news-details
Xe Toyota
Hãng xe
Xe Hyundai
Toyota Fortuner
Hyundai Santafe

So sánh Toyota Fortuner 2018 và Hyundai SantaFe 2018

So sánh Toyota Fortuner 2018 và Hyundai SantaFe 2018 

Với mức giá chênh lệch từ 100 – 200 triệu, người tiêu dùng tất nhiên sẽ đứng trước sự do dự trong việc lựa chọn. Chúng ta sẽ cùng nhau điểm qua những sự khác biệt và cùng nhau chọn lựa sản phẩm nào, phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như đáp ứng về khả năng tài chính của mình.

 

Cộng động mạng so sánh So sánh Toyota Fortuner 2018 và Hyundai SantaFe 2018 như sau

“Nhìn chung có thể thấy SantaFe hơn hẳn Toyota Fortuner về mọi mặt từ tiện nghi, công nghệ hay độ an toàn. Tuy nhiên, lợi thế thương hiệu "lành", ít hỏng vặt, dễ bảo dưỡng cũng như "thanh khoản" của Fortuner từ lâu đã chiếm được tâm lý người tiêu dùng. Vậy nên hãy chọn Hyundai SantaFe khi bạn cần 1 chiếc SUV 7 chỗ với đầy đủ tiện nghi và độ an toàn cao để phục vụ gia đình để đi lại hằng ngày hay du lịch. Và Toyota Fortuner là lựa chọn thích hợp cho những ai có nhu cầu kết hợp giữa công việc và phục vụ cá nhân với kiểu dáng mạnh mẽ và sự bền bỉ của thương hiệu Toyota.” – nhận xét của Quốc Anh.

Chia sẻ của anh Hòa: “Mình có người bạn mua Fortuner máy êm ru và nhìn còn rất cứng cáp và cũng có người bạn mua Santafe chạy gia đình chỉ mới 3 năm mà đã xuống cấp đồ nhựa còn máy thì bắt đầu kêu.”

Đánh giá của Quốc Thiên: “Nhà tôi hiện đang sử dụng hai em trên:

  • Về thương hiệu thì Fortuner hơn Santafe
  • Về thưởng thức thì Santafe hơn Fortuner vì nhiều đồ chơi hơn.

Nói chung cũng tùy nhu cầu mà chọn ăn chắc mặc bền hay tiện nghi sang trọng thôi.”

 

Tham khảo "So sánh Toyota Fortuner và Hyundai SantaFe: Đối thủ không cùng phân khúc" -  theo Đánh Giá Xe

  1. So sánh Toyota Fortuner 2018 và Hyundai SantaFe 2018 về ngoại thất

Nếu đặt hai xe cạnh nhau, có thể thấy Fortuner nhìn có vẻ cao lớn hơn so với SantaFe, nhưng thiết kế chiều rộng thì SantaFe có vẻ nhỉn hơn. SantaFe có lợi thế là trọng tâm xe thấp, do đó ở những khúc cua xe đầm chắc và ở những đoạn đường cao tốc ít bồng bềnh. Fortuner thì lại lợi thế ở những đường địa hình khó, offroad “nhẹ” chỉ là “chuyện nhỏ” đối với Fortuner.

SantaFe có thiết kế ngoại thất hiện đại hơn so với xe Toyota Fortuner và được trang bị đèn pha bi-xenon, lazang hợp kim 18" với bản thường và 19" với bản đặc biệt, thể thao hơn, đèn chiếu hậu công nghệ LED,…

Ngược lại Fortuner mang một vẻ ngoài “chất” hơn, cơ bắp. Toyota cũng cố gắng nâng cấp sản phẩm giúp Fortuner sang trọng hơn và phù hợp với thời đại, như: đèn pha HID có thấu kính với bản 4x4 và halogen có thấu kính với bản 4x2, nâng cấp gói TRD trở thành 1 dòng xe hoàn toàn mới,…

  1. So sánh Toyota Fortuner 2018 và Hyundai SantaFe 2018 về nội thất

Không gian nội thất của Fortuner rộng rãi hơn so với SantaFe. Hàng ghế thứ nhất và thứ hai lại rộng rãi, thoải mái do thiết kế tập trung vào hai hàng ghế này.Hàng ghế thứ 3 của SantaFe nhỏ so với Fortuner.

So sánh Toyota Fortuner 2018 và Hyundai SantaFe 2018 về nội thất

Thiết kế gập gọn ghế ngồi tạo không gian chứa đồ của hai xe cũng có sự khác biệt. Toyota không cho thấy sự thay đổi nhiều từ thời của những chiếc Toyota Zace, SantaFe thì cho thấy sự hiện đại của mình khi thiết kế kiểu gập gọn xuống sàn xe, trông rất gọn gàng.

  1. So sánh Toyota Fortuner 2018 và Hyundai SantaFe 2018 về tiện nghi

Với mức giá hơn hẳn, SantaFe thực sự thu hút chúng ta từ lần đầu tiên bước vào xe. Hyundai trang bị nhiều tiện nghi, công nghệ và phù hợp với nhu cầu của người Việt Nam.

Những trang bị của Fortuner thì ở mức cơ bản, nhưng đủ dùng, dễ sử dụng. Với mức giá rẻ hơn gần 200 triệu đồng, thì trang bị của Fortuner là chấp nhận được, có thể kể ra như: ghế lái chỉnh điện, điều hòa nhiệt độ hai dàn lạnh chỉnh điện, đầu DVD 1 đĩa với màn hình cảm ứng trên bản 2.7V 4x4, vô lăng tích hợp chỉnh âm thanh và được bọc da sang trọng,…

  1. So sánh Toyota Fortuner 2018 và Hyundai SantaFe 2018 về an toàn

Toyota Fortuner 2018 được trang bị hệ thống an toàn khá đơn giản, như: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hai túi khí hàng ghế trước, cảm biến lùi. Trong khi đó Hyundai SantaFe được trang bị vượt trội với đầy đủ các tính năng an toàn chủ động cũng như bị động cao cấp và hiện đại nhất, như: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ lực phanh (BAS), hệ thống cân bằng điện tử (ESC), hệ thống ổn định thân xe (VSM), hệ thống kiểm soát lực kéo (TSC), hệ thống hỗ trợ đổ đèo và khởi hành ngang dốc (DBC), 6 túi khí trên bản đặc biệt và 2 trên bản thường.

  1. So sánh Toyota Fortuner 2018 và Hyundai SantaFe 2018 về động cơ & vận hành

Hai hãng xe đều cung cấp ra thị trường đầy đủ hai phiên bản động cơ xăng và dầu cùng với đó là dẫn động cầu sau và 4 bánh toàn thời gian.

Toyota Fortuner vẫn sử dụng động cơ xăng I4 2.7L VVT-i có công suất 158 mã lực tại vòng tua 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn 241 Nm tại vòng tua 3.800 vòng/phút, động cơ dầu 2.5L D4-D Common Rail có công suất 142 mã lực tại vòng tua 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn 343 Nm tại vòng tua 2.800 vòng/phút

Hyundai SantaFe đã nâng cấp động cơ của mình mạnh mẽ hơn và hiệu quả hơn. Động cơ xăng 2.4L có công suất 174 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 226 Nm tại vòng tua 3.750 vòng/phút. Động cơ dầu Diesel 2.2 CRD-i tăng áp cho công suất 194 mã lực tại vòng tua 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn 436 Nm tại vòng tua tứ 1.800 – 2.500 vòng/phút.

Hộp số tự động trên Fortuner là loại 4 cấp, trên SantaFe là 6 cấp giúp tiết kiệm nhiên liệu và vận hành êm ái hơn. Cả hai đều sản phẩm 2 cầu và 4 cầu chủ động, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Ngoài ra SantaFe còn được trang bị 3 chế độ lái là Comfort, Normal và Sport.

Nhờ có động cơ vượt trội, mà Hyundai SantaFe trở nên mạnh mẽ hơn so với đối thủ đến từ Nhật Bản, cảm giác lái đầm chắc hơn, khả năng cách âm cũng tốt hơn. Cảm nhận phản hồi mặt đường đến vô lăng, Hyundai SantaFe cho cảm giác thật hơn, chính xác hơn so với Toyota Fortuner. Tuy nhiên, trên những địa hình gồ ghề, Fortuner lại ổn định, cho thấy được sự cứng và vững ở thân xe.

Lượng tiêu hao nhiên liệu của SantaFe cũng hiệu quả hơn nhờ được trang bị hộp số tự động 6 cấp số so với 4 cấp số của Fortuner.

>> Giá xe Toyota Fortuner 2018

So sánh Toyota Fortuner 2018 và Hyundai SantaFe 2018 về động cơ

Với mức giá chênh lệch nhau không nhiều nhưng đối tượng khách hàng lại rất khác nhau. Nếu những ai muốn chọn cho mình một chiếc xe trang bị vừa phải, có “giá trị bán lại” tốt, hoặc khách hàng trung thành với thương hiệu Toyota chắc chắn sẽ chọn Toyota Fortuner. Còn những ai muốn sở hữu một chiếc xe hiện đại với đầy đủ công nghệ, để phục vụ gia đình chắc chắn không thể bỏ qua Hyundai SantaFe.

  

>> Nguồn: https://kinhdoanh.muabannhanh.com/so-sanh-toyota-fortuner-2018-va-hyundai-santafe-2018-1394.html

 

>> Xem thêm:

So sánh Toyota Prado 2018 và Toyota Fortuner 2018

So sánh Chevrolet Trailblazer 2018 và Toyota Fortuner 2018

You can share this post!