news-details
Chọn mua ô tô

Xe ô tô giá rẻ

Người dùng nghĩ gì khi muốn mua xe ô tô giá rẻ:

"Xe hạng C nên mua xe nào? Tôi tham khảo thấy Elantra là một trong nhưng chiếc sedan hạng C bán chạy trên thế giới nhưng ở Việt Nam xe Mazda lại có doanh số tốt hơn, bản thân tôi lại thích Ford Focus." - Chia sẻ từ anh Bình

"Trên thế giới , doanh số Elantra bán chạy hơn Mazda 3 rất nhiều, còn tại Việt Nam thì ngược lại, nguyên nhân chủ yếu: Giá Mazda 3 hiện xuống khá thấp, thiết kế lại bắt mắt, hợp túi tiền người dân, hơn nữa tâm lý dân Việt vẫn thích hàng Nhật hơn Hàn nên khi 1 xe Nhật và Hàn giá tương đương nhau thì gần như họ sẽ ưu tiên xe Nhật hơn. Tuy nhiên xe Nhật cũng có nhiều loại, cùng là Nhật nhưng Toyota, Honda, Nissan mới là những ông lớn thực sự trên thế giới, còn Mazda, Mitsubishi thì quy mô lại khá nhỏ trong lĩnh vực ô tô, thậm chí còn còn thua cả Hyundai và Kia. Bạn thích Ford Focus thì bạn cứ mua, sở dĩ xe này không bán chạy là vì Focus khá nghèo nàn, nhưng theo thông tin mới thì Ford Focus 2017 đã được nâng cấp nhiều và sát với giá trị thực." - Góp ý từ anh Dũng

Xe ô tô giá rẻ

Tham khảo: "Những sedan hạng C từ 600 - 900 triệu đáng chú ý tại Việt Nam" được chia sẻ từ zing.

1/ Mazda 3 là "ông vua mới" trên thị trường sedan hạng C tại Việt Nam.

Mazda 3 là dòng sedan cỡ trung của hãng Mazda Nhật Bản. Thế hệ đầu tiên được giới thiệu năm 2003 nhằm thay thế Mazda 323. Mazda 3 thế hệ đầu được lắp ráp tại Việt Nam, sử dụng động cơ 1.6 lít, hai phiên bản số tay và số tự động. Tuy nhiên thời kỳ này, Mazda không thành công bởi sự cạnh tranh quá lớn từ đối thủ Toyota Altis.

Thế hệ thứ 2 của Mazda 3 xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2011 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc. Tuy nhiên chỉ khi Mazda đưa ra ngôn ngữ thiết kế mới, Mazda 3 mới được lòng người dùng Việt Nam. Chiếc “mặt cười” huyền thoại đã giúp Mazda 3 trở thành cái tên thống trị bảng xếp hạng sedan bán chạy nhất tại Việt Nam, vượt qua đối thủ nặng ký Toyota Altis.

Mazda 3 tại Việt Nam được lắp ráp bởi liên doanh Trường Hải, có 3 phiên bản gồm 1.5 AT sedan, 1.5 AT hatchback và 2.0 AT sedan.

Mazda 3 được người dùng đánh giá cao bởi trang bị nhiều “đồ chơi”, ngôn ngữ thiết kế phù hợp với người trẻ và mức giá mềm hơn so với đối thủ Altis.

Một thời gian dài, Toyota Corolla Altis là “độc cô cầu bại” trong phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam, cho đến khi Mazda3 xuất hiện và lật ngược thế cờ.

Có thể bạn quan tâm: Xe ô tô cũ dưới 200 triệu

2/ Kia K3

Kia K3 còn được gọi là Cerato, Forte, được giới thiệu lần đầu vào 7/2012 và thế hệ thứ 2 từ năm 2014. Kia K3 thế hệ mới được đánh giá thiết kế đẹp, thấp hơn, rộng và dài hơn thế hệ cũ.

Kia K3 được lắp ráp tại Việt Nam, bao gồm bản 1.6 MT,  bản 1.6 AT và phiên bản 2.0 AT.

Kia K3 có ngoại hình mềm mại, bóng bẩy, nhưng lại không được lòng những khách hàng trung tuổi, trong khi đây là phân khúc khách hàng tiềm năng, có đủ tiềm lực tài chính để mua xe. Mặc dù vậy, kiểu dáng thời trang, nhiều đồ chơi và mức giá mềm là lý do Kia K3 trở thành thế lực đáng gờm tại phân khúc C ở Việt Nam.

3/ Toyota Altis

Toyota Altis, chiếc sedan hạng C bán chạy nhất thế giới, đồng thời là quán quân trên bảng xếp hạng nhiều năm liên tiếp tại Việt Nam.

Toyota Altis thế hệ thứ 11 được giới thiệu tại Việt Nam tháng 9/2014. Sự trở lại với ngôn ngữ thiết kế trẻ trung, tươi mới được Toyota kỳ vọng sẽ tiếp tục thống trị thị trường sedan cỡ trung tại Việt Nam. Tuy nhiên, trang thiết bị nghèo nàn, mức giá cao được cho là nguyên nhân khiến Altis bị đánh bại bởi Mazda 3. Mặc dù vậy, không thể phủ nhận Altis là chiếc xe bền, ít hỏng vặt, chi phí sử dụng thấp, bán lại được giá.

3/ Ford Focus

Ford Focus có mặt tại Việt Nam từ năm 2005 dưới dạng lắp ráp linh kiện trong nước. 

Sức mạnh vận hành động cơ 1.5L Ecoboost lớn hơn hầu hết các đối thủ trong phân khúc xe sedan hạng C và tương đương với cả những dòng xe trang bị động cơ 2.5L. Phiên bản trang bị động cơ này của Focus cũng đã được người tiêu dùng đánh giá cao ở khả năng vận hành đầm chắc, thể thao. Điều này sẽ giúp xe thu hút những khách hàng tìm kiếm một mẫu xe mạnh mẽ vừa tiết kiệm ở thành phố, vừa mạnh mẽ đường trước.

Tại Việt Nam có 2 phiên bản gồm sedan 1.5 titanium và 1.5 hatchback.

Không thể bỏ qua: Giá xe Ford Focus Trend 2017

3/ Hyundai Elantra

Hyundai Elantra có mặt tại Việt Nam từ 2007 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc. Năm 2011, xe được lắp ráp tại Việt Nam bởi Công ty Hyundai Thành Công. Ngoại hình không mấy bắt mắt cùng mác “xe Hàn” khiến Elantra không được đánh giá cao.

Elantra được hy vọng sẽ tạo cuộc cạnh tranh sòng phẳng nhằm đưa xe hơi về giá trị thực tại Việt Nam.

4/ Chevrolet Cruze

Thế mạnh lớn nhất của Chevrolet Cruze là giá rẻ. Mặc dù cùng phân khúc với Altis, Cruze lại được định giá ngang Toyota Vios. 

Thế mạnh của dòng xe này là cảm giác lái đầm, đặc biệt chạy đường trường, tuy nhiên, cái bóng quá lớn của hãng Daewoo bao trùm lên chiếc xe gắn logo Mỹ khiến nhiều người dùng tại Việt Nam vẫn còn e ngại. Những câu chuyện về hỏng vặt trên Daewoo Lanos và Daewoo Lacetti vẫn còn ám ảnh khách hàng Việt.

5/ Honda Civic

Honda Civic từng là cái tên hot nhất trong thị trường xe hơi cỡ trung ở Việt Nam. Năm 2006, Civic thế hệ thứ 8 ra mắt khách hàng Việt và tạo nên cơn sốt bởi kiểu thiết kế thời trang, vượt trước các đối thủ nhiều năm.

Tuy nhiên, sự chậm thay đổi khiến Civic ngày càng đi xuống. Thậm chí một chuyên gia tại Việt Nam còn cho rằng Honda gần như đã buông Civic khi doanh số tụt dốc không phanh trong những tháng đầu 2016.

Honda Civic được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản, 1.8  và 2.0. Mức giá quá cao, kiểu dáng cũ kỹ là lý do Civic không được người Việt quan tâm. Tháng 7/2016, Honda chỉ bán được 18 chiếc Civic trên toàn quốc, trong khi Trường Hải bán được 1.502 chiếc Mazda 3.

Một nguyên nhân khác khiến Civic không bán được bởi thế hệ thứ 10 đã được ra mắt tại Thái Lan nên người dùng có tâm lý chờ đợi mua xe đời mới.

Thông tin tư vấn mua bán xe ô tô uy tín?

Mua bán xe ô tô tại Mua Bán Nhanh

Xem ngay thông tin tư vấn mua bán xe ô tô tại MuaBanNhanh.com. Rất nhiều tin đăng mới, luôn cập nhật, báo giá xe ô tô mới nhất. Mạng xã hội Mua Bán Nhanh, Đăng tin mua bán xe ô tô miễn phí, hiệu quả tức thì. Xem ngay: Xe ô tô giá rẻ

You can share this post!