngoài gương chiếu hậu, kế hợp quan sát camera lùi 3 góc quay hiện đại sẽ hỗ trợ tài xế có được góc nhìn bao quát, hình ảnh sắc nét nhất khi lùi xe.

Bước 3. Quay đầu lại quan sát phía sau

Thực tế là việc quay đầu lại sẽ giúp người lái dễ dàng quan sát hơn và ước lượng khoảng cách chính xác hơn là nhìn qua gương chiếu hậu trong xe, đồng thời xóa bỏ được điểm mù.

Cách này phù hợp cho những người chưa có nhiều kinh nghiệm cầm lái, tuy nhiên bạn sẽ phải quay đầu lại liên tục trong suốt quá trình lùi xe nên sẽ khá mệt mỏi. Còn những ai đã có kinh nghiệm thì chủ yếu quan sát qua gương chiếu hậu là đủ.

Bước 4. Lái chậm

Số lùi luôn là số khỏe nhất trong hộp số. Hơn nữa, tầm nhìn hạn chế nên lái chậm sẽ đảm bảo an toàn nếu có tình huống bất ngờ xảy ra.

Bước 5. Tiến bám lưng, lùi bám bụng

Đây là khẩu quyết mà các tài xế đã quen thuộc. Tức khi tiến phải bám vào bên cua rộng hơn (cua trái bám phải, cua phải bám trái). Ngược lại, lùi phải bám phải, lùi trái bám trái.'

Trên khúc cua hẹp nhưng phân làn, lưng và bụng chỉ tính cho làn mà xe đang di chuyển. Không tính cho cả đường bởi như thế dễ dẫn tới đấu đầu với xe ngược chiều.

5 bước giúp lùi xe ô tô đúng cách, dễ dàng

Lùi xe trong gara ô tô là thử thách lớn cho các tài xế mới

Theo thống kê, 98% khoảng cách đã đi của ô tô là chuyển động về phía trước, chỉ có 2% là lùi. Tuy nhiên, lùi xe lại là một trong những kỹ năng không thể thiếu mỗi tài xế cần trang bị. Hi vọng bài viết MuaBanNhanh chia sẻ trên đây đây sẽ giúp các bạn thực hành lùi xe dễ dàng hơn.

>> Nguồn: https://muabannhanh.com/mua-ban-o-to/5-buoc-giup-lui-xe-o-to-dung-cach-de-dang-1282.html

You can share this post!