news-details
Hãng xe
Xe Subaru
Subaru Legacy

Trong phân khúc sedan hạng D chọn Honda Accord hay Subaru Legacy?

Trong phân khúc sedan hạng D chọn Honda Accord hay Subaru Legacy?

Tuy nhiên, Honda Accord và ôtô Subaru Legacy thường được đem ra so sánh hơn bởi đang ở cùng mức giá:

  • Subaru Legacy 2.5i-S : 1.470 triệu đồng
  • Honda Accord 2.4AT : 1.470 triệu đồng

Cùng so sánh xem với mức giá trên đây, chiếc sedan nào nhỉnh hơn.

>> Khám phá hãng xe tiên tiến bật nhất của Nhật Bản, xem ngay: Subaru Việt Nam 

 

Những so sánh mới nhất của các thành viên Mua Bán Nhanh Ôtô về Subaru Legacy và Honda Accord

Đánh giá của Văn Trường: “Giá này thì chọn Subaru Legacy là nhất rồi. Em nó có thiết kế hơi bảo thủ nhưng bù lại là khả năng vận hành tuyệt vời và rất ít khi bị "đụng hàng" ở Việt Nam.”

Ý kiến của Trung Kiên: “Honda Accord 2016 mang lại cảm giác sang trọng hơn, cabin rộng rãi, thoáng đãng và nhiều tiện ích mới. Nhưng xe có nhược điểm là phiên bản V6 khá ồn ào, phiên bản 4 xy-lanh có cảm giác lái chưa ấn tượng.”

So sánh của Hải Triều: “Em Subaru với dung tích máy 2.5l - 261 mã lực này khó phù hợp đưọc với điều kiện đường xá tại Việt Nam hiện nay. Sức hấp dẫn của thương hiệu Subaru là phong cách lái thể thao, các cú tăng tốc bứt phá, theo mình nghĩ thương hiệu này khó phát triển tại Việt Nam.

Còn Honda Accord thì sang trọng hơn nhưng chưa hoàn thiện, xe đẹp nhưng chưa lấy được lòng người Việt thông thái bởi nhiều yếu tố, mà giá cả là một trong số đó. Nếu là mình, mình sẽ chọn Subaru Legacy bởi cảm giác lái mà hiếm xe nào mang lại được như em nó.”

 

Tham khảo "So sánh Honda Accord 2.4AT 2014 và Subaru Legacy 2.5i-S 2015" của Pham Quang Hai

Honda Accord 2.4AT 2014

  • Ưu điểm: Tiện nghi, độ cách âm tốt. Động cơ công nghệ Earth Dreams bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi thường
  • Khuyết điểm: giá bán còn khá cao, thiết kế không thật sự bắt mắt, hộp số tự động 5 cấp khá lạc hậu.

Xe ôtô Sabaru Legacy 2.5i-S

  • Ưu điểm: Khả năng vận hành tuyệt vời, hệ thống dẫn động 4 bánh Symmetrical AWD, động cơ Boxer, hộp số CVT cùng hệ thống SI-Drive,…
  • Khuyết điểm: giá bán cao, hệ thống phân phối còn ít trên cả nước gây khó khăn trong việc bảo hành bảo dưỡng.

1. So sánh ngoại thất

  • Hai xe có phần đầu xe thiết kế khá giống nhau, thiên về phong cách lịch lãm và sang trọng.

so sánh đầu xe Honda Accord và Subaru Legacy

Legacy đã bỏ hoàn toàn hốc hút gió trên nắp capô để tạo dựng một mẫu xe phục vụ gia đình và có thiết kế khá đứng đắn. Phần đầu xe cũng vẫn rất ấn tượng với lưới tản nhiệt hình lục giác khá lớn chiếm gần trọn phần đầu xe. Cụm đèn pha hình mắt diều hâu khá dữ dằn.

Phần đầu xe Accord mang nhiều nét hiện đại pha lẫn truyền thống. Lưới tản nhiệt 2 thanh ngang mạ crôm, cùng cụm đèn pha và đèn sương mù dạng dẹt ngang tạo cảm giác bề ngang xe lớn. Nắp capo với nhiều đường gân dập nổi khá cứng cáp.

  • Hai xe cũng có thiết kế thân xe khá tương đồng

Với 1 đường thẳng dập nổi chạy từ trước ra sau đi qua nắm cửa và 1 đường thẳng sát mép cửa ở phía dưới. Điều này có thể do xu thế thiết kế hiện tại của tất cả các hãng xe, nhằm giúp dáng xe dài hơn, cũng như cứng cáp hơn. Kính chiếu hậu của Legacy có thiết kế rời khỏi thân xe thể thao hơn.

  • Đuôi xe

Đèn hậu của Legacy có thiết kế tương tự đèn pha sử dụng công nghệ chiếu sáng LED phù hợp với thời thế. Thiết kế đuôi xe thiên về phong cách thể thao với phần capô nhô ra phía sau tạo thành 1 cánh gió giúp tăng lực nén ở phần đuôi xe.

Đuôi xe của Accord thì tận dụng khá nhiều chi tiết mạ crôm, giúp cho xe sang trọng hơn, đèn hậu cũng trang bị đèn LED thời thượng. Hai xe có 1 chi tiết thanh nẹp biển số mạ crôm khá giống nhau.

  • Kích thước tổng thể về ngoại thất

so sánh chiều dài Honda Accord và Subaru Legacy

Accord có chiều dài tổng thể cũng như chiều dài cơ sở nhỉnh hơn so với Legacy, do đó Legacy có lợi thế khi di chuyển trong thành phố, cùng với đó là kích thước lốp xe của Legacy nhỉnh hơn so với Accord tạo dáng vẻ thể thao, cứng cáp hơn.

>> Không thể không xem: Có nên mua Subaru Legacy 

2. So sánh nội thất

Do có chiều dài cơ sở lớn hơn, nên Accord có không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hơn Legacy một chút.

so sánh nội thất Honda Accord và Subaru Legacy

Thiết kế bảng điều khiển của Accord thiên về hướng sang trọng và cổ điển với nhiều chi tiết ốp giả gỗ và da, màn hình hiển thị thông tin i-MID ở trung tâm bảng điều khiển kích thước khá lớn và một màn hình điều khiển hệ thống âm thanh dễ dàng thao tác và điều khiển.

Subaru Legacy có phong cách thiết kế nội thất theo kiểu đơn giản hơn với bảng điều khiển ốp nhựa màu bạc phối cùng màu đen, tạo ấn tượng cứng cáp và thể thao. Subaru Legacy còn tích hợp cửa sổ trời, chi tiết mà Accord không có.

  • Trang bị tiện nghi

Vô lăng của cả hai xe tích hợp điều khiển âm thanh và lẫy chuyển số phía sau, trên bảng điều khiển đều tích hợp khởi động bằng nút bấm, ghế ngồi cả hai đều được bọc da sang trọng. Ghế lái của Legacy chỉnh điển 8 hướng, nhớ 2 vị trí, còn của Accord cũng chỉnh điện 8 hướng.

Hệ thống điều hòa của 2 xe đều là loại 2 vùng độc lập và có trang bị cửa gió cho hàng ghế sau. Cả 2 xe đều trang bị CD cùng hệ thống âm thanh 6 loa, riêng Accord được chú trọng hơn khi tích hợp vào hệ thống âm thanh, công nghệ chủ động kiểm soát tiếng ồn ANC (Active Noise Control), và công nghệ ASC (Active Sound Control) mang lại không gian tĩnh lặng giúp lọc tạp âm và thưởng thức âm nhạc bên trong xe một cách trọn vẹn.

3. So sánh vận hành và cảm giác lái

  • Động cơ

Honda Accord được trang bị động cơ I4 2.4 lít i-VTEC tạo ra công suất 174 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 225Nm tại 4.000 vòng/phút, đi cùng động cơ này là hộp số tự động 5 cấp.

Ôtô Subaru Legacy 2.5i-S được trang bị động cơ Boxer 2.5 lít tạo ra công suất 175 mã lực tại 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn 235Nm tại 4.000 vòng/phút. Do đạt công suất cực đại ở vòng tua thấp hơn do đó động cơ của Subaru Legacy mạnh mẽ hơn với Honda Accord. Subaru đi theo một hướng khác khi trang bị cho mẫu xe Legacy của hộp số biến thiên vô cấp CVT với chế độ lái thông minh SI-Drive tùy chọn 2 cấp độ. Lợi thế của hộp số này đó là xe tăng tốc tốt hơn và mượt mà hơn hộp số tự động thông thường.

so sánh động cơ Honda Accord và Subaru Legacy

  • Tiêu hao nhiên liệu

Theo công bố của nhà sản xuất Honda dành cho Honda Accord là 8.1 lít/100 km. Đối với Subaru Legacy, theo công bố của nhà sản xuất là 7.7 lít/100 km. Tuy nhiên theo thử nghiệm của EPA, Subaru Legacy 2.5i-S có mức tiêu hao nhiên liệu đường kết hợp là 9.4 lít/100 km, và đây là mức tiêu hao nhiên liệu tốt nhất từ trước tới nay của Subaru Legacy.

  • Trang bị an toàn

Honda Accord và Subaru Legacy đều có trang bị an toàn khá giống nhau như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh gấp BA, hệ thống cân bằng điện tử VSC, cảm biến và camera lùi. Accord được trang bị thêm hệ thống khởi hành ngang dốc và 4 túi khí phía trước, trong khi đó Legacy không có hệ thống khởi hành ngang dốc nhưng trang bị 6 túi khí quanh xe.

  • Cảm giác lái

Nhờ có hệ thống trợ lực lái điện tiên tiến nên tay lái của Honda Accord khá linh hoạt, hộp số tự động 5 cấp chuyển số khá chuẩn, cân bằng giữa cảm giác lái năng động thể thao và sự nhẹ nhàng cần thiết của một chiếc sedan gầm thấp. Xe tăng tốc từ 0 – 100km/h khoảng hơn 9 giây và ở tốc độ 80km/h xe vẫn tạo cảm giác khá đầm chắc và êm ái như những thế hệ trước đây.

Subaru Legacy cũng có hệ thống trợ lực lái hoạt động khá tốt. Legacy không còn sử dụng động cơ tăng áp mà thay vào đó là động cơ Boxer giúp xe hoạt động ổn định và êm ái hơn. Đồng thời hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng Symmetrical AWD cũng hoạt động khá tốt trên Legacy, hệ thống này kết hợp với hệ thống phanh giúp xe hoạt động ổn định ở các khúc cua như trên mẫu Subaru WRX. Tuy nhiên hộp số CVT đã làm mất đi cảm giác lái thể thao của Legacy, hộp số này không tạo độ trễ khi chúng ta giảm số để vượt, nó hoạt động quá êm ái.

Tóm lại, nếu bạn đang tìm một mẫu xe lạ, không đụng hàng, cảm giác lái cùng khả năng vận hành vượt trội, bạn có thể chọn Subaru Legacy. Nếu bạn muốn một chiếc xe hoạt động ổn định, tiết kiệm nhiên liệu, "ăn chắc mặc bền", bạn có thể cân nhắc chọn Honda Accord.

Chia sẻ ngay những cảm nhận của bạn về 2 chiếc xe trên đây để mọi người cùng tham khảo nhé.

Mua bán xe ô tô Subaru Legacy uy tín, chất lượng ở đâu?

Mua bán xe ô tô Subaru Legacy uy tín, chất lượng ở đâu?

Tham khảo thông tin mua bán xe SuBaRu tại MuaBanNhanh.com. Cập nhật hàng trăm tin đăng mua bán xe SuBaRu Legacy mỗi ngày, hãy xem ngay: Mua xe Subaru Legacy

 >> Xem thêm:

Sedan Subaru Legacy bán với giá 1,47 tỷ đồng

Đánh giá Subaru Legacy 2015: có gì trên mẫu sedan cỡ trung tầm cỡ?

[Video] Ngắm cận cảnh Subaru Legacy hàng hiếm tại Việt Nam

 

You can share this post!