news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Audi
Ssangyong Tivoli
Subaru Levorg
Audi A5

So sánh đàn anh Audi A5 2017 và người mới Subaru WRX STi 2017 trong phân khúc xe thể thao cho người trẻ

So sánh đàn anh Audi A5 2017 và người mới Subaru WRX STi 2017 trong phân khúc xe thể thao cho người trẻ

Trong tầm giá 2 tỷ, Subaru WRX STi 2017 và Audi A5 2017 đang là hai cái tên đang được tìm kiếm nhiều nhất. Cùng Mua Bán Nhanh Ôtô so sánh nhanh 2 chiếc xe trên đây.

 

Các thành viên Mua Bán Nhanh Ôtô đánh giá WRX STi 2017 và Audi A5 2017 như sau

Trung Hiếu đánh giá: “Audi vẫn trung thành với triết lý "Đơn giản nhưng tinh tế" nên A5 Sportback không dễ tạo ấn tượng, đôi khi còn dễ bị nhầm với A4. Nhưng tôi lại rất thích con Audi A5 này, sướng nhất khoản đèn, tự ngắt pha khi có xe hay người chạy ngược chiều, pha thì xa rõ, có vật cản hay biển báo nguy hiểm thì sẽ tự đá đèn chỉ 1 vùng đó để mình chú ý thấy, nói chung quá đẳng cấp.”

 “Audi A5 thì nổi tiếng hơn về thương hiệu nhưng mà nếu những ai yêu độ xe như em sẽ chọn con Subaru. Ngoại hình và thương hiệu thì con Audi A5 ăn đứt nhưng về tốc độ và cảm giác lái thì không thể bằng con subaru WRX STI. Subaru drift đỉnh, động cơ boxer hiệu năng cao khi tinh chỉnh. Các tay drift chuyên nghiệp chọn subaru với boxer turbo.” – So sánh của Minh Thuận.

Ý kiến của Hải Phong: “Chọn Audi A5 là chọn thiết kế thời trang, tiện ích sang trọng cùng khả năng vận hành ấn tượng. Chọn Subaru WRX STi là chọn cảm giác lái đỉnh của đỉnh, cơ Boxer gẫy gập, dẫn động Symmetrical All Wheel Drive, Hộp số CVT vô cấp. Tuy cùng hướng đến nhóm các bạn trẻ năng động, ưa chuộng ngoại hình và đam mê tốc độ nhưng mỗi xe lại có điểm ưu việt riêng nên cũng khá dễ lựa chọn đó chứ.”

 

"Đánh giá Audi A5 Sportback 2017-Thông số, ngoại-nội thất, vận hành giá bán" trên blogxe và "Subaru WRX STI 2017 – Mẫu sedan thể thao dành cho “dân chơi” trên Autodaily

1. So sánh về ngoại thất

Audi A5 Sportback 2017 vừa mới trình làng là bản 4 cửa thuộc thế hệ thứ 2 của dòng A5 chung nền tảng với Audi A5 Coupe vừa ra mắt. Trong phiên bản Audi A5 Sportback 2017 này thiết kế mới mang lại vẻ thể thao nhiều hơn trước:

ngoại thất Audi A5 Sportback 2017

  • Đầu xe có thiết kế mới với lưới tản nhiệt lục giác đặc trưng kích thước lớn, cản trước và hốc hút gió hai bên tích hợp đèn được hạ thấp hơn so với phiên bản trước.
  • Chiều dài cơ sở kéo dài, đầu xe nhô ra ngắn, trong khi tổng thể phần đầu xe dài ăn nhập với trần xe dốc về phía sau. Lưới tản nhiệt lục giác phía trước mang đậm dấu ấn của Audi, tạo hình phẳng và rộng hơn. Phía sau thiết kế nhấn mạnh vào chiều ngang, đuôi xe được kết thúc bởi nắp khoang hành lý cong lên, đóng vai trò là một cánh lướt gió.
  • Từ nắp ca-po được tạo hình 3 chiều mượt mà từ trước ra sau, toàn bộ thiết kế làm toát lên phong cách cổ điển của dòng xe 2 cửa.
  • Mui xe phẳng trải dài lịch lãm qua bộ cửa không khung và đường gân thể thao làm nổi bật các bánh xe cỡ lớn. Phần đuôi xe ngắn hơn và chiều dài cơ sở dài hơn kiến tạo sự năng động cho chiếc xe.
  • Hệ thống đèn sau được thiết kế lại mang nét lôi cuốn đặc trưng với sự liên kết thị giác giữa đường gân hai bên và cạnh của cản xe. Những đường gân nằm ngang của cản sau tôn lên vẻ khỏe khoắn dứt khoát trong thiết kế; bộ khuếch tán có màu sắc tương phản càng tăng thêm tính mạnh mẽ cho xe.
  • Cụm đèn sương mù trước được thiết kế mẫu mực, cùng với khung viền kính đen sáng bóng. Đèn pha Xenon tích hợp đèn LED chạy ban ngày bắt mắt. Thiết kế mới của khung tản nhiệt đơn, với cấu trúc chạm khắc tinh xảo khiến chiếc xe toát lên vẻ tự tin, trong khi đó các đường nét lịch lãm của nắp đậy ca-pô làm cho chiếc xe thanh thoát và thể thao hơn.

Trong khi đó, WRX STI 2017 cũng được đánh giá cao khi đã cải tiến về thiết kế ngoại thất:

ngoại thất Subaru WRX STI 2017

  • Xe có kích thước dài 4.595 mm, rộng 1.795 mm, cao 1.475 mm, chiều dài trục cơ sở 2.650 mm, khoảng sáng gầm xe 135 mm và tổng trọng lượng của xe 1.508 kg.
  • Cánh hướng gió phía sau lớn, cùng với một số chi tiết được làm từ sợi carbon, bộ mâm hợp kim nhôm đa chấu kích thước 18 inch và cụm ống xả đôi thể thao.
  • Subara WRX STI mới sở hữu cụm đèn pha LED sắc xảo có thể tự động điều chỉnh độ cao, lưới tản nhiệt hình thang dạng mắc lưới đặc trưng và được bổ sung thêm tấm ốp carbon đậm chất thể thao với gương chiếu hậu gập bằng điện tích hợp đèn báo rẽ dạng LED.

>> Khám phá chi tiết thương hiệu xe hàng đầu của Đức: Audi Việt Nam 

2. So sánh nội thất

Nội thất Audi A5 làm toát lên vẻ thanh lịch và thể thao.

nội thất Audi A5 Sportback 2017

  • Vật liệu sử dụng trong nội thất đều thuộc hàng cao cấp với độ tinh tế cao. Cách phối màu mới cũng mang lại nhiều vẻ sang trọng hơn. Hơn nữa, người ngồi bên trong còn có thể tùy chỉnh 30 màu sắc nội thất để phù hợp với cá tính riêng.
  • Vô-lăng kiểu dáng thể thao bọc da tiêu chuẩn với thiết kế 3 chấu mang lại sự chắc chắn cùng với cần số và tay nấm cần số cũng được bọc da.
  • Với tùy chọn bốn hoặc năm chỗ ngồi mang lại sự thoải mái với tựa lưng vững chắc. Ghế ngồi bọc da từ Milano làm tăng thêm tính đa dạng của nội thất và sự thoải mái khi ngồi.
  • Khoang chứa hành lý rộng rãi với chiều ngang lên đến 1,000 mm cực kì dễ dàng khi cần điều chỉnh. Ghế sau không đối xứng có thể tách rời và gập gọn, cho phép không gian được mở rộng tức thì từ 480 lít lên 1,283 lít.

Bên cạnh ngoại thất được cải tiến mới, thì bên trong khoang lái của Subaru WRX STi cũng được thay đổi:

nội thất Subaru WRX STI 2017

  • Với kiểu ghế da thể thao ôm trọn lưng người ngồi trên xe hơn với đường may chỉ màu đỏ, đồng hồ trung tâm kiểu phản quang hiển thị các chỉ số động cơ của xe cũng bắt mắt với hiện nhiều thông số hơn.
  • Vô-lăng thể thao bọc da và tích hợp hệ thống điều khiển âm thanh, cài đặt tốc độ với thiết kế đẹp hơn và các cửa cũng được bọc da.
  • Xe còn được cung cấp dàn âm thanh CD với 6 loa, kết nối USB và các thiết bị ngoại vi cũng như hỗ trợ đàm thoại rảnh tay thông qua Bluetooth, hệ thống máy lạnh 2 vùng tự động với lọc chống bụi.

>> Thương hiệu xe đến từ Nhật Bản có gì đặc biệt, xem ngaySubaru Việt Nam 

3. So sánh cảm giác lái và vận hành

Audi A5 Sportback 2017 có 2 phiên bản động cơ TFSI và 3 phiên bản động cơ TDI. Cung cấp tùy chọn công suất từ 190 mã lực cho đến 286 mã lực. Phiên bản mạnh mẽ nhất S5 sử dụng động cơ tăng áp V6 3.0L sản sinh công suất 354 mã lực, cao hơn 21 mã lực cho với trước. Đáp ứng khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,7 giây, trước khi đạt tốc độ giới hạn điện tử 250 km/h. Hộp số có đến 3 lựa chọn, gồm: Số tay 6 cấp, Số tự động 7 cấp S-Tronic ly hợp kép và 8 cấp Tiptronic.

vận hành Audi A5 Sportback 2017

Audi A5 2017

vận hành Subaru WRX STI 2017

Subaru WRX STI 2017

Chiếc WRX STI thế hệ mới vẫn được trang bị khối động cơ xăng Boxer tăng áp, 4 xy-lanh, DOHC 16 van, dung tích 2.5 lít với công suất tối đa 305 mã lực tại 6.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 405 Nm từ 4.000 v/p. Ở phiên bản 2017, xe vẫn được trang bị hộp số sàn 6 cấp kết hợp với hệ thống kiểm soát độ bám đường và cùng hệ thống truyền động bốn bánh toàn thời gian. Với sức mạnh này, giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 5,2 giây.

4. So sánh về giá bán

Ở thị trường Việt Nam, Subaru WRX STI 2017 hiện đang được phân phối chính hãng có mức giá 1,810 triệu đồng.

Audi A5 Sportback 2017 chính thức có mặt trên thị trường sau khi ra mắt tại Paris Motor Show với giá bán tại Đức cho các phiên bản từ 42.500 USD đến 70.285 USD. Tại Việt Nam, phiên bản A5 Sportback 2.0L 7AT được bán với giá 2 tỷ đồng.

Với giá bán khoảng 2 tỷ đồng tại Việt Nam với hai mẫu se đậm chất thể thao trên đây không phải quá cạnh tranh nhưng đối với những người trẻ tuổi thành đạt, họ sẵn sàng bỏ ra số tiền này để sở hữu chiếc xe đem lại cá tính và phong cách riêng cho mình. Nếu cần tư vấn thêm trước khi chọn lựa 1 trong 2 chiếc xe thể thao trên đây hãy để lại bình luận dưới đây cho chúng tôi nhé.

Mua bán xe ô tô Audi A5 uy tín, chất lượng ở đâu?

Mua bán xe ô tô Audi A5 uy tín, chất lượng ở đâu?

Tham khảo ngay thông tin mua bán xe ô tô Audi tại MuaBanNhanh.com. Mạng xã hội Mua Bán Nhanh, Đăng tin mua bán xe ô tô Audi miễn phí, hiệu quả tức thì. Để được cập nhật nhanh nhất các dòng xe Audi A5 mới, cũ,... hiện đang có mặt trên thị trường hãy xem ngay: Xe Audi A5

 

You can share this post!