news-details
Xe Toyota
Hãng xe
Toyota Fortuner
Toyota Land Cruiser

So sánh Toyota Prado 2018 và Toyota Fortuner 2018

So sánh Toyota Prado 2018 và Toyota Fortuner 2018 

 

Ý kiến đánh giá, so sánh Toyota Prado 2018 và Toyota Fortuner 2018

“Xe Toyota Fortuner thì tôi chưa được đi, nhưng Prado thì đi rồi, mọi thứ rất bình thường, hơi chòng chành so với giá. Prado vẫn ở phân khúc nhỉnh hơn Fortuner, tùy nhu cầu mà chọn xe phù hợp thôi bạn.” – nhận xét của Toàn Tài.

Anh Bình so sánh: “Về kích thước 2 xe không chênh lệch nhau nhiều, chiều dài bằng nhau, chiều rộng và chiều cao thì prado có kích thước nhỉnh hơn. Nhìn chung Fortuner thiết kế mềm mại và sang trọng hơn, còn Prado nhìn phong cách và mạnh mẽ hơn. Tùy sở thích và "túi tiền" mà chọn xe nào thôi bạn nhé!"

 

Tham khảo "So sánh Toyota Fortuner 4×4 và Land Cruiser Prado tại Việt Nam" theo Mua Xe Giá Tốt

  1. So sánh Toyota Prado 2018 và Toyota Fortuner 2018 về ngoại thất

So về kích thước tổng thể, 2 mẫu xe này “xêm xêm” nhau, Fortuner sở hữu thông số (dài x rộng x cao) là 4795 x 1855 x 1835 mm trong khi Prado là 4795 x 1885 x 1845.

Cụm đèn hậu Prado thiết kế dạng cột giống SUV truyền thống trong khi Fortuner mới thiết kế cụm đèn dạng lá liễu trẻ trung và sắc sảo hơn hẳn. Thậm chí ăng-ten vây cá của Fortuner cũng mang lại cảm giác thể thao trẻ trung hơn trang bị của Prado (chìm trong kính sau).

Trang bị là điểm nhấn của mẫu Fortuner 2 cầu: xe trang bị full-LED từ đèn cốt/ pha cho đến đèn chiếu sáng ban ngày, cụm đèn hậu, đèn báo phanh trên cao, tích hợp đầy đủ tính năng tự động bật/ tắt, điều chỉnh góc chiếu.

Hệ thống đèn ngoại thất của Toyota Land Prado gần như tương đồng với bản Fortuner mới, ngoài việc vẫn sử dụng đèn pha halogen và chỉ tự động tắt. Ngoài đèn sương mù trước như Fortuner, xe còn có thêm đèn phía sau để tăng tính an toàn khi đi đường mù sương.

Ngoài ra, cả 2 mẫu xe đều sở hữu gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện, tích hợp báo rẽ (Prado có thêm tính năng sấy gương còn Fortuner có đèn chào welcome light). Gạt mưa gián đoạn và cho phép chỉnh thời gian cũng như sấy kính sau.

Bên hông, cả 2 đều sử dụng lazang 6 chấu kép nhưng tạo hình có khác biệt đôi chút: xe Toyota Fortuner kiểu cách hơn trong khi Prado trung tính, cứng cáp. Tay nắm cửa của Prado cùng màu thân xe còn Fortuner mạ crom sáng bóng, sang trọng.

  1. So sánh Toyota Prado 2018 và Toyota Fortuner 2018 về nội thất

Land Prado sở hữu chiều dài cơ sở 2790 mm nên có khoảng để chân rộng rãi hơn đôi chút so với Fortuner, chỉ dài 2745mm. Fortuner có thiết kế khá mềm, bảng điều khiển của xe tạo hình nhiều tầng xếp chồng tương tự mẫu Innova mới, với viền da chỉ khâu khá hút mắt ở trung tâm. Trong khi đó Prado trung tính hơn, không quá phô trương mà đầy góc cạnh.

Cụm đồng hồ của Prado là dạng nổi 3D hình ống xả, khá giống với phong cách thường thấy trên Vios hay Yaris. Fortuner mới thiết kế dạng phẳng truyền thống, đơn giản và nổi bật với màn hình đa thông tin TFT hiển thị màu.

Fortuner sử dụng tay lái 3 chấu ốp gỗ sang trọng còn Prado lắp loại 4 chấu thiết kế mạ bạc cũng đẹp mắt không kém; đều được bọc da, có nút bấm điều khiển âm thanh, màn hình đa thông tin. Fortuner nhỉnh hơn với lẫy chuyển số còn Prado cho phép chỉnh tay 4 hướng, có tư thế cầm lái thoải mái hơn.

So sánh Toyota Prado 2018 và Toyota Fortuner 2018 về nội thất

Là mẫu xe phân khúc cao cấp, song so với Fortuner 2 cầu, Prado kém cạnh về nhiều mặt: cả 2 đều chỉ được trang bị gương chiếu hậu chỉnh tay 2 chế độ, Prado sử dụng đồng hồ loại thường trong khi Fortuner đã trang bị lên loại Optitron cao cấp hơn, với màn hình đa thông tin hiển thị màu chứ không còn dạng đen trắng như Prado.

Cả Fortuner và Prado đều sở hữu tiện ích mang tính đẳng cấp như chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm và khóa cửa từ xa. Ghế ngồi được bọc da, song hàng ghế đầu của Fortuner thiết kế dạng thể thao ôm hơn, bù lại, ghế lái của Prado hỗ trợ chỉnh điện nhiều hướng hơn, ghế hành khách kế bên cũng hỗ trợ chỉnh điện thay vì chỉnh tay như Fortuner.

Hàng ghế thứ 2 của Fortuner chỉ cho phép gập 60:40 trong khi Prado gập 40:20:40, hàng ghế thứ 3 thì giống nhau: gập 50:50. Tuy nhiên, 2 hàng ghế sau của Fortuner lại cho phép gập 1 chạm tiện lợi hơn so với Prado. Cốp xe Fortuner cũng hỗ trợ chỉnh điện.

Cả 2 mẫu xe đều được trang bị hệ thống điều hòa vận hành tự động với các cửa gió thiết kế cho cả các hàng ghế sau, đảm bảo nhiệt độ cabin luôn dễ chịu, song Prado còn sở hữu thêm các hộp lạnh giúp cho việc giải khát vào các ngày hè nóng bức hoặc các chuyến picnic trở nên thú vị hơn.

Hệ thống nghe nhìn của 2 xe khá giống nhau khi đều trang bị dàn DVD 1 đĩa, màn hình Fortuner trang bị 6 loa còn Prado có đến 9 loa, đều hỗ trợ kết nối cơ bản USB/ AUX/ Bluetooth. Fortuner thu hút hơn với màn hình cảm ứng 7 inch hiện đại.

  1. So sánh Toyota Prado 2018 và Toyota Fortuner 2018 về vận hành

Cả 2 mẫu xe đều dùng chung động cơ dung tích 2.7 lít, 4 xylanh thẳng hàng, 16 van cam kép, tích hợp công nghệ Dual VTT-i với mức công suất tối đa 164 mã lực tại 5200 vòng/ phút và momen xoắn cực đại 245 Nm tại 4000 vòng/ phút.

Ngoài ra còn phải kể đến các chi tiết tương đồng khác như hộp số tự động 6 cấp, trợ lái thủy lực, truyền động 2 cầu, lazang 18 inch với cỡ lốp 265/60R18, hệ thống treo trước tay đòn kép và treo sau liên kết 4 điểm,…mang đến cảm giác lái gần như tương đồng nhau.

Cả 2 mẫu xe này đều có gầm cao 220 mm, giúp vượt địa hình khá dễ dàng mà không lo cọ gầm, cũng như bán kính quay vòng tối thiểu 5.8m đòi hỏi nơi quay đầu rộng rãi – điều thường thấy ở các mẫu xe 7 chỗ nói chung.

Điểm khác biệt nhỏ là Fortuner tích hợp tính năng ga tự động nên lái đường trường sẽ thoải mái hơn hẳn. Xe cũng hỗ trợ lẫy chuyển số dưới tay lái, 2 chế độ lái là Eco và Power với các thiết lập mặc định cho chân ga, vòng tua,… cầm lái hứng khởi hơn hẳn. Trong khi đó, Prado sử dụng trợ lái biến thiên theo tốc độ, cảm giác lái chân thực và đằm tay hơn trong mọi tình huống.

Một điểm khác biệt hiếm hoi nữa là tuy cả 2 đều sử dụng phanh đĩa cho cặp bánh trước, Fortuner vẫn tin dùng phanh tang trống cho cặp bánh sau trong khi Prado trang bị phanh đĩa cao cấp hơn.

Toyota Land Prado tuy sở hữu các trang bị có phần lép vế hơn Fortuner, song xe khá nặng. Khi không tải xe đã nặng xấp xỉ 2.1 tấn, lúc toàn tải là khoảng 2.8 tấn, trong khi con số này ở Fortuner 2 cầu lần lượt là 2 tấn và 2.6 tấn.

Trọng lượng nhẹ hơn góp phần không nhỏ giúp cho Fortuner có lợi thế về tiết kiệm nhiên liệu khi mẫu xe này tiêu tốn chỉ 9.5 lít/ 100 km đường hỗn hợp trong khi Prado cần đến 11.2 lít cho quãng đường tương tự.

>> Giá xe Toyota Fortuner 2018

So sánh Toyota Prado 2018 và Toyota Fortuner 2018 về vận hành

  1. So sánh Toyota Prado 2018 và Toyota Fortuner 2018 về an toàn và an ninh

Cả Fortuner và Prado đều sở hữu những tính năng an toàn chủ động đã quá quen thuộc của dòng SUV như hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, kiểm soát lực kéo, ổn định thân xe/ cân bằng điện tử, cũng như cảm biến đỗ xe và đèn báo phanh khẩn cấp trên cao.

Các tính năng thụ động của 2 xe cũng có nhiều nét tương đồng khi cùng sở hữu 7 túi khí với dây đai an toàn 3 điểm trang bị cho cả 7 vị trí trên xe.

Ngoài ra, Fortuner còn sở hữu các tính năng khác như khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo và khung xe GOA chịu lực tốt còn Prado thì trang bị camera lùi thuận tiện cho việc lùi, đỗ xe.

Fortuner cũng là mẫu xe được trang bị cả hệ thống báo động lẫn mã hóa khóa động cơ, giúp đảm bảo an ninh cho xe được tốt hơn.

Phiên bản mới của Fortuner cho thấy sự ngang bằng và có phần vượt trội hơn hẳn “đàn anh” Prado ở một số chi tiết. Điều này đòi hỏi Prado phải sớm có các nâng cấp ngắn (facelift) để tạo khoảng cách cần thiết bên cạnh thế mạnh thương hiệu.

 

>> Nguồn: https://kinhdoanh.muabannhanh.com/so-sanh-toyota-prado-2018-va-toyota-fortuner-2018-1387.html

>> Xem thêm:

So sánh Toyota Fortuner 2018 và Hyundai SantaFe 2018

So sánh Chevrolet Trailblazer 2018 và Toyota Fortuner 2018

 

You can share this post!